Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

Phỏng Vấn Các Nhà Phát Triển: EOS-1D X Mark II (Part 1) -Nhanh, Tiện Lợi, Chất Lượng Hình Ảnh Cao-

2016-06-16
0
1.75 k
Trong bài viết này:

Chiếc máy ảnh được mong đợi từ lâu, EOS-1D X Mark II cuối cùng đã ra mắt, với những cải tiến nhiều mặt chẳng hạn như tốc độ chụp liên tục, hiệu năng AF và chất lượng hình ảnh. Sau đây là nội dung phỏng vấn chi tiết với các nhà phát triển về đam mê của họ đối với mẫu máy ảnh đầu bảng này cũng như quá trình thay đổi và phát triển của chiếc máy ảnh này. (Người trình bày: Junichi Date)

(Từ trái sang phải)
Mitsuaki Hattori (Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)/ Takeshi Sakaguchi (Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)/ Tomoya Masamura (ICP Phân Ban 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)/ Masato Seita (Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)/ Teruyuki Okado (ICP Trung Tâm Phát Triển 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)

 

Đạt được một sự cải tiến cân bằng hiệu quả giữa 3 tính năng chính – tốc độ cao, hiệu năng cao, chất lượng hình ảnh cao

- Năm nay, 2016, Thế Vận Hội sẽ được tổ chức tại Rio de Janeiro. Có phải EOS-1D X Mark II được phát triển liên quan đến sự kiện này hay không?

Masamura: Chúng tôi cần có một quy trình phát triển lâu dài để có được mức hiệu năng cao cho các mẫu đầu bảng. Cân nhắc thời gian cần thiết để đảm bảo cải tiến đáng kể so với mẫu máy tiền thân của nó, chúng tôi quyết định công bố EOS-1D X Mark II và bán sản phẩm này trước sự kiện Thế Vận Hội Rio de Janeiro.

- Những thay đổi chính của EOS-1D X Mark II so với mẫu máy ảnh tiền thân, EOS-1D X, là gì? Các ông cũng có thể cho chúng tôi biết về ý kiến phản hồi các ông nhận được từ người dùng về EOS-1D X và đã có những cải tiến và cải thiện chức năng gì đối với EOS-1D X Mark II để đáp ứng các yêu cầu đó?

Masamura: EOS-1D X đã được đánh giá cao về hiệu năng AF và chụp liên tục, cũng như về chất lượng hình ảnh hoàn hảo. Tuy nhiên, chúng tôi không ngừng nhận được yêu cầu cải tiến thêm ở ba mặt này.

Để đáp lại những ý kiến đó, chúng tôi đã cố gắng chế tạo một mẫu máy đầu bảng có mức hiệu năng cao hơn, và chiếc máy ảnh chúng tôi có được là EOS-1D X Mark II. Nó kết hợp 3 đặc điểm tạo thành ý tưởng cơ bản của dòng máy ảnh EOS của Canon – tốc độ cao, hiệu năng cao và chất lượng hình ảnh cao – ở một trình độ tinh tế.

Như đối với những cải tiến cụ thể, chúng tôi đã cải thiện chất lượng hình ảnh của ảnh tĩnh bằng cách tăng số điểm ảnh từ khoảng 18,1 megapixel lên khoảng 20,2 megapixel. Đồng thời, chúng tôi cũng đã tăng tốc độ chụp liên tục từ 12 fps lên đến 14 fps. Với số điểm AF không đổi ở 61 điểm, chúng tôi đã mở rộng vùng AF cả hướng lên và hướng xuống và cho phép hỗ trợ độ nhạy sáng lên đến EV-3. Khi gắn extender Series III, hiện nay các ống kính có khẩu độ tối đa f/8 cũng có thể sử dụng tất cả 61 điểm AF.

Khả năng chụp của máy ảnh mới EOS-1D X Mark II đã được cải tiến đáng kể so với mẫu máy tiền thân của nó, với độ phân giải của cảm biến hình ảnh tăng từ khoảng 18,1 megapixel lên khoảng 20,2 megapixel và hiệu năng chụp liên tục tăng từ 12 fps lên đến 14 fps. 

Cảm biến đo sáng RGB+IR 360.000 điểm ảnh của EOS-1D X Mark II có số điểm ảnh gấp khoảng ba lần so với của EOS-1D X. Hiệu năng của hệ thống EOS Scene Detection System cũng được cải tiến, với thông tin nhận được bởi cảm biến hình ảnh được xử lý bởi bộ xử lý DIGIC 6 để phát hiện màu và hình dạng của đối tượng và đạt được khả năng điều khiển tối ưu chẳng hạn như khi thực hiện AE, AF hay điều chỉnh cân bằng trắng. Đặc biệt đáng chú ý là khả năng lấy nét hiệu quả hơn ở khuôn mặt của đối tượng bằng các tính năng Automatic selection AF và Zone AF, các tính năng này có thể phát hiện những khuôn mặt nhỏ hơn trước đây.

EOS-1D X Mark II có một cảm biến đo sáng RGB+IR 360.000 điểm ảnh. Nó có thể phát hiện khuôn mặt và màu sắc của đối tượng, và góp phần đáng kể vào độ chính xác của các thiết lập khác nhau của máy ảnh.

Ngoài ra, máy ảnh này được trang bị một tính năng chụp chống nhấp nháy, tính năng này phát hiện chu kỳ tần số của các nguồn sáng nhân tạo bằng cảm biến đo sáng. Điều này giúp giảm tình trạng thiếu cân bằng ở cả phơi sáng giữa các khung hình cũng như màu sắc ngay cả khi chụp với nguồn sáng nhấp nháy. 

Về chi tiết, chúng tôi đã làm lại hình dạng của báng cầm để người dùng có bàn tay nhỏ dễ cầm hơn. Chúng tôi cũng tính đến khả năng dễ sử dụng của máy ảnh, chẳng hạn như chiếu sáng điểm AF đã chọn bằng màu đỏ bên trong khung ngắm, một tính năng cũng tìm thấy trên EOS-1D Mark IV và các mẫu máy trước đây.

EOS-1D X Mark II được trang bị hệ thống Intelligent Viewfinder II, hỗ trợ hiển thị thông tin chụp bên trong khung ngắm. Điểm AF đã chọn cũng sáng lên màu đỏ để dễ xác định.

 

- EOS-1D X và EOS-1D X Mark II dừng như đầu tiên và trước hết nhắm đến các nhiếp ảnh gia báo chí và thể thao. Các ông nghĩ đến những nhóm người dùng mục tiêu nào khác đối với các máy ảnh này?

Masamura: EOS-1 series có thể đáp ứng nhiều loại cảnh khác nhau, do đó chúng tôi không tự giới hạn ở một thể loại cụ thể khi phát triển các máy ảnh này. Mặc dù nhiều người có thể có ấn tượng rằng series này thường được sử dụng bởi các nhiếp ảnh gia báo chí và thể thao, trên thực tế nó cũng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác, chẳng hạn như đua xe thể thao, động vật hoang dã bao gồm chim muông, chân dung và chụp ảnh đám cưới.

- Trước khi ra mắt máy ảnh EOS-1D X, đã tồn tại hai mẫu máy đầu bảng: chiếc EOS-1Ds nhằm mục đích cung cấp chất lượng hình ảnh cao nhất, và chiếc EOS-1D tìm cách thử thách giới hạn trong chụp liên tục tốc độ cao. Giờ đây hai mẫu máy này được kết hợp thành một mẫu máy duy nhất, EOS-1D X. Với sự thay đổi này, có vẻ như vai trò theo đuổi chất lượng hình ảnh cao, hay cụ thể là độ phân giải hình ảnh cao, giờ đây đã chuyển sang EOS 5D series.

Masamura: Thực ra, nếu chúng ta xem xét số điểm ảnh và độ phân giải, rõ ràng là vai trò này được đáp ứng tốt nhất bằng chiếc EOS 5DS và EOS 5DS R 50,6 megapixel. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh không phải chỉ liên quan đến số điểm ảnh. Với dòng máy ảnh EOS 5DS có khả năng khắc họa độ phân giải cao xuất sắc, mục tiêu của chúng tôi đối với EOS-1D X Mark II là trở thành một trong những mẫu máy hàng đầu về chất lượng hình ảnh nói chung.

Seita: Ví dụ là chất lượng hình ảnh của nó ở độ nhạy sáng ISO cao. Với số điểm ảnh được duy trì ở mức hơi thấp, chất lượng hình ảnh là rất cao khi có độ nhạy sáng ISO cao.

 

Hệ thống truyền động lò xo thay thế bằng truyền động môtơ để có thể điều khiển gương chính xác hơn

- Các ông có thể đi đến quyết định cuối cùng khi ấn định tốc độ chụp liên tục của EOS-1D X Mark II là ở khoảng 14 fps bằng cách nào?

Masamura: Lịch sử của các mẫu máy đầu bảng của Canon có thể được xem là tương đương với lịch sử dẫn đến tốc độ chụp liên tục cao ngày nay. EOS-1D, ra mắt vào tháng 12, 2001, có thể chụp ở tốc độ tối đa 8 fps. Con số này tăng lên 8,5 fps trên EOS-1D Mark II ra mắt vào tháng 4, 2004, sau đó là 10 fps với sự ra mắt của EOS-1D Mark III vào tháng 5, 2007 và sau đó là 12 fps trên EOS-1D X, được đưa ra thị trường vào tháng 6, 2012.

Mặc dù có những người dùng cho rằng không còn cần phải tăng tốc độ chụp liên tục nữa, một số họ đã đổi ý sau khi cầm trên tay một chiếc máy ảnh mới hỗ trợ tốc độ cao hơn. Để đáp ứng nhu cầu, hay mong muốn chung của người dùng là chụp được khoảnh khắc quyết định, hiệu năng chụp liên tục càng cao thì luôn là càng tốt.

Ngoài việc chụp được khoảnh khắc quan trọng, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng thấy rằng có tốc độ chụp liên tục cao là rất có lợi, vì nó giúp tăng năng suất bằng cách cho phép nhiếp ảnh gia chụp được nhiều tấm ảnh có chất lượng hơn.

EOS-1D X Mark II hỗ trợ tốc độ chụp liên tục lên đến 14 fps trong khi theo dõi AF và AE, và lên đến 16 fps với AE và AF cố định ở khung hình đầu tiên khi chụp ở chế độ Live View. Khả năng chụp được những khoảnh khắc thoáng qua trong ảnh chất lượng lao là nhờ vào hiệu năng của các máy ảnh đầu bảng.

 

Seita: Có nhiều người dùng của chúng tôi, bao gồm các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, rất ấn tượng với việc tăng tốc độ chụp liên tục từ 10 fps lên 12 fps trên EOS-1D X, do đó chúng tôi cho rằng tăng tốc độ sẽ tốt hơn bất kể sự khác biệt là nhỏ thế nào, thay vì để nguyên không thay đổi.

Mặc dù chúng tôi cũng cân nhắc đặt ra một mục tiêu cao hơn rất nhiều, có những yếu tố khác cần cân nhắc chẳng hạn như hiện tượng rung, mức tiêu thụ điện và độ rõ của khung ngắm. Do đó, chúng tôi quyết định tập trung nỗ lực vào việc đạt được tốc độ chụp liên tục lên đến 14fps.

- Có nghĩa là, tốc độ chụp liên tục lên đến 12 fps trên EOS-1D X vẫn thuộc hạng cao nhất trong số các máy ảnh DSLR. Việc tăng tốc độ chụp liên tục từ 12 fps lên 14 fps trên một chiếc máy ảnh DSLR có cơ chế truyền động gương hẳn phải là rất khó. Những yếu tố kỹ thuật nào giúp đạt được tốc độ 14 fps?

Seita: Có một số yếu tố, một trong số đó là thiết kế cơ học tiên tiến hơn, cụ thể là đối với gương. EOS-1D X là chiếc máy ảnh đầu tiên áp dụng một cơ chế cân bằng cho gương phụ. Cơ chế này được cải tiến hơn nữa trên EOS-1D X Mark II bằng cách kết hợp một môtơ với cam để trực tiếp điều khiển chuyển động gương, nhờ đó đảm bảo rằng gương chính và gương phụ được dừng một cách mượt mà và hiệu quả.

 

Những khác biệt về cơ chế gương giữa EOS-1D X Mark II và mẫu máy ảnh tiền thân của nó

EOS-1D X Mark II sử dụng lực tức thời của lò xo để vận hành gương ở tốc cao cao. Tuy nhiên, khó giảm tốc, và một cơ chế khóa hoặc cân bằng được triển khai để giảm nảy gương. Trong khi đó, EOS-1D X Mark II trực tiếp điều khiển gương bằng môtơ và cam. Làm như thế sẽ loại bỏ chuyển động thừa của gương, nhờ đó góp phần đạt được tốc độ chụp liên tục cao hơn.

A: Cơ chế cam giảm tốc
B: Bộ cân bằng gương chính
C: Bộ môtơ mang gương
D: Bộ phận đỡ gương chính
E: Bộ cân bằng gương phụ
F: Bộ phận đỡ gương phụ
G: Bộ cân bằng gương phụ
H: Khóa gương phụ
I: Khóa gương chính
J: Bộ cân bằng gương chính

Mặc dù cùng một cơ chế được áp dụng trên EOS 7D Mark II, mức hiệu năng và độ bền mà người dùng mong đợi là khác biệt trong trường hợp một chiếc máy ảnh full-frame cũng là mẫu máy đầu bảng. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã tái thiết kế máy ảnh từ đầu, chế tạo vô số nguyên mẫu, và thử những phương án khác nhau trước khi cuối cùng chúng tôi đi đến một thiết kế có sự cân bằng tốt.

Ngoài cơ chế liên quan đến gương, chúng tôi đảm bảo rằng cả AF và AE đều có thể hoạt động mượt mà cùng lúc. Ngoài ra, chúng tôi làm lại hệ thống bên trong một cách kỹ lưỡng sao cho màn khẩu điện từ có thể bắt kịp tốc độ chụp liên tục 14 fps lên đến ít nhất ba stop từ khẩu độ tối đa khi sử dụng các ống kính chuyên nghiệp mới nhất. Với tất cả những điểm cân nhắc bên trên được duy trì cân bằng, tốc độ nhanh nhất chúng tôi có thể đạt được là 14 fps.

- Về mặt vật lý, gương, màn khẩu và màn trập cần phải di chuyển tới lui 14 lần trong một giây. Tôi cho rằng việc phải tăng tốc độ khung hình so với trường hợp máy ảnh mirrorless, có ít bộ phận chuyển động hơn là rất khó.

Seita: Để bổ sung cho cơ chế vận hành gương chúng tôi vừa nhắc đớn, môtơ cũng đã thay đổi. Mặc dù hình dạng của môtơ hầu như không thay đổi, các thành phần bên trong đã được cải tiến, phần lớn là nhờ và sự phát triển một môtơ không lõi mới vừa mạnh mẽ và nhanh chóng.

Cần có độ bền cao hơn để EOS-1D X Mark II chịu được tốc độ chụp liên tục lên đến 14 fps. Không những thế, chúng tôi cần phải giải quyết vấn đề nóng lên, do đó chúng tôi đã cải tiến môtơ dùng trên EOS-1D X.

Chúng tôi cũng đã có thể điều khiển môtơ theo trạng thái gương bằng cách nắm bắt giai đoạn hiện tại (vị trí và tình trạng) của gương bằng một cảm biến không tiếp xúc. Điều này cho phép chúng tôi kiểm soát sự gia tốc và giảm tốc của chuyển động gương một cách thích hợp khi gương lật lên hoặc lật xuống.

Sơ đồ chi tiết của cơ chế gương trên EOS-1D X Mark II

A: Cơ chế cần truyền chấn động
B: Bộ cân bằng gương phụ
C: Cơ chế cam giảm tốc
D: Cơ chế chặn gương phụ
E: Bộ cân bằng gương phụ
F: Bộ cân bằng gương phụ
G: Bộ môtơ vận hành gương

 

- Có phải chuyển động của gương được quyết định bởi hình dạng của cam hay không? Tại sao cần phải hiểu chi tiết trạng thái của gương?

Seita: Cấu trúc của gương làm cho chuyển động của nó không chỉ phụ thuộc vào hình dạng của cam, mà còn phụ thuộc vào cơ chế liên kết chuyển động cùng với gương. Việc có được thông tin chi tiết về giai đoạn hiện tại của gương cho phép điều khiển dừng chuyển động của gương chính xác hơn trong khi chụp liên tục tốc độ cao.

EOS-1D X Mark II hiện nay được trang bị một tính năng chụp mới Silent LV để giảm thiểu âm thanh cửa trập trong khi chụp. Gương không thể lập lên từ từ trên các cơ chế truyền động môtơ truyền thống sử dụng lò xo, và điều này làm cho khó dừng dần chuyển động. Với cơ chế điều khiển trực tiếp qua môtơ và cam, lượng điện tác động lên môtơ có thể được kiểm soát trong khi theo dõi giai đoạn của gương. Làm như thế sẽ cho phép gương di chuyển chậm hơn bình thường, nhờ đó giảm âm thanh vận hành của máy ảnh.

- Tôi hiểu. Vậy các công đã lắp một cái cảm biến để phát hiện giai đoạn của gương để có thể xác định chính xác hơn thời gian gia tốc hoặc giảm tốc.

Seita: Nó cũng giúp chúng tôi tạo ra một chế độ chụp không ồn dễ dàng hơn bằng cách sử dụng một môtơ, vì có nhiều hạn chế hơn nếu quy trình truyền động gương được thực hiện bằng cơ chế lò xo.

- EOS-1D X vận hành gương bằng lực lò xo, trong khi EOS-1D X Mark II sử dụng một cơ chế điều khiển trực tiếp vận hành bằng môtơ. Cách vận hành, hay chuyển động, gương khác nhau như thế nào giữa hai máy ảnh này? Tôi cho rằng cơ chế lò xo cung cấp lực tức thời mạnh hơn?

Seita: Môtơ nhanh hơn nếu chúng ta nói về động lượng ban đầu. Mặc dù lực tức thời của lò xo chắc chắn là mạnh hơn so với lực của môtơ, nhưng chuyển động ban đầu hơi chậm. Nói cách khác, truyền động bằng môtơ nhanh hơn khi gương bắt đầu lật lên, nhưng thua cơ chế truyền động bằng lò xo ở phần còn lại.

- Vậy sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để nhả cơ chế khóa để giải phóng lực lò xo?

Seita: Đúng vậy. Tuy nhiên, thời gian từ lúc lò xo lật lên hết đến lúc gương dừng là ngắn hơn trên EOS-1D X Mark II. Khó giảm tốc bằng cơ chế vận hành bằng lò xo, và phải mất thời gian trước khi hiện tượng nảy lò xo giảm bớt. Về mặt này, cơ chế truyền động trực tiếp dùng môtơ sẽ giảm tốc độ gương một cách thích hợp ngay trước khi gương lật lên hết, và làm như thế sẽ giúp giảm thiểu nảy gương.

- Còn khi gương lật xuống thì sao?

Seita: Điều kiện giống vậy. EOS-1D X sử dụng lực lò xo để lật gương lên hoặc xuống. Mặc dù tốc độ lật xuống có thể cao, nếu chúng ta tính đến động lượng ban đầu và thời gian cần để giảm nảy gương, thời gian khung ngắm bị che là ngắn hơn trong trường hợp EOS-1D X Mark II, trong đó gương được vận hành bằng môtơ.

- Các ông có thể cho chúng tôi biết một giá trị cụ thể cho thời gian khung ngắm bị che hay không?

Seita: Rất tiếc, chúng tôi không thể cho biết thời gian khung ngắm bị che. Mặc dù tốc độ chụp liên tục tăng từ 12 lên 14 fps, thời gian gương lật xuống gần như không đổi. Việc rút ngắn thời gian này sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho độ rõ của khung ngắm cũng như AF trong quá trình chụp liên tục.

Đây là lý do tại sao chúng tôi đã cố rút ngắn thời gian lật gương lên hoặc lật xuống càng nhiều càng tốt để có đủ thời gia cho AF và cũng để đảm bảo độ rõ của khung ngắm để dễ xác định đối tượng hơn.

- Có bất kỳ thay đổi nào đối với thời gian trễ nhả cửa trập hay không?

Seita: Thơi gian trễ nhả cửa trập vẫn giống như của EOS-1D X, đó là 0,036 giây nếu bạn cài đặt nó thành ngắn nhất (“Shortened”) trong trình đơn Custom Functions, và 0,055 ở thiết lập mặc định (“Standard”). Giá trị 0,055 giây không thay đổi từ mẫu máy EOS-1 thế hệ đầu tiên.

- Là một mẫu máy đầu bảng để chụp được những khoảnh khắc quan trọng, việc thay đổi thời gian trễ nhả cửa trập mỗi khi một mẫu máy mới ra mắt sẽ làm ảnh hưởng đến trực giác của các nhiếp ảnh gia, trực giác này dựa trên kinh nghiệm chụp ảnh của họ. Về mặt này, sẽ tuyệt vời khi họ có thể chọn cài đặt thời gian trễ nhả cửa trập thành ngắn nhất hay thời gian quen thuộc bình thường.

 



 

Junichi Date

Sinh năm 1962 tại Hiroshima. Tốt nghiệm Khoa Khoa Học Hình Ảnh, Ban Kỹ Thuật, Đại Học Chiba. Ngoài nghề nhiếp ảnh cho các tạp chí, Date còn tích cực tham gia viết bài dùng chuyên môn của mình.

 

Digital Camera Magazine

Một nguyệt san tin rằng thú vui nhiếp ảnh sẽ tăng cao khi người ta tìm hiểu càng nhiều về các chức năng của máy ảnh. Tạp chí này cung cấp thông tin về các máy ảnh và tính năng mới nhất và thường xuyên giới thiệu các kỹ thuật nhiếp ảnh khác nhau.
Xuất bản bởi Impress Corporation

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi