Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

Phỏng Vấn Các Nhà Phát Triển: PowerShot G7 X Mark II (Phần 1)

2016-03-17
3
2.27 k
Trong bài viết này:

Vào ngày 18 tháng 2, 2016, Canon ra mắt PowerShot G7 X Mark II, mẫu máy kế thừa của PowerShot G7 X, máy ảnh compact cao cấp với cảm biến loại 1,0 inch được cho là máy ảnh bán chạy nhất tại Nhật Bản vào năm 2015. Tại sao gắn nhãn "Mark II" cho phiên bản mới của mẫu máy ảnh bán chạy này? Trong Phần 1 của bài phỏng vấn này, chúng tôi hỏi các nhà phát triển câu này, và cũng tìm hiểu thêm về ý tưởng phát triển và việc sử dụng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7.

 

(từ trái sang)

Trưởng nhóm thiết kế
Hideaki Yamaki
Quản Lý Trung Tâm Phát Triển ICP 3, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh

 

Chất lượng hình ảnh
Kota Terayama
Trung Tâm Nghiên Cứu & Phát Triển ICP 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh

 
 

IS
Shimpei Miyahara
Trung Tâm Nghiên Cứu & Phát Triển ICP 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh

 

Lập Kế Hoạch Sản Phẩm
Yoshikazu Sakagami
Nhóm ICP 3, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh

 
 

PowerShot G7 X - Sự cân bằng cuối cùng của chất lượng hình ảnh hoàn hảo và hình thức nhỏ gọn

- Vui lòng cho biết vị trí của PowerShot G7 X Mark II trong G series?

Sakagami: PowerShot G series đã luôn theo đuổi mục tiêu đạt chất lượng hình ảnh cao nhất và khả năng điều khiển hiệu quả nhất. Để đảm bảo niềm vui khi chụp ảnh và sở hữu một mẫu máy ảnh G series, tất cả các tính năng tốt nhất của Canon đều được kết hợp vào thiết kế, từ cảm biến loại 1,0 inch đến ống kính, bộ xử lý hình ảnh, và thiết kế bên ngoài. Dòng máy ảnh PowerShot G7 X được chế tạo dựa trên ý tưởng về chất lượng hình ảnh hoàn hảo trong một chiếc máy ảnh cỡ bỏ túi, mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa kích thước của một chiếc máy ảnh số compact, chất lượng hình ảnh hoàn hảo và hiệu năng cao. Dòng này là cốt lõi của G series trong đó người dùng có thể trải nghiệm niềm vui thực sự của một chiếc máy ảnh compact cao cấp có chất lượng hình ảnh hoàn hảo trong một thân máy nhỏ gọn.

Yamaki: PowerShot G7 X Mark II là bước tiếp theo trong quá trình tiến hóa của series này. Một kết cấu ống kính tích hợp riêng có ở máy ảnh compact được sử dụng cùng với một cảm biến và ống kính được tối ưu hóa để tạo ra mức cân bằng hoàn hảo cao hơn giữa chất lượng hình ảnh cạnh tranh với EOS và kích thước giống như một chiếc máy ảnh compact.

Ý tưởng đằng sau mỗi chiếc máy ảnh PowerShot G-series là như sau:

  • Powershot G1 X Mark II: ĐẦU BẢNG
  • Powershot G3 X: ZOOM MẠNH
  • Powershot G5 X: EVF
  • Powershot G7 X Mark II: Nhỏ Gọn & Hiệu Năng Cao
  • Powershot G9 X: MẢNH MAI

Những tiến bộ ở mọi mặt được tập trung vào DIGIC 7

- Đã có những cải tiến gì từ khi có PowerShot G7 X?

Sakagami: Một số cải tiến đã được thực hiện dựa trên ý kiến phản hồi của người dùng, nhưng cải tiến lớn nhất là việc chuyển sang sử dụng bộ xử lý mới, DIGIC 7. Điều này không chỉ cải thiện chất lượng hình ảnh, mà còn cải thiện hiệu năng phát hiện và theo dõi và ổn định hình ảnh. Các tính năng chụp mới chẳng hạn như lia máy cũng đã được thêm vào.

Yamaki: Vâng, đúng vậy và sức mạnh của ống kính và cảm biến cũng quan trọng. PowerShot G7 X và G5 X được trang bị ống kính zoom quang 4.2x, f/1.8 (W) - f/2.8 (T) và cảm biến loại 1,0 inch, và mỗi mẫu này đều là những kiệt tác. Ngoài ra, sự tích lũy kiến thức tinh chỉnh từ kinh nghiệm của chúng tôi về vấn đề này đã giúp cho chúng tôi có thể phát huy tối đa hiệu năng cao của bộ xử lý DIGIC 7 để đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa thân máy nhỏ gọn và chất lượng hình ảnh hoàn hảo, biến thiết kế này thành thiết kế tốt nhất có thể.

Sakagami: Tôi cũng cho rằng việc kết hợp Picture Style và chức năng xử lý ảnh RAW trong máy ảnh trên PowerShot G7 X Mark II, là các tính năng quen thuộc của máy ảnh EOS, là những điểm quan trọng. Cũng có những cải tiến quan trọng ở các chức năng điều khiển và sự tiện lợi với một báng cầm mới, khả năng thay đổi giữa điều khiển bước và điều khiển liên tục, và sạc USB.

DIGIC 7 có những khả năng xử lý dữ liệu mạnh mẽ. Khi kết hợp với một ống kính hiệu năng cao của Canon và cảm biến loại 1,0 inch, có sự cải thiện đáng kể về hiệu năng chụp.

 
 

Máy ảnh đa năng mở rộng cơ hội chụp ảnh hàng ngày

- Đã có những cải tiến gì từ khi có PowerShot G7 X?

Sakagami: Thân máy nhỏ gọn có nghĩa là bạn có thể mang nó đi bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào, và mẫu máy này sẽ chụp được nhiều cảnh khác nhau. Tính đa năng này là một điểm hấp dẫn quan trọng nhất của chiếc máy ảnh này. Bạn có càng nhiều cơ hội mang máy ảnh theo, bạn sẽ gặp càng nhiều cơ hội chụp ảnh. Vì vậy, máy ảnh này có khả năng chụp ở nhiều tình huống khác nhau, từ việc sử dụng ống kính sáng và cảm biến loại 1,0 inch để có được hiệu ứng làm mất nét đẹp trong ảnh chụp nhanh, đến chụp độ nhay cao ở các cảnh tối, giảm khẩu để chụp phong cảnh, và mang lại chất lượng hình ảnh có thể làm hài lòng người dùng SLR.

Ngoài ra, chỉ riêng chất lượng hình ảnh cao là không đủ. Nếu không có thời lượng pin dài, các chức năng điều khiển hiệu quả, và khả năng đáp ứng nhanh, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh đẹp. Những tính năng này đều được cải tiến trên PowerShot G7 X Mark II, đạt được các tiêu chuẩn cao hơn nữa đối với một chiếc máy ảnh số compact. Tôi cho rằng nó là một chiếc máy dự phòng đáng tin cậy cho người dùng EOS và là một chiếc máy nâng cấp cho người dùng điện thoại thông minh hay máy ảnh compact tiêu chuẩn, cũng như là một chiếc máy ảnh đa năng, có chất lượng hình ảnh và tính di động hoàn hảo.

PowerShot G7 X Mark II có khả năng chụp ảnh cao trong một thân máy di động, nhỏ gọn.

DIGIC 7 -Đưa ảnh lên tầm cao mới

- Bộ xử lý DIGIC 7 đã mang lại cho máy ảnh này những cải tiến gì?

Yamaki: DIGIC 7 dựa trên DIGIC 6 với những cải tiến chung. Các chức năng chụp gồm có những cải tiến về chức năng phát hiện và theo dõi đối tượng, cũng như những cải tiến về hiệu năng ổn định hình ảnh. Chức năng giảm nhiễu đã được cải tiến và độ phân giải cũng được cải thiện* trong khi chụp với độ nhạy cao để có chất lượng hình ảnh cao hơn. Ngoài ra, độ phân giải được cải thiện để chụp ở khẩu độ nhỏ và chức năng bù nhòe nhiễu xạ cũng được cải thiện.

* PowerShot G7 X Mark II, cùng ống kính và cảm biến cho DIGIC 6. So với các mẫu có tính năng này (ISO 3200 trở xuống)

- Các ông có thể cho biết một số chi tiết về những cải tiến đối với chức năng phát hiện và theo dõi đối tượng?

Terayama: DIGIC 7 có công nghệ phân tích hình ảnh tiên tiến, sử dụng thông tin về đối tượng. Điều này cho phép có những cải tiến đáng kể về hiệu năng phát hiện và theo dõi. Hiệu năng phát hiện được cải thiện đối với các đối tượng khó phát hiện, như đối tượng có độ bão hòa màu thấp và đối tượng nằm trong cùng dải màu như nền sau. Điều này cho phép có thể theo dõi với độ chính xác cao ngay cả ở các cảnh trong đó đối tượng thay đổi vị trí và di chuyển. Tình trạng theo dõi nhầm các đối tượng là con người được giảm thiểu trong các tình huống như khi một người đi ngang trước mặt một người khác, hoặc tạm thời ra khỏi khung hình.

Yamaki: Một điểm chính khác là thời gian trễ của màn hình LCD được giảm đáng kể. So với PowerShot G7 X, tính năng này đã được cải thiện khoảng 50% để có thể hiển thị ngay cả những đối tượng chuyển động nhanh trong thời gian thực, đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh.

1/250 giây, f/8, ISO 125

DIGIC 7 giúp tránh xuất hiện tình trạng nhòe nhiễu xạ ngay cả khi chụp ở khẩu độ lớn. Kết quả là bạn có được những tấm ảnh sắc nét hơn.

 
 

Bù 4 stop, hoàn hảo để chống rung máy

- Đã có những cải tiến gì đối với chức năng ổn định hình ảnh (IS)?

Miyahara: Ở phiên bản IS trước đây, bộ phận IS quang được điều khiển dựa trên thông tin rung theo góc do cảm biến hồi chuyển phát hiện. Mẫu máy này bổ sung thông tin nhòe ảnh từ cảm biến chụp để điều khiển bộ phận IS. Vì có thể phân tích hiện tượng nhòe ảnh trong thời gian thực dựa trên thông tin hình ảnh từ DIGIC 7, quy trình này có thể được sử dụng để ổn định hình ảnh. Ngoài ra, một thuật toán mới đã được phát triển, kết hợp thông tin nhòe góc từ cảm biến hồi chuyển và thông tin ảnh, và điều khiển bộ phận IS độ chính xác cao giúp cho máy ảnh có thể ổn định hình ảnh 4 stop. Mức này cao hơn 1 stop* so với 3 stop của PowerShot G7 X.

* Chỉ đối với ảnh tĩnh. Tuân thủ CIPA.

- Ngoài việc tăng số stop của IS, những phẩm chất nào khác của IS là nhờ vào việc tăng thông tin ảnh khả dụng?

Miyahara: Việc sử dụng thông tin nhòe góc từ cảm biến hồi chuyển giúp IS điều chỉnh hiện tượng rung tần số cao chẳng hạn như rung máy. Tuy nhiên, thông tin đó không hữu ích đối với rung tần số thấp như rung chậm của cơ thể. Khi cầm máy ảnh, cơ thể bạn rung chậm mà bạn không nhận ra ngay cả khi bạn cố ngừng di chuyển. Dạng rung này khó khắc phục. Mặt khác, IS dựa trên thông tin ảnh sẽ hữu ích đối với hiện tượng rung tần số thấp như thế. Việc sử dụng kết hợp cả hai tính chất này giúp cho máy ảnh có thể ổn định hình ảnh mạnh ở mọi hướng, bất kể là do rung máy tần số cao hay rung chậm, tần số thấp.

A: Bộ Phận IS / B: Cảm biến hồi chuyển / C: Cảm biến hình ảnh/ D: DIGIC 7
1) Mũi tên đỏ: Thông tin ảnh được xử lý.
2) Mũi tên đen: Thông tin từ cảm biến hồi chuyển phát hiện rung vẫn sẽ được sử dụng và xử lý.

DIGIC 7 có hai loại thông tin, và điều này cho phép có sự cải tiến đáng kể về hiệu năng IS, cho phép không chỉ ổn định rung máy lên đến 4 stop tốc độ cửa trập, mà còn có thể chỉnh các hiệu ứng rung chậm gây ra bởi chuyển động của cơ thể.

Với lượng dữ liệu được xử lý cao hơn khoảng 14 lần, độ phân giải được duy trì* ngay cả ở độ nhạy sáng ISO cao

- Hiệu năng ở độ nhạy sáng ISO cao như thế nào?

Terayama: Chúng tôi đã làm lại chức năng xử lý để đảm bảo hiệu năng giảm nhiễu cao hơn. Các vấn đề về lượng thông tin được xử lý trong quy trình xử lý giảm nhiễu trên DIGIC 6 làm cho không thể phân biệt được nhiễu và hoa văn, dẫn đến mất hoa văn và giảm nhiễu không đủ.

Tuy nhiên, vì DIGIC 7 có thể xử lý lượng dữ liệu cao hơn khoảng 14 lần so với DIGIC 6, có thể xử lý với độ chính xác cao hơn. Nhiễu xuất hiện ở rìa ảnh được giảm thiểu, duy trì độ phân giải cao ngay cả ở các thiết lập độ nhạy sáng ISO cao *.

Trên PowerShot G7 X Mark II, độ nhạy sáng ISO 1600 cho phép bạn làm được nhiều việc hơn trước đây. Chức năng giảm nhiễu của nó ở rìa ảnh hiệu quả gần bằng ở ISO 800 trên PowerShot G7 X, và đó là một trong các yếu tố đằng sau độ phân giải cao hơn.

* PowerShot G7 X Mark II, cùng ống kính và cảm biến cho DIGIC 6. So với các mẫu có tính năng này (ISO 3200 trở xuống)

- Có bất kỳ cải tiến nào khác về chất lượng hình ảnh hay không?

Terayama: Chúng tôi đã bổ sung chức năng chỉnh nhòe nhiễu xạ ngay cả ở khẩu độ nhỏ. Điều này là nhờ sử dụng hiệu năng xử lý tốc độ cao của DIGIC 7 cùng với thông tin quang học. Hãy nhớ tự trải nghiệm điều này trong ảnh phong cảnh.

Yamaki: Ngoài ra, chức năng EOS Auto Lighting Optimizer (ALO) lần đầu tiên được đưa vào một chiếc máy ảnh số compact. Là mẫu máy ảnh đầu tiên được trang bị DIGIC 7, máy ảnh này có hiệu năng ALO tiên tiến hơn so với trên EOS M3. Điều này giúp máy ảnh có thể bù sáng đồng thời duy trì độ tương phản, biến nó thành một tính năng hoàn hảo mà bạn có thể chủ động sử dụng để chụp ảnh người ở cảnh ngược sáng.

1/80 giây, f/2.8, ISO 1600

Khi bạn chụp ở độ nhạy sáng ISO cao như ISO 1600, bạn có được khả năng giảm nhiễu gần tốt như ở ISO 800 trên PowerShot G7 X.

Auto Lighting Optimizer BẬT (Tiêu Chuẩn)

Auto Lighting Optimizer TẮT

 
 

Hiệu năng đảm bảo chụp ảnh tự tin

- Những cải tiến về chức năng theo dõi, IS, chụp, và chất lượng hình ảnh có phải là nhờ DIGIC 7 hay không?

Yamaki: Ngoài những cải tiến hành, một đặc điểm quan trọng là hiệu năng tiết kiệm điện của nó. Khi so với PowerShot G7 X, nhiều bộ phận đã được làm lại, và DIGIC 7 đã được bổ sung, góp phần đáng kể giúp tiết kiệm năng lượng. Điều này cho phép chụp được khoảng 265* tấm trên PowerShot G7 X Mark II so với 210* tấm trên PowerShot G7 X.

*Khi sử dụn màn hình LCD (theo tiêu chuẩn CIPA).

Sử dụng pin liên tục là một vấn đề lớn khi mang máy đi chụp. Tôi cho rằng sự cải thiện này sẽ cho phép người dùng tận hưởng đầy đủ niềm vui chụp ảnh mà không phải lo lắng về thời lượng pin.

 
Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi