ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ

หรือค้นหาโดย

หัวข้อ

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
กล้องคอมแพค

กล้องคอมแพค

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
การถ่ายวีดิโอ

การถ่ายวีดิโอ

Architecture
ภาพดาราศาสตร์

ภาพดาราศาสตร์

Architecture
กล้องมิลเลอร์เลส

กล้องมิลเลอร์เลส

Architecture
ภาพสถาปัตยกรรม

ภาพสถาปัตยกรรม

Architecture
เทคโนโลยีของแคนนอน

เทคโนโลยีของแคนนอน

Architecture
การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

Architecture
การสัมภาษณ์ช่างภาพ

การสัมภาษณ์ช่างภาพ

Architecture
ภาพวิวทิวทัศน์

ภาพวิวทิวทัศน์

Architecture
การถ่ายภาพมาโคร

การถ่ายภาพมาโคร

Architecture
การถ่ายภาพกีฬา

การถ่ายภาพกีฬา

Architecture
การถ่ายภาพท่องเที่ยว

การถ่ายภาพท่องเที่ยว

Architecture
การถ่ายภาพใต้น้ำ

การถ่ายภาพใต้น้ำ

Architecture
แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

Architecture
การถ่ายภาพสตรีท

การถ่ายภาพสตรีท

Architecture
กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

Architecture
เลนส์และอุปกรณ์เสริม

เลนส์และอุปกรณ์เสริม

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

Architecture
การถ่ายภาพกลางคืน

การถ่ายภาพกลางคืน

Architecture
การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

Architecture
โซลูชั่นการพิมพ์

โซลูชั่นการพิมพ์

Architecture
รีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิวผลิตภัณฑ์

Architecture
การถ่ายภาพงานแต่งงาน

การถ่ายภาพงานแต่งงาน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น >> All Happenings

รายงาน Canon PhotoMarathon Asia Championship: การประลองฝีมือเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในการสู้ศึกครั้งสุดท้ายที่ญี่ปุ่น

2017-08-03
1
1.43 k
ในบทความนี้:

ดังเช่นทุกปี ช่างภาพจาก 12 ประเทศในเอเชียที่ชนะเลิศการแข่งขัน Canon PhotoMarathon ในภูมิภาคต่างๆ จะเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นเพื่อร่วมการแข่งขันรอบสุดท้าย ตลอดระยะเวลา 10 วัน ผู้เข้าแข่งขันได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศ เพื่อทำความรู้จักและเข้าใจวัฒนธรรมของกันและกัน รวมทั้งของประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าพวกเขาจะต้องแข่งขันกันเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ดีที่สุดก็ตาม ผู้สอนคือคุณ GOTO AKI จะมาเล่าเรื่องราวการเดินทางที่น่าจดจำของกลุ่มช่างภาพในครั้งนี้ให้เราฟังด้วยตัวเอง (เรื่องโดย: GOTO AKI)

 

ผู้ชนะการแข่งขัน Canon PhotoMarathon จากแต่ละประเทศเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ในญี่ปุ่น

ในช่วงเช้าของวันที่ 16 พฤษภาคม 2017 กลุ่มช่างภาพผู้ชนะการแข่งขัน Canon PhotoMarathon ที่จัดขึ้นในประเทศและภูมิภาคต่างๆ ของเอเชีย เดินทางมาถึงกรุงโตเกียว

ทัวร์การถ่ายภาพซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ชื่อการแข่งขันว่า Canon Photo Clinic ในปีนี้ใช้ชื่อใหม่ว่า Canon PhotoMarathon Asia Championship เพื่อสะท้อนถึงการเริ่มต้นครั้งใหม่สำหรับการแข่งขันชิงชนะเลิศ Canon PhotoMarathon ตลอด 10 วัน ผู้เข้าแข่งขันได้เดินทางไปยังอิบารากิ โยโกฮามา คาวาซากิ และโตเกียว และต้องทำสองภารกิจก่อนที่จะเลือกผู้ชนะได้ ได้แก่ Event Challenge ซึ่งเป็นภารกิจที่ไม่จำกัดเวลา และผู้เข้าแข่งขันต้องส่งผลงานที่ถ่ายในแต่ละสถานที่ถ่ายภาพ และ Theme Challenge ซึ่งจะเผยโจทย์การแข่งขันก่อนเริ่มถ่ายภาพเท่านั้น

หากต้องการอ่านรายงานของปีที่ผ่านมา โปรดดูที่:
Photo Clinic 2016: ช่างภาพจาก 12 ประเทศมารวมตัวกันเพื่อถ่ายภาพ

ในช่วงครึ่งแรกของ PhotoMarathon ผู้เข้าแข่งขันไปเยือนอิบารากิ และออกสำรวจและถ่ายภาพตามสถานที่ถ่ายภาพต่างๆ ที่สื่อถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น อาทิ วัดวาอารามและศาลเจ้า โรงฝึกเคนโด้ และสวนญี่ปุ่นดั้งเดิม รวมทั้งตัวแบบต่างๆ ที่อยู่ในธีมที่เกี่ยวข้องกับ "ทิวทัศน์ธรรมชาติ"

 

ยามเช้าตรู่และริมทะเลเย็นยะเยือก ไม่มีคำว่าท้อแท้สำหรับช่างภาพผู้มีใจรักการถ่ายภาพ

ผมยังจำได้ดีเมื่อตอนที่ผมมาถึงล็อบบี้โรงแรมในเวลา 03:00 น. ของวันที่สองหลังจากที่พวกเขาเดินทางมาถึง ผมพบกับใบหน้าอิดโรย ซึ่งเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางยาวนานหลายชั่วโมงและการนอนหลับไม่เพียงพอ ขณะที่เรามุ่งหน้าไปยังประตูโทริอิของศาลเจ้าโออาไรอิโซซากิโดยรถบัส ท้องฟ้าเมฆครึ้มและมีลม อากาศเช่นนี้ค่อนข้างเย็นทีเดียวสำหรับผู้เข้าแข่งขัน เพราะทุกคนมาจากประเทศที่มีอากาศอบอุ่น

ในช่วงตรวจภาพถ่ายเมื่อคืนก่อน ผมบอกให้ผู้เข้าแข่งขันพยายามถ่ายภาพหลายๆ รูปแบบ โดยใช้มุมที่แตกต่างกัน การถ่ายภาพในช่วงเช้าเริ่มต้นขึ้นที่ริมทะเลท่ามกลางอากาศเย็นยะเยือก และผมคิดว่าพวกเขาคงจะถอดใจหลังจากถ่ายไปเพียงไม่กี่ภาพ แต่ตรงกันข้าม ทุกคนมีความกระตือรือร้นอย่างมาก ทั้งปีนขึ้นไปบนก้อนหินและนอนคว่ำราบลงไปบนชายหาด แม้แต่ในขณะที่เนื้อตัวเปียกโชก ทุกคนก็พยายามที่จะได้ภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบ ผมแนะนำให้พวกเขาลองใช้สไตล์การถ่ายภาพที่หลากหลาย ทั้งถ่ายภาพแบบถือกล้องด้วยมือ ใช้ขาตั้งกล้อง ใช้ฟิลเตอร์ และสุดท้ายเราก็ใช้เวลาถ่ายภาพประมาณ 2 ชั่วโมง ความกระตือรือร้นในการถ่ายภาพของผู้เข้าแข่งขันน่าทึ่งมาก ซึ่งเป็นดังที่คุณคาดหวังไว้จากผู้ชนะการแข่งขัน PhotoMarathon ของแต่ละประเทศ ซึ่งมีคู่แข่งที่มีความสามารถใกล้เคียงกัน นั่นคือครั้งแรกที่ผมสัมผัสได้ว่าพวกเขามีมุ่งมั่นอันแรงกล้าอยู่ในหัวใจมากเพียงใด

เพื่อสนับสนุนให้ผู้เข้าแข่งขันถ่ายภาพอย่างอิสระ ผมพยายามหลีกเลี่ยงไม่แสดงความคิดเห็นมากจนเกินไป ผมให้คำแนะนำในการใช้ขาตั้งกล้องหรือการตั้งค่ากล้องก็ต่อเมื่อผมคิดว่าคำแนะนำดังกล่าวจะช่วยให้ผู้เข้าแข่งขันถ่ายภาพได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น

 

บทเรียนเรื่องแสงโดยใช้นางแบบในชุดกิโมโนเป็นตัวช่วย

หลังจากทานอาหารกลางวัน เรามุ่งหน้าไปที่สวนไคราคุเอนในเมืองมิโตะ ซึ่งเป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่น ท่ามกลางการต้อนรับจากหญิงสาวสามคนในชุดกิโมโน ซึ่งเป็นนางแบบของเราในวันนี้ สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่ร่วมเดินทางในปีนี้ มีช่างภาพที่เป็นผู้หญิงหลายคน ผมจึงคาดว่าผลตอบรับน่าจะค่อนข้างเงียบเมื่อเทียบกับ ปีที่ผ่านมา ซึ่งเรามีกลุ่มช่างภาพที่เป็นผู้ชายล้วน แต่ปรากฏว่าผมคิดผิดถนัด เพราะผู้เข้าแข่งขันทั้งกลุ่มกลับรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ในทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Thi Tang และ Hong ช่างภาพหญิงสองคนจากเวียดนาม ซึ่งส่งยิ้มให้หญิงสาวในชุดกิโมโน ผมเริ่มงานถ่ายภาพ โดยรู้สึกอิจฉาเล็กน้อยตรงที่ ดูเหมือนว่าไม่เฉพาะผู้ชายเท่านั้น แต่มีผู้หญิงด้วยที่เห็นว่าหญิงชาวญี่ปุ่นมีเสน่ห์

ที่สถานที่ถ่ายภาพนี้ ผมได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเปลี่ยนแสงแดดที่ลอดผ่านช่องว่างระหว่างต้นไม้ให้กลายเป็นสปอตไลท์ ลักษณะที่ร่มที่ "สว่าง" และที่ร่มที่ "มืด" และความสำคัญของการตรวจสอบทิศทางของแสง ขณะถ่ายภาพ แทนที่จะให้ความสำคัญกับตัวแบบเท่านั้น และปฏิกิริยาของผู้เข้าแข่งขันคือ "จริงด้วย! แสงตรงนี้ดูสวยกว่าจริงๆ" ซึ่งผมก็รู้สึกยินดีและดีใจที่คำแนะนำของผมสามารถช่วยพวกเขาได้

เนื่องจากเป็นการทัวร์แบบกลุ่ม ดังนั้น หนึ่งในกฎสำคัญคือการรักษาเวลาอย่างเคร่งครัด ทุกๆ คืน ผู้นำกลุ่มคือ Evan เจ้าหน้าที่ของ Canon Singapore จะตะโกนบอกทุกคนว่า "มาตรงเวลานะครับ" แต่ในเช้าวันที่สามของการเดินทาง ลองนึกดูสิครับว่าเกิดอะไรขึ้น ผมซึ่งเป็นผู้สอนเองต่างหากที่นอนตื่นสาย (หรือต้องบอกว่าผล็อยหลับเสียมากกว่า) ด้วยความตื่นตระหนก ผมขึ้นรถเป็นคนสุดท้าย โดยที่กางเกงที่ผมแพ็คใส่กระเป๋ายังคงยื่นออกมาด้านนอก

ขณะที่ผมกล่าวคำขอโทษอย่างตรงไปตรงมา "ผมหลับเพลินไปหน่อย! ขอโทษครับ" ผมเห็นว่าทุกคนหันกลับมามองผมพร้อมกับใบหน้าเบิกบานใจ ช่างภาพชาวมาเลเซีย Asmady หัวเราะพลางพูดกับผมว่า "เราจะยกโทษให้เพราะคุณขอโทษ และไม่พยายามที่จะหาข้อแก้ตัว" ในตอนนั้น เราทุกคนค่อนข้างเปิดใจคุยกันอยู่แล้ว แต่ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ของผมดูจะช่วยให้เราสนิทสนมกันมากขึ้น นี่จึงเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่เสมือนกับเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจผมเลยทีเดียว

 

การถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งในและรอบๆ กรุงโตเกียว

ช่วงครึ่งหลังของการเดินทางเราไปเยือนกรุงโตเกียว คาวาซากิ และโยโกฮามา ซึ่งพบกับโจทย์ความท้าทายคือการถ่ายภาพตัวแบบใหม่ๆ อาทิ เทศกาลซังจาของย่านอาซากุสะ เขตโรงงานยามค่ำคืน ย่านไชน่าทาวน์ของโยโกฮามาและตลาดปลาซึกิจิ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

ใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วยภาษาแห่งภาพถ่ายและรอยยิ้มที่มีร่วมกัน

ในกิจกรรมตรวจภาพถ่ายแต่ละครั้ง ผมจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวคิดการถ่ายภาพในเชิงทฤษฎีบางอย่างแก่ผู้เข้าแข่งขัน การถ่ายภาพคือรูปแบบการสื่ออารมณ์อย่างหนึ่ง ซึ่งโลกสามมิติที่คุณมองเห็นด้วยตาเปล่าถูกถ่ายทอดลงบนพื้นผิวที่ราบเรียบ เช่น ภาพพิมพ์ เมื่อคุณเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างให้เป็นภาพถ่าย สิ่งสำคัญคือการสื่ออารมณ์เพื่อให้ภาพดูมีเสน่ห์มากกว่าสิ่งที่คุณมองเห็นด้วยตาเปล่า และนั่นคือสิ่งที่ผมอธิบายให้ผู้เข้าแข่งขันฟังในฐานะช่างภาพมืออาชีพ

หลังตรวจภาพถ่ายแต่ละครั้ง ผู้เข้าแข่งขันหลายคนจะยิงคำถามใส่ผมมากมาย เช่น "คุณคิดอย่างไรกับภาพนี้" "ช่วยสอนเราเกี่ยวกับจุดที่ควรโฟกัสสำหรับภาพทิวทัศน์ได้ไหมครับ" และอื่นๆ พูดตามตรงเราทุกคนต่างต้องเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางอย่างต่อเนื่อง และผมก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่พวกเขารับฟังผมมาโดยตลอด นี่จึงเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าที่เราทุกคนได้แลกเปลี่ยนคำถามและเรียนรู้จากคำถามเหล่านั้นไปพร้อมกัน

ผมแน่ใจว่าพวกคุณบางคนที่กำลังอ่านบทความนี้อาจเจอปัญหาด้านภาษาอังกฤษ แต่นั่นไม่ได้มีแค่คุณเพียงคนเดียว สำหรับผม ภาษาอังกฤษคือภาษาต่างประเทศ เช่นเดียวกับผู้เข้าแข่งขันอีกหลายคนในการเดินทางครั้งนี้ แต่อุปสรรคทางด้านภาษาไม่ใช่สิ่งกีดขวางวิธีการสื่อสารของเรา ผมยังจำ Quang ช่างภาพชาวเวียดนามในกลุ่มของปีนี้ได้ สำหรับเขาภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยากเล็กน้อยเช่นกัน แต่ด้วยภาษาที่เราใช้สื่อสารร่วมกันคือ ภาพถ่ายและรอยยิ้ม รวมทั้งความช่วยเหลืออย่างอบอุ่นจากผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ เราจึงสามารถสื่อสารได้อย่างราบรื่นมาก เมื่อไหร่ก็ตามที่สื่อสารกันด้วยคำพูดได้ยาก เราจะสนทนากันผ่านทางสายตาแทน และ Quang ก็ทำเช่นนั้นด้วยท่าทางตลกๆ ซึ่งทำให้ผมประทับใจมาก

 

 

ถึงเวลาเอ่ยคำลา

ในคืนสุดท้ายของเราที่โตเกียว เราดำเนินการตัดสินผู้ชนะเลิศการถ่ายภาพรอบสุดท้าย โดยมีช่างภาพกีฬาคือคุณ Shugo Takemi ร่วมในคณะกรรมการตัดสินด้วย ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับคะแนนโดยพิจารณาจากความเชื่อมโยงกับธีม ความแปลกใหม่ เทคนิคการถ่ายภาพและการส่งผลต่ออารมณ์ และการแข่งขันก็ใกล้ถึงจุดสิ้นสุดหลังจากที่เรามอบตำแหน่งชนะเลิศให้กับช่างภาพชาวอินโดนีเซีย Areza ซึ่งสามารถทำคะแนนสูงอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด่านทดสอบ ในวันสุดท้ายของการเดินทางเราไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ก่อนมุ่งหน้าสู่สนามบินในตอนกลางคืน

น่าเสียดายที่ในไม่ช้าก็ได้เวลาลาจากกัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาผมชื่นชอบน้อยที่สุดในการเดินทางทั้งหมด ทุกคนล้วนแล้วแต่ยิ้มแย้ม แต่ผมเกือบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ผมคิดว่าผู้เข้าแข่งขันอาจได้สัมผัสสถานที่ต่างๆ ในประเทศบ้านเกิดของตัวเองในแบบที่ต่างไปเล็กน้อย เพราะพวกเขาได้เคยไปต่างประเทศซึ่งก็คือประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว และผมก็รอคอยที่จะได้เห็นผลงานภาพถ่ายใหม่ๆ ของพวกเขา วันนั้นเรากล่าวคำอำลา แต่ผมหวังว่าพวกเขาจะมากลับมาที่นี่อีกครั้ง

 

ผลงานจากผู้เข้าแข่งขัน

EOS 6D/ EF70-200mm f/2.8L USM/ FL: 145 มม./ Aperture-priority AE (f/18, 25 วินาที, EV±0)/ ISO 100/ WB: อัตโนมัติ
ภาพโดย Areza
เมื่อสังเกตเห็น "น้ำตก" ขนาดเล็ก ซึ่งเกิดจากคลื่นที่โถมซัดเข้าหาก้อนหินและถอยร่นไป ช่างภาพ Areza จึงถ่ายฉากนี้โดยใช้ขาตั้งกล้องและความเร็วชัตเตอร์ต่ำ ภาพนี้แสดงให้เห็นถึงความช่างสังเกตและทักษะเชิงเทคนิคของเขา ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในการถ่ายภาพ

คุณอาจสนใจอ่านบทความนี้: การถ่ายภาพน้ำตก: ควรหยุดการเคลื่อนไหวหรือเบลอภาพดีกว่ากัน

 

EOS 7D Mark II/ EF50mm f/1.8 STM/ FL: 50 มม./ f/4.5/ 1/1600 วินาที/ ISO 100
ภาพโดย Tan
ภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายยาก เพราะอาศัยทักษะในการใช้ประโยชน์จากการรับรู้ของผู้มองว่ามีท้องฟ้าอยู่เหนือต้นไม้ ร่วมกับวงกลมโบเก้จากแสงในส่วนโฟร์กราวด์ ภาพนี้แสดงถึงสายตาที่สงบ ช่างสังเกต รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ เพราะจริงๆ แล้วต้นไม้ในภาพคือภาพสะท้อนบนผิวน้ำ ลองมองภาพกลับหัว คุณสามารถบอกได้ไหมว่าภาพนี้คืออะไร

 

EOS 5D Mark III/ EF16-35mm f/2.8L II USM/ FL: 35 มม./ f/22/ 181 วินาที/ ISO 100 
ภาพโดย Stuti
ภาพถ่ายที่ดูเหนือจริงนี้บันทึกภาพแสงจากรถประจำทางที่กำลังขับผ่านเขตโรงงานเครื่องกลอันหนาวเหน็บ เนื่องจากมีองค์ประกอบของเส้นต่างๆ ทั้งจากอาคารโรงงานและเส้นแสง ภาพทั้งภาพจึงเป็นตัวอย่างของความงดงามของภาพถ่ายที่บันทึกมุมมองซึ่งเกินกว่าที่ตาเปล่าจะมองเห็นได้ และยังดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้อีกด้วย

 

EOS 5D Mark III/ EF70-200mm f/4L IS USM/ FL: 89 มม./ Program AE (f/5.6, 1/200 วินาที, EV±0) /ISO 100/ WB: อัตโนมัติ
ภาพโดย Thi Tang
ภาพนี้ถ่ายที่ย่านไชน่าทาวน์ของโยโกฮามา ซึ่งเป็นจุดยอดนิยมที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ภาพนี้สื่อถึงความอยากรู้อยากเห็นของเด็กหญิง รวมทั้งท่าทางที่แสนน่ารักไว้ในเฟรมเดียว ผลงานชิ้นนี้สวยงามและเป็นผลผลิตจากความคิดริเริ่ม และสายตาที่สงบและช่างสังเกตของช่างภาพ

สำหรับผลงานเพิ่มเติมจากผู้เข้าแข่งขัน โปรดอ่านบทความต่อไปนี้: 
การแข่งขันถ่ายภาพ: Canon PhotoMarathon Asia Champion 2017 (ฉบับภาษาอังกฤษ)

 

ถึงคราวที่คุณจะเข้าร่วมการแข่งขัน Canon PhotoMarathon แล้ว!

หากคุณกำลังอ่านบทความนี้และต้องการเข้าร่วมการแข่งขัน นี่เป็นโอกาสของคุณแล้ว Canon PhotoMarathon สำหรับปี 2017 จะจัดขึ้นในประเทศต่างๆ ในเอเชียเร็วๆ นี้ เข้าร่วมการแข่งขันและคว้าชัยชนะ แล้วคุณเองจะสามารถเข้าร่วมทัวร์ Canon PhotoMarathon ในปี 2018 ได้เช่นกัน ขอให้โชคดี!

Canon PhotoMarathon XV 2017
http://www.canon.com.sg/photomarathon/

 

ชมสิ่งที่น่าสนใจจากการแข่งขัน Canon PhotoMarathon Asia Championship 2017 ได้เพิ่มเติมในวิดีโอต่อไปนี้!

เกริ่นนำ

 

ภารกิจที่ 1

 

ภารกิจที่ 2

 

ภารกิจที่ 3

 

ภารกิจที่ 4

 


รับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการถ่ายภาพ รวมถึงเคล็ดลับและกลเม็ดต่างๆ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาว SNAPSHOT

ลงทะเบียนตอนนี้!

 

เกี่ยวกับผู้เขียน

GOTO AKI

เกิดเมื่อปี 1972 ที่จังหวัดคานากาวะ จบการศึกษาจาก Sophia University และ Tokyo College of Photography Goto เผยแพร่ผลงานคอลเลคชั่นภาพถ่ายที่มีชื่อว่า "LAND ESCAPES" และยังมีส่วนร่วมในผลงานอื่นๆ อีก อาทิ "water silence" การแสดงผลงานศิลปะที่ผสานภาพถ่ายกับวิดีโอเข้าไว้ด้วยกัน

http://gotoaki.com/

แบ่งปันภาพถ่ายของคุณใน My Canon Story แล้วร่วมลุ้นโอกาสเผยแพร่ผลงานบนโซเชียลมีเดียของเรา