Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

Phỏng Vấn Các Nhà Phát Triển: PowerShot G7 X Mark II (Phần 2) -Các Tính Năng Hỗ Trợ Chụp-

2016-03-24
2
2.06 k
Trong bài viết này:

The inclusion of DIGIC 7 has indeed tremendously increased the shooting powers of the PowerShot G7 X Mark II, but it’s not the only improvement to the popular PowerShot G7 X. There are also a variety of features to help you shoot better such as an enhanced IS system and a panning mode. We find out more from the developers.

 

(từ trái sang)

Trưởng nhóm thiết kế
Hideaki Yamaki
Quản Lý Trung Tâm Phát Triển ICP 3, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh

 

Phần mềm
Yousuke Takagi
Trung Tâm Nghiên Cứu & Phát Triển CP 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh

 

IS
Hitohsi Miyazawa
Trung Tâm Nghiên Cứu & Phát Triển ICP 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh

 

UI
Seiji Ogawa
Trung Tâm Nghiên Cứu & Phát Triển ICP 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh

 

Lập Kế Hoạch Sản Phẩm
Yoshikazu Sakagami
Nhóm ICP 3, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh

 

Một bước tiến gần hơn với EOS với Picture Style được mong đợi từ lâu

- Có vẻ như Picture Style cuối cùng cũng xuất hiện ở đây.

Yamaki: Nhiều mẫu máy ảnh trong G series đã được sử dụng như máy ảnh dự phòng cho EOS. Việc có thể sử dụng Picture Style quen thuộc từ EOS trên một chiếc máy ảnh compact là một lợi thế đáng kể, và đã được nhiều người dùng yêu cầu. Cá nhân tôi rất hài lòng khi cuối cùng cũng có tính năng này.

1/500 giây, f/4, ISO 125, Picture Style: Fine detail

Ogawa: Giao diện người dùng (UI) cũng được thiết kế sao cho có thể sử dụng nó theo cùng cách như trên EOS. Một số điều chỉnh là cần thiết bị các chức năng điều khiển của EOS có khác, tuy nhiên, chúng đã được điều chỉnh sao cho ngay cả người dùng EOS cũng có thể dễ dàng xử lý chúng.

Sakagami: Picture Style là một chức năng ban đầu của Canon được phát triển để người dùng có thể thưởng thức thế giới tái tạo màu sắc.

Màu sắc là một khía cạnh cực kỳ quan trọng khi xử lý ảnh. Việc chọn sự tái tạo màu phù hợp với đối tượng và cảnh, chẳng hạn như điều chỉnh màu theo ý thích, mang lại cho người dùng khả năng biểu đạt đa dạng hơn.

Tôi thực sự mong rằng người dùng sẽ thích "quy ước" này với màu sắc. Tôi cũng muốn những ai chưa từng dùng thử Picture Style sẽ trải nghiệm thú vui biểu đạt nhiếp ảnh thông qua thao tác xử lý màu sắc.

Có 8 giá trị cài đặt sẵn phổ biến của EOS trên máy ảnh này. Cũng có Picture Style mới, Fine Detail.

 

Có thể tùy chỉnh từng giá trị cài đặt sẵn. Giống như trên các mẫu EOS mới, có thể điều chỉnh độ sắc nét bằng các hạng mục Fineness và Threshold.

 

Xử lý ảnh RAW bình thường trên máy ảnh khi bạn có thời gian

- Giờ đây có thể xử lý ảnh RAW trên máy ảnh

Sakagami: Mặc dù tính năng chụp ảnh RAW đã có mặt trên các mẫu máy G series trước đây, không thể xử lý ảnh trên máy ảnh đó. Đây là lần đầu tiên tính năng xử lý ảnh RAW trong máy ảnh được cung cấp theo yêu cầu của nhiều người dùng. Tôi tin rằng nó sẽ giúp cho việc chụp ảnh RAW thông thường sẽ vui hơn nữa.

Takagi: Những lợi thế mới từ việc đưa tính năng này lên một chiếc máy ảnh số compact, chẳng hạn như có thể thực hiện xử lý hậu kỳ ở xa nhà. Khi bạn có thời gian rảnh, chẳng hạn như trong khi sử dụng phiên tiện công cộng, bạn có thể lấy máy ảnh ra và điều chỉnh và xử lý ảnh như game. Vì máy ảnh có hỗ trợ Wi-Fi, bạn có thể xử lý ảnh trên máy ảnh để chúng trở nên đẹp trên điện thoại thông minh và sau đó đăng tức thời lên mạng xã hội.

- Thao tác xử lý có giống trên các mẫu máy EOS hay không?

Takagi: Mặc dù về cơ bản là như sau, khả năng chọn và xử lý nhiều ảnh một lượt là chỉ có ở máy ảnh số compact. Tính năng này hữu ích khi bạn muốn tiếp tục xử lý nhiều ảnh bằng cùng các thiết lập.

Chúng tôi cũng tập trung vào UI xem trước xuất hiện khi thay đổi tham số. Tôi cho rằng lý do một số người dùng không muốn xử lý ảnh RAW trên máy ảnh là vì họ muốn kiểm tra kết quả của thay đổi thiết lập trên màn hình lớn hơn của máy tính. Đối với những người này, màn hình đã được thiết kế sao cho bạn có thể phóng to một phần cụ thể và xem nó toàn màn hình để xác định những khác biệt trong thay đổi thiết lập thay vì hiển thị cả ảnh trước lẫn ảnh sau trên màn hình cùng lúc.

Màn hình cài đặt hiệu ứng RAW

Ảnh gốc

Bạn có thể chuyển đổi giữa ảnh xem trước thiết lập đã thay đổi và xem trước thiết lập ban đầu để so sánh hiệu ứng.

Có thể thực hiện xlý ảnh RAW hàng loạt bằng cách chọn "Select Range" trong trình đơn xử lý ảnh RAW.

Panning và Time Lapse Movie - Các chức năng giúp bạn khám phá những trải nghiệm chụp mới

- Có bất kỳ chức năng hỗ trợ chụp nào khác hay không?

Miyazawa: Chức năng lia máy lần đầu tiên được đưa vào series này. Nói chung, lia máy đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm Ở đây chức năng lia máy hỗ trợ kiểu chụp này.

Có hai lý do tại sao lia máy lại khó. Một lý do là vì khó di chuyển máy ảnh theo một đối tượng chuyển động. Thời gian nhả cửa trập gây ra độ trễ giữa máy ảnh và đối tượng, làm cho hầu như không thể tránh được hiện tượng nhòe đối tượng. Một lý do khác là vì khó cài đặt tốc độ cửa trập thích hợp. Chức năng Panning mới phát triển hỗ trợ bạn ở hai mảng này.

- Cụ thể là gì?

Miyazawa: Cảm biến chụp phát hiện chuyển động của đối tượng, sử dụng thông tin ảnh, giúp cho có thể bù nhòe đối tượng. Đây là một khả năng mới nhờ vào bộ xử lý DIGIC 7. Mặc dù đã có chức năng Panning IS trên các mẫu máy trước đây, nhưng chức năng này chỉ được bù đối với rung máy theo hướng di chuyển của máy ảnh. Tính năng mới này cũng bù đối với nhòe đối tượng. Ngoài ra, tốc độ cửa trập tối ưu được cài đặt tự động dựa trên tốc độ chuyển động của máy ảnh.

DIGIC 7 cũng cho phép có thời gian trễ cực ngắn của màn hình LCD ở chế độ Panning, mang lại góc xem tốt nhất để chụp.

Chụp lia máy đòi hỏi phải có các thiết lập của máy ảnh thích hợp với đối tượng và cảnh, PowerShot G7 X Mark II sẽ tự động cài đặt các thiết lập này. Hệ thống IS cải tiến giúp dễ "đóng băng" đối tượng một cách thích hợp.

- Có bất kỳ chức năng hỗ trợ nào khác hay không?

Takagi: Cũng có một chức năng hỗ trợ cho Time Lapse Movie. Phim time lapse hiện nay phổ biến trên mạng xã hội, và mặc dù đã có nhiều người dùng SLR sử dụng kiểu chụp này, cần có một vài mẹo chẳng hạn như cài đặt khoảng thời gian chụp.

Chức năng hỗ trợ này có ba giá trị cài đặt sẵn cho các ứng dụng thường gặp, có thể điều chỉnh bằng các chức năng điều chỉnh đơn giản, bao gồm các đối tượng chuyển động chậm chẳng hạn như mây, các đối tượng chuyển động như người đi bộ, và phong cảnh thay đổi chậm. Tôi cho rằng chức năng này là cực kỳ hữu ích để quay phim time lapse thông thường trên một chiếc máy ảnh dự phòng khi đi du lịch.

Chọn trong số 3 cảnh dựa trên mục tiêu của bạn.
Cảnh 1: Khoảng thời gian chụp 1 - 4 giây. Dành cho đối tượng đi bộ hay đang chuyển động. Cảnh 2: Khoảng thời gian chụp 5 - 10 giây. Dành cho đối tượng chuyển động chậm chẳng hạn như mây. Cảnh 3: Khoảng thời gian chụp 11 - 30 giây. Dành cho phong cảnh thay đổi chậm.

 

Có thể thay đổi khoảng thời gian chụp và số tấm cho từng cảnh.

 

Chụp nhanh để bạn có thể chuẩn bị ngay cho ảnh tiếp theo

- Đã có những cải tiến gì với tốc độ?

Takagi: Khoảng thời gian chụp đã được rút ngắn. Tôi chắc rằng bạn đã gặp tình trạng màn hình chuyển sang màu đen sau khi nhả cửa trập, và không thể làm gì với máy ảnh trong khi chờ màn hình chờ hiện lên. Khả năng xử lý của bộ xử lý hình ảnh đã được tối đa hóa để giảm đáng kể thời gian trễ này trên PowerShot G7 X Mark II, dẫn đến thiết kế hệ thống có thể thực thi xử lý song song Live View và ảnh tĩnh. Điều này dẫn đến khoảng thời gian chụp ngắn hơn đáng kể và thời gian* trong đó ảnh trên khung ngắm biến mất, đảm bảo đáp ứng nhanh đối với thao tác nút chụp.

Cụ thể là, vì quá trình xử lý ảnh mất thời gian đáng kể sau khi chụp liên tục, tôi cho rằng trên các mẫu máy trước đây người dùng bỏ mất cơ hội trong khi chờ máy ảnh có thể chụp ảnh tiếp theo. Bạn không còn phải lo vấn đề này nữa. Giờ đây, ngay cả khi máy ảnh cần thời gian xử lý ảnh sau khi chụp, bạn có thể nhấn nút để ngay lập tức chuyển sang Live View và chụp lại.

PowerShot G7 X Mark II có thể chụp ảnh RAW liên tục do đó bạn có thể tự trải nghiệm sự tiện lợi này.

*Thời gian đến khi đối tượng xuất hiện trên màn hình LCD sau khi chụp

 

Thời gian màn hình đen sau khi nhả cửa trập đã được rút ngắn đáng kể trên PowerShot G7 X Mark II, do đó bạn có thể tiếp tục chụp. Đó cũng là một chiếc máy ảnh du lịch lý tưởng.

 
Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi