Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm In Focus: EOS 77D- Part6

Chụp Thử Trên Thực Tế với EOS 77D

2017-07-06
1
6.22 k
Trong bài viết này:

Máy ảnh EOS 77D có các tính năng AF đáng kinh ngạc chẳng hạn như hệ thống AF tất cả 45 điểm kiểu chữ thập và Dual Pixel CMOS AF. Trong bài viết này, chúng tôi chụp thử trên thực tế để kiểm tra không chỉ chất lượng hình ảnh, mà còn kiểm tra các thông số nâng cấp như AF đã cải thiện hiệu năng cơ bản của máy ảnh như thế nào. (Người trình bày: Noboru Sonehara)

EOS 77D

 

1. Điều chỉnh

Ví dụ bên dưới là về một cảnh gồm có mặt trời buổi sáng khuất trong một lớp mây mỏng trên sông. Lưu ý độ tương phản giữa mặt trời, là đối tượng sáng nhất trong ảnh, đất và con thuyền, có vẻ tối vì bị đổ bóng. Đây là những vùng lần lượt dễ bị lóa sáng và mất chi tiết vùng sáng tối. Vậy thì EOS 77D đạt hiệu quả thế nào? 

Có vẻ khá hiệu quả. Mặc dù mặt trời đã dẫn đến một phần lóa sáng xung quanh nó, ở giữa ảnh, nó không xuất hiện thiếu tự nhiên dưới bất kỳ hình thức nào, dựa trên sự chuyển màu được duy trì khi ánh nắng tản ra về phía ngoại biên của ảnh. Đồng thời, những vùng trong vùng tối không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng mất chi tiết vùng sáng tối, với các chi tiết nhỏ của đối tượng được tái tạo ở giữa các vùng tối. Hiệu ứng chung của bầu trời được bao phủ bởi một lớp mây mỏng cũng rất đặc biệt, thể hiện độ tương phản tinh tế.

Ví dụ về dãy tương phản cao của EOS 77D

EOS 77D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 35mm (tương đương 56mm)/ Aperture-priority AE (f/8, 1/320 giây, EV±0/ ISO 100/ WB: Auto

Với quá trình thay đổi và phát triển của cảm biến hình ảnh và bộ xử lý hình ảnh, có thể nói rằng máy ảnh này có đủ dãy tương phản để tạo ra những kiệt tác nhiếp ảnh. Mức khả năng chụp ảnh này giúp cho máy ảnh DSLR nổi bật so với máy ảnh số compact và điện thoại thông minh, và mang lại cho chúng một lợi thế rõ ràng.

 

2. Độ nhạy sáng ISO cao

Như với dãy tương phản hoàn hảo, khả năng chụp ở độ nhạy sáng ISO cao là một đặc điểm đáng chú ý khác trong quá trình thay đổi và phát triển về hiệu năng của máy ảnh số. Một cách tự nhiên, đặc điểm độ nhạy sáng ISO cao của EOS 77D phù hợp với vị thế của nó như máy ảnh DSLR mới nhất trong series này.

Ảnh ví dụ bên dưới được chụp dùng độ nhạy sáng ISO 1600 với ánh sáng nhạt vẫn còn lại từ dư quang của thời điểm chạng vạng, nhưng các tòa nhà có một phẩm chất mà, cùng với ánh sáng nhạt trên trời, không có vẻ lạc lõng. Mặc dù nhìn thấy một phần nhiễu sáng, khó nhận thấy nhiễu màu, do đó có thể nói rằng mức độ nhạy sáng ISO cao này là hoàn toàn nằm trong phạm vi sử dụng thực tế.

Ảnh đêm chụp bằng EOS 77D

EOS 77D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 42mm (tương đương 67mm)/ Aperture-priority AE (f/5, 1/8 giây, EV-1)/ ISO 1600/ WB: Auto

Với ảnh bên dưới, tôi giảm thêm độ nhạy sáng ISO, dùng độ nhạy sáng ISO 12800. Mặc dù không thể chối cãi rằng tình trạng mất chi tiết là rõ ràng so với ISO 1600, khó thấy bất kỳ hiện tượng nhiễu màu nào. Bạn sẽ có thể có được chất lượng hình ảnh đủ khả dụng cho kích thước in 5D trở xuống.

 

Ảnh đêm chụp bằng EOS 77D (ISO 12800)

EOS 77D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 19mm (tương đương 30mm)/ Aperture-priority AE (f/8, 1/50 giây, EV+1)/ ISO 12800/ WB: Auto

Ngay cả ở độ nhạy sáng ISO tối đa ISO 25600, có thể chụp được những tấm ảnh đẹp phù hợp để chia sẻ trực tuyến. Có nghĩa là, cuối cùng là độ nhạy sáng ISO tiêu chuẩn ISO 100 cung cấp sự cân bằng tối ưu (chất lượng hình ảnh tốt nhất) giữa sự chuyển màu và hiện tượng nhiễu. Bất kể máy ảnh này có đặc điểm độ nhạy sáng ISO hoàn hảo như thế nào, bạn luôn nên sử dụng độ nhạy sáng ISO một cách vừa phải. (Sau đây là sự tóm tắt những điểm cơ bản về độ nhạy sáng ISO)

 

3. Hiệu năng AF

Một đặc điểm quan trọng của EOS 77D là nó được trang bị một hệ thống AF tất cả 45 điểm kiểu chữ thập để sử dụng khi chụp qua khung ngắm. Với những thông số AF cao như thế, rõ ràng là EOS 77D, nhắm đến người dùng yêu nhiếp ảnh, có thể cạnh tranh ngay cả với các mẫu máy cao cấp ra mắt trước nó.

Các cảm biến kiểu chữ thập, có thể đạt được độ chính xác cho dù bạn chụp đối tượng nằm ngang hoặc nằm dọc, có độ chính xác cao và bao phủ một phạm vi rộng, do đó máy ảnh này có thể tiếp tục lấy nét chính xác dùng AI Servo AF, ngay cả khi chụp chim chẳng hạn như một chú mòng biển đang bay ở tốc độ cao như được minh họa trong ảnh ví dụ. Ngoài ra, miễn là đối tượng được chụp trong khung hình, máy ảnh này sẽ nhanh chóng lấy nét ở đối tượng của bạn và khóa nét, đảm bảo rằng đối tượng của bạn được đúng nét.

Nhấp vào đây để đọc thêm về các chế độ AF khác nhau và khi nào cần sử dụng chế độ nào


 

Con mòng biển, chụp bằng EOS 77D

EOS 77D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 135mm (tương đương 216mm)/ Shutter-priority AE (f/9, 1/1.000 giây, EV+1)/ ISO 400/ WB: Auto
Một tấm từ một loạt những tấm liên tục.

Một điểm quan trọng cần cân nhắc đối với máy ảnh DSLR là bạn có thể thoải mái thực hiện các thao tác AF dùng khung ngắm quang học hay không. Về mặt này, EOS 77D (tùy vào hiệu năng của ống kính đã gắn) có thể đạt được hiệu năng AF nâng cao tương đương với các mẫu máy cao cấp.

 

Các Tác Phẩm Máy Ảnh

Tôi mở màn hình LCD có thể thay đổi góc ở vị trí nằm ngang và chụp một chú mèo ở góc thấp. Nhờ vào hệ thống Dual Pixel CMOS AF (bao phủ 80% khu vực cảm biến, cả theo hướng nằm ngang và nằm dọc, với mỗi điểm ảnh của cảm biến thực hiện AF phát hiện lệch pha) và màn hình cảm ứng, tất cả những gì tôi cần làm là chạm vào màn hình LCD trong khi bò xuống để lấy nét ở vị trí tôi muốn, và nhả cửa trập.

Con mèo, chụp bằng EOS 77D (màn hình LCD có thể thay đổi góc)

EOS 77D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 69mm (tương đương 110mm)/ Aperture-priority AE (f/5, 1/250 giây, EV+0,7)/ ISO 100/ WB: Auto

Tôi muốn chụp những đường nét phong phú của những bông hoa bướm, do đó tôi chụp những bông hoa dùng Picture Style 'Fine Detail'. Lưu ý rằng thiết lập mặc định cho Picture Style là 'Auto'. Một lợi thế khác của mẫu máy ảnh mới nhất là EOS 77D cũng được trang bị Picture Style 'Fine Detail', lần đầu khả dụng trên EOS 5DS/5DS R.

 

Những bông hoa, chụp bằng EOS 77D (Picture Style- Fine Detail)

EOS 77D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 69mm (tương đương 110mm)/ Aperture-priority AE (f/5, 1/250 giây, EV+0,7)/ ISO 100/ WB: Auto

Ảnh bên dưới được chụp bằng AI Servo AF để theo dõi con mòng biển. Ngay cả khi bạn vô tình đặt mặt trời vào khung hình, máy ảnh vẫn khóa nét ở con mòng biển, và không làm mất nét. Dễ thấy rằng hiệu năng AF tổng thể đã thay đổi và phát triển, không chỉ về thông số cảm biến, mà còn về các khả năng phân tích và xử lý hiệu quả cao.

 

Con mòng biển, chụp bằng EOS 77D (AI Servo AF)

EOS 77D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 69mm (tương đương 110mm)/ Shutter-priority AE (f/22, 1/1.000 giây, EV±0)/ ISO 800/ WB: Auto

Tôi chụp liên tục một đàn chim choi choi trắng bay qua vùng triều cường. EOS 77D có thể chụp liên tục ở tốc độ 6 fps. Mặc dù nó có thể không so sánh được với các mẫu máy ảnh cao cấp có thể đạt được tốc độ 10 fps trở lên, nó đáp ứng yêu cầu một cách hiệu quả trừ phi bạn chụp các đối tượng chuyển động ở các điều kiện cực đoan.

 

Đàn chim, chụp bằng EOS 77D (chụp liên tục)

EOS 77D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 135mm (tương đương 216mm)/ Shutter-priority AE (f/7, 1/1.600 giây, EV+1)/ ISO 800/ WB: Auto

 

Tóm tắt

EOS 77D là một chiếc máy ảnh DSLR có hiệu năng AF cao đối với một chiếc máy ảnh dành cho người yêu thích nhiếp ảnh, và được trang bị hệ thống AF tất cả 45 điểm kiểu chữ thập để chụp qua khung ngắm, và Dual Pixel CMOS AF để chụp ở chế độ Live View. Trên thực tế, hiệu năng AF như thế đảm bảo rằng máy ảnh có thể hoạt động chính xác trong bất kỳ cảnh nào và luôn có thể lấy nét như mong muốn.

Hiệu năng AF của nó giống như trên các mẫu máy như EOS 800D, nhưng đặc điểm làm cho EOS 77D khác với EOS 800D là các tính năng như màn hình LCD trên đỉnh máy ảnh, và Bánh Xe Điều Chỉnh Nhanh. 2 đặc điểm này có thể nó là những đặc điểm xác định của các máy ảnh EOS cao cấp hơn, và cho phép người dùng kiểm soát trực tiếp hơn đối với các chức năng của máy ảnh, nhất là khi sử dụng các chế độ như Aperture-priority AE (Av), Shutter Priority AE (Tv), Manual Exposure (M). Nhiều ví dụ chúng tôi sử dụng trong bài viết này liên quan đến chụp liên tục. Tuy nhiên, ngay cả trong những trường hợp như thế, tôi có thể sử dụng Bánh Xe Điều Chỉnh Nhanh để nhanh chóng thay đổi thiết lập máy ảnh, và sau đó sử dụng màn hình LCD để kiểm tra các giá trị thiết lập khi nhìn sơ lược.

EOS 77D thực sự là một chiếc máy ảnh linh hoạt có thể đáp ứng yêu cầu của những người dùng khác nhau, cho dù họ là người mới sử dụng đang tìm một chiếc máy ảnh mà họ có thể dùng để nâng cao kỹ năng, hoặc thậm chí là những người đang dùng máy ảnh EOS cao cấp muốn dùng máy ảnh này làm máy ảnh phụ.


Để biết thêm ảnh ví dụ, hãy tham khảo:
Đánh Giá EOS 77D với Ảnh Mẫu

Để biết thêm chi tiết về các tính năng, hãy tham khảo bài viết:
EOS 77D: Xem Xét Kỹ Hơn 7 Đặc Điểm Thiết Kế Bên Ngoài
EOS 77D: 4 Công Nghệ Quan Trọng Mà Những Người Yêu Nhiếp Ảnh Sẽ Thích


Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức nhiếp ảnh, thủ thuật và mẹo bằng cách đăng ký với chúng tôi!

 

Giới thiệu về tác giả

Digital Camera Watch

Cung cấp tin tức hàng ngày liên quan đến các chủ đề chẳng hạn như máy ảnh số và thiết bị ngoại vi, và phần mềm xử lý ảnh. Cũng công bố các bài viết chẳng hạn như các bài đánh giá sử dụng các mẫu máy ảnh số trên thực tế và ảnh mẫu được chụp bằng các mẫu máy mới.

http://dc.watch.impress.co.jp/

Noboru Sonehara

Sau khi tốt nghiệp Shinshu University, ông làm việc cho một công ty sản xuất video và sau đó hoạt động nhiếp ảnh độc lập. Ông chuyển đến Kanto vào năm 2010, tập trung chụp ảnh cho các tạp chí khác nhau và cũng viết bài cho các tạp chí máy ảnh, và những việc khác.

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi