Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các thông tin hữu ích và hướng dẫn >> Tất cả thông tin hữu ích và hướng dẫn

Những Thủ Thuật Phải Thử để Chụp Cảnh Đêm Tuyệt Đẹp

2016-04-14
3
6.23 k
Trong bài viết này:

Sau khi làm quen với chụp cảnh đêm, một số người trong các bạn có thể vẫn không nắm chắc cách tạo ra kết quả đẹp hơn. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải thích cách thực hiện việc này bằng cách giới thiệu các kỹ thuật thường được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng. (Biên tập: Digital Camera Magazine)

Chụp cảnh đêm tuyệt đẹp

EOS 5D Mark III/ EF100-400mm f/4.5-5.6L IS USM/ FL: 180mm/ Aperture-priority AE (f/5, 4 giây, EV-0,3)/ ISO 100/ WB: White fluorescent light

Để làm nổi bật ánh đèn lấp lánh trong không ảnh thành phố từ đỉnh núi, tôi cố tình thay đổi tiêu điểm khi phơi sáng để tạo ra hiệu ứng nhòe. (Ảnh và nội dung: Shigeki Kawakita)

 

Tạo hiệu ứng bokeh lớn hơn từ nguồn sáng

 Tôi bắt đầu chụp ảnh đúng tiêu cự, nhưng xoay vòng lấy nét một nửa khi phơi sáng để tạo ra hiệu ứng nhòe. Vì khẩu độ hẹp sẽ dẫn đến bokeh nhỏ hơn nhiều (nếu có), tôi chọn khẩu độ tối đa để có hiệu ứng dễ nhận thấy hơn. Khi xoay vòng lấy nét, hãy cẩn thận không tác động lực quá mức để tránh làm rung máy.

 

Chọn một tốc độ cửa trập chậm cho phép zoom trong khi phơi sáng

So với chụp bằng khẩu độ hẹp hơn, thời gian phơi sáng sẽ ngắn hơn ở khẩu độ tối đa. Trước khi nhấn nút chụp, hãy kiểm tra thời gian phơi sáng và bắt đầu xoay vòng lấy nét khi nó vừa đi qua điểm giữa. Trong ảnh bên trên, tôi xoay vòng sau khoảng hai giây.

Thủ thuật: Chụp rõ vùng giữa của ảnh trong khi làm nhòe các vùng xung quanh

Ảnh chụp ánh đèn thành phố theo cách bình thường có vẻ thiếu ấn tượng. Cần thêm một chút sáng tạo để diễn đạt những gì tôi cảm nhận.

Để chụp ánh đèn thành phố, là chủ đề chính của cảnh đêm, tôi xoay vòng lấy nét sau khoảng hai giây, là điểm giữa của thời gian phơi sáng. Bằng cách đó, tôi có thể chụp ánh đèn ở nửa thời gian phơi sáng đầu và tạo ra hiệu ứng bokeh ở nửa sau. Hiệu ứng bokeh lớn hơn sẽ xuất hiện đối với những ánh đèn sáng hơn và lớn hơn.

 

Chụp ảnh gợi lên hình ảnh của ngoại tầng không gian

EOS 5D Mark III/ EF50mm f/1.2L USM/ FL: 50mm/ Manual exposure (f/1,2, 16 giây)/ ISO 800/ WB: 3,000K

Hồ Lac de Chésery, nằm ở một vùng núi ở Pháp. Ảnh này được chụp vào giữa tháng 9. Tôi tưởng rằng nơi này sẽ có đông người thích chụp ảnh, nhưng tôi may mắn khi chỉ có một mình ở chỗ đó. Vào khoảng 9 giờ tối hôm đó, gió ngừng thổi và ảnh phản chiếu rõ của các vì sao và núi non xuất hiện dưới nước. (Ảnh và nội dung: Yosuke Kashiwakura)

 

Thiết lập cân bằng trắng thêm tông màu lạnh cho ảnh

Một số điểm cân nhắc quan trọng khi chụp ảnh sao gồm có mức tương phản, cân bằng trắng (WB) và độ bão hòa. Trong ví dụ này, tôi tăng độ tương phản và cài đặt WB thành 3,000K để tạo ra tông màu lạnh. Đồng thời, tôi cũng giảm đáng kể mức bão hòa. Bầu trời sẽ được tái tạo bằng tông màu ấm nếu không điều chỉnh, và trời sao sẽ bị mờ vì không khí xung quanh. Tuy nhiên, trên thực tế, ngoại tầng không gian chúng ta biết là tối và lạnh, và các vì sao đang nhấp nháy. Ghi nhớ điều này trong khi điều chỉnh các thiết lập của máy ảnh, tôi có thể tạo ra một tấm ảnh chụp cả các vì sao và cảnh quan trên mặt đất, có không khí gần với ngoại tầng không gian.

 

Thủ thuật: Bầu trời được tái tạo bằng tông màu ấm ở các thiết lập bình thường

Nếu chúng ta chụp ảnh mà không thay đổi thiết lập, bầu trời sẽ được tái tạo bằng tông màu ấm như minh họa trong ví dụ. Do đó tôi giảm độ màu của WB để thêm tông màu lạnh cho ảnh đồng thời đảm bảo không giảm quá mức. Tôi giảm độ bão hòa đến mức nằm trong khoảng giữa mức màu và đơn sắc, và điều chỉnh độ tương phản sao cho không quá dễ nhận thấy hiện tượng mất chi tiết vùng sáng tối. Những điều chỉnh này cũng có thể được thực hiện trong quá trình xử lý ảnh RAW.

 

Chụp ảnh cảnh đêm ngoạn mục

EOS 5D Mark II/ EF24-105mm f/4L IS USM/ FL: 105mm/ Aperture-priority AE (f/7,1, 30 giây, EV±0)/ ISO 200/ WB: White fluorescent light

Trong ảnh này, tôi cố tạo ra ảnh cho thấy cảnh đêm đẹp từ một chiếc xe khi lái xe vào ban đêm. Để tránh làm giảm ấn tượng của đèn đêm, tôi tắt đèn pha của xe đồng thời bật đèn trong xe, đèn trong xe khá sáng. (Ảnh và nội dung: Yuta Nakamura)

 

Thủ thuật: Tạo ra những hình tròn bokeh với cảnh đêm là đối tượng chính

Lấy nét cảnh đêm làm cho ánh đèn thành phố có vẻ nhỏ, do đó làm giảm ấn tượng của cảnh đêm đẹp mắt.

Tôi lấy nét ở chiếc xe, cách ánh đèn thành phố ở nền sau khoảng 20km. Làm như thế sẽ làm nhòe nền sau đáng kể, tạo ra những hình tròn bokeh. Nhiều người có xu hướng lấy nét ánh đèn thành phố khi chụp cảnh đêm, nhưng để xuất hiện vòng tròn bokeh, chúng ta cần phải lấy nét ở đối tượng chính cách xa nguồn sáng.

 

Một độ dài tiêu cự tạo ra hiệu ứng nén phối cảnh

Tôi tạo ra vòng tròn bokeh đèn đêm bằng cách lấy nét ở chiếc xe đậu trên đồi. Tiếp theo, tôi cài đặt độ dài tiêu cự thành 105mm để tạo ra hiệu ứng nén phối cảnh làm cho cảnh đêm có vẻ gần hơn và lớn hơn, nhờ đó làm nổi bật cảnh đêm đẹp mắt.

 

Điểm cần lấy nét để tạo ra vòng tròn bokeh

Đèn thành phố nằm cách chiếc xe khoảng 20km, một khoảng cách đủ hiệu quả để tạo ra hiệu ứng nhòe nền sau. Với khẩu độ được cài đặt thành f/7,1 và lấy nét ở cửa xe, tôi có thể tạo ra hiệu ứng bokeh lớn ở nền sau, với nguồn sáng xuất hiện như những vòng tròn bokeh đẹp.

 

 

Shigeki Kawakita

Sinh tại Kyoto vào năm 1967. Tốt nghiệp Khoa Nhiếp Ảnh trường Đại Học Nghệ Thuật Osaka. Nhiếp ảnh gia cảnh đêm. Hoạt động tại Nhật Bản và ở nước ngoài trong lĩnh vực chụp ảnh sách và ảnh stock photo. Hiện nay, ông chủ yếu chụp cảnh đêm những địa điểm mới nổi tiếng trong các thành phố. Là thành viên của Japan Professional Photographers Society (JPS).

http://www.geocities.jp/shigeki_kawakita/

 

Yosuke Kashiwakura

Sinh năm 1978 ở Quận Yamagata, Kashiwakura tự chọn nhiếp ảnh. Ông giành được giải thưởng ở một trong hai cuộc thi ảnh phong cảnh lớn nhất, và các tác phẩm của ông được triển lãm ở Viện Bảo Tàng Lịch Sử Tự Nhiên Quốc Gia Smithsonian ở Hoa Kỳ. Kashiwakura sáng tác nhiều tác phẩm khác nhau liên quan đến thiên nhiên, bao gồm con người cư trú trong môi trường tự nhiên, phong cảnh và động vật

 

Yuta Nakamura

Sinh tại Quận Kanagawa vào năm 1988. Từ năm 2010, anh làm nhiếp ảnh gia cảnh đêm, không chỉ chụp các cảnh đêm chủ yếu ở khu vực Tokyo mà còn trên khắp Nhật Bản. Anh điều hành trang thông tin về các địa điểm cảnh đêm, "Nightscape FAN".

http://yakei-fan.com/

 

Digital Camera Magazine

Một nguyệt san tin rằng thú vui nhiếp ảnh sẽ tăng cao khi người ta tìm hiểu càng nhiều về các chức năng của máy ảnh. Tạp chí này cung cấp thông tin về các máy ảnh và tính năng mới nhất và thường xuyên giới thiệu các kỹ thuật nhiếp ảnh khác nhau.

Xuất bản bởi Impress Corporation

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi