Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Diễn biến >> All Happenings

Chụp Ảnh Cosplay Người Hâm Mộ Thưởng Thức Sự Kiện AFA Indonesia 2016

2016-11-10
1
1.84 k
Trong bài viết này:

Trong năm thứ 5, sự kiện Anime Festival Asia Indonesia 2016 diễn ra ở Jakarta, thủ đô Indonesia, trong ba ngày từ ngày 16 đến 18 tháng 9, 2016. Hầu hết các diễn viên cosplay và nhiếp ảnh gia, phần lớn là người hâm mộ anime, tham gia sự kiện này. Chúng tôi xin tường thuật cho bạn về lễ hội nhiều điều thú vị này và ý kiến của người dùng máy ảnh EOS mà chúng tôi gặp gỡ.

 

Ảnh được chụp với nhiều bối cảnh và một dịch vụ in ảnh

Anime Festival Asia Indonesia 2016 là một sự kiện trong năm thứ 5, lần đầu được tổ chức vào năm 2012. Tại địa điểm này, có hàng hóa bày bán, chẳng hạn như anime và game, và các chương trình biểu diễn của diễn viên cosplay trong trang phục của những nhân vật nổi tiếng. Sự kiện này rất nổi tiếng tại địa phương và thu hút rất nhiều người, tạo ra nhiều hoạt động.

Canon đã dựng các gian hàng ảnh với phông nền 3D chuyên dụng để tái diễn các cảnh trong anime để khách tham quan có thể có trải nghiệm có chiều sâu. Các mẫu máy ảnh phổ biến như EOS 750D, EOS 700D, EOS 1300D và EOS M10 cũng được trưng bày, đây là một nhân tố thu hút người thích nhiếp ảnh trong số những người dự sự kiện.

Có bốn bối cảnh dựng các con phố Shibuya và Akihabara ở Tokyo, một lớp học Nhật Bản được tái tạo và cũng có nhiều bối cảnh khác cùng với dịch vụ chụp ảnh dành cho người tham dự, cũng như một món quà là một tấm ảnh in bằng máy in SELPHY CP1200 hoặc PIXMA MG7770. Nhiều nhiếp ảnh gia nghiệp dư tập hợp tại các bối cảnh chụp ảnh này và hăng say chụp ảnh diễn viên cosplay.

Ngoài ra, các nghệ sĩ khách mời đến từ Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á khác nhau, và các diễn viên cosplay trình diễn hết hết đoạn này đến đoạn khác trên Sân Khấu the Akiba Mini được dựng trong gian hàng Canon. Địa điểm nhộn nhịp này có rất đông người tham dự và nhiếp ảnh gia nghiệp dư suốt ngày.

Có nhiều hoạt động tại gian hàng Canon. Người tham dự có thể chụp ảnh lưu niệm với diễn viên cosplay trong các quầy ảnh táo tạo đường phố Tokyo.

 

Người tham dự cũng được chụp ảnh tại gian hàng Canon như một món quà, có thể in ngay tại chỗ bằng máy in PIXMA và lồng vào khung ảnh lưu niệm.

 

Sân Khấu Akiba Mini Stage ở đó các nghệ sĩ trình diễn. Sân khấu này cũng được nhiều người đón nhận vì khó tìm được chỗ trống.

 

Các nhiếp ảnh gia thích thú chụp diễn viên cosplay

AFA Indonesia 2016 là một sự thành công lớn và chào đón nhiều nhiếp ảnh gia chụp cosplay bằng máy ảnh EOS. Chúng tôi nghe ý kiến của họ và hỏi tạo sao họ thích chụp cosplay và họ muốn đạt được điều gì bằng ảnh của mình.

 

Chú ý cẩn thận phối cảnh

EOS 600D/ FL: 20mm/ Shutter-priority AE (f/11, 1/80 giây, EV+1)/ ISO 800/ WB: Auto
Ảnh của Kirene Naomi
Kirene Naomi là học sinh trung học đã có một chuyến đi dài đến địa điểm lễ hội hàng năm từ năm 2013. Năm nay, cô tham dự sự kiện này là lần thứ 4. Cô cho chúng tôi biết cô chọn một chiếc máy ảnh EOS "vì nó dễ sử dụng và chụp ảnh sáng." Cô rất thích chụp ảnh cosplay đến mức cô cho biết, "Cosplay là rất sáng tạo và đẹp, và tôi muốn tự mình thử vào một ngày nào đó." Khi cô chụp ảnh, cô "rất cẩn thận với phối cảnh".

Kirene Naomi chụp ảnh được bốn năm, và thích "chụp đẹp những đối tượng đẹp và chụp đặc sắc những đối tượng đặc sắc, và cải thiện kỹ năng nhiếp ảnh".

 

Chụp ảnh những trang phục khác nhau

EOS 500D/ FL: 25mm/ Manual (f/5.6, 1/40 giây)/ ISO 3200/ WB: Auto
Ảnh của Salahuddinnur Ramadhan
Salahuddinnur Ramadhan, một học sinh trung học, nói rằng cậu bắt đầu chụp ảnh sau khi tham gia câu lạc bộ nhiếp ảnh ở trung học. Cậu nói rằng chụp ảnh cosplay "khác với chụp ảnh người mẫu thời trang vì trang phục đa dạng rất thú vị".

Salahuddinnur Ramadhan cho biết, “Tôi không thể cưỡng lại nhiếp ảnh vì chụp ảnh rất vui.”

 

 

Sử dụng các góc để có được cái nhìn thực tế

EOS 5D Mark II/ FL: 35mm/ Manual (f/2.8, 1/80 giây)/ ISO 320/ WB: Manual
Ảnh của Muhammad Fikri
Muhammad Fikri là nhiếp ảnh gia nghiệp dư nâng cao, sử dụng ống kính EF 24-70mm f/2.8L USM với EOS 5D Mark II. Anh nói rằng máy ảnh này rất dễ sử dụng và anh thích ống kính này vì "có thể sử dụng vào bất kỳ lúc nào". Về chụp ảnh diễn viên cosplay, anh nói, "Tôi xử lý các góc để khắc họa những nét mặt tương tự như của các nhân vật anime thực tế."

Về chụp ảnh diễn viên cosplay, Muhammad Fikri cho biết, "Một trong những lý do tôi thích chụp ảnh cosplay là vì tôi có thể thấy người ta mặc trang phục như nhân vật anime tôi thích."

 

Hợp tác với diễn viên cosplay

EOS 60D/ FL: 35mm/ Manual (f/2.2, 1/320 giây)/ ISO 100/ WB: Auto
Ảnh của Alvin Ryan Ricardian
Alvin Ryan Ricardian hướng dẫn chi tiết cho các diễn viên cosplay về các khía cạnh như tạo dáng, nét mặt và để tóc xõa lên vai. Anh cười nói, "Tôi làm việc với các diễn viên cosplay để tôi có thể chụp được ảnh đẹp hơn." Chiếc máy ảnh anh chọn là EOS 60D vì nó "chắc chắn và nhẹ" và do đó "dễ mang theo".

Khi được hỏi anh thích gì về chụp ảnh cosplay, Alvin Ryan Ricardian cho biết, "Có nhiều yếu tố thử thách cần cân nhắc ngoài trang điểm và phục trang."

 

Màu sắc rạng rỡ của cosplay

EOS 600D/ FL: 50mm/ Aperture-priority AE (f/6.7, 1/90 giây, EV-1)/ ISO 1600/ WB: Auto
Ảnh của Muhammad Syauqil Haq
Muhammad Syauqil Haq nói rằng chụp ảnh cosplay liên quan đến việc làm nổi bật những màu sắc sống động của trang phục và kiểu tóc của diễn viên cosplay. Máy ảnh EOS 600D của anh, anh nói với chúng tôi, là "phù hợp để chụp diễn viên cosplay vì nó có thể chụp được những tông màu rạng rỡ."

Muhammad Syauqil Haq, một sinh viên đại học, cho biết, "Tôi từng ám ảnh với cosplay và nhiếp ảnh từ khi tôi tham dự một sự kiện anime ở trung học."

 

Mê mải với chụp ảnh cosplay

EOS 1200D/ FL: 18mm/ Flash Off (f/3.5, 1/30 giây)/ ISO 800/ WB: Auto
Ảnh của Alfira Aulia Rosa
Alfira Aulia Rosa chỉ mới sinh viên năm đầu trung học và có vẻ thích chụp ảnh bằng chiếc EOS 1200D. Cô chọn nhiếp ảnh vì cô thích các nhân vật anime, và mới bắt đầu theo đuổi sở thích này được 5 tháng. Cô vui vẻ nói, "Nó là một chiếc máy ảnh dễ sử dụng." Theo cô, cô "mê mải chụp ảnh khi nghĩ đến cách hiệu quả nhất để chụp các diễn viên cosplay, bố cục, góc chụp, v.v."

Alfira Aulia Rosa cho biết, "Điểm tại đó tôi chụp là thứ gì đó đáng nhớ, và tấm ảnh cũng trở thành một kỷ vật."

 

Chụp vẻ đẹp với màu sắc tươi sáng

EOS 600D/ FL: 53mm/ Manual (f/4.5, 1/250 giây)/ ISO 800/ WB: Auto
Ảnh của Ridwan Kia
Ridwan Kia takes nhiệt tình chụp ảnh bằng chiếc EOS 600D và "không thể hài lòng hơn với số điểm ảnh của chiếc máy ảnh này". Anh sử dụng máy ảnh DSLR được khoảng 4 năm nhưng chỉ mới chụp ảnh cosplay 2 năm. Anh nói, "Tôi quan tâm đến nó vì nó có màu sắc tươi sáng và hình ảnh đẹp." Hiện nay, anh đang học các kỹ thuật điều chỉnh góc máu và màu sắc.

Ngoài chụp ảnh diễn viên cosplay, Ridwan Kia còn chụp các buổi ca nhạc. Anh nói, "Tôi thích chụp người ta."

 

Điều chỉnh để có độ sáng phù hợp

EOS 6D/ EF50mm f/1.4 USM/ Manual (f/1.6, 7.322)/ ISO 800/ WB: Auto
Ảnh của Luki Widjaja
Luki Widjaja cho biết anh điều chỉnh để có độ sáng phù hợp khi chụp ảnh. Anh nói thêm, "Tôi luôn dành ra thời gian điều chỉnh độ sáng để có thể có được ảnh sáng nhưng vẫn có vẻ mờ mịn." Tính cầu toàn này áp dụng cho cả các diễn viên cosplay mà anh chụp. Khi chụp ảnh, anh thích đảm bảo rằng "trang điểm và phục trang trông giống như của các nhân vật anime thực tế và cho dù đó là hình thức chung hay nét mặt".

Luki Widjaja rất hâm mộ anime từ khi còn là sinh viên. Anh nói, "Tôi thích thời trang do đó tôi rất quan tâm đến trang phục."

 

Sự kiện Anime Festival Asia tiếp theo sẽ diễn ra ở Singapore vào ngày 25 - 27 tháng 11, 2016. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập trang web chính thức của AFA SG 2016.

 

Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức nhiếp ảnh, thủ thuật và mẹo bằng cách đăng ký với chúng tôi!

 

 

EOS 1200D Kit (EF-S18-55 IS II)

Nhấp vào đây để biết thêm chi tiết

 

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi