Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

Phỏng Vấn Các Nhà Phát Triển: EOS-1D X Mark II (Phần 2) - Chức Năng AF Cải Tiến

2016-06-30
0
1.74 k
Trong bài viết này:

Những yếu tố gì góp phần tạo nên độ chính xác AF cao của 5 điểm AF dọc ở giữa? Yếu tố gì giúp cho tất cả 61 điểm AF đều có thể hỗ trợ lấy nét ở f/8? Chúng ta sẽ tìm hiểu những câu hỏi này ở phần hai của bài phỏng vấn các nhà phát triển để hiểu được quá trình thay đổi và phát triển của EOS-1D X Mark II. (Người trình bày: Junichi Date)

(Từ trái sang phải)
Mitsuaki Hattori (Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)/ Takeshi Sakaguchi (Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)/ Tomoya Masamura (ICP Phân Ban 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)/ Masato Seita (Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)/ Teruyuki Okado (ICP Trung Tâm Phát Triển 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Máy Ảnh Truyền Thông)

 

Hệ thống máy ảnh và ống kính mở rộng—tất cả 61 điểm hiện nay hỗ trợ lấy nét ở f/8

Tiếp theo, tôi muốn biết thêm về AF. Vùng AF dài hơn một chút về chiều dọc so với trước đây, nhưng số điểm AF và mô thức bố trí của chúng về cơ bản vẫn không thay đổi so với EOS-1D X, có đúng không? Những chiếc máy ảnh DSLR và mirrorless cỡ APS-C gần đây có vùng AF rộng bao phủ đến tận rìa ảnh. Nếu bạn hỏi thêm, tôi hẳn thích vùng AF rộng hơn trên EOS-1D X Mark II.

Về mặt kỹ thuật, khó mở rộng vùng AF thêm nữa trên một chiếc máy ảnh DSLR full-frame?

Cảm biến AF mới phát triển dành cho EOS-1D X Mark II. Nó triển khai hệ thống AF dạng lưới 61 điểm, và tất cả các điểm AF hỗ trợ lấy nét ở f/8.

Sakaguchi: Chúng tôi đã cố gắng hết sức để làm rộng bề mặt cảm biến, và nhờ đó có thể mở rộng vùng AF theo chiều dọc. Sẽ cực kỳ khó khăn khi mở rộng nó thêm nữa nếu không tăng kích thước của máy ảnh.

Trái: EOS-1D X Mark II    Phải: EOS-1D X

Khung ngắm Intelligent Viewfinder II trên EOS-1D X Mark II cho phép người dùng nhìn thấy thông tin chụp. Khu vực bao phủ bởi các điểm AF là dài hơn theo chiều dọc so với các mẫu máy tiền thân của nó.

Seita: Đội ngũ phụ trách AF của chúng tôi đã hỏi chúng tôi liệu có thể tăng một chút kích thước của gương phụ hay không, nhưng không có chỗ để làm như thế. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã cố mở rộng vùng AF hết mức có thể bằng cách sử dụng các tia sáng từ tận rìa của gương phụ.

- Như với EOS 7D Mark II, một tùy chọn “Large Zone AF” đã được thêm vào chế độ vùng AF trên EOS-1D X Mark II. Điều tôi tò mò là vùng AF mỏng theo chiều dọc ở giữa.

Bố cục trung tâm, trong đó đối tượng được đặt ở giữa, thường nhìn xuống, nhưng thực ra, các điểm AF ở giữa có độ chính xác AF cao nhất và do đó có thể chụp chính xác đối tượng có chuyển động mạnh. Tôi cho rằng việc có vùng AF rộng hơn theo chiều ngang sẽ giúp đảm bảo rằng tiêu điểm được duy trì trên đối tượng chuyển động. Vậy tại sao vùng AF trung tâm lại được bố trí theo hình dạng dài nhất theo chiều dọc trên EOS-1D X Mark II? Ngoài ra, có thể nhóm nhiều điểm AF từ các vùng khác nhau hay không?

 

Sơ đồ điểm AF ý tưởng dành cho EOS-1D X Mark II

Toàn bộ vùng AF chia thành ba khối đó là trái, giữa và phải. Mỗi khối được trang bị các cảm biến chéo có hiệu năng phát hiện và lấy nét hoàn hảo. Cụ thể là, hàng dọc của 5 điểm AF ở giữa có thể AF theo hướng dọc, ngang và chéo để có độ chính xác AF vượt trội.

 

Sakaguchi: Chúng tôi đã cố tối ưu hóa hình dạng của thấu kính thị kính và bố cục của các cảm biến AF để đạt được độ chính xác cao hơn, và điều này dẫn đến một thiết kế tách biệt khối giữa với khối trái và phải.

Về việc chúng tôi có thể nhóm nhiều điểm AF từ các khối khác nhau hay không, khối trái và phải nằm liền kề khối giữa, khối giữa chỉ chứa 9 điểm AF. Khi chúng tôi cân nhắc khả năng chụp và theo dõi đối tượng, việc kết hợp chúng với các điểm AF kiểu chữ thập có thể là không đáng mong muốn lắm.

Large Zone AF

Một tùy chọn Large Zone AF, không khả dụng trên EOS-1D X, đã được thêm vào EOS-1D X Mark II, và rất tiện trong trường hợp tính năng Zone AF truyền thống không thể xử lý các đối tượng có chuyển động mạnh. Khối giữa đã được làm cho dài hơn một chút.

- Số điểm AF là 61, giống như trên EOS-1D X, nhưng điều ấn tượng là tất cả 61 điểm AF đều hỗ trợ AF ở f/8. Khi chiếc EOS-1D X ra mắt lần đầu, nó không tương thích với AF ở khẩu độ tối đa f/8. Sau khi ra mắt bản cập nhật phần mềm mới, điểm AF trung tâm cũng như 4 điểm AF (trên, dưới, trái và phải) trong vùng AF mở rộng mới có thể hỗ trợ lấy nét ở f/8.

Những lý do chính giúp cho tất cả 61 điểm AF trên EOS-1D X Mark II hỗ trợ AF ở khẩu độ tối đa f/8 là gì?

Sakaguchi: Nhiều khách hàng của chúng tôi yêu cầu về khả năng tương thích với AF ở f/8, nhưng những gì chúng tôi có thể cung cấp trên EOS-1D X lại bị giới hạn. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã giải quyết điểm này từ ngày bắt đầu phát triển EOS-1D X Mark II.

Bằng cách mở rộng hệ thống máy ảnh và ống kính để cho phép sử dụng hiệu quả nhất ánh sáng ở f/8, chúng tôi có thể có được khả năng AF ở f/8 với mức chính xác lấy nét đầy đủ.

Extender EF 1.4xIII. Gắn vào ống kính EF sẽ làm tăng 1,4 lần độ dài tiêu cự của ống kính.

Tuy nhiên, vì các ống kính có đặc điểm khác nhau, có thể có một số cách ghép ống kính không hỗ trợ sử dụng các điểm AF ở ngoài cùng, hoặc có trường hợp không phải tất cả 61 điểm AF đều sử dụng được.

Masamura: Đối với những ống kính mới nhất như EF600mm f/4L IS II USM, EF500mm f/4L IS II USM and EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM, tất cả 61 điểm AF đều sử dụng được, ngay cả khi bạn ghép chúng với một extender, dẫn đến khẩu độ tối đa là f/8. Tuy nhiên, bạn sẽ phải sử dụng một extender thuộc Series III.

- Trường hợp này cũng đúng với EOS 80D, nó có 45 điểm AF tổng cộng, trong số đó có 27 điểm có thể lấy nét ở f/8 trừ các điểm ở ngoài cùng. Khi bạn sử dụng nó với ống kính EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM kết hợp với Extender EF 1.4xIII, có thể thực hiện AF ở những vùng không phải vùng trung tâm, và người dùng có thể chụp ảnh siêu tele một cách thoải mái.

Nói thật, là người dùng EOS 7D Mark II, tôi thực sự ghen tị với tính năng này. Trong trường hợp EOS 7D Mark II, rất khó cập nhật phần mềm để cho phép một số, nếu không phải tất cả, các điểm AF ngoài vùng trung tâm hỗ trợ lấy nét ở f/8? Trước đây, hiệu năng của EOS 7D được cải thiện đáng kể với sự ra mắt của phần mềm phiên bản 2.0. Tôi mong rằng một bản cập nhật phần mềm mang tính cách mạng cũng sẽ được giới thiệu cho EOS 7D Mark II. Liệu điều này sẽ xảy ra hay không?

Sakaguchi: Như tôi đã đề cập ở phần trước, tất cả 61 điểm AF có thể lấy nét ở f/8 trên EOS-1D X Mark II nhờ vào hệ thống máy ảnh và ống kính. Sẽ khá khó tăng số điểm AF tương thích với f/8 bằng cách cập nhật phần mềm.

- Điểm AF ở giữa hỗ trợ giới hạn thiếu sáng lên đến EV-3. Còn các điểm AF ngoài biên thì sao?

Sakaguchi: Giới hạn thiếu sáng EV-3 được áp dụng cho điểm AF trung tâm khi máy ảnh được sử dụng với ống kính sáng ít nhất f/2.8. Để so sánh, giới hạn thiếu sáng của các điểm AF ngoài biên có giới hạn thiếu sáng thấp, cao hơn khoảng 1 đến 2,5 stop.

EOS-1D X Mark II cung cấp giới hạn thiếu sáng lên đến EV -3, cho phép sử dụng AF ở các cảnh tối hơn.

 

- Lý do dẫn đến sự cải thiện hiệu năng nhạy sáng thấp của máy ảnh là gì? Là nhờ độ nhạy sáng cải thiện của cảm biến AF thế hệ mới?

Sakaguchi: Đúng vậy, một trong những lý do là độ nhạy sáng cải thiện của cảm biến AF. Ngoài ra, yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến AF ở điều kiện thiếu sáng là nhiễu, do đó chúng tôi đi đến một cảm biến AF mới có thể giảm nhiễu ở mức độ lớn.

- Phiên bản mới nhất của AI Servo AF là “III+”. Dấu "+" có nghĩa là gì?

Sakaguchi: AI Servo AF III hoạt động cực kỳ hiệu quả khi theo dõi các đối tượng liên tục chuyển động về phía máy ảnh hoặc ra xa máy ảnh. Tuy nhiên, tốc độ theo dõi có thể giảm trong một số trường hợp khi đối tượng chuyển động thay đổi tốc độ hoặc đổi hướng đột ngột.

Để giải quyết những thay đổi đột ngột về tốc độ và hướng của đối tượng, chúng tôi đã nâng cao hiệu năng theo dõi đối tượng trong khi AF dự đoán bằng AI Servo AF III+. Ví dụ, thuật toán AF dự đoán đã được cải thiện để cho phép phản ứng nhanh hơn với những thay đổi đột ngột về tốc độ và hướng trong một cảnh chẳng hạn như bẻ góc trong đua xe thể thao, trong đó một đối tượng chuyển động nhanh tiếp cận góc, đổi hướng chuyển động và di chuyển ra máy ảnh ở tốc độ cao.

 

Tự Động Chọn Điểm AF Ban Đầu cho Al Servo AF

- Trước đây, khi chọn tính năng tự động chọn điểm AF cho AI Servo AF, chúng ta sẽ cần phải lấy nét ở đối tượng bằng điểm AF ban đầu do người dùng chọn, và sau đó nhấn một nửa nút chụp để bắt đầu AI Servo AF.

Tôi cho rằng từ EOS 7D Mark II, một tùy chọn "Tự Động" đã được thêm vào điểm AF ban đầu cho AI Servo AF. Thứ tự ưu tiên khi máy ảnh xác định đối tượng chính ở chế độ Tự Động này là gì?

Sakaguchi: Khi điểm AF bắt đầu cho AI Servo AF được đặt thành “Auto”, về cơ bản máy ảnh hoạt động theo cùng cách như One-Shot AF, đó là chọn một điểm AF bằng cách xem đối tượng gần máy ảnh nhất là đối tượng chính.

Tuy nhiên, khi “EOS iTR AF (Face priority)” được cài đặt và khuôn mặt người được phát hiện trong ảnh bởi cảm biến RGB+IR 360.000 điểm ảnh, thì máy ảnh sẽ chọn điểm AF để đảm bảo rằng tiêu điểm được lấy trên khuôn mặt. Điều giúp dễ lấy nét ở mặt người hơn mặc dù các đối tượng khác có thể nằm gần máy ảnh hơn trong bố cục.

EOS iTR AF trên EOS-1D X Mark II có thể phát hiện và duy trì AF trên mặt người, ngay cả khi chúng có kích thước nhỏ.

Nếu bố cục của bạn hầu như cố định và bạn biết đối tượng bạn muốn lấy nét sẽ xuất hiện ở đâu trong ảnh, cách tốt nhất là chọn điểm AF theo cách thủ công để bắt đầu lấy nét. Ngược lại, nếu đối tượng chuyển động ngẫu nhiên và khó chụp, việc chọn chế độ "Auto" sẽ cho phép máy ảnh lấy nét với ưu tiên là, miễn là điều này là có thể, đối tượng gần máy ảnh nhất.

Seita: Đối với chức năng phát hiện khuôn mặt của iTR AF, độ phân giải của cảm biến đo sáng là 360.000 điểm ảnh là tương đương với của các máy ảnh số thời kỳ đầu. Nó có thể phát hiện khuôn mặt người ngay cả khi chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trong ảnh, và lấy nét tự động ở khuôn mặt ngay cả khi đối tượng con người ở xa máy ảnh.

- Thực ra, tôi ngạc nhiên khi máy ảnh này có thể tự động chọn điểm AF chồng lên với mặt người ngay cả khi kích thước của khuôn mặt gần bằng kích thước của điểm AF, và thậm chí chuyển sang một điểm AF khác tùy theo chuyển động của đối tượng.

Sakaguchi: Trong khi EOS-1D X chỉ có thể theo dõi đối tượng bằng một điểm AF, chúng tôi đã điều chỉnh thuật toán theo dõi của EOS iTR AF kể từ EOS 7D Mark II để cho phép theo dõi trong toàn bộ một vùng. Với thuật toán mới cải tiến, máy ảnh có thể chuyển sang một điểm AF khác bằng cách theo dõi những màu sắc đặc trưng ở đối tượng.

- Đối với những đối tượng nhỏ chuyển động bất thường và nhanh, chẳng hạn như chim trời, rất khó duy trì tiêu điểm ở đối tượng bằng cùng một điểm AF đã chọn. Cũng có nhiều trường hợp trong đó đối tượng bất ngờ ra khỏi bố cục lúc chúng ta xao nhãng.

Dĩ nhiên, nếu đối tượng di chuyển ra khỏi điểm AF, máy ảnh sẽ bắt đầu tìm kiếm AF để tìm đối tượng. Điều này làm cho tiêu điểm chuyển sang một vị trí ở đó khoảng cách lấy nét hoàn toàn khác với khoảng cách của đối tượng. Đối với một ống kính siêu tele có độ sâu trường ảnh nông và góc ngắm hẹp, sẽ khó chụp lại được đối tượng trong cùng bố cục.

Nếu điểm AF mất dấu đối tượng trong trường hợp này và máy ảnh không thể tìm đối tượng sau khi chạy tìm kiếm AF, ống kính sẽ dừng ở khoảng cách lấy nét gần nhất hay ở vô cực?

Sakaguchi: Máy ảnh tìm kiếm đối tượng ở gần đó, sau đó nó chuyển sang vô cực và dừng ở đó.

- Mặc dù điều này có thể khác nhau tùy vào loại đối tượng, tôi cho rằng có những trường hợp trong đó sẽ dễ tìm lại đối tượng hơn qua khung ngắm nếu máy ảnh lấy nét trở lại ở khoảng cách lấy nét ngay trước khi nó mất dấu đối tượng. Ông nghĩ sao?

Sakaguchi: Bạn cũng có thể cấu hình cho máy ảnh dừng tìm kiếm lấy nét trong trình đơn “Lens drive when AF impossible”.

- Để đạt được tốc độ chụp liên tục khoảng 14 fps, có bất kỳ điểm cân nhắc thiết kế quan trọng nào khác ngoài các điểm dành cho hệ truyền động gương và hệ thống AF hay không?

Seita: Cảm biến hình ảnh và bộ xử lý hình ảnh sẽ nóng lên nhanh chóng khi cân nhắc khả năng tương thích của máy ảnh với độ phân giải 4K/60p và tốc độ chụp liên tục cao hơn, do đó chúng tôi đã giới thiệu những biện pháp kỹ lưỡng để tản nhiệt hiệu quả.

Như minh họa trong ca-ta-lô sản phẩm của chúng tôi, chúng tôi đã lắp một đường ống tản nhiệt trên bảng mạch lắp bộ xử lý hình ảnh để nhiệt được đưa ra hợp kim nhôm trên đỉnh khoang pin. Ngoài ống tản nhiệt, chúng tôi còn sử dụng các dây chì để nhiệt từ bên trong thân máy bằng kim loại thoát ra ngoài. Những biện pháp kỹ lưỡng đó để tránh gia nhiệt là không có trên EOS-1D X.

A: Ống Tản Nhiệt
B: Đỉnh của Khoang Pin Bằng Hợp Kim Nhôm

 

 

Ống tản nhiệt

Chúng tôi đã đặt bộ xử lý hình ảnh ngay phía sau cảm biến hình ảnh để có được tốc độ đọc cao. Vì cả hai bộ phận này góp phần sinh nhiệt, chúng tôi lắp một ống tản nhiệt để tạo thành một cấu trúc cho phép tản nhiệt hiệu quả từ các bộ phận khác nhau của thân máy.

- Cấu trúc đó rất giống với cấu trúc xung quanh bảng mạch chính của PC hiệu năng cao hoặc card đồ họa. Nhân tiện, có một câu hỏi tôi quên đặt ra khi bắt đầu phỏng vấn: các ông đã đạt được độ phân giải khoảng 20,2 megapixel đối với EOS-1D X Mark II bằng cách nào?

Okado: Chúng tôi tính đến sự cân bằng giữa số điểm ảnh (độ phân giải), độ nhạy sáng ISO và tốc độ khung hình. Việc tăng số điểm ảnh quá mức sẽ làm cho khó tăng tốc độ khung hình vì tốc độ đọc tín hiệu sẽ giảm. Kích thước điểm ảnh cũng nhỏ hơn, cũng làm cho khó cải thiện độ nhạy sáng ISO hơn.

- Độ phân giải của EOS-1D X là khoảng 18,0 megapixel. Với tôi, việc tăng lên 20,2 megapixel trên EOS-1D X Mark II là rất nhỏ.

Masamura: Có thể có một số người cảm thấy rằng chúng tôi cũng có thể không thay đổi số điểm ảnh, nhưng cũng có những người dùng muốn có số điểm ảnh cao hơn. Để đáp ứng nhu cầu của càng nhiều người dùng càng tốt như một mẫu máy đầu bảng, chúng tôi tin rằng việc tăng độ phân giải là quan trọng, bất kể mức tăng có thể nhỏ thế nào.

- Khả năng tương thích với phim 4K/60p có phải là một điểm cân nhắc hay không? Nói cách khác, có phải 20,2 megapixel là số điểm ảnh tối ưu để xử lý phim 4K/60p hay không?

Okado: Không, độ phân giải không liên quan gì đến phim 4K.

- Trước đây, bất kỳ khi nào một cảm biến hình ảnh hoặc bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới ra mắt, độ nhạy sáng ISO tối đa để sử dụng thông thường sẽ tăng ít nhất khoảng một stop ngay cả khi không tăng số điểm ảnh. Do đó sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng độ nhạy sáng ISO tối đa của EOS-1D X Mark II không đổi ở ISO 51200 so với mẫu máy tiền thân của nó.

Hattori: Về nguyên tắc, số điểm ảnh càng cao, nhiễu càng nhiều. Để giải quyết vấn đề nhiễu, chúng tôi đã cố thực hiện những cải thiện đối với cấu trúc của cảm biến và sử dụng bộ xử lý hình ảnh mới nhất để có thể xử lý ảnh phức tạp nhằm đảm bảo rằng độ nhạy sáng ISO 51200 vẫn có thể dùng được như độ nhạy sáng ISO bình thường tối đa.

Thực ra, sẽ là lý tưởng nếu chúng ta có thể tăng độ nhạy sáng ISO lên một stop, nhưng chúng tôi vẫn không thể đạt được mức đó. Tuy nhiên, nếu bạn chụp thử ở cùng độ nhạy sáng ISO dùng cả EOS-1D X và EOS-1D X Mark II, bạn sẽ thấy rằng hiện tượng nhiễu sắc ít rõ hơn trên EOS-1D X Mark II ở thiết lập độ nhạy sáng ISO cao.

Ảnh chụp bằng EOS-1D X Mark II ở ISO 51200. Nhiễu sắc ít rõ hơn so với EOS-1D X, và chất lượng hình ảnh cũng cao hơn.

 

- Tôi dè dặt với việc sử dụng ISO 25600 trên EOS-1D X, nhưng có hiện tượng nhiễu màu không đều và phân lớp một chút ở cùng độ nhạy sáng ISO trên EOS-1D X Mark II. Tôi cho rằng ISO 25600 trên EOS-1D X Mark II chắc chắn sẽ là rất tiện cho một số cảnh.

 



 

 

Junichi Date

Sinh năm 1962 tại Hiroshima. Tốt nghiệp Khoa Khoa Học Hình Ảnh, Ban Kỹ Thuật, Đại Học Chiba. Ngoài nghề nhiếp ảnh cho các tạp chí, Date còn tích cực tham gia viết bài dùng chuyên môn của mình.

 

Digital Camera Magazine

Một nguyệt san tin rằng thú vui nhiếp ảnh sẽ tăng cao khi người ta tìm hiểu càng nhiều về các chức năng của máy ảnh. Tạp chí này cung cấp thông tin về các máy ảnh và tính năng mới nhất và thường xuyên giới thiệu các kỹ thuật nhiếp ảnh khác nhau.
Xuất bản bởi Impress Corporation

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi