Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Diễn biến >> All Happenings

Photo Clinic 2016: Các Nhiếp Ảnh Gia Đến Từ 12 Quốc Gia Tập Hợp Lại Vì Nhiếp Ảnh

2016-09-29
3
1.73 k
Trong bài viết này:

Vào tháng 4, 2016, các nhiếp ảnh gia nghiệp dư nổi lên như những người chiến thắng cuộc thi PhotoMarathon ở các quốc gia Châu Á khác nhau đã đến Nhật Bản. Tổng cộng có 23 người, bao gồm nhân viên, đến từ 12 quốc gia. Tôi tham gia chuyến tham quan 8 ngày này ở Khu Vực Tohoku và Hokkaido với tư cách người hướng dẫn. Chuyến đi này có nhiều khoảnh khắc rất vui và cảm động, mà tôi sẽ nhớ suốt đời, và tôi vẫn tương tác với những người tham gia khác thông qua mạng xã hội. Tôi muốn chia sẻ chuyến đi chụp ảnh của chúng tôi với bạn trong bài viết này. (Người trình bày: GOTO AKI)

 

Tìm cảm hứng từ đối tượng của bạn trong tinh thần nhiếp ảnh

Tại sự kiện Photo Clinic 2016, người tham gia tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản, chụp ảnh và học các kỹ thuật nhiếp ảnh. Chuyến đi chụp ảnh năm nay tham quan các khu vực Tohuku và Hokkaido, trùng hợp với thời điểm phù hợp nhất trong năm để xem hoa đào Nhật Bản. Trong sự kiện Clinic này, người tham gia được tự do chụp ảnh trong khi tham quan các điểm thu hút trong từng khu vực.

Người tham gia có những cá tính rất khác nhau: Một số muốn chụp các đối tượng là con người trong ảnh như quảng cáo, số khác muốn chụp những tấm ảnh chân thực về con người trong tư thế tự nhiên. Trong suốt chuyến đi, tôi đã cố làm nổi bật những phẩm chất của người tham gia mà không đưa ra ý kiến cá nhân ở mức càng nhiều càng tốt.

Vào ngày thứ hai, người tham gia chụp hoa đào và những địa điểm lịch sử tại Công Viên Eboshiyama và Yamadera ở Quận Yamagata. Khi mặt trời lặn và người tham gia thể hiện dấu hiệu mệt mỏi, có hai maiko do Canon bố trí đặc biệt đã xuất hiện như những người mẫu bất ngờ. Ngay lập tức, người tham gia hào hứng và bắt đầu nhiệt tình chụp ảnh. Tôi ngạc nhiên với mức nổi tiếng của phụ nữ Nhật Bản; sự chủ động nhiệt tình của người tham gia là một cú sốc văn hóa đối với tôi theo cách nào đó. Xem người tham gia tỉ mỉ chụp ảnh bất kỳ đối tượng nào bắt mắt họ, có cảm giác như thể tôi đang ngắm tình yêu nhiếp ảnh ở hình thức tinh khôi nhất của nó.

 

 

 

 

Những người chụp ảnh đẹp thường có óc chấp nhận thử thách

Người tham gia dành ra toàn bộ thời gian trong 8 ngày cùng nhau, nhưng không xảy ra dù chỉ một trận cãi vã, tạo ra không khí tôn trọng nhau.

Khi người tham gia chụp các đối tượng là người dưới hàng cây anh đào và muốn tăng sự đa dạng ảnh chụp, họ hỏi tôi những câu hỏi về kỹ thuật như, "Tôi nên chụp Aki-san từ góc nào ở vị trí này? Tôi nên sử dụng loại ống kính và khẩu độ gì?" Tôi đề nghị là tạo ra hiệu ứng nhòe tiền cảnh bằng cách chụp từ một góc thấp, và sử dụng ống kính có độ dài tiêu cự dài hơn để không bị méo nhiều.

Khi người tham gia không thể giải thích suôn sẻ về các tác phẩm của chính mình, tôi hỗ trợ họ bằng "Đây là một tấm ảnh đẹp vì sự tham gia của đối tượng được ghi lại và kể câu chuyện đằng sau tấm ảnh." Khi chúng tôi dành ra nhiều thời gian hơn với nhau, người tham gia có nhiều câu hỏi hơn cho tôi.

Một số người tham gia chưa quen với việc khỏa thân trước mặt người khác tự thử thách mình với một buổi tắm ngoài trời trong một địa điểm suối nước nóng, điều này cũng mang lại cho họ một cảm nhận về văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Là người Nhật, tôi rất vui khi họ uống rượu sake và ngâm mình trong suối nước nóng ngày hôm đó. Đêm hôm đó, tôi cảm nhận rằng sự sẵn sàng thử những điều mới mẻ của họ sẽ giúp họ chụp được những tấm ảnh đẹp.

Những tác phẩm sau đây là một số tấm ảnh rất đẹp chụp bởi những người tham gia trong chuyến chụp ảnh này. Tôi sẽ giải thích khi chúng ta xem chúng.

Chụp bởi: Ignitius Kong (Malaysia)
EOS 5D Mark III/ EF135mm f/2L USM + Extender EF2x III/ FL: 270mm/ Aperture-priority AE (f/4, 1/350 giây, EV±0)/ ISO 100/ WB: Auto

Tác phẩm này sử dụng đa phơi sáng, và kết hợp các yếu tố dễ nhận ra của một phụ nữ mặc trang phục Nhật Bản và những bông hoa đào như trong quảng cáo. Tôi cho rằng nhiếp ảnh gia có động lực mạnh bởi mong muốn tạo ra một tác phẩm có một không hai.

 

Chụp bởi: Shaun Tan Chun Weng (Singapore)
EOS-1D X/ EF50mm f/1.2L USM/ FL: 50mm/ Aperture-priority AE (f/2,5, 1/2000 giây, EV±0)/ ISO 160/ WB: Auto

Một người đàn ông lớn tuổi đang ngắm thị trấn phục hồi sau trận Động Đất Lớn ở Đông Nhật. Có thể chính việc ông quay lưng về phía máy ảnh đã thêm cảm xúc nào đó; sự tinh tế của ảnh này hầu như sẽ khiến cho bạn cảm nhận như mình có thể tưởng tượng được cảm xúc của ông ấy mặc dù không được ghi lại trong ảnh. Tác phẩm này mang lại cho tôi cảm giác hy vọng.

 

Chụp bởi: Trinh Trung Dung (Việt Nam)
EOS 6D/ EF16-35mm f/4L IS USM/ FL: 16mm/ Manual Exposure (f/8, 1/125 giây, EV±0)/ ISO 400/ WB: Auto

Ảnh này được chụp từ một vị trí cao trong khi cân nhắc phối cảnh, và chụp một cảnh thường ngày ở Nhật Bản. Ảnh lẽ ra đẹp nhất nếu bọn trẻ chạy xuống giữa đường, nhưng đây là một trong những khía cạnh thử thách nhưng thú vị của nhiếp ảnh.

 

Sự kiện Photo Clinic mang lại một trải nghiệm nhiếp ảnh có một không hai giữa các nền văn hóa

Có vẻ như những bất an của người tham gia trước khi đến Nhật đã biến mất. Vào ngày cuối cùng của chuyến đi, người tham gia đều mỉm cười như thể họ đã biết nhau nhiều năm và tiếp tục chụp hăng say.

Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn của mình một lần nữa khi có cơ hội gặp gỡ những người tham gia. Mặc dù người tham gia đến từ 12 quốc gia với nền tảng văn hóa khác nhau, và họ ở độ tuổi từ 18 đến 44, sự hài hòa được nuôi dưỡng giữa họ là một trải nghiệm có một không hai chỉ có được nhờ vào việc chúng tôi tập hợp lại nhờ nhiếp ảnh.

Ảnh đẹp nhất là ảnh lưu niệm chúng tôi chụp vào đêm cuối tại Sân Bay Haneda ở Tokyo. Hãy xem những nụ cười trên mặt chúng tôi lúc đó, khi mệt mỏi đã lên đỉnh điểm. Những nụ cười này sẽ cho bạn biết về chuyến đi Photo Clinic của chúng tôi.

4 tháng sau chuyến chụp ảnh này, chúng tôi vẫn giữ liên lạc hàng ngày qua mạng xã hội. Khi tôi nhìn lại sự kiện này, sự kiện Clinic này không chỉ là một trải nghiệm khi đến Nhật Bản, mà còn là dịp cho chúng tôi trải nghiệm nhiếp ảnh tuyệt vời sẽ định hình thời gian còn lại trong đời. Xin cám ơn tất cả mọi người.

Năm sau có thể là đến lượt bạn! Bạn muốn tham gia chuyến Photo Clinic thú vị này? Hãy tham gia cuộc thi PhotoMarathon để có cơ hội trở thành một trong những nhiếp ảnh gia đang lên của Châu Á! Tôi thực sự mong gặp các bạn ở Nhật Bản.

 

 

Nhấp vào liên kết bên dưới để biết chi tiết về cuộc thi PhotoMarathon
CANON PHOTO MARATHON

 

Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức nhiếp ảnh, thủ thuật và mẹo bằng cách đăng ký với chúng tôi!

 

GOTO AKI

 

Sinh năm 1972 ở Quận Kanagawa và tốt nghiệp Đại Học Sophia và Cao Đẳng Nhiếp Ảnh Tokyo. GOTO đã xuất bản một bộ sưu tập ảnh có tên là “Land Escapes”, liên tục tổ chức các triển lãm ảnh tại Canon Gallery từ năm 2010 và chụp phong cảnh Nhật Bản cho Canon Calendar vào năm 2015.

http://gotoaki.com

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi