ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ

หรือค้นหาโดย

หัวข้อ

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
กล้องคอมแพค

กล้องคอมแพค

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
การถ่ายวีดิโอ

การถ่ายวีดิโอ

Architecture
ภาพดาราศาสตร์

ภาพดาราศาสตร์

Architecture
กล้องมิลเลอร์เลส

กล้องมิลเลอร์เลส

Architecture
ภาพสถาปัตยกรรม

ภาพสถาปัตยกรรม

Architecture
เทคโนโลยีของแคนนอน

เทคโนโลยีของแคนนอน

Architecture
การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

Architecture
การสัมภาษณ์ช่างภาพ

การสัมภาษณ์ช่างภาพ

Architecture
ภาพวิวทิวทัศน์

ภาพวิวทิวทัศน์

Architecture
การถ่ายภาพมาโคร

การถ่ายภาพมาโคร

Architecture
การถ่ายภาพกีฬา

การถ่ายภาพกีฬา

Architecture
การถ่ายภาพท่องเที่ยว

การถ่ายภาพท่องเที่ยว

Architecture
การถ่ายภาพใต้น้ำ

การถ่ายภาพใต้น้ำ

Architecture
แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

Architecture
การถ่ายภาพสตรีท

การถ่ายภาพสตรีท

Architecture
กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

Architecture
เลนส์และอุปกรณ์เสริม

เลนส์และอุปกรณ์เสริม

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

Architecture
การถ่ายภาพกลางคืน

การถ่ายภาพกลางคืน

Architecture
การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

Architecture
โซลูชั่นการพิมพ์

โซลูชั่นการพิมพ์

Architecture
รีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิวผลิตภัณฑ์

Architecture
การถ่ายภาพงานแต่งงาน

การถ่ายภาพงานแต่งงาน

ผลิตภัณฑ์ >> ผลิตภัณฑ์ทั้งหมด

[ตอนที่ 2] พัฒนาอย่างต่อเนื่อง – สมรรถนะอันทรงพลังของ EOS M3

2015-06-11
1
3.17 k
ในบทความนี้:

ตัวกล้องที่มีขนาดกะทัดรัดของรุ่น EOS M3 ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีและคุณสมบัติใหม่ ๆ นานัปการ ในบทความต่อไปนี้ ผู้พัฒนาบอกเราถึงประสิทธิภาพในการทำงานที่ยอดเยี่ยมที่เหนือกว่าของกล้องตัวนี้เมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ที่อยู่ในระดับเดียวกัน (บรรณาธิการโดย: Camera Biyori, ภาพโดย: Toru Matsushima)

หน้า: 1 2

 

 

ผู้วางแผน: Takenari Kawano

 

ผู้ออกแบบ: Hironori Oishi

 
 

 

วิศวกร: Jiro Yamamoto

 

วิศวกร: Shinobu Watanabe

 
 

 

วิศวกร: Takaaki Fukui

 

วิศวกร: Hiroyuki Ogino

 
 

เซ็นเซอร์ CMOS ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุดที่จะปรับปรุงคุณภาพของภาพถ่าย

- นี่คือกล้องรุ่นแรกในตระกูล EOS M ที่มาพร้อมกับระบบแฟลชในตัว มีส่วนใดบ้างของการออกแบบของกล้องที่เกี่ยวกับคุณโดยเฉพาะ?

Yamamoto เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแฟลชถูกปิดกั้นโดยตัวของเลนส์ เราได้นำระบบกลไกมาใช้เพื่อช่วยให้ตัวแฟลชให้สูงขึ้นและยื่นมาทางด้านหน้า มีแกนหมุนสองตัวที่ตัวพับซึ่งจะช่วยให้ตัวแฟลชเลื่อนออกไปทางด้านหน้าได้มากกว่าปกติ

- ความจริง แม้ว่าตัวพับจะเล็ก แต่มันยื่นออกมาได้เยอะมากและมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ลำดับต่อไป ผมอยากทราบถึงคุณสมบัติของคุณภาพของภาพถ่ายเพิ่มเติม เซ็นเซอร์ CMOS ในกล้องรุ่น EOS M3 ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ใช่หรือไม่?

Watanabe ใช่ครับ จำนวนพิกเซลเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เมื่อเทียบกับกล้องรุ่น EOS M ถ้าเราสามารถเพิ่มจำนวนพิกเซลสำเร็จ ความละเอียดคมชัดของภาพก็จะเพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ด้วยขนาดของพิกเซลที่เล็กลงในขณะเดียวกัน ทำให้ความยากสำหรับพิกเซลในการที่จะจับแสงมีมากยิ่งขึ้น ในแง่นี้ การเพิ่มจำนวนพิกเซลแค่เพียงอย่างเดียวจะทำให้เกิดจุดรบกวนในภาพ กล้องรุ่น EOS M3 ได้ปรับปรุงสมรรถนะให้สามารถต้านทานจุดรบกวนในภาพด้วยเซ็นเซอร์ CMOS ในขณะเดียวกันจุดรบกวนยังถูกสกัดผ่านกระบวนการประมวลผลภาพถ่ายโดยหน่วยประมวลผลภาพถ่ายตัวใหม่ ผลก็คือกล้องให้ความละเอียดของภาพในระดับสูงขึ้น ในขณะเดียวกันยังคงการป้องกันจุดรบกวนบนภาพได้ในระดับเดียวกันกับรุ่นที่ผ่านมา

- ความคิดเห็นของกลุ่มนักศึกษาจากโรงเรียนสอนถ่ายภาพที่ดำเนินการโดยกองบรรณาธิการ Camera Biyori คือ ผลิตภัณฑ์ของแคนนอนให้ภาพที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม ไม่เพียงเท่านั้น ที่นั่นยังมีการแสดงความคิดเห็นว่ากล้องสามารถถ่ายภาพที่มีคุณภาพดีโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสมดุลสีขาว ไม่ว่าภาพถ่ายจะถ่ายจากที่ใด

Fukui ความคิดเห็นเหล่านั้นทำให้เรารู้สึกว่าความพยายามในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรานั้นคุ้มค่า คุณภาพของภาพนั้นขึ้นอยู่กับการรับรู้ของมนุษย์ และดังนั้นจึงอาจมีความแตกต่างกันไปตามวิจารณญาณส่วนบุคคล มันไม่ใช่ "การพัฒนา"หากคุณตัดสินใจบนพื้นฐานของการรับรู้ เราดำเนินการวิจัยอย่างรอบคอบเพิ่อหาค่าสถิติในแง่ของการทำให้ภาพดูสวยงามยิ่งขึ้นกว่ากับผู้คน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใช้กล้องของเราจะเพลิดเพลินกับคุณภาพของภาพถ่ายที่โดดเด่นของกล้องรุ่น EOS M3

หน้าจอแอลซีดีปรับเอียงได้ (จอสัมผัส) ซึ่งสามารถหมุนขึ้นได้ 180 องศาและหมุนลงได้ 45 องศา เพื่อป้องกันไม่ให้จอแสดงผลแอลซีดีถูกบังโดยตัวกล้องเมื่อมีการพลิกขึ้น จอแสดงผลสามารถเลื่อนขึ้นได้เมื่อคุณหมุนมัน

 
 

กล้องมีแฟลชในตัว ตำแหน่งป๊อปอัพของแฟลชนี้จะสูงซึ่งจะช่วยให้มันให้ความสว่างเป็นบริเวณกว้างขึ้น การนำกลไกเสายึดมาใช้ ตัวพับมีความสวยงามที่มีการออกแบบที่ไม่ซ้ำใคร

 
 

กล้องรุ่น EOS M3 ยังสามารถเข้ากันได้กับฐานเสียบแฟลชภายนอก EVF ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปในประเด็นของการแสดงผลที่แย่ของหน้าจอแอลซีดีเมื่อถ่ายภาพกลางแจ้งในวันที่แสงจ้า ประโยชน์อีกประการของฐานเสียบแฟลชภายนอก EVF คือช่วยให้กล้องรองรับสามจุดนั่นคือ ใบหน้าและมือทั้งสอง ดังนั้นจึงช่วยลดการสั่นของกล้องแม้ว่าจะใส่เลนส์ที่หนักบนกล้องก็ตาม

 
 

กล้องจะกำหนดประเภทของภาพถ่ายที่ออกมาได้อย่างไร?

Fukui หลักการหลักที่นำมาใช้คือการประเมินค่าแหล่งกำเนิดแสง กล้องประเมินค่าแหล่งกำเนิดแสงบนพื้นฐานของปัจจัยต่าง ๆ เช่นสีและความสว่าง เพื่อผลิตภาพที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ ลำดับต่อไปคือกล้องจะทำการตรวจจับใบหน้าของวัตถุและบางครั้งจะแก้ไขให้ใบหน้าในภาพให้ดูดีขึ้น

- เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว และดูเหมือนว่าการถ่ายภาพในขณะนี้ทำได้อย่างง่ายดายด้วยการตั้งค่าอัตโนมัติ

Kawano บางครั้ง ผมได้ภาพถ่ายที่มาจากการตั้งค่าอัตโนมัติออกมาดีกว่าภาพที่ตั้งค่าแบบกำหนดเอง และนั่นทำให้ผมเกิดความท้อนิด ๆ ในเวลานั้น

Fukui นอกจากนี้ นโยบายการพัฒนาของเรา เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการใช้งานกล้องเช่นเดียวกับการถ่ายภาพที่สวยงามได้อย่างง่ายดายในโหมดอัตโนมัติ

 

ประสิทธิภาพการทำงานของระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติที่แม่นยำและรวดเร็ว

- คุณสมบัติที่คุณชื่นชอบของกล้องรุ่น EOS M3 คืออะไร?

Watanabe กล้องได้รับการปรับปรุงคุณลักษณะใหม่ของระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ ผมมีลูกที่พึ่งจะสองขวบ และผมคิดว่ากล้อง EOS M3 สำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวของเด็กที่วิ่งไปรอบ ๆ อย่างรวดเร็ว ซึ่งการโฟกัสภาพมันไม่ง่ายเลย

ระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติความเร็วสูงคือคุณลักษณะที่เด่นที่สุดใช่หรือไม่?

Ogino ระบบโฟกัสอัตโนมัติของกล้องตระกูล EOS M ผสานเทคโนโลยีการตรวจจับความคมชัดและตรวจจับความต่างของเฟสแสงไว้ด้วยกัน โดยการเพิ่มความหนาแน่นของพิกเซลในแนวราบสำหรับการตรวจจับความต่างของเฟสแสงด้วยเซ็นเซอร์ CMOS เราประสบความสำเร็จในทั้งการเพิ่มความแม่นยำของระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติและความเร็วของระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติของกล้องรุ่น EOS M3 มันคือความท้าทายอันยิ่งใหญ่ในการที่จะให้บรรลุผลทั้งความแม่นยำและความเร็ว ซึ่งทั้งสององค์ประกอบนี้จะอยู่ตรงข้ามกัน งานที่ยากที่สุดคือการเพิ่มความเร็วของการโฟกัสภาพอัตโนมัติโดยไม่สูญเสียแม่นยำ

ในกล้องมีโหมดใหม่คือ Creative Assist ซึ่งจะแสดงการตั้งค่าในการปรับที่มีผลต่อภาพถ่ายโดยใช้คำง่าย ๆ เช่น “Brightness (ความสว่าง)" และ “Colour tone (โทนสี)” คุณสามารถตั้งค่าที่คุณชื่นชอบได้ถึงหกชุดการตั้งค่า

 
 

คุณสามารถโหลดการตั้งค่าสำหรับภาพที่ถ่ายในโหมด Creative Assist และใช้การตั้งค่าเดียวกันในการถ่ายภาพที่แตกต่างกัน นอกจากนี้คุณยังสามารถสลับการภาษาที่แสดงผลสำหรับคำศัพท์ทางเทคนิคสำหรับการตั้งค่าแต่ละชุด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ปรับปรุงความเข้าใจในการใช้กล้องด้วย

 
 

การใช้ภาพสัญลักษณ์ติดต่อกับผู้ใช้ยังถูกพัฒนาด้วย แท็บถูกจัดตามประเภท (การตั้งค่าการถ่ายภาพ, การตั้งค่าพื้นฐาน ฯลฯ ) เพื่อความชัดเจนมากขึ้น การเคลื่อนไหวของกราฟฟิคมีความลื่นไหลขึ้นอีกด้วย

 
 

ในแง่ของการทำงาน “Creative Assist” มีวิวัฒนาการมาจากโหมด “Creative Auto” ก่อนหน้านี้ใช่หรือไม่?

Kawano แนวคิดแตกต่างกันเล็กน้อย แม้ว่าโหมด “Creative Auto” ใช้สำนวนที่เข้าใจง่าย เช่น “Blurred” และ “Brighten/Darken” ซึ่งมันไม่ได้บอกคุณถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายในกล้อง ในทางตรงกันข้ามโหมด “Creative Assist” มีการแสดงการตั้งค่าได้ห้าชุด “aperture” และ “exposure compensation” ด้วยคำที่เรียบง่ายและแทนที่ด้วยคำศัพท์ที่เหมาะสมบนหน้าจอแสดงภาพ จุดมุ่งหมายของเราคือการอำนวยความสะดวกในการทำความเข้าใจของผู้ใช้ในการตั้งค่าที่แตกต่างกัน

- นี่คือสิ่งที่ดีจริง ๆ ผมคิดว่าคำเหล่านั้นเข้าใจง่ายและจะช่วยให้ผู้ใช้กล้องพัฒนาทักษะของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว

Kawano เพียงการเลือกภาพถ่ายที่ถ่ายออกมาดี คุณสามารถใช้การตั้งค่าเดียวกันเพื่อถ่ายรูปภาพอื่น

Kawano สำหรับผู้ที่มีความชำนาญในเทคนิคการถ่ายภาพ กล้องรุ่น EOS M3 ช่วยให้พวกเขาสนุกกับการถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นในการถ่ายภาพ ผมเชื่อว่ากล้องนี้ใช้งานได้ง่ายมาก เมื่อใช้กล้อง EOS M3 เป็นครั้งแรก ผู้ใช้สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการตั้งค่าได้ในโหมด “Creative Assist” หลังจากนั้นพวกเขาก็จะคุ้นเคยกับคำศัพท์เฉพาะทางของกล้อง และต่อมาคือการทำงานของกล้อง ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเองตามขั้นตอนโดยใช้การหมุน กล้อง EOS M3 ช่วยให้ผู้เริ่มต้นพัฒนาทักษะได้อย่างง่ายดายโดยความพยายามในการถ่ายภาพของพวกเขา ดังนั้นผมหวังว่าทุกคนจะรู้สึกอิสระที่จะทำให้การใช้งานของกล้องเป็นประสบการณ์การถ่ายภาพที่เพลิดเพลิน

 
Camera Biyori

 

Camera Biyori เป็นนิตยสารภาพถ่ายของญี่ปุ่น ซึ่งนำเสนอภาพถ่ายที่สวยงามและความเพลิดเพลินในการใช้กล้องในชีวิตประจำวัน และเพื่อเป็นการแนะนำกิจกรรมสนุกๆ เกี่ยวกับกล้องและการถ่ายภาพ ฝ่ายบรรณาธิการของนิตยสาร Camera Biyori ยังมีโรงเรียนสอนการถ่ายภาพ Camera Biyori ที่จะช่วยแนะนำผู้อ่านให้เข้าร่วมและเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพ

http://www.camerabiyori.com

จัดพิมพ์โดย Daiichi Progress Inc.

 
 
แบ่งปันภาพถ่ายของคุณใน My Canon Story แล้วร่วมลุ้นโอกาสเผยแพร่ผลงานบนโซเชียลมีเดียของเรา