Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Diễn biến >> All Happenings

Chụp Diễn Viên Cosplay tại Sự Kiện AFA Singapore 2016

2017-01-12
2
2.24 k
Trong bài viết này:

Trở lại trong năm thứ 9 liên tiếp, sự kiện Anime Festival Asia (AFA) Singapore 2016, được tổ chức vào các ngày 25, 26, 27 tháng 11, 2016 tại Suntec Singapore Convention & Exhibition Centre, cung cấp một nơi tuyệt vời để thưởng thức nội dung giải trí anime, nhạc J-pop, kết bạn cosplay, và thư giãn. Hãy tham khảo bài tường thuật này để đọc về sự kiện này, cũng như xem một số ảnh đẹp nhất được chụp bởi những người yêu thích nhiếp ảnh có mặt tại sự kiện.

 

3 ngày với nhiều hoạt động thú vị

Chứng kiến số khách tham dự ngày càng cao, cả ở địa phương lẫn khu vực, từ khi ra mắt vào năm 2008, sự kiện AFA Singapore 2016 thu hút lượng lớn người hâm mộ anime, người yêu nhạc J-pop, và người hâm mộ văn hóa đại chúng Nhật Bản trong sự kiện 3 ngày này.

Tại địa điểm này, sảnh triển lãm chính, được gọi là "Akiba Town", có rất nhiều gian triển lãm ở đó nhiều tên tuổi lớn nhất trong ngành giải trí Nhật Bản giới thiệu những nội dung mới nhất, cũng như xu hướng sắp tới.

Ngoài Sân Khấu Akiba Mini, nằm kế bên khu Canon Imaging Experience, ở đó có nhiều nghệ sĩ và diễn viên cosplay nổi tiếng Nhật Bản trình diễn, địa điểm này cũng có Sân Khấu Chính ở Concert Hall, liền kề sảnh triển lãm chính.

Rất giống với những năm trước, Canon Singapore góp mặt tại sự kiện năm nay và đã bố trí nửa tá gian ảnh theo chủ đề và dịch vụ nhiếp ảnh kèm theo, ở đó các diễn viên cosplay và khách tham quan khác có thể tạo dáng chụp ảnh và in ảnh miễn phí, hoặc bằng máy in ảnh compact SELPHY CP1200 hoặc máy in Đa Năng PIXMA MG7770. Dĩ nhiên, bạn có thể chụp ảnh cùng với Rilakkuma, cũng có mặt tại sự kiện này.

 

Ở mỗi gian trong 6 gian ảnh, được bố trí cho Canon Singapore, khách tham quan có thể chụp ảnh và in ảnh miễn phí.

 

Nhân vật đáng yêu và nổi tiếng Rilakkuma là một nhân vật được yêu thích tại AFA Singapore với nhiều người tham dự muốn chụp ảnh cùng với chú gấu đáng yêu này.

 

Năm nay, Canon lần đầu giới thiệu một dịch vụ cho bất kỳ ai muốn mượn máy ảnh EOS và/hoặc một số ống kính cao cấp và "Trải Nghiệm Bokeh". Một số ống kính có thể mượn là EF24-70mm f/2.8L II USM, EF70-200mm f/2.8L IS II USM, và thậm chí còn có ống kính Mắt Cá EF8-15mm f/4L USM, ống kính này hoàn hảo để chụp các bố cục khác nhau với nhiều diễn viên cosplay tham gia sự kiện.

Canon Singapore giới thiệu một số ống kính và máy ảnh cao cấp để các nhiếp ảnh gia dùng thử, miễn phí.

 

Sự kiện này có nhiều người yêu thích nhiếp ảnh thử tay nghề của mình bằng việc chụp rất nhiều diễn viên cosplay có mặt tại sự kiện.

 

Ngoài ra, có hai sự kiện Canon Photo Party được tổ chức trong các buổi hòa nhạc I Love Anisong, để người tham dự thử chụp ảnh nghệ sĩ mình thích đang trình diễn trên sân khấu bằng máy ảnh DSLR của mình, hoặc bằng máy ảnh EOS 80D đã được Canon cung cấp. Tại các buổi hòa nhạc năm nay, người tham dự được phép chụp ảnh các nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng Ami Wajima và May'n.

Tham khảo bài viết bên dưới để biết thêm thông tin về Canon Photo Party.
Hãy Đến Tham Gia Sự Kiện Canon Photo Party!

Ami Wajima trình diễn ca khúc đơn "Eien Loop" (Perpetual Loop), bài hát trong đó người có thẻ Canon Photo Party được phép chụp ảnh thần tượng của mình.

 

Bạn từng muốn có cơ hội thử chụp ảnh hòa nhạc? Hãy đăng ký tham dự sự kiện Canon Photo Party sắp tới và bạn còn có thể đủ điều kiện dùng thử máy ảnh EOS 80D hoặc EOS M10!

 

Kết hợp nghệ thuật cosplay và nhiếp ảnh

AFA Singapore là một trong những sự kiện lớn nhất đối với cộng đồng cosplay địa phương tại Singapore để trình diễn những trang phục cực kỳ tinh tế mà họ sáng tạo, từ các nhân vật video game khác nhau đến các nhân vật từ các bộ anime mọi người yêu thích.

Tương tự, những người yêu thích nhiếp ảnh cũng có thể chụp diễn viên cosplay, là đối tượng chụp ảnh rất hay, và kiểm tra kỹ năng có được của mình, để có được những tác phẩm tuyệt vời, kết hợp nghệ thuật cosplay và nhiếp ảnh.

 

"Duy trì giao tiếp bằng mắt là rất quan trọng"

EOS 6D/ EF35mm f/1.4L USM/ FL: 35mm/ Manual exposure (f/1.6, 1/640 giây, EV+1,0)/ ISO 100/ WB: Auto
Ảnh của Choo Yong Meng, Nhân vật: Rem từ Re: Zero


Choo Yong Meng được phát hiện chụp bằng EOS 6D và EF35mm f/1.4L USM, mà ông nói "là chiếc ống kính một tiêu cự tuyệt vời, có hiệu ứng bokeh rất đẹp".

Ông nhấn mạnh rằng ông chủ yếu sử dụng độ dài tiêu cự 35mm vì ông "muốn đến gần" đối tượng của mình và "duy trì giao tiếp bằng mắt, điều này là rất quan trọng". Ông cho biết ông không cần hướng dẫn đối tượng tạo bất kỳ tư thế cụ thể nào, vì "diễn viên cosplay có kiến thức chính xác nhất về nhân vật của mình".

Choo Yong Meng thích chụp ảnh chân dung, vì con người là quan tâm chính của ông.

 

"Làm nổi bật cá tính của họ"

EOS 6D/ EF24-105mm f/4L IS USM/ FL: 75mm/ Aperture-priority AE (f/4.5, 1/60 giây, EV+1,0)/ ISO 2000/ WB: Auto
Ảnh của Carrie Ang, Nhân vật: Silica từ Sword Art Online II


Carrie Ang mang theo máy ảnh EOS 6D cùng với ống kính theo bộ EF24-105mm f/4L IS USM, mà cô nói là cô thấy "rất có ích, rất linh hoạt". Tại các sự kiện như thế này, cô cho biết cô chủ yếu chụp ở tầm 50mm, để tập trung chụp chân dung.

Khi chụp, cô sẽ chụp toàn thân, thân trên, và nếu có thể, chụp cận cảnh, nhưng cô nói rằng một số đối tượng có thể không thoải mái khi chụp cận cảnh. Chủ yếu chụp ở khẩu độ tối đa, cô tập trung "chụp đôi mắt, nét mặt của diễn viên cosplay" và nói chung "làm nổi bật cá tính của họ".

Carrie Ang thích chụp ảnh đường phố, là thể loại cô thích, mà cô đã và đang chụp trong khoảng 13 năm.

 

"Chụp chân dung nhân vật đẹp nhất"

EOS 600D/ EF70-200mm f/2.8L IS II USM/ FL: 70mm (tương đương 112mm)/ Aperture-priority AE (f/2.8, 1/160 giây, EV±0)/ ISO 400/ WB: 6.250K
Ảnh của Louis Lo, Nhân vật: Sakura Kinomoto từ Card Captor Sakura


Louis Lo đến với sự kiện này từ Malaysia, mang theo chiếc EOS 600D. Anh có cơ hội dùng thử EF70-200mm f/2.8L IS II USM, do Canon cho mượn, và anh nhấn mạnh, "kết quả rất đẹp, có hiệu ứng nhòe hậu cảnh rất đẹp". Tuy nhiên, anh nói rằng, anh "thích dùng thử ống kính EF24-70mm f/2.8L II USM" vào lần tới, vì anh thấy rằng độ dài tiêu cự tối thiểu là hơi quá dài để sử dụng vào dịp này với một thân máy APS-C.

Khi chụp ảnh cosplay, anh nhấn mạnh rằng anh "luôn cố gắng chụp chân dung đẹp nhất của nhân vật cosplay đồng thời thể hiện trang phục, trang điểm, đạo cụ của họ, v.v."

Louis Lo đã và đang chụp bằng chiếc máy ảnh hiện tại của mình đến nay được khoảng 3 năm, và anh thích chụp nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm phong cảnh khi đi du lịch.

 

"Chụp ánh mắt của diễn viên cosplay"

EOS-1Ds Mark III/ EF35mm f/1.4L USM/ FL: 35mm/ Aperture-priority AE (f/1.4, 1/160 giây, EV+1,3)/ ISO 800/ WB: Auto
Ảnh của Jia Ying, Nhân vật: Soldier: 76 từ Overwatch


Jia Ying và bạn trai Yokido được phát hiện chụp bằng máy ảnh EOS 1Ds Mark III và ống kính EF35mm f/1.4L USM. Cô nhấn mạnh rằng Yokido, mang theo một chiếc máy ảnh phim cũ của Canon, đã dạy cô mọi thứ về nhiếp ảnh từ khi họ gặp nhau.

Hai người thích chụp chân dung và khi chụp chân dung cô sẽ "cố chụp lại ánh mắt của diễn viên cosplay." Ngoài ra, cô nói rằng cô muốn "tông màu của ảnh phản ánh dạng nhân vật mà diễn viên cosplay đang thể hiện."

Jia Ying cũng thích làm diễn viên cosplay cũng như chụp ảnh, trong khi Yokido chụp ảnh sản phẩm và người mẫu trong thương mại.

 

"Khám phá các góc chụp và ánh sáng"

EOS 5D Mark II/ EF85mm f/1.2L II USM/ FL: 85mm/ Manual exposure (f/1.8, 1/125 giây)/ ISO 400/ WB: Auto
Ảnh của Renaldi Natanael, Nhân vật: Nick Wilde và Judy Hopps từ Zootopia


Renaldi Natanael đã và đang chụp ảnh với chiếc EOS 5D Mark II đến nay được trên dưới 8 năm. Với sự kiện này, anh chọn mang theo ống kính EF85mm f/1.2L II USM, và chủ yếu chụp ở khẩu độ tối đa để "làm nhòe hậu cảnh nhằm cách ly đối tượng với đám đông" và để "nhấn mạnh trang phục, trang điểm và nét mặt của diễn viên cosplay".

Trong các buổi chụp cosplay, anh sẽ thường "khám phá các góc chụp và ánh sáng để có được những tấm ảnh bắt mắt", nhưng đối với những sự kiện như AFA, sẽ chủ yếu "chụp ảnh chân dung nhân vật".

Renaldi Natanael cũng tham gia hoạt động chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp, và thích chụp những hình ảnh mang phong cách báo ảnh khi anh đi du lịch.

 

"Làm nổi bật vẻ đẹp nhất của diễn viên cosplay"

EOS 7D/ EF50mm f/1.2L USM/ FL: 50mm/ Manual exposure (f/1.2, 1/250 giây, EV±0)/ ISO 100/ WB: Auto
Ảnh của Dennis C, Nhân vật: Murata Range-esque Cat Girl


Dennis C. được thấy chụp bằng máy ảnh EOS 7D, một "chiếc máy ảnh cũ nhưng rất hiệu quả," theo lời anh. Ống kính anh chọn cho sự kiện này là EF50mm f/1.2L USM, hiệu ứng bokeh của nó cho phép anh chụp "hình thức và cảm giác hư ảo mà không ống kính nào khác có được".

Khi chụp diễn viên cosplay, theo đó anh sẽ lập bố cục, vì với một số đối tượng, bố cục cận cảnh sẽ đẹp hơn, trong khi ở những góc nhất định, ảnh toàn thân sẽ ấn tượng hơn. Cuối cùng, anh cho biết anh muốn "làm nổi bật vẻ đẹp nhất của diễn viên cosplay" trong ảnh.

Dennis C. cho rằng nhiếp ảnh là một quá trình học hỏi không ngừng và nỗ lực cải thiện kỹ thuật của mình với mọi cơ hội mình có.

 

Xem video này để biết thêm về cosplay, biểu diễn Jpop và các sự kiện thú vị khác tổ chức tại AFA Singapore:

 

Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức nhiếp ảnh, thủ thuật và mẹo bằng cách đăng ký với chúng tôi!

 

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi