Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

EOS M5: Xem Xét Kỹ Hơn 7 Đặc Điểm Thiết Kế Bên Ngoài

2017-04-06
12
5.72 k
Trong bài viết này:

Với các tính năng được cải thiện mọi mặt, EOS M5 được đón nhận rất tốt như một chiếc máy ảnh có thể được sử dụng không chỉ làm máy ảnh chính, mà còn như một chiếc máy ảnh phụ cho máy ảnh DSLR. Ngoài các chức năng, khả năng dễ vận hành của máy ảnh cũng xuất sắc, với sự nhảy vọt về vận hành nút và báng cầm chắc chắn hơn, ngoài các tính năng khác. Trong bài sau đây, tôi sẽ cung cấp nội dung đánh giá chi tiết từng phần về 7 đặc điểm, với sự chú trọng vào thiết kế bên ngoài và tính dễ vận hành của EOS M5. (Người trình bày: Kazuo Nakahara)

 

1. Thiết kế thân máy

Có 3 khía cạnh đáng lưu ý về thiết kế bên ngoài: EVF tích hợp, báng cầm chắc chắn hơn, và số nút và bánh xe nhiều hơn. Với nhiều tính năng được bổ sung, EOS M5 chỉ nặng khoảng 427g.

Với báng cầm được cải thiện, người dùng có thể cầm máy ảnh chắc chắn hơn.

 

Phía trước

 

Phía sau

 

Trái

 

Phải

 

Trên

 

Dưới

 

Trong khi vật liệu chính được sử dụng cho thân máy là nhựa, sơn màu đồng đại bác mang lại cho nó đường nét tinh tế và thiết kế ngoài có vẻ thanh lịch và sắc sảo.

 

2. Báng cầm

Với báng cầm sâu, thân máy có kích thước dễ cầm. Mặc dù tôi có đôi tay tương đối lớn, tôi có thể cảm nhận EOS M5 nằm vừa vặn thế nào ngay khi tôi cầm nó. Chỗ để ngón cái ở mặt sau cũng nằm ở vị trí phù hợp, do đó có thể cầm máy ảnh một cách ổn định chỉ bằng một tay.

Một điểm hấp dẫn khác về máy ảnh trong EOS M-series là chúng cũng có thể được sử dụng với rất nhiều ống kính EF và EF-S khi gắn Ngàm Chuyển EF-EOS M. Nhờ có báng cầm chắc chắn, có thể duy trì cân bằng khi chụp ngay cả khi bạn sử dụng ống kính EF hoặc EF-S, chúng có xu hướng nặng hơn ống kính EF-M.

 

3. Các nút & bánh xe

Có nhiều nút và bánh xe hơn ở đỉnh thân máy, điều này là hấp dẫn đối với người dùng nào thích các chức năng điều khiển của chúng. Những ai không nắm rõ cách điều hướng các nút điều khiển có thể an tâm rằng bố cục nút có sự cân bằng hiệu quả với khả năng dễ vận hành cao hơn. Nằm ngay bên trên là nút chụp, Bánh Xe Chính, bánh xe Bù Phơi Sáng và nút Đa Năng. Cũng đáng lưu ý là nút Chức Năng Bánh Xe mới thêm và Bánh Xe Điều Chỉnh Nhanh. Hầu hết các thiết lập cần thiết cho chụp ảnh đều có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng các nút điều khiển ở khu vực này. Bánh Xe Điều Chỉnh Chế Độ đã được chuyển sang bên trái, và mỗi bánh xe được cắt khía để thao tác mượt mà bằng ngón tay.

Nút Chức Năng Bánh Xe có thiết kế kết hợp Bánh Xe Điều Chỉnh Nhanh. Với nút Chức Năng Bánh Xe (DIAL FUNC.), bạn có thể đăng ký các thiết lập tùy chỉnh cho nhiều hạng mục chẳng hạn như cân bằng trắng, độ nhạy sáng ISO và chế độ truyền động, và điều chỉnh các thiết lập dùng Bánh Xe Điều Chỉnh Nhanh.

Vì có thể thay đổi nhiều thiết lập bằng cách sử dụng kết hợp nút Chức Năng Bánh Xe và Bánh Xe Điều Chỉnh Nhanh, bạn nên đăng ký trước các chức năng thường được sử dụng. Tuy nhiên, có thể mất một thời gian để làm quen với nút và bánh xe để đảm bảo vận hành mượt mà vì chúng nằm hơi xa vị trí đặt ngón cái.

 

Bánh Xe Điều Chỉnh Chế Độ và công tắc nguồn nằm ở góc trên bên trái của thân máy. Đây là sự bố trí tương tự như của các mẫu máy ảnh EOS DSLR. Đèn flash tích hợp nằm ở giữa và tích hợp với EVF.

 

Các nút ở bên phải phía sau được bố trí theo cách tương tự như bố cục của các mẫu máy ảnh EOS DSLR, do đó bất kỳ người dùng EOS nào cũng sẽ thấy dễ vận hành.

 

Cũng đáng lưu ý là một nút mới được giới thiệu ở mặt trước bên trái ngàm ống kính. Nút này được đặt ở cùng vị trí như nút xem trước chiều sâu trường ảnh trên máy ảnh EOS DSLR. Nút này đóng vai trò như nút chuyển đổi Touch & Drag AF theo mặc định, nhưng nó có thể được tùy chỉnh. Cá nhân tôi sử dụng nút này thường xuyên, và cách sử dụng tôi thích là gán nó với chức năng thay đổi chế độ AF giữa ONE SHOT và SERVO.

 

4. Khung ngắm EVF tích hợp

Sự thay đổi lớn nhất chúng ta thấy với thiết kế bên ngoài của EOS M5 là khung ngắm EVF tích hợp. Với nó, bạn có thể thoải mái thay đổi giữa chụp qua khung ngắm, cho phép bạn tập trung chụp, và chụp ở chế độ Live View, rất phù hợp với chụp ảnh thông thường.

Khung ngắm EVF gồm có các điôt phát sáng hữu cơ (OLED) với khoảng 2,36 triệu điểm, đảm bảo tái tạo màu sắc chi tiết và sống động. Với thị điểm 22mm, EOS M5 tương đương với các máy ảnh DSLR, và bạn có thể xem toàn bộ ảnh trong khung ngắm ngay cả khi bạn đeo mắt kính. Các nút điều khiển được cải tiến cho phép bạn tập trung chụp mà không phải rời mắt khỏi khung ngắm.

Tuy nhiên, vì màn hình OLED khác nhau về tái tạo màu và độ tương phản so với màn hình màn hình tinh thể lỏng, hình ảnh trên màn hình LCD có thể trông khác với hình ảnh nhìn qua khung ngắm EVF tích hợp. Bạn có thể muốn lưu ý sự khác biệt này trước khi bắt đầu sử dụng máy ảnh.

Tìm hiểu thêm về những gì bạn có thể làm với EVF tích hợp ở đây:
Hướng Dẫn về Các Tính Năng Mới trên EOS M5 #2: EVF Tích Hợp

 

5. Màn hình LCD

Màn hình LCD sau của EOS M5 sử dụng màn hình cảm ứng LCD 3,2 inch với khoảng 1,62 triệu điểm. 

Nhô ra từ đỉnh máy ảnh vì có EVF tích hợp, màn hình LCD mới hiện nay có thiết kế có thể lật xuống 180°. Đồng thời có thể nghiêng nó lên 85°, và do đó rất tiện để chụp ở góc thấp với máy ảnh đặt gần mặt đất.

Màn hình LCD cũng là màn hình cảm ứng hỗ trợ Touch AF. Đọc thêm về chức năng này ở đây:
Hướng Dẫn về Các Tính Năng Mới trên EOS M5 #1: Touch AF

 

Màn hình LCD hiển thị trong khi chụp.

 

6. Các đầu nối & giao tiếp

Các đầu nối nằm ở cả hai bên thân máy, với một dành cho đầu ra HDMI-micro Loại D ở bên phải, và các đầu nối dành cho Micro-USB, đầu vào micrô ngoài (3,5mm stereo mini) và công tắc chụp từ xa (đầu nối E3) ở bên trái. Đầu nối công tắc từ xa xuất hiện lần đầu trong EOS M series và rất tiện đối với ai thường sử dụng chân máy. Đầu nối này hỗ trợ Công Tắc Từ Xa RS-60E3, cũng có thể được sử dụng với EOS 750D và các mẫu máy khác.

Phải

 

Trái

 

7. Khe thẻ nhớ & khoang pin

EOS M5 sử dụng thẻ SD làm phương tiện ghi, bao gồm UHS-I Class. Khoang pin dành cho Bộ Pin LP-E17 và khe cắm thẻ được thiết kế tích hợp.

Một tin tốt khác là hiện nay pin có thời lượng lâu hơn. Bộ xử lý tiết kiệm năng lượng DIGIC 7 cho phép máy ảnh chụp được đến 295 tấm khi pin sạc đầy.

 

Bộ Sạc Pin LC-E17E

 

Tóm lại

Máy ảnh có hình dáng đẹp EOS M5 là một chiếc máy ảnh có nhiều tính năng cải tiến chẳng hạn như khung ngắm EVF tích hợp độ trung thực cao, màn hình LCD hỗ trợ Touch & Drag AF và màn hình phóng to, cũng như các nút và bánh xe có thể dễ dàng vận hành khi bạn nhìn qua khung ngắm. Về chức năng, EOS M5 đã có sự tiến bộ lớn với công nghệ được mong đợi nhiều, Dual Pixel CMOS AF và làm mới các chức năng chính chẳng hạn như áp dụng bộ xử lý DIGIC 7.

 

Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức nhiếp ảnh, thủ thuật và mẹo bằng cách đăng ký với chúng tôi!

 

Giới thiệu về tác giả

Digital Camera Watch

Cung cấp tin tức hàng ngày liên quan đến các chủ đề chẳng hạn như máy ảnh số và thiết bị ngoại vi, và phần mềm xử lý ảnh. Cũng công bố các bài viết chẳng hạn như các bài đánh giá sử dụng các mẫu máy ảnh số trên thực tế và ảnh mẫu được chụp bằng các mẫu máy mới.

http://dc.watch.impress.co.jp/

Kazuo Nakahara

Sinh năm 1982 tại Hokkaido, Nakahara chuyển sang nhiếp ảnh sau khi làm việc tại một công ty sản xuất hóa chất. Anh học nhiếp ảnh tại Viện Thiết Kế Vantan và là giảng viên trong các hội thảo nhiếp ảnh, ngoài việc hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh thương mại. Anh cũng là đại diện của trang web thông tin nhiếp ảnh studio9.

http://photo-studio9.com/

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi