Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

EOS-1D X Mark II Đánh Giá Thực Tế Phần 2: Dual Pixel CMOS AF-Lấy Nét Hoàn Hảo Ngay Cả Ở Cảnh Tối

2016-03-17
2
3.39 k
Trong bài viết này:

Trong loạt bài viết này, tôi dùng thử EOS-1D X Mark II trên thực địa ở điều kiện cực lạnh, và chia sẻ ấn tượng đầu tiên của mình với tư cách một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Trong Phần 2, tôi kiểm tra chức năng chỉnh sai thời gian thực trong máy ảnh và tính năng ghi khung hình tĩnh 4K ở chế độ Live View, cùng với các khả năng AF của nó. (Người trình bày: Gaku Tozuka)

 

Large Zone AF cho phép bạn lấy nét tức thời ở đối tượng

Sau khi ra mắt EOS-1D X Mark II-sự bổ sung mới nhất cho dòng máy ảnh chuyên nghiệp của Canon-vào ngày 2 tháng 2, 2016, tôi nắm ngay cơ hội sớm nhất để đưa nó ra chụp thử, với đối tượng là chim trời. Tôi lắp bộ mở rộng Extender EF 2x III lên ống siêu tele 500mm để có được tiêu cự tương đương 1000mm, và rất ngạc nhiên với hiệu năng AF của chiếc máy ảnh này. Trong thời gian tôi chụp chim trời, tôi chứng kiến sự xuất hiện của một mẫu máy đầu bảng đã biến cái không thể thành có thể.

EF500mm f/4L IS II USM + Extender EF 2x III/ FL: 1,000mm / Manual exposure (f/11, 1/2,000 giây)/ ISO 800/ WB: Auto/ 61pt Auto Selection AF

EOS iTR AF có hiệu năng theo dõi đối tượng được cải thiện, khi kết hợp với AI Servo AF III+, sẽ làm cho chiếc máy ảnh này không có đối thủ. Ở đây, tôi lấy nét ở cặp mắt con đại bàng đuôi trắng đang bay về phía tôi.

EF500mm f/4L IS II USM + Extender EF 2X III/ FL: 1.000mm/ Manual exposure (f/11, 1/3.200 giây)/ ISO 1600/ WB: Auto/ Large Zone AF

Large Zone AF cho phép tôi lấy nét tức thời. Vì tôi chụp cầm tay, tôi có thể xử lý bất kỳ chuyển động phức tạp và nhanh. Tuy nhiên, chính khả năng duy trì tiêu điểm của máy ảnh ở đối tượng cho phép tôi vượt qua thử thách chụp ở độ khó cao như vậy.

 
 

EF500mm f/4L IS II USM + Extender EF 2X III/ FL: 1.000mm/ Manual exposure (f/11, 1/3.200 giây)/ ISO 1600/ WB: Auto/ Zone AF

Một con đại bàng có thể bay chậm lại một chút lúc nó bắt cá. Tuy nhiên, việc đặt nó vào một góc ngắm hẹp của tiêu cực 1000mm là rất khó. Zone AF, hiện nay có thể được sử dụng ngay cả ở f/8, giúp cho bạn có thể có cơ hội chụp ảnh như vậy.

 
 

EF500mm f/4L IS II USM + Extender EF 2X III/ FL: 1.000mm/ Manual exposure (f/11, 1/3.200 giây)/ ISO 1600/ WB: Auto/ 61-pt Auto Selection AF

Tôi chụp con đại bàng đang bắt cá và bay lên dùng chế độ chụp liên tiếp và Auto Selection AF 61 điểm. Tôi có mục tiêu lớn nhưng vì nó di chuyển ở tốc độ cao, tôi phải cố tình tập trung đảm bảo nó nằm trong khung hình. Tất cả những gì còn lại sau đó là tin tưởng vào cơ chế AF.

 
 

Khi tôi sử dụng EOS-1D X Mark II để theo dõi chim đang bay, tiêu điểm hiếm khi bị khóa ở nền sau. Ngay cả khi đó, phần lớn trường hợp máy ảnh cũng sẽ điều chỉnh theo dõi tiêu điểm, có thể là nhờ vào việc tôi nhấn nút AF-ON vài lần, hoặc do chế độ Face Priority có hiệu quả trong khi tôi theo dõi đối tượng. Có thể đạt được điều này nhờ vào những khả năng kết hợp của bộ xử lý hình ảnh Dual DIGIC 6+, khả năng theo dõi đối tượng được cải tiến của công nghệ được đánh giá cao, EOS iTR AF, cũng như AI Servo AF III+.

Chức năng chỉnh nhiễu xạ trong thời gian thực giúp phòng tránh giảm chất lượng ảnh ngay cả khi chụp ở số f lớn

Một chức năng tôi đặc biệt chú ý là chỉnh nhiễu xạ trong thời gian thực. Tôi muốn nhân cơ hội này trải nghiệm khả năng của máy ảnh, do đó tôi cố chụp ở f/22, 1/4,000 giây, ISO 6400. Mặc dù ảnh có hạt một chút, độ phân giải không bị giảm đáng kể.

EF500mm f/4L IS II USM + Extender EF 2X III/ FL: 1.000mm/ Manual exposure (f/22, 1/4.000 giây)/ ISO 6400/ WB: Auto/ Large Zone AF

Nếu bạn khép khẩu quá nhiều, tiêu điểm bị ảnh hưởng tiêu cực bởi nhiễu xạ. Để tránh tình trạng này, EOS-1D X Mark II được trang bị một chức năng chỉnh nhiễu xạ thời gian thực tích hợp. Khi chụp ảnh chim, có thể có quá nhiều lúc bạn cần phải khép khẩu đến mức đó, nhưng chức năng này có khả năng hiệu quả ở những cảnh trong đó bạn muốn tận dụng cảnh quan để chụp ảnh chim trời thật đẹp, hoặc có độ sâu trường ảnh lớn hơn.

Chức năng 4K Frame Grab cho phép bạn tạo ra các tác phẩm thể hiện ý định của bạn

Giờ đây bạn cũng có thể xuất khung hình tĩnh (khoảng 8,8 megapixel) từ phim 4K. Quay phim với tốc độ cửa trập cao sẽ giúp giảm khả năng nhòe hay rung máy trong các khung hình xuất ra. Bạn nên lưu ý khả năng xuất khung hình từ đầu, thay vì chỉ quay phim và sau này mới nghĩ đến xuất khung hình. Tôi chụp một con sếu đầu đỏ đang nhảy, nhưng thực sự gặp khó khăn vì nó nhanh chóng ra khỏi khung hình. Tuy nhiên, chức năng này thực sự tạo ra một sự khác biệt vì đây là cảnh trong đó khó có được ảnh tĩnh. Cá nhân tôi, nó là cho tôi muốn chủ yếu quay video slow motion ở định dạng Full HD.

Khi chụp ở chế độ Live View, chỉ cần chạm vào màn hình LCD để lấy nét ở điểm đó. Ngoài ra, với Dual Pixel CMOS AF mới, tôi không có gì phàn nàn với tốc độ và độ chính xác AF.

Tôi có thể nói mãi về những lợi thế của chiếc máy ảnh này. Chắc chắn nó là một chiếc máy ảnh xuất sắc. Tôi dám nói rằng với chiếc máy ảnh này, chúng ta vừa chứng kiến sự ra đời của một chiếc máy ảnh DSLR hoàn hảo không chỉ là máy ảnh đầu bảng của Canon.

EF500mm f/4L IS II USM + Extender EF 2X III/ FL: 1.000mm/ Manual exposure (f/11, 1/2.000 giây)/ ISO 800/ WB: Auto/ Large Zone AF

Khi bạn chuyển sang chế độ quay phim 4K, màn hình sẽ được hiển thị nằm ngang. Tôi thực sự gặp khó khăn vì đàn sếu đầu đỏ này liên tục ra khỏi khung hình. Khi chụp bình thường, chuyển động mạnh của cánh và thân chim bị nhòe, do đó bạn cần phải chụp ở tốc độ cửa trập cao. Khi kiểm tra ảnh trên màn hình LCD và xuất khung hình, sẽ rất tiện khi có thể điều chỉnh tốc độ phát lại thành slow motion.

EF500mm f/4L IS II USM + Extender EF 1.4x III/ FL: 700mm/ Aperture-Priority AE (f/5.6, 1 giây, EV-0,3)/ ISO 200/ WB: Auto/ Face + Tracking Priority AF

Tôi cố chụp một con cú Ural sau khi mặt trời lặn dùng chế độ Live View. Ngay cả ở điều kiện tối, tiêu điểm cũng được xác định hoàn hảo khi tôi chạm vào màn hình LCD. Tôi chưa từng nghĩ rằng chức năng Face + Tracking Priority AF lại ưu việt như vậy! Tôi cài đặt tốc độ cửa trập chậm là 1 giây vì trời rất tối, tắt chức năng ổn định hình ảnh, và sử dụng công tắc từ xa để chụp không ồn. Vì chấn động gương được duy trì ở mức tối thiểu, tôi có thể chụp được những tấm ảnh đẹp.

Sự kết hợp EOS-1D X Mark II và ống kính được sử dụng trong bài viết này

 

EOS-1D X Mark II là máy ảnh đầu bảng trong dòng máy ảnh EOS DSLR. Tôi kiểm tra chiếc máy ảnh này trên thực địa ở điều kiện đóng băng, khắc nghiệt của thời tiết giữa mùa đông ở Hokkaido.

Để biết chi tiết về EOS-1D X Mark II, hãy nhấp vào đây

 

Chụp đàn sếu và đại bàng đuôi trắng ở xa bằng ống kính siêu tele EF500mm f/4L IS II USM. Hãy tưởng tượng những khả năng khi sử dụng kết hợp với EOS-1D X Mark II.

Để biết chi tiết về ống kính EF500mm f/4L IS II USM, hãy nhấp vào đây

 

Bộ mở rộng Extender EF 2x III cho phép bạn sử dụng ống kính EF ở độ dài tiêu cự tương đương gấp đôi. Mặc dù điều này có nghĩa là số f khẩu độ tối đa tăng gấp đôi, EOS-1D X Mark II cũng có 61 điểm AF (bao gồm 21 kiểu chữ thập) có thể lấy nét ở độ sáng f/8 do đó bạn không phải lo khi chụp bằng AF.

Để biết chi tiết về Extender EF 2x III, hãy nhấp vào đây

 

Extender EF 1.4x III cho phép bạn sử dụng ống kính EF có độ dài tiêu cự tương đương 1,4 lần, làm cho khẩu độ tối đa tối hơn một stop. Lắp bộ mở rộng này lên ống kính 500mm f/4 cho phép bạn chụp ở độ dài tiêu cự tương đương 700mm và khẩu độ tối đa là f/5.6.

Để biết chi tiết về Extender EF 1.4x III, hãy nhấp vào đây

 
Gaku Tozuka

Sinh năm 1966 tại Aichi, Tozuka đã có sở thích nhiếp ảnh khi học năm thứ ba trung học, và bắt đầu chụp thiên nhiên và phong cảnh cũng như động vật hoang dã. Ở tuổi 20, ông bị hấp dẫn bởi chụp ảnh chim muông sau khi vô tình chụp một chú chim gõ kiến trong ảnh. Ông đã công bố lượng lớn tác phẩm trên các phương tiện như tạp chí, các bảng tin, sách, lịch và các chương trình quảng cáo trên TV.

http://happybirdsday.jp/
 
Digital Camera Magazine

Một nguyệt san tin rằng thú vui nhiếp ảnh sẽ tăng cao khi người ta tìm hiểu càng nhiều về các chức năng của máy ảnh. Tạp chí này cung cấp thông tin về các máy ảnh và tính năng mới nhất và thường xuyên giới thiệu các kỹ thuật nhiếp ảnh khác nhau.

Xuất bản bởi Impress Corporation

 
 
Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi