Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

[Phần 3] Câu chuyện về PowerShot G1 X Mark II – Cảm biến & bộ xử lý hình ảnh

2014-04-17
0
1.42 k
Trong bài viết này:

Phần 3 của Phỏng Vấn Các Nhà Phát Triển PowerShot G1 X Mark II sẽ mô tả Cảm Biến Hình Ảnh và Bộ Xử Lý Hình Ảnhh. Chúng ta hãy tìm hiểu về cảm biến hình ảnh 1.5 mới với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 mới. PowerShot G1 X Mark II là mẫu máy đầu tàu của PowerShot G series được trang bị công nghệ hiện đại mới nhất của Canon. Trong loạt bài viết này, các nhà phát triển mẫu máy ảnh này chia sẻ với chúng ta những khó khăn mà họ gặp khi hoàn thiện mẫu máy ảnh này.

(từ trái sang)
Norio Negishi, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh, Trung Tâm Phát Triển ICP 3 / Kenji Takahashi, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh, Trung Tâm Phát Triển ICP 3, Quản Lý

Điều phối thông tin để rút ra hiệu suất quang học.

- Ống kính mới, cảm biến loại 1.5*, và DIGIC 6 hoạt động với nhau như thế nào?

Takahashi Thông tin ánh sáng do ống kính thu thập được in lên cảm biến, và sau khi cảm biến chuyển nó thành thông tin số, bộ xử lý hình ảnh sẽ thực hiện xử lý hình ảnh, là công việc chính của một chiếc máy ảnh số. Do đó, bất kể khả năng xử lý hình ảnh của bộ xử lý hình ảnh tiên tiến mức nào, nếu nguyên liệu nhận được qua hệ thống quang học và cảm biến không tốt, sẽ không thể tạo ra chất lượng hình ảnh đẹp. Ba bộ phận gồm có ống kính, cảm biến, và bộ xử lý hình ảnh là cực kỳ quan trọng đối với tạo ảnh. Ý nghĩa của điều này là ống kính lần này có thông số rất cao, và vì cảm biến đạt được chiều cao cảm quang gần giống với của máy ảnh SLR, thông tin có chất lượng cực cao sẽ đến được bộ xử lý hình ảnh (DIGIC). Với DIGIC 6, các thiết lập đã được điều chỉnh để phát huy cao nhất hiệu suất của ống kính và cảm biến.

Negishi Xem xét nó từ khía cạnh điều phối trong quá trình phát triển, có những phẩm chất quan trọng của việc dùng một cảm biến mang thương hiệu Canon và DIGIC. Dĩ nhiên, có sự trao đổi thông tin chặt chẽ và có thể giao tiếp, và vì trong Canon việc này gồm có chia sẻ thông tin kỹ thuật, do đó có thể cung cấp cảm biến tốt nhất được thiết kế cho phù hợp với ống kính. Cũng với cảm biến, chúng tôi đã tiến hành tinh chỉnh tối ưu cho ống kính và DIGIC 6.

*Tổng số điểm ảnh: Xấp xỉ 15,0 Megapixel
Số điểm ảnh hiệu dụng: Xấp xỉ 12,8 Megapixel (3:2)

Takahashi Cũng có thể nói như thế về tính năng giảm nhiễu. Đối với tính năng giảm nhiễu, vấn đề là phân biệt giữa nhiễu và kết cấu của đối tượng, và cách khử nhiễu. Chúng tôi tin rằng tính năng giảm nhiễu loại bỏ kết cấu sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh, do đó chúng tôi cố gắng khử nhiễu đồng thời giữ lại kết cấu của đối tượng càng nhiều càng tốt. Điểm quan trọng ở đây là hoạt động của ống kính, cảm biến và bộ xử lý hình ảnh được kết hợp. Ống kính in chính xác kết cấu của đối tượng, và nhiễu xuất hiện quanh cảm biến cũng có thể được loại bỏ bởi cảm biến, giúp cho có thể khử nhiễu với chức năng xử lý giảm nhiễu hiệu quả nhất của DIGIC. Ngay cả khi thông tin đi vào DIGIC ở mức không thể phân biệt tín hiệu là kết cấu hay nhiễu, điều này là vì nó không thể được xử lý bởi chỉ riêng bộ xử lý hình ảnh. Ống kính và cảm biến trên G1 X Mark II đều có hiệu suất cao, và thông tin đi vào DIGIC có chất lượng cực cao. Vì lý do này, có thể theo đuổi những thiết lập chỉ khử nhiễu.

Negishi Các thiết lập giảm nhiễu trên G1 X Mark II là rất chi tiết. Giảm nhiễu gồm có tinh chỉnh bằng cách thực hiện những thay đổi thiết lập nhỏ theo điều kiện chụp, và máy ảnh này được cài đặt với nhiều điều kiện đến mức không thể so sánh với các máy ảnh khác. Chỉ với chân máy, có thể sử dụng hiệu suất này để dễ dàng chụp được những tấm ảnh trời đầy sao tuyệt đẹp với chế độ Star Mode, và bạn có thể chụp được những tấm ảnh cực rõ.

- Có bất kỳ sự khác biệt nào trong quá trình phát triển so với máy ảnh SLR hay máy ảnh mirrorless?

Negishi Vì G1 X Mark II là một máy ảnh số nhỏ gọn với ống kính tích hợp, thông tin ống kính được xác định. Kết quả là, có thể thực hiện điều chỉnh tối ưu cho phù hợp với ống kính. Vì vị trí ống kính khác nhau tùy mức zoom, cảm biến sẽ thay đổi bóng mờ, v.v. cho khớp, và vì ống kính được tích hợp, có thể dễ dàng tối ưu hóa. Đây là một phẩm chất không tìm thấy ở máy ảnh có ống kính thay đổi được. Ở kích thước SLR, nếu bạn có thể tưởng tượng một ống kính f/2.0 (Rộng) đến f/3.9 (Tele), tôi cho rằng bạn sẽ thấy là không thể ở kích thước này.

Takahashi DIGIC cũng giống vậy. Các máy ảnh có ống kính tích hợp có thể dễ dàng nắm bắt các đặc điểm của ống kính và điều kiện của ống kính khi chụp, và chúng có thể thực hiện xử lý tối ưu theo các đặc điểm và tình huống khác nhau. Vì nó là máy ảnh có ống kính tích hợp, điều này giúp cho có thể thực hiện các thiết lập tối ưu hóa chất lượng hình ảnh chi tiết.

Nhiều Tỉ Lệ

Khu vực 4:3 ngoài cùng trên các mẫu hiện tại được ghi lại như CR2

Khi tỉ lệ ghi là 3:2 và 16:9 trên G1 X Mark II, khu vực 3:2 được ghi lại như CR2

Khi tỉ lệ ghi là 4:3, 1:1 và 4:5 trên G1 X Mark II, khu vực 4:3 được ghi lại như CR2

- Hiện nay có thể ghi dữ liệu RAW ở tỉ lệ 3:2, có phải điều này là có cân nhắc người dùng máy ảnh SLR?

Negishi Vâng. Nó đã được phát triển có cân nhắc nhu cầu của những ai thường sử dụng máy ảnh SLR. Với tính năng nhiều tỉ lệ cho đến nay, ảnh 4:3 được xén để tạo thành ảnh 3:2. Tuy nhiên, lần này, cảm biến loại 1.5* được sử dụng một cách hiệu quả, giúp cho có thể chụp ảnh sử dụng ống kính góc rộng tương đương phim 35mm là 24mm cho cả tỉ lệ 4:3 lẫn 3:2.

*Tổng số điểm ảnh: Xấp xỉ 15,0 Megapixel
Số điểm ảnh hiệu dụng: Xấp xỉ 12,8 Megapixel (3:2)

Takahashi Thông số này là rất khó thực hiện về mặt kỹ thuật, và về mặt lượng công việc. Điều này là vì nó giống như thiết kế cho hai máy ảnh có tỉ lệ 4:3 và 3:2. So với một sản phẩm bình thường, vì lượng công việc thiết kế sẽ lớn hơn đáng kể, một số nhà phát triển ban đầu đã nghi ngờ, nhưng khi họ tin rằng sẽ có lợi ích đáng kể dành cho người dùng, họ đã nỗ lực đóng góp phát triển.

Mẫu máy hiện có: 4:3 (Trái), Mẫu máy hiện có 3:2 (Phải)

A: Hình ảnh của 3:2 đối với mẫu hiện có có dữ liệu giống như dữ liệu cắt cả trên lẫn dưới của ảnh 4:3.

G1 X MarkII 4:3 (Trái), G1 X MarkII 3:2 (Phải)

B: Ghi các khu vực ở bên trái và bên phải không thể thấy trong ảnh 4:3 trong đó phần trên và dưới được cắt một chút.

- Tốc độ AF và hiệu suất chụp liên tục có cải thiện kết hợp với tốc độ xử lý nhanh hơn hay không?

Negishi Tốc độ khung hình của cảm biến nhập dữ liệu cho AF được tăng, do đó tốc độ đọc nhanh hơn. Tốc độ AF đã là một vấn đề từ thế hệ G1 X, do đó việc cải tiến tốc độ của nó là một mục tiêu quan trọng. Kết hợp với những cải thiện có được với hệ thống quang học, chúng tôi đã đạt được tốc độ gần gấp hai lần tốc độ của G1 X.

Takahashi Hiệu suất chụp liên tục cũng được cải thiện. Trên mẫu G1 X trước đây, HQ chụp liên tục tốc độ cao là khoảng 4,5 fps, nhưng lần này nhờ có chỉnh sửa trình tự liên quan đến chụp liên tục, thông số này hiện nay có tốc độ cao hơn 4,5 fps (xác nhận sau), và có thể chụp liên tục cho đến khi phương tiện ghi hết dung lượng. Bằng cách cải thiện tốc độ xử lý và chỉnh sửa trình tự chụp liên tục, cơ hội chụp ảnh với G1 X Mark II là tốt hơn.

- Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 hiệu quả khi quay phim, nhưng hiệu suất quay phim trên G1 X Mark II có được cải thiện hay không?

Takahashi Như tôi đã nói, tính năng khử nhiễu cũng đã được cải thiện rất nhiều để quay phim, làm tăng phạm vi quay ở các cảnh thiếu sáng. Quá trình xử lý được thực hiện dựa trên lượng thông tin nhiều hơn khoảng 9 lần so với DIGIC 5, do đó độ chính xác cách ly kết cấu và nhiễu, và hiệu suất giảm nhiễu đều được cải thiện. Ngoài ra, vì số f thậm chí còn sáng hơn, sử dụng hiệu ứng nhòe nền đạt được với thế hệ G1 X, có thể chụp ngay cả những khu vực tối hơn, v.v., chiều rộng của biểu đạt và phạm vi chụp có thể đã tăng đáng kể.

Quy trình lấy nét đã được hợp lý hóa và đơn giản hóa, đạt được khả năng giảm nhiều thời gian trễ khi chụp.

- Các chức năng biểu đạt mới chẳng hạn như Creative Shot và HDR cầm tay đã được thêm vào.

Takahashi Creative Shot lần đầu tiên có trên máy ảnh PowerShot N chụp ba ảnh với một lần nhấn nút chụp, rồi sau khi phát hiện cảnh chụp nó tự động bổ sung các hiệu ứng thích hợp chẳng hạn như định khung, xén và các bộ lọc màu, tạo thành sáu ảnh. Chế độ HDR chụp nhiều ảnh và tạo ra một ảnh bằng cách đặt chúng lên một dãy tương phản rộng, do đó chức năng này cần lượng xử lý hình ảnh khá nặng. Có thể xử lý tượng tự với DIGIC 5, nhưng với DIGIC 6 thời gian chụp được giảm, và thời gian xử lý nhanh hơn, do đó nó là một tính năng thân thiện hơn với người dùng. Việc có thể thêm năm loại hiệu ứng tương đương EOS 5D Mark II có nghĩa là nó cung cấp giá trị sẽ làm hài lòng người dùng máy ảnh SLR.
Cụ thể là, bằng cách thu hút sự nhận thức mới đối với Creative Shot, chức năng này rất phổ biến với người dùng nâng cao dùng máy ảnh PowerShot N. Tôi muốn thấy mọi người thích thú sử dụng nó để gặp một thế giới nhiếp ảnh mới mà họ cho đến nay chưa gặp.

- Ông có thông điệp gì cho người dùng không?

Negishi Tại Canon chúng tôi không tiến hành phát triển dựa trên các tiêu chuẩn tương đối như “Các công ty khác có tính năng này, do đó chúng ta hãy nhắm đến mục tiêu xa đến mức này”. Canon theo đuổi những tiêu chuẩn tuyệt đối, và kiên trì đạt được các tiêu chuẩn đó là đặc điểm của chúng tôi. Là một máy ảnh số nhỏ gọn đầu tàu của Canon, G1 X Mark II đã được phát triển đến mức mà bạn có thể nói không còn chỗ để cải thiện cảm biến và bộ xử lý hình ảnh. Kết quả là, hầu như không có điểm yếu nào vớ công nghệ hiện tại, và tôi tin rằng máy ảnh này đã đạt được một sự cân bằng tốt theo kiểu Canon. Tôi thực sự muốn bạn thích sử dụng nó.

Các bộ lọc Creative Shot mới được bổ sung

Art Bold

Watercolors

Inter-exposure Zoom

Filter Composition
Kết hợp hai ảnh được xử lý bằng các bộ lọc màu

PowerShot G1 X Mark II

Khẩu độ tối đa của ống kính: f/2.0 (W) - f/3.9 (T)
Độ dài tiêu cự của ống kính: 24mm (W) - 120mm (T)*1
Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 5cm
Loại cảm biến hình ảnh: Cảm biến 1.5h COMS *2
Bộ xử lý hình ảnh: DIGIC 6

*1 Tương đương phim 35 mm
*2 Tổng số điểm ảnh: Xấp xỉ 15,0 megapixel, số điểm ảnh hiệu dụng: Xấp xỉ 12,8 Megapixel (3:2)

Nhấp vào đây để biết thông số chi tiết

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi