Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

PowerShot G7 X Mark II: Máy Cao Cấp Dòng Chủ Đạo Có Những Cải Tiến Lớn

2016-07-28
0
12.58 k
Trong bài viết này:

PowerShot G7 X Mark II là máy ảnh số compact cao cấp kế thừa mẫu PowerShot G7 X nổi tiếng ra mắt vào năm 2014. Chúng ta hãy xem xét những cải tiến mới cả về hình thức lẫn chức năng làm cho nó khác biệt với mẫu máy tiền thân. (Người trình bày: Takeshi Ohura)

 

Các thông số chắc chắn làm hài lòng ngay cả những người dùng khó tính nhất

Trong những năm gần đây, chúng tôi đã nỗ lực đảm bảo rằng máy ảnh số compact được trang bị các khả năng và chức năng khắc họa hình ảnh kỹ hơn so với điện thoại thông minh, giúp cho chúng trở nên phổ biến đối với người dùng máy ảnh khó tính nhất.

PowerShot G7 X Mark II là một chiếc máy ảnh như thế. Là mẫu máy kế thừa mẫu PowerShot G7 X ra mắt lần đầu vào năm 2014, đây là một chiếc máy ảnh số compact thông số cao, có cảm biến CMOS loại 1,0 inch, ống kính đường kính lớn với khả năng zoom quang 4,2x, bộ xử lý hình ảnh mới nhất (DIGIC 7) cũng như nhiều tính năng mà người dùng EOS quen thuộc.

 

Kích thước nhỏ gọn thừa hưởng từ PowerShot G7 X

Chúng ta hãy xem hình thức bên ngoài của chiếc máy ảnh này. Về kích thước, PowerShot G7 X Mark II không khác nhiều với mẫu máy tiền thân của nó. Với kích thước (R × C × S) là  105,5 × 60,9 × 42,2mm và trọng lượng 319g (bao gồm pin và thẻ nhớ), có thể nói rằng PowerShot G7 X Mark II đã thừa hưởng thiết kế nhỏ gọn từ mẫu máy tiền thân của nó.

Trong khi PowerShot G7 X có hoàn thiện bề mặt bằng kim loại, PowerShot G7 X Mark II có bề mặt bằng nhựa được thiết kế giống da và báng cầm mới được thêm vào ở phía trước thân máy, mang lại cho nó hình thức và cảm giác khác biệt so với mẫu máy tiền thân. Những thay đổi này giúp cho dễ cầm hơn, cho phép bạn chụp ảnh khi cầm máy chắc chắn hơn, ổn định hơn.

 

Báng cầm mới thêm vào của máy ảnh này, cũng như thiết kế khiêm tốn của nó là cực kỳ dễ cầm. Lớp hoàn thiện bằng nhựa được thiết kế cho giống da cũng là một điểm bổ sung mới.

 

Khả năng thao tác quen thuộc, với màn hình kiểu nghiêng hiện nay có thể nghiêng xuống phía dưới

Người dùng PowerShot G7 X sẽ quen thuộc với bố cục của các chức năng điều khiển. PowerShot G7 X Mark II thừa hưởng thiết kế bánh xe xếp chồng đặc trưng, gồm có bánh xe điều chỉnh chế độ xếp trên bánh xe bù phơi sáng. Tuy nhiên, bánh xe bù phơi sáng đã được làm cho lớn hơn để dễ thao tác hơn.

Một trong những điểm khác biệt chính của hai mẫu máy này là tầm hoạt động của màn hình kiểu nghiêng. Màn hình trên PowerShot G7 X Mark II có thể nghiêng xuống đến 45 độ, giúp cho bạn chụp góc cao ở vị trí nằm ngang dễ hơn. Màn hình LCD là màn hình LCD cảm ứng 3,0 inch có độ phân giải 1,04 triệu điểm—về cơ bản là giống với màn hình của PowerShot G7 X.

Bánh xe điều chỉnh chế độ đã được đặt lên trên bánh xe bù phơi sáng. Bánh xe bù phơi sáng đã được làm cho lớn hơn, và cũng có khoảng tăng từng bước thích hợp giúp bạn dễ thao tác bằng ngón cái tay phải hơn.

 

Màn hình LCD trên PowerShot G7 X có thể nghiêng lên đến 180 độ, trong khi trên PowerShot G7 X Mark II, nó cũng có thể nghiêng xuống đến 45 độ.

Vòng điều khiển ở đế ống kính cũng thừa hưởng từ PowerShot G7 X. Tuy nhiên, giờ đây bạn cũng có thể cài đặt vòng điều khiển theo từng bước hoặc điều khiển liên tục. Có thể bật/tắt chức năng tăng từng bước của vòng điều khiển dùng một cái cần gạt riêng, cũng có thể tìm thấy cần này ở đế ống kính. Bạn có thể cài đặt điều khiển từng bước khi gán các chức năng chẳng hạn như thiết lập phơi sáng, độ nhạy sáng ISO, zoom bước, và cũng có thể cài đặt điều khiển liên tục để lấy nét thủ công không ồn. Điều này làm cho các chức năng điều khiển trở nên trực quan hơn và có thể nói là làm tăng rất nhiều tính dễ vận hành của vòng điều khiển.

Giờ đây bạn có thể chọn giữa điều khiển theo bước hoặc điều khiển liên tục cho vòng điều khiển ở đế ống kính. Phần nhô ra như được thấy trong ảnh này là Cần Chọn Bước/Liên Tục.

 

Màn hình thiết lập vòng điều khiển cho phép bạn gán các chức năng như độ nhạy sáng ISO, tiêu điểm, zoom bước, v.v. cho vòng điều khiển. Tôi khuyên bạn cài đặt các chức năng này kết hợp với chức năng điều khiển theo bước/liên tục.

 

Màn hình thời gian chụp khi gán chức năng zoom bước cho vòng điều khiển. Độ dài tiêu cự tương đương được hiển thị ở dưới cùng của màn hình.

Một tính năng mới của PowerShot G7 X Mark II là màn hình trình đơn tương tự như của các máy ảnh trong EOS-series. Người dùng máy ảnh EOS sẽ cảm thấy quen thuộc với các thao tác trình đơn. Tính năng tinh chỉnh này có thể nói là mang lại một mức hoàn chỉnh cao hơn cho tính dễ thao tác của máy ảnh.

Các nút điều khiển ở mặt sau của máy ảnh không thay đổi nhiều so với các mẫu máy trước đây, điều này phản ánh tính dễ thao tác ổn định của máy ảnh.

 

Cảm biến loại 1,0 inch đã trở thành tiêu chuẩn

Quan sát sơ qua cho thấy rằng cảm biến hình ảnh là cảm biến CMOS loại 1,0 inch như đề cập bên trên. Cảm biến này cho phép có được hiệu ứng bokeh lớn dễ dàng hơn (ngoài việc chụp ảnh cận cảnh) so với chụp bằng camera của điện thoại thông minh, và cũng ở một mức đáng kể.

Ngoài ra, không thể không nói rằng khả năng tái tạo tông màu, đặc điểm độ nhạy cao, v.v. của nó là vượt trội so với của điện thoại thông minh. Trước đây, máy ảnh số compact chủ yếu sử dụng cảm biến hình ảnh loại 1/1,7 inch và 1/2,3 inch. Tuy nhiên, có khả năng rất cao là cảm biến loại 1,0 inch có thể trở thành tiêu chuẩn trong tương lai. Độ phân giải hiệu dụng của cảm biến loạn 1,0 inch trên PowerShot G7 X Mark II là khoảng 20,1 megapixel.

Độ nhạy sáng ISO cơ sở là ISO 125, với độ nhạy sáng ISO tối đa là ISO 12800. Bằng việc sử dụng cảm biến CMOS loại 1,0 inch, ngay cả phạm vi ISO cao cũng có thể được sử dụng đầy đủ.

 

Khi độ nhạy sáng ISO được đặt thành [Auto (Tự Động)], bạn có thể cài đặt phạm vi thay đổi thành "Standard", "Fast" hoặc "Slow" một cách đơn giản và trực quan.

 

Máy ảnh được trang bị chế độ Highlight Tone Priority quen thuộc với người dùng EOS. Đây là một chức năng hiệu quả cho những lúc bạn muốn giữ lại thêm một chút chi tiết ở những vùng sáng.

 

Máy ảnh compact đầu tiên được trang bị DIGIC 7 và Picture Style

Không thể bỏ qua những cải tiến đối với bộ xử lý hình ảnh của máy ảnh này. Việc bổ sung bộ xử lý mới nhất DIGIC 7 không chỉ dẫn đến khả năng tái tạo tông màu được cải thiện và các đặc điểm độ nhạy cao, mà còn cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, với tốc độ chụp liên tục lên đến 8 khung hình mỗi giây. Ngoài ra, bộ xử lý hình ảnh cũng có nhiệm vụ ổn định hình ảnh, với chức năng điều khiển của cơ chế quang học bằng cảm biến hồi chuyển dùng công nghệ Dual Sensing IS, công nghệ này tính toán thuật toán dựa trên dữ liệu hình ảnh mà cảm biến hình ảnh thu thập. 

Hiệu ứng chỉnh rung sử dụng tốc độ cửa trập 4 step. Khẩu độ tối đa của ống kính là f/1.8-2.8, không những cung cấp độ sáng mà còn giải quyết tình trạng rung máy. Ngoài ra, DIGIC 7 có thể thực hiện xử lý chỉnh nhiễu xạ, hiện tượng này làm cho độ phân giải nhận biết thấp hơn khi khép khẩu ống kính, do đó người dùng cần phải chú ý đến vấn đề này khi khép khẩu để chụp phong cảnh, v.v.

Hệ thống quang học vẫn không đổi so với PowerShot G7 X. Bạn có thể có được góc ngắm tương đương từ 24 đến 100mm. Số bước chỉnh đối với hệ thống ổn định hình ảnh đã được nâng lên 4.

 

Một kính lọc ND hiệu quả đã được tích hợp vào máy ảnh dành cho những lúc bạn muốn chụp với khẩu độ tối đa hoặc để chụp phơi sáng lâu. Khi sử dụng thông thường, bạn sẽ có thể cài đặt chức năng này thành chế độ Auto mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Một tính năng mới nữa là Picture Style, tính năng này đã được sử dụng trên các máy ảnh EOS để hoàn thiện ảnh. Giờ đây bạn có thể điều chỉnh các tham số như độ tương phản và độ bão hòa (độ sống động của màu sắc), để bạn có thể kiểm soát hoàn thiện ảnh cho phù hợp với sở thích của mình, giống như cách bạn thực hiện trên máy ảnh EOS series. Không thể không nhắc đến việc nếu bạn muốn sử dụng máy ảnh này làm máy ảnh phụ cho máy ảnh EOS, sẽ tiện khi điều chỉnh phong cách hoàn thiện để có hình thức nhất quán. Ngoài ra, chức năng ghi 14 bit cũng được hỗ trợ đối với ảnh RAW. Cảm biến loại 1,0 inch có những lợi thế có thể được sử dụng để có hoàn thiện ảnh sử dụng hiệu quả nhất khả năng tái tạo tông màu.

 

Ống kính thích hợp với một chiếc máy ảnh compact cao cấp

Thông số của ống kính gồm có góc ngắm tương đương 24 đến 100mm, và khẩu độ tối đa 1/1.8 ở đầu góc rộng, và f/2.8 ở đầu tele. Là một ống kính zoom cho máy ảnh số compact, nó khá sáng, và có thể có được hiệu ứng bokeh lớn một cách dễ dàng, tùy vào điều kiện. Với ba thấu kính phi cầu, và một thấu kính UD, cũng như lớp phủ Super Spectra truyền thống của Canon và màn khẩu 9 lá, các bộ phận của ống kính rất thích hợp với một chiếc máy ảnh số compact cao cấp.

Ngoài ra, khoảng cách lấy nét gần nhất là 5cm được áp dụng cho đầu góc rộng, và 40cm cho đầu tele. Từng có lúc không thể chụp cận cảnh bằng máy ảnh compact có cảm biến loại 1,0 inch, nhưng điều này không còn là vấn đề nữa.

Khi ống kính kéo ra. Tắt nguồn

 

Khi ống kính kéo ra. Đầu góc rộng.

 

Khi ống kính kéo ra. Đầu tele. Thời gian khẩu động là khoảng 1,2 giây.

 

Hiển thị Live View. Không hiển thị thông tin.

 

Hiển thị Live View. Hiển thị thông tin 1.

 

Hiển thị Live View. Hiển thị thông tin 2 (đường khung lưới / cân bằng ngang / đồ thị ).

 

Chức năng Bracketing cũng gồm có chức năng Focus Bracketing thay đổi vị trí tiêu điểm khi chụp liên tục với lấy nét thủ công.

 

Máy ảnh này có một đèn flash tích hợp. Mặc dù không rõ số dẫn hướng, phạm vi hiệu dụng của đèn flash là từ 0,5m đến 7m đối với đầu góc rộng, và 0,4m đến 4m đối với đầu tele.

 

Sử dụng một viên pin lithium-ion NB-13L. Có thể sử dụng máy ảnh này để chụp lên đến 265 tấm một lần sạc đầy. (Tuân thủ CIPA/ bật màn hình LCD)

 

Bán kèm bộ sạc pin CB-2LH. Cũng hỗ trợ sạc qua USB.

 



 

 

Takeshi Ohura

Sinh năm 1965 ở Quận Miyazaki, Ohura tốt nghiệp Khoa Nhiếp Ảnh, trường Đại Học Nghệ Thuật, Viện Đại Học Nihon. sau khi làm việc với phòng biên tập của một tạp chí xe môtô và một công ty quy hoạch thiết kế, ông trở thành nhiếp ảnh gia tự do. Ông chủ yếu viết cho các tạp chí nhiếp ảnh dựa trên kinh nghiệm sử dụng máy ảnh số để chụp ảnh quảng cáo. Ngoài công việc, ông thích xem ảnh và thường xuyên tham quan các phòng trưng bày. Ohura là thành viên của Ủy Ban Tuyển Chọn Camera Grand Prix.

 

Digital Camera Watch

Cung cấp tin tức hàng ngày liên quan đến các chủ đề chẳng hạn như máy ảnh số và thiết bị ngoại vi, và phần mềm xử lý ảnh. Cũng công bố các bài viết chẳng hạn như các bài đánh giá sử dụng các mẫu máy ảnh số trên thực tế và ảnh mẫu được chụp bằng các mẫu máy mới.

http://dc.watch.impress.co.jp/

 

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi