ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ

หรือค้นหาโดย

หัวข้อ

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
กล้องคอมแพค

กล้องคอมแพค

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
การถ่ายวีดิโอ

การถ่ายวีดิโอ

Architecture
ภาพดาราศาสตร์

ภาพดาราศาสตร์

Architecture
กล้องมิลเลอร์เลส

กล้องมิลเลอร์เลส

Architecture
ภาพสถาปัตยกรรม

ภาพสถาปัตยกรรม

Architecture
เทคโนโลยีของแคนนอน

เทคโนโลยีของแคนนอน

Architecture
การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

Architecture
การสัมภาษณ์ช่างภาพ

การสัมภาษณ์ช่างภาพ

Architecture
ภาพวิวทิวทัศน์

ภาพวิวทิวทัศน์

Architecture
การถ่ายภาพมาโคร

การถ่ายภาพมาโคร

Architecture
การถ่ายภาพกีฬา

การถ่ายภาพกีฬา

Architecture
การถ่ายภาพท่องเที่ยว

การถ่ายภาพท่องเที่ยว

Architecture
การถ่ายภาพใต้น้ำ

การถ่ายภาพใต้น้ำ

Architecture
แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

Architecture
การถ่ายภาพสตรีท

การถ่ายภาพสตรีท

Architecture
กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

Architecture
เลนส์และอุปกรณ์เสริม

เลนส์และอุปกรณ์เสริม

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

Architecture
การถ่ายภาพกลางคืน

การถ่ายภาพกลางคืน

Architecture
การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

Architecture
โซลูชั่นการพิมพ์

โซลูชั่นการพิมพ์

Architecture
รีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิวผลิตภัณฑ์

Architecture
การถ่ายภาพงานแต่งงาน

การถ่ายภาพงานแต่งงาน

ผลิตภัณฑ์ >> ผลิตภัณฑ์ทั้งหมด Part1

ขยายขีดความสามารถในการถ่ายภาพของคุณด้วยเลนส์ RF รูปแบบใหม่ทั้งหมด

2019-01-08
7
2.46 k
ในบทความนี้:

 

วันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2561  – แคนนอนได้ประกาศเปิดตัวเลนส์ RF รุ่นใหม่ 4 ตัว และเมาท์ RF ที่มีการพัฒนาขึ้นใหม่ด้วย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของระบบใหม่ EOS R ของแคนนอน เลนส์ทั้ง 4 ตัวนี้ มีคุณลักษณะเฉพาะของซีรีส์ RF ประกอบการนำเสนอเลนส์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของแคนนอน

คุณลักษณะของเลนส์ RF

เลนส์ RF สืบทอดความกว้างของเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน 54 มม. จากเมาท์ EF ในขณะเดียวกันนั้นใช้ประโยชน์จากข้อดีของเมาท์กล้องมิเรอร์เลส RF เพื่อบรรลุช่องระยะโฟกัสสั้น* ที่ 20 มม. สำหรับระดับความอิสระในการออกแบบเลนส์ที่มากขึ้นด้วยความก้าวหน้าดังกล่าว ในปัจจุบันแคนนอนสามารถเพิ่มความเป็นไปได้ในด้านคุณภาพภาพสูง ข้อกำหนดขั้นสูง และตัวเลือกเลนส์ที่เปลี่ยนได้ที่มีการออกแบบให้กะทัดรัด

นอกจากวงแหวนโฟกัสและวงแหวนซูมแล้ว เลนส์ RF ยังมี "วงแหวนควบคุม" รูปแบบใหม่ ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดการตั้งค่าการเปิดรับแสงได้ วงแหวนควบคุมสามารถทำงานควบคู่กันกับการควบคุมอื่นๆ ผ่านช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) เพื่อการถ่ายภาพง่ายขึ้น

* สำเร็จโดย การสร้างระยะทางตามแนวแกนออพติคอลระหว่างองค์ประกอบด้านหลังสุดของเลนส์และพื้นผิวการถ่ายภาพของกล้อง เมื่อโฟกัสไปที่ระยะอนันต์ให้สั้นลง

RF24-105mm f/4L IS USM

 

RF24-105mm f/4L IS USM ตระหนักถึงการออกแบบที่กะทัดรัดและข้อกำหนดขั้นสูง ในขณะที่ให้ค่ารูรับแสงคงที่เท่ากับ f/4 ในทุกตำแหน่งซูม การนำเสนอมาตรฐานขั้นสูงสุดในด้านประสิทธิภาพการทำงานที่ไร้ที่ติ ความสามารถในการทำงาน และความทนทานที่เหมาะสมสำหรับเลนส์ซีรีส์ L (Luxury) RF24-105mm f/4L IS USM เป็นเลนส์ซูมมาตรฐานขนาดเล็กที่ออกแบบมาสำหรับระบบ EOS R พัฒนาสำหรับทุกคนที่ตามหาการถ่ายทอดการมองเห็นที่เหนือกว่า ต้องขอบคุณระบบโฟกัสอัตโนมัติที่เรียบ ทำให้เลนส์เหมาะสมอย่างมากในการถ่ายวิดีโอด้วย นอกเหนือจากการถ่ายภาพนิ่ง

การกำหนดออพติคอลของ RF24-105mm f/4L IS USM ประกอบไปด้วยเลนส์ 18 ชิ้นใน 14 กลุ่มรวมถึงเลนส์แอสเฟียริคที่ขึ้นรูปด้วยแก้วสามตัว และเลนส์ UD ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง การกำหนดค่าออพติคอลที่ที่มีความกะทัดรัดมากขึ้น และความคลาดเคลื่อนที่ลดลง เลนส์ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ASC (Air Sphere Coating) ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์แคนนอนนี้ แสดงคุณสมบัติการป้องกันแสงสะท้อนที่ไร้ที่ติ สำหรับแสงจากแหล่งกำเนิดแสงที่เข้ามาในเลนส์ในมุมเกือบแนวตั้ง คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยลดการเกิดแสงวูบวาบและเงา RF24-105mm f/4L IS USM มีขนาดกะทัดรัด ความยาวประมาณ 107.3 มม. — ลดลงประมาณ 10.7 มม. เมื่อเทียบกับ EF24-105mm f/4L IS II USM (วางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2016) เมื่อติดเข้ากับกล้อง EOS R จะกลายเป็นกล้องขนาดพกพาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

RF24-105mm f/4L IS USM ยังเป็นเลนส์ซีรี่ส์ L รุ่นแรกที่มีคุณสมบัติเป็น Nano USM, ซึ่งปรากฏตัวครั้งแรกใน EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM (วางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2016) เมื่อใช้ร่วมกับ เทคโนโลยีพิกเซลคู่ CMOS AF , ของกล้องมิเรอร์เลส EOS R เลนส์ให้โฟกัสอัตโนมัติที่ราบรื่นและรวดเร็วระหว่างการบันทึกวิดีโอ มาพร้อมกับไมโครโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของแคนนอน RF24-105mm f/4L IS USM สามารถป้องกันภาพสั่นไหวได้ถึง 5 ระดับ* ซึ่งดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาของเลนส์แคนนอน ความเป็นไปได้นี้เกิดจากการสื่อสารที่รวดเร็วระหว่างเลนส์และกล้อง เลนส์ยังสนับสนุนระบบ IS เซนเซอร์คู่ (Dual Sensing IS) ซึ่งใช้ในการปรับความเสถียร เพื่อแก้ไขการสั่นสะเทือนขนาดใหญ่และความถี่ต่ำซึ่งเกิดจากการเคลื่อนไหวของร่างกายเมื่อถ่ายภาพนิ่ง การถ่ายวิดีโอใช้ประโยชน์ IS แบบรวม ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ IS ออพติคอลของเลนส์ทำงานร่วมกับ IS อิเล็กทรอนิกส์ของกล้อง เพื่อให้ได้ภาพที่เสถียรมากยิ่งขึ้น

* เมื่อถ่ายภาพด้วย EOS R ที่ความยาวโฟกัส 105 มม. ตามมาตรฐาน CIPA

RF50mm f/1.2L USM

 

ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง เลนส์เดี่ยวที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ RF50mm f/1.2L USM สร้างขึ้นจากเส้นผ่าศูนย์กลางกว้าง และช่องระยะโฟกัสสั้นของเมาท์ RF เพื่อให้ได้รูรับแสงที่สว่าง f/1.2 ด้วยเลนส์ซีรี่ส์ L (Luxury) ที่พัฒนาขึ้นสำหรับช่างภาพมืออาชีพ และทุกคนที่ตามหาการถ่ายทอดการมองเห็นที่เหนือกว่า RF50mm f/1.2L USM มุ่งหวังมาตรฐานขั้นสูงในด้านประสิทธิภาพการทำงาน ความสามารถในการทำงาน และความทนทาน การรักษาความคมชัดอย่างไม่น่าเชื่อในขณะที่ส่งมอบเอฟเฟ็กต์โบเก้อันงดงาม ทำให้ RF50mm f/1.2L USM เป็นเลนส์ในอุดมคติที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคล

ต้องขอบคุณรูรับแสง f/1.2 ที่สว่าง ทำให้ RF50mm f/1.2L USM ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์การแยกพื้นหลังได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มความเร็วชัตเตอร์ เพื่อลดการสั่นของกล้องระหว่างการถ่ายภาพในเวลากลางคืนหรือภายในอาคาร

การกำหนดค่าออพติคอลของเลนส์ ประกอบด้วยองค์ประกอบเลนส์ทั้งหมด 15 องค์ประกอบ ใน 9 กลุ่ม รวมถึงเลนส์ Ultra Low Dispersion (UD), เลนส์แอสเฟีย

ริคพื้นผิวเงางาม 2 ชิ้น และเลนส์แอสเฟียริคที่ขึ้นรูปด้วยแก้ว การวางตำแหน่งเลนส์ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางกว้างนี้ใกล้กับระนาบการถ่ายภาพจะช่วยลดความผิดปกติของสี และทำให้มั่นใจในการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมว่าภาพที่ได้จะมีความละเอียดสูงและมีความคมชัดสูงจากตรงกลางภาพจนถึงขอบภาพ

RF50mm f/1.2L USM มีคุณสมบัติ ASC (Air Sphere Coating) ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของแคนนอนแสดงคุณสมบัติป้องกันแสงสะท้อนที่ไร้ที่ติ สำหรับแสงจากแหล่งกำเนิดแสงที่เข้ามาในเลนส์ที่มุมเกือบแนวตั้ง คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยลดการเกิดแสงวูบวาบและเงา และยังเหมาะกับการถ่ายภาพในสภาวะแวดล้อมที่หลากหลาย

นอกจากนี้เลนส์ยังมีระยะโฟกัสต่ำสุด 0.4 ม. ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าใกล้วัตถุได้มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการจัดองค์ประกอบภาพ

RF28-70mm F2L USM

 

RF28-70mm f/2L USM เป็นผลมาจากการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด เพื่อให้คุณสมบัติขั้นสูง และคุณภาพของภาพสูง การนำเสนอมาตรฐานขั้นสูงสุดในด้านประสิทธิภาพการทำงานที่ไร้ที่ติ ความสามารถในการทำงาน และความทนทานของเลนส์ซีรี่ส์ L (Luxury) ไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคลและวิว แต่ยังเหมาะในการถ่ายภาพชนิดอื่นๆ รวมถึงงานแต่งงานและการถ่ายภาพดวงดาวสามารถใช้ประโยชน์จากรูรับแสงกว้าง f/2 ต้องขอบคุณการพัฒนาใหม่ของเมาท์ RF ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ RF28-70mm f/2 L USM มีรูรับแสงคงที่ของ f/2 ในช่วงการซูมทั้งหมด เลนส์มีการกำหนดค่าออพติคอลประกอบด้วยองค์ประกอบเลนส์ 19 ชิ้น ใน 13 กลุ่ม รวมถึงเลนส์แอสเฟียริคพื้นผิวเงางาม 2 ชิ้น และแอสเฟียริคที่ขึ้นรูปด้วยแก้ว 2 ชิ้น เลนส์ซูเปอร์ UD และเลนส์ UD 2 ชิ้น ทำให้คุณภาพของภาพยอดเยี่ยมตลอดความกว้างช่วงซูม 28-70 มม. ด้วยรูรับแสง f/2 ที่คงที่ RF28-70mm f/2 L USM เป็นการเพิ่มโอกาสในการถ่ายภาพใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้

RF28-70mm f/2L USM มีคุณสมบัติการเคลือบด้วย Air Sphere Coating (ASC) และเคลือบด้วย SubWavelength Structure Coating (SWC) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของแคนนอน ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้เลนส์ช่วยลดการสะท้องแสง ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดแสงวูบวาบและเงาได้

พื้นผิวของ SWC ของแคนนอนช่วยลดการสะท้อนแสงด้วยโครงสร้างรูปลิ่มจำนวนนับไม่ถ้วนที่มีขนาดเล็กกว่าความยาวคลื่นของแสงที่มองเห็นได้บนพื้นผิวของเลนส์กล้อง ด้วย ASC ฟิล์มที่ประกอบด้วยส่วนผสมของซิลิคอนไดออกไซด์และอากาศจะถูกสร้างขึ้นเหนือการเคลือบเลนส์ด้วยไอระเหยเพื่อป้องกันการสะท้อนของแสง บุระบบผิวเคลือบภายในด้วยทรงกลมของอากาศที่มีดัชนีการหักเหของแสงต่ำเป็นพิเศษ ทำให้ประสิทธิภาพการสะท้อนแสงเพิ่มขึ้นอย่างมาก

RF35mm f/1.8 MACRO IS STM

 

RF35mm f/1.8 MACRO IS STM ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดของการออกแบบที่กะทัดรัดและคุณสมบัติขั้นสูง ด้วยความยาวโฟกัสที่กว้างและคงที่ที่ 35 มม. เลนส์นี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพในชีวิตประจำวันและการถ่ายภาพนิ่ง RF35mm f/1.8 MACRO IS STM มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา โดยมีขนาดเพียง 62.8 มม. และมีน้ำหนักประมาณ 305 กรัม เมื่อติดเข้ากับกล้อง EOS R ทำให้เป็นกล้องถ่ายรูปแบบพกพาได้อย่างแท้จริง

มาพร้อมกับไมโครโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Canon RF35mm f/1.8 MACRO IS STM สามารถป้องกันภาพสั่นไหวได้ถึง 5 ระดับ2 ซึ่งเป็นเลนส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดที่เคยมีมาของเลนส์แคนนอน การพัฒนาประสิทธิภาพของ IS ที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดจากการสื่อสารระหว่างเลนส์และกล้องที่รวดเร็วขึ้น

เลนส์มีคุณสมบัติ Hybrid IS ซึ่งจะแก้ไขการสั่นของมือด้วยความแม่นยำสูงในระหว่างการถ่ายภาพมาโคร RF35mm f/1.8 MACRO IS STM ยังสนับสนุน IS เซนเซอร์คู่ (Dual Sensing IS) ซึ่งใช้การปรับเสถียร เพื่อแก้ไขการสั่นสะเทือนขนาดใหญ่และความถี่ต่ำซึ่งเกิดจากการเคลื่อนไหวของร่างกายเมื่อถ่ายภาพนิ่ง การถ่ายภาพวิดีโอใช้ประโยชน์ IS แบบรวม ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ IS ออพติคอลของเลนส์ทำงานร่วมกับ IS อิเล็กทรอนิกส์ของกล้อง เพื่อให้ได้ภาพที่เสถียรมากยิ่งขึ้น 

1 การขยาย หมายถึง อัตราส่วนระหว่างขนาดของวัตถุและขนาดของภาพ เมื่อทำซ้ำบนเซ็นเซอร์ภาพของกล้อง อัตราส่วนการขยายภาพ 1.0 เท่า (1:1) หมายความว่า วัตถุสามารถทำซ้ำได้ตามขนาดที่แท้จริงบนเซ็นเซอร์ภาพของกล้อง

2 เมื่อถ่ายภาพด้วย EOS R ตามมาตรฐาน CIPA

แบ่งปันภาพถ่ายของคุณใน My Canon Story แล้วร่วมลุ้นโอกาสเผยแพร่ผลงานบนโซเชียลมีเดียของเรา