Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

Đánh Giá EOS-1D X Mark II (2): Kiểm Tra Chất Lượng Hình Ảnh bằng 4 Ống Kính L-series

2016-08-18
0
6.98 k
Trong bài viết này:

EOS-1D X Mark II là mẫu máy ảnh DSLR đầu bảng mới nhất của Canon. Trong Phần 1, chúng ta đã kiểm tra các chức năng theo dõi AF và chụp liên tục của nó. Ở đây trong Phần 2, chúng ta kiểm tra chất lượng hình ảnh của máy ảnh này bằng cách kết hợp nó với bốn ống kính L-series phổ biến để chụp các đối tượng khác nhau. (Người trình bày: Koichi Isomura)

 

Kết hợp với ống kính Canon

Ống kính L-series thường được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng để chụp ảnh trên thực tế. Trong bài đánh giá này, tôi kiểm tra sức mạnh thực sự của EOS-1D X Mark II bằng cách kết hợp nó với các ống kính L-series khác nhau có độ dài tiêu cự từ góc rộng đến tele, bao gồm ống EF70-200mm f/2.8L IS II USM, đây là một trong những ống kính thường được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng nhất.

EF11-24mm f/4L USM

 

EF70-200mm f/2.8L IS II USM

 

EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM

 

Bằng cách sử dụng các ống kính Canon này với EOS-1D X Mark II, các tính năng chỉnh ánh sáng ngoại biên, sắc sai, méo và nhiễu xạ được hỗ trợ. Cũng có thể vô hiệu các tính năng này.

Đây là trình đơn để chỉnh bất kỳ sự ảnh hưởng nào gây ra bởi đặc điểm quang học của ống kính. Chỉnh ánh sáng ngoại biên, chỉnh sắc sai và chỉnh nhiễu xạ được cài đặt thành [Enable (Bật)] theo mặc định trong khi tính năng chỉnh méo được cài đặt thành [Disable (Tắt)] theo mặc định. 

Những tấm ảnh được áp dụng tính năng chỉnh méo sẽ bị xén một chút ở các rìa ảnh, và độ phân giải rõ nét có thể bị giảm một chút trong một số trường hợp, do đó chỉ nên bật tính năng này khi cần thiết.

 

Chất lượng hình ảnh và thời gian đáp ứng AF

Với bài đánh giá này, tôi sử dụng EOS-1D X Mark II trong các tình huống gần như giống với tình huống chụp thực tế, và có thể cảm nhận tiềm năng thực sự của nó. Bằng cách xem xét kỹ những tác phẩm sau đây mà tôi đã chọn ra từ buổi chụp, bạn cũng có thể thấy được hiệu năng xuất sắc của máy ảnh này.

Trong ví dụ bên dưới, tôi nhả cửa trập sau khi lập bố cục ảnh một nhóm các tay đua bất ngờ xuất hiện từ một góc mù trong cuộc đua. Bằng cách cài đặt AF Configuration Tool thành "[Case 3 (Trường Hợp 3)] (Lấy nét tức thời ở đối tượng xuất hiện bất ngờ)", tính năng AF có thể đáp ứng nhạy.

EOS-1D X Mark II/ EF70-200mm f/2.8L IS II USM/ FL: 200mm/ Manual exposure (f/2.8, 1/1,000 giây, EV±0)/ AI Servo AF/ Large Zone AF (Vertical, Upper)/ ISO 400/ WB: Auto

 

Tôi chuẩn bị sẵn máy ảnh, đặt nó sau vạch đích vài chục mét, và chờ tay đua xuất hiện từ vị trí chạy nước rút. Tôi bắt đầu nhả cửa trập khi tay đua cách đích vài mét, và chụp được khoảnh khắc anh băng qua vạch đích bằng tính năng chụp liên tục tốc độ cao. Tôi cài đặt AF Configuration Tool thành "Case 1 (Versatile multi purpose setting)", cho phép tôi chụp được khoảnh khắc quyết định đồng thời chú trọng vào bố cục, đồng thời sử dụng các điểm AF không hoạt động trong Large Zone AF để xóa nét.

EOS-1D X Mark II/ EF70-200mm f/2.8L IS II USM/ FL: 200mm/ Shutter-priority AE (f/2.8, 1/1000 giây, EV+1)/ AI Servo AF/ Large Zone AF (Centre)/ ISO 400/ WB: Auto

 

Tôi sử dụng tính năng chụp liên tục tốc độ cao để theo dõi những chiếc xe đạp chạy nhanh qua trước mặt mình. Nói chung, tính năng AF Liên Tục hoạt động hoàn hảo khi chụp các đối tượng đang tiếp cận máy ảnh, nhưng không tốt lắm đối với các đối tượng di chuyển ra xa. Để so sánh, AI Servo AF trên EOS-1D X Mark II có thể duy trì tiêu điểm ở các đối tượng di chuyển ra xa máy ảnh.

EOS-1D X Mark II/ EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM/ FL: 400mm/ Aperture-priority AE (f/5.6, 1/160 giây, EV+0,3)/ AI Servo AF/ Large Zone AF (Centre)/ ISO 100/ WB: Auto

 

Ảnh nhiều hành động sau đây chụp các tay đua chạy qua vạch đích được chụp ở góc rộng 11mm để tạo ra hiệu ứng phối cảnh mạnh. Tôi chọn One-Shot AF và lấy nét ở phần trên của cổng. Tốc độ cửa trập giảm xuống 1/400 giây để tạo hiệu ứng nhòe chuyển động ở những chiếc xe đạp. Tôi lập bố cục ảnh trước dùng chức năng Live View, sau đó tôi tắt chức năng này và nhấn nút chụp mà không nhìn qua khung ngắm.

EOS-1D X Mark II/ EF11-24mm f/4L USM/ FL: 11mm/ Aperture-priority AE (f/5.6, 1/400 giây, EV+1,3)/ One-Shot AF/ Zone AF (Centre, upper)/ ISO 100/ WB: Auto

 

Ví dụ tiếp theo được chụp tại một buổi biểu diễn sống tại một câu lạc bộ jazz cũ. Chương trình biểu diễn trên sân khấu có không khí thoải mái, tôi chụp các nhạc công ở độ nhạy sáng ISO cao 12800. Cài đặt cân bằng trắng thành “Auto (Ambience priority)” giúp giữ lại không khí của màu ánh đèn sợi đốt. Chế độ truyền động được cài đặt thành “Silent single shooting”.

EOS-1D X Mark II/ EF70-200mm f/2.8L IS II USM/ FL: 123mm/ Aperture-priority AE (f/2.8, 1/800 giây, EV-0,3)/ One-Shot AF/ Spot AF/ ISO 12800/ WB: Auto
(Nam cao: Shigeru Ukon; ca sĩ: Kanoko Kimura) 

 

Vì tôi chụp ảnh này từ một vị trí trong câu lạc bộ jazz gần với khán giả đang thưởng thức chương trình, tôi cài đặt chế độ truyền động thành "Silent single shooting" để giảm thiểu âm thanh cửa trập. Âm thanh cửa trập trên EOS-1D X Mark II là tương đối không ồn so với các máy ảnh DSLR full-frame khác.

EOS-1D X Mark II/ EF70-200mm f/2.8L IS II USM/ FL: 200mm/ Aperture-priority AE (f/2.8, 1/800 giây, EV-0,3)/ One-Shot AF/ Spot AF/ ISO 12800/ WB: Auto
(Bass: Jumbo Ono)

 

Kết luận: Mẫu máy ảnh được mong đợi từ lâu dành cho người dùng nào đang tìm kiếm hiệu năng cao nhất

Trong bài đánh giá này, tôi sử dụng EOS-1D X Mark II để chụp các đối tượng ở những cảnh khác nhau. Kết quả của nó cho thấy khả năng cực kỳ cao của chiếc máy ảnh này, và cũng chứng tỏ rằng nó là một trong những chiếc máy ảnh cạnh tranh nhất hiện nay. Tôi chắc rằng mình sẽ thấy nhiều ống kính tele màu trắng tại sự kiện Olympics và Pralympics năm nay.

Mặc dù máy ảnh DSLR này cho phép người dùng chụp được những vận động viên hàng đầu thế giới như minh họa trong các ví dụ bên trên, nó không phải là một chiếc máy ảnh được thiết kế riêng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đối với những người yêu thích máy ảnh nào đang tìm kiếm hiệu năng cao nhất, đây cũng là mẫu máy ảnh bạn đang chờ đợi. Thực ra, bất kỳ ai cầm chiếc EOS-1D X Mark II trên tay đều sẽ ngay lập tức thích cảm giác toàn diện của nó. 

Ảnh chụp đua xe với sự hỗ trợ của sự kiện JCBF Gunma CSC Road Race lần 8

 

Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức nhiếp ảnh, thủ thuật và mẹo bằng cách đăng ký với chúng tôi!

 

 

 

 

EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM

Nhấp vào đây để biết thêm chi tiết

 

 

Koichi Isomura

 

Sinh năm 1967 tại Quận Fukuoka, ông tốt nghiệp một trường dạy nhiếp ảnh ở Tokyo và trở thành nhiếp ảnh gia độc lập sau khi làm việc trong ngành quảng cáo. Ông chụp nhiều đối tượng khác nhau từ con người đến sản phẩm, kiến trúc, nhà hát, v.v. Trong những năm gần đây, ông đã tổ chức các triển lãm ở những nơi khác nhau, chú trọng vào các chủ đề thiên nhiên và hoạt động của con người.

 

Digital Camera Watch

 

Cung cấp tin tức hàng ngày liên quan đến các chủ đề chẳng hạn như máy ảnh số và thiết bị ngoại vi, và phần mềm xử lý ảnh. Cũng công bố các bài viết chẳng hạn như các bài đánh giá sử dụng các mẫu máy ảnh số trên thực tế và ảnh mẫu được chụp bằng các mẫu máy mới.

http://dc.watch.impress.co.jp/

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi