ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ

หรือค้นหาโดย

หัวข้อ

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
กล้องคอมแพค

กล้องคอมแพค

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
การถ่ายวีดิโอ

การถ่ายวีดิโอ

Architecture
ภาพดาราศาสตร์

ภาพดาราศาสตร์

Architecture
กล้องมิลเลอร์เลส

กล้องมิลเลอร์เลส

Architecture
ภาพสถาปัตยกรรม

ภาพสถาปัตยกรรม

Architecture
เทคโนโลยีของแคนนอน

เทคโนโลยีของแคนนอน

Architecture
การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

Architecture
การสัมภาษณ์ช่างภาพ

การสัมภาษณ์ช่างภาพ

Architecture
ภาพวิวทิวทัศน์

ภาพวิวทิวทัศน์

Architecture
การถ่ายภาพมาโคร

การถ่ายภาพมาโคร

Architecture
การถ่ายภาพกีฬา

การถ่ายภาพกีฬา

Architecture
การถ่ายภาพท่องเที่ยว

การถ่ายภาพท่องเที่ยว

Architecture
การถ่ายภาพใต้น้ำ

การถ่ายภาพใต้น้ำ

Architecture
แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

Architecture
การถ่ายภาพสตรีท

การถ่ายภาพสตรีท

Architecture
กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

Architecture
เลนส์และอุปกรณ์เสริม

เลนส์และอุปกรณ์เสริม

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

Architecture
การถ่ายภาพกลางคืน

การถ่ายภาพกลางคืน

Architecture
การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

Architecture
โซลูชั่นการพิมพ์

โซลูชั่นการพิมพ์

Architecture
รีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิวผลิตภัณฑ์

Architecture
การถ่ายภาพงานแต่งงาน

การถ่ายภาพงานแต่งงาน

ผลิตภัณฑ์ >> ผลิตภัณฑ์ทั้งหมด

บทสัมภาษณ์นักพัฒนากล้อง EOS 80D (ตอนที่ 3): Wi-Fi และโหมดการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น

2016-06-09
1
3.04 k
ในบทความนี้:

EOS 80D ใหม่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย ในบทสัมภาษณ์ตอนที่ 3 นี้ ทีมนักพัฒนาจะเล่าให้เราฟังเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบการถ่ายภาพที่หลากหลายมากขึ้นของกล้องรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi เลนส์คิทใหม่ และการถ่ายภาพเคลื่อนไหวด้วย Power Zoom Adapter (ผู้สัมภาษณ์: Ryosuke Takahashi    ภาพหมู่: Takehiro Kato)

(แถวหลัง จากซ้ายมือ) Kohei Furuya (ศูนย์วิจัยและพัฒนา ICP 2)/ Koji Ikeda (ศูนย์พัฒนา ICP 2)/ Terutake Kadohara (ศูนย์วิจัยและพัฒนา ICP 2)/ Takashi Ichinomiya (ศูนย์วิจัยและพัฒนา ICP 2)/ Yuichiro Sugimoto (แผนก ICP 1)
(แถวหน้า จากซ้ายมือ) Takashi Kishi (ศูนย์พัฒนา ICP 2)/ Masahiro Kobayashi (แผนก ICP 2)/ Nobuyuki Inoue (ศูนย์พัฒนา ICP 2)/ Koji Sato (ศูนย์พัฒนา ICP 1)/ Yutaka Watanabe (ศูนย์พัฒนา ICP 1)

 

 ฟังก์ชั่น Wi-Fi และ NFC ที่ใช้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

- เล่าให้เราฟังเพิ่มเติมหน่อยสิครับว่า คุณสมบัติของ Wi-Fi ตัวใหม่นี้ดีกว่า EOS 70D ยังไง

Ikeda: เราพัฒนาให้การปรับการตั้งค่ากล้องง่ายขึ้น พูดให้ชัดๆ เลยก็คือ เรานำความคิดเห็นของผู้ใช้งาน EOS 70D มาวิเคราะห์ดูแล้วจึงพัฒนาให้สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ง่ายขึ้น เช่น เราแสดงตัวเลือก “Easy Connection” ไว้ที่ด้านบนของเมนู นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกชื่อเล่นได้ง่ายกว่าเดิมด้วย ในส่วนของการทำงานนั้น EOS 80D สามารถใช้งานร่วมกับ NFC ได้ จึงนำไปใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

(1) เชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน
(2) ถ่ายโอนภาพระหว่างกล้องตัวอื่น ๆ
(3) จัดเก็บภาพไว้ใน Canon Connect Station
(4) ใช้ EOS Utility เพื่อควบคุมการทำงานจากระยะไกล
(5) พิมพ์รูปถ่ายโดยใช้เครื่องพิมพ์ที่มี Wi-Fi
(6) ชมภาพผ่านโปรแกรมแสดงภาพ
(7) อัพโหลดภาพขึ้นเว็บไซต์

ระบบ Wi-Fi

ระบบ Wi-Fi แบบไร้สายทำให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่น โทรศัพท์สมาร์ทโฟน จึงนับเป็นการปฏิวัติการทำงานตั้งแต่ขั้นตอนการถ่ายภาพไปจนถึงการรับชมและจัดเก็บภาพ

- คุณลักษณะ NFC ทำอะไรได้บ้าง

Ikeda: NFC คือมาตรฐานการสื่อสารไร้สายในระยะใกล้ สามารถใช้งานได้หลายวิธีด้วยกัน โดยขยับกล้องเข้าใกล้กับอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งเพื่อทำการเชื่อมต่อ เช่น Canon’s Connect Station CS100 ซึ่งเป็นอุปกรณ์จัดเก็บภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เมื่อขยับ EOS 80D เข้าใกล้ CS100 จะสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อถ่ายโอนข้อมูลจากการ์ดหน่วยความจำไปยัง CS100 ได้ โดยจะมีเพียงข้อมูลใหม่ๆ เท่านั้นที่ถูกถ่ายโอน การจัดเก็บภาพจึงปลอดภัยและไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายโอนภาพถ่ายไปยังโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ แม้ว่าจะกำลังดูภาพนั้นผ่านจอ LCD ของกล้อง EOS 80D ทำให้การอัพโหลดภาพไปยังในโซเชียลมีเดียง่ายขึ้น

คลิกที่นี่สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมทาง YouTube ช่อง Canon Asia

 

- CS100 มีความจุในการเก็บข้อมูลได้เท่าไหร่

Ikeda: ความจุคือ 1 TB นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อ CS100 เข้ากับสมาร์ทโฟนได้ ทำให้สามารถเลือกดูภาพที่ถ่ายได้อย่างสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น

Connect Station CS100

คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 

โหมดถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่ทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

- ดูเหมือนว่า EOS 80D จะทำให้คุณภาพโดยรวมของการถ่ายภาพเคลื่อนไหวออกมาดียิ่งขึ้น แล้วจะนำระบบ Movie Servo AF ที่สามารถปรับระดับความเร็วได้ตามความต้องการมาใช้งานในสถานการณ์ใดได้บ้าง

Kadohara: ฟังก์ชั่นนี้ใช้สำหรับปรับความเร็วขณะโฟกัสเข้า-ออก คุณสามารถเพิ่มหรือลดความเร็วได้ตามใจชอบ

Kobayashi: ความเร็วในการโฟกัสอัตโนมัติของ EOS 7D Mark II สามารถปรับได้เช่นกัน แต่เนื่องจากหลายคนชอบการเปลี่ยนโฟกัสช้าๆ มากกว่า เราจึงใส่พารามิเตอร์เข้าไปเพิ่ม เพื่อให้สามารถลดความเร็วของโฟกัสอัตโนมัติลงได้อีกระหว่างการถ่ายภาพเคลื่อนไหว ทำให้ผู้ใช้งานมีอิสระยิ่งขึ้นในการผลิตผลงานการถ่ายภาพฉากต่างๆ ออกมาได้ตามการตีความของตน

- ฉากแบบใดที่คุณสมบัติความไวในการติดตามตัวแบบของ Movie Servo AF ซึ่งสามารถตั้งค่าได้เองจะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Kadohara: การตั้งค่านี้ก็เหมือนกับการถ่ายภาพนิ่ง คือ ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนค่าความไวในการตรวจจับตัวแบบได้เมื่อตัวแบบหลุดออกจากเฟรมไป วิธีที่มีประสิทธิภาพในการใช้คุณสมบัตินี้ในการถ่ายภาพเคลื่อนไหวก็คือ ระบบนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้โฟกัสเลื่อนไปอยู่ที่ฉากหลังขณะแพนกล้อง แม้ในฉากซึ่งมีตัวแบบที่เราไม่ต้องการเคลื่อนผ่านเฟรม กล้องก็จะยังคงโฟกัสอยู่ที่ตัวแบบหลักได้

 

- ดูเหมือนว่าได้มีการเพิ่มตัวเลือกใหม่ๆ เข้าไปในเมนูฟิลเตอร์สร้างสรรค์ สำหรับโหมดถ่ายภาพเคลื่อนไหวด้วย

Furuya: เมนูทั้ง 3 รายการล้วนเป็นคุณสมบัติใหม่ล่าสุดสำหรับกล้อง EOS DSLR ยกเว้นแต่เฉพาะเมนูสำหรับ Miniature effect movie คุณสามารถดูลักษณะเฉพาะของแต่ละเมนูเหล่านี้ได้จากในแค็ตตาล็อกและเว็บไซต์ของเรา โดยทั่วไปแล้วก็คล้ายๆ กับลูกเล่นของกล้องถ่ายวิดีโอ Canon ที่มีอยู่ในเวลานี้น่ะครับ

 

- โหมดภาพเคลื่อนไหวยังมีตัวเลือกการใช้งานอื่นๆ ที่อยากจะแนะนำ นอกเหนือจากที่ได้บอกไปแล้วหรือเปล่าครับ

Kobayashi: รวมๆ แล้วก็มี Full HD 60p ของกล้อง EOS 80D ซึ่งรองรับการใช้งาน Dual Pixel CMOS AF ด้วย ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ก็มีการถ่ายภาพเคลื่อนไหวแบบ Time Lapse และ HDR นอกจากฟิลเตอร์ “Miniature effect movie” แล้ว ยังได้มีการเพิ่มตัวเลือก ฟิลเตอร์สร้างสรรค์สำหรับภาพเคลื่อนไหวที่เพิ่งมีในกล้อง EOS DSLR เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ ยังมี Camera Connect ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นพิเศษของ Canon ที่จะเปิดประสบการณ์การถ่ายภาพของผู้ใช้งานให้กว้างไกลออกไป เนื่องจากสามารถถ่ายภาพระยะไกลได้โดยใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน อีกทั้งยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ สำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหว เช่น Directional Microphone DM-E1 ที่ให้คุณผลิตภาพเคลื่อนไหวด้วยคุณภาพระดับมืออาชีพยิ่งขึ้น

- ความพิเศษของ Directional Microphone DM-E1 คืออะไร

Kobayashi: คุณสามารถเลือกมุมที่จะให้จับเสียงได้ โดยสามารถเลือกทิศทางได้จากหนึ่งในการตั้งค่า 3 รูปแบบ คือ ไมค์บูม (Shotgun) และการตั้งค่าสเตอริโออีก 2 ค่า (90° และ 120°) ตามความเหมาะสมของแต่ละฉาก เราพยายามที่จะพัฒนาในหลายๆ ด้านด้วยกัน เช่น ใช้เมาท์ที่ทนทานต่อแรงกระแทก เพื่อป้องกันการสั่นสะเทือนของเสียงจากไมโครโฟนที่กำลังบันทึกเสียงอยู่

Directional Microphone DM-E1

 

- ดีไซน์ของบอดี้กล้องมีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ อะไรบ้าง

Inoue: อย่างที่เห็นแล้วว่าเรานำดีไซน์ใหม่มาใช้กับบอดี้กล้อง โดยรวมแล้ว ขนาดของบอดี้กล้องยังเท่ากับ EOS 70D เรายังได้ออกแบบปุ่มลั่นชัตเตอร์ระยะไกลให้มีความเหมาะสมมากที่สุด เพื่อการยึดจับที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนรูปแบบป้ายชื่อโดยใส่โลโก้ EOS เพิ่มลงไปด้วย เพื่อมอบความรู้สึกของกล้องที่เป็นระดับไฮเอ็นด์

- คุณมีสโลแกนใหม่สำหรับรูปลักษณ์ใหม่ของกล้องนี้ไหม

Kobayashi: เป้าหมายของเราคือ พัฒนากล้อง EOS 80D ที่มีความ "ห้าวหาญและปราดเปรียว"
Inoue:    เราปรับแต่งดีไซน์เพื่อยกระดับความสามารถในการทำงานขณะลั่นชัตเตอร์ เราปรับรูปร่างของส่วนที่เป็นมือจับใหม่ เพื่อให้นิ้วชี้สามารถวางลงปุ่มกดชัตเตอร์ได้อย่างเป็นธรรมชาติเวลาที่ถือกล้องในมือ

 

คุณลักษณะของเลนส์คิท Nano USM ใหม่ล่าสุด

- คุณลักษณะของ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM ซึ่งเป็นเลนส์คิทตัวใหม่ คืออะไร

Sugimoto: เลนส์นี้พัฒนาต่อยอดมาจาก EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS STM โดยมีคุณลักษณะเด่น 4 ประการด้วยกัน อันดับแรกเลยคือ ตัวกระตุ้นการทำงาน (Actuator) ของโฟกัสอัตโนมัติ ซึ่งอาศัย Nano USM ที่พัฒนาขึ้นใหม่เป็นมอเตอร์ขับเคลื่อนกลุ่มเลนส์สำหรับโฟกัส หากดูจากชื่อรุ่นของเลนส์แล้ว คุณอาจจะบอกไม่ได้ แต่ว่ามอเตอร์ที่ใช้นี้เป็นการพัฒนาขึ้นใหม่ เมื่อใช้ Nano USM ความเร็วในการขับเคลื่อนเลนส์โฟกัสจะเพิ่มขึ้น 4.3 เท่า (ที่ฝั่งเทเลโฟโต้) เมื่อเปรียบเทียบกับ EF-S18-135mm f/.5-5.6 IS STM จึงส่งผลให้โฟกัสอัตโนมัติมีความเร็วเพิ่มขึ้นตามไปด้วย นอกเหนือไปจากความเร็วแล้ว โฟกัสอัตโนมัติยังทำงานได้อย่างราบรื่นเหมือนเลนส์ STM ทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว จุดเด่นที่ 2 คือ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM เป็นเลนส์ตัวแรกที่รองรับ Power Zoom Adapter PZ-E1 ส่วนประการที่ 3 คือ ดีไซน์ใหม่อันล้ำสมัย ประการสุดท้าย คือ ประสิทธิภาพ IS ของเลนส์ได้ถูกปรับเพิ่มจาก 3.5 สต็อปตามมาตรฐาน CIPA ซึ่งมีในรุ่นต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ขึ้นมาเป็น 4 สต็อป และยังมีการออกแบบออพติคัลเหมือนกับ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS STM ที่ได้รับความนิยม

EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM

 

- ช่วยให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักการทำงานของเทคโนโลยี Nano USM ใหม่นี้หน่อยครับ

Sato: Nano USM คือ USM ชนิดขับเคลื่อนโดยตรงที่เราได้พัฒนาขึ้น ประกอบไปด้วยส่วนที่เป็นเพียโซและบอดี้เป็นโลหะยืดหยุ่นได้ โดยจะขับเคลื่อนเลนส์ขณะส่งแรงสั่นสะเทือนไปยังตัวเลื่อนซึ่งอยู่ในตำแหน่งแนวทแยงมุมตรงข้ามกับบอดี้ที่เป็นโลหะยืดหยุ่นได้นั่นเอง เมื่อส่งแรงดันไฟเข้าไปในเพียโซเพื่อควบคุมการสั่นสะเทือนแล้วก็จะสามารถปรับทั้งความเร็วและทิศทางการขับเคลื่อนได้อย่างเป็นอิสระ

Nano USM สำหรับ EF-S18-135mm  f/3.5-5.6 IS USM

 

- Nano USM ขับเคลื่อนชิ้นเลนส์โฟกัสได้อย่างไร

Sato: ทิศทางการเคลื่อนที่ของ Nano USM จะส่งผ่านไปยังชิ้นเลนส์โฟกัส โดยอาศัยกลไกการเชื่อมต่อที่เรียกว่า "แร็ค" ในกรณีของ Ring USM การสั่นสะเทือนของชิ้นเซรามิกเพียโซชนิดวงแหวนจะแปรสภาพเป็นการหมุน จากนั้นจะขับเคลื่อนกลุ่มเลนส์โฟกัสไปทางด้านหน้าตามแนวร่องล้อ ในขณะที่ Nano USM มีการสั่นสะเทือนเบาๆ สองรูปแบบด้วยกัน คือ ขึ้นข้างบนและไปด้านหน้า เพื่อเคลื่อน USM ไปทางด้านหน้าและหลังบนตัวเลื่อน ในขั้นตอนดังกล่าว เลนส์โฟกัสที่ติดอยู่กับ USM ก็จะขยับไปทางด้านหลังและหน้าตามไปด้วย เมื่อเชื่อมต่อ Nano USM เข้ากับกลุ่มเลนส์โฟกัสโดยตรงก็จะสามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากทำให้การควบคุมทำได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่แรงที่เกิดขึ้นสามารถส่งผ่านไปยังกลุ่มเลนส์โฟกัสได้

 

- คุณมีแผนในการพัฒนา Nano USM ในอนาคตอย่างไร

Sugimoto: Nano USM เป็นแอคทูเอเตอร์ที่เหมาะสำหรับทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เราจึงเชื่อว่า มันมีศักยภาพมากเลยทีเดียว ขณะที่ Ring USM มีคุณสมบัติที่สามารถขับเคลื่อนชิ้นเลนส์ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่และน้ำหนักมากได้ เช่น เลนส์ L ขณะที่ STM มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถปรับการควบคุมได้อย่างละเอียด เราวิเคราะห์คุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้แล้วจึงเลือกแอคทูเอเตอร์ที่ดีที่สุด โดยพิจารณาจากคุณสมบัติที่เราอยากใส่ไว้ในเลนส์ใหม่ล่าสุดของเรา แน่นอนครับว่า เราเตรียมการที่จะขยายรุ่นที่สามารถทำงานร่วมกับ Nano USM ได้ด้วย

- ตอนนี้เลนส์ใหม่ยังรองรับการทำงานของ Power Zoom Adapter PZ-E1 ได้ด้วย อุปกรณ์เสริมตัวใหม่นี้มีความสามารถอะไรบ้าง

Watanabe: เป็นอะแดปเตอร์ภายนอกที่สามารถติดเข้ากับเลนส์เพื่อให้พลังงานไฟฟ้าเวลาทำการซูมได้ ตอนนี้สามารถใช้งานร่วมกับ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM ได้ โดยจะต้องใส่ถ่าน AAA (อัลคาไลน์หรือ NiMH) 4 ก้อนในการทำงาน เมื่อต้องการสลับระหว่างฝั่งเทเลโฟโต้ (T) และการถ่ายภาพมุมกว้าง (W) ก็เพียงแค่ดันก้านซูมไปตามทิศทางนั้นๆ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถปรับความเร็วของการซูมได้หลายระดับ ขึ้นอยู่กับว่าดันก้านซูมไปมากแค่ไหน

Power Zoom Adapter PZ-E1

 

- อุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ดูเหมือนจะใช้งานได้กับการถ่ายภาพเคลื่อนไหว แล้วจะสามารถจับภาพนิ่งได้ด้วยไหมครับ

Watanabe: ได้สิครับ ในการถ่ายภาพนิ่งนั้นจะช่วยได้มากเวลาที่คุณต้องการถ่ายภาพแบบระเบิดซูม เพราะคุณจะสามารถซูมด้วยความเร็วคงที่เพื่อสร้างเส้นแสงสวยๆ เมื่อใช้งานร่วมกับ EOS 80D จะทำให้สามารถควบคุมการทำงานของ Power Zoom Adapter PZ-E1 ได้จากระยะไกล เช่น ในการถ่ายภาพหมู่หรือถ่ายภาพนกป่า

- คำถามสุดท้าย คุณมีอะไรอยากจะฝากถึงผู้ใช้งานกล้อง EOS 80D ของ Canon ไหมครับ

Kobayashi: เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบันแล้ว สำหรับกล้องรุ่น EOS 80D นั้นเราได้พัฒนาอุปกรณ์สำคัญๆ เพื่อประสิทธิภาพระดับมืออาชีพ ให้สมกับที่เป็นกล้องระดับไฮเอ็นด์ การถ่ายภาพผ่านช่องมองภาพเป็นเสน่ห์สำคัญที่สุดของกล้อง DSLR เราจึงได้ทุ่มเทความพยายามทั้งหมดเพื่อปรับปรุงความเร็วและความสะดวกง่ายดายให้การถ่ายภาพในลักษณะดังกล่าว ขณะเดียวกัน เรายังผลิตกล้องถ่ายรูปเพื่อการใช้งานที่ง่าย เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกระดับ โดยหวังว่า ใครๆ ก็สามารถสนุกกับการใช้กล้อง EOS 80D ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโหมดการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วยความก้าวหน้าของ Dual Pixel CMOS AF รวมทั้งอุปกรณ์เสริมที่ครบครันยิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น Power Zoom Adapter PZ-E1 ตัวใหม่ และ Directional Microphone DM-E1 เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณจะลองใช้งาน EOS 80D ดูนะครับเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ของกล้องอย่างแท้จริง

- ขอบคุณที่สละเวลาอันมีค่าในวันนี้ครับ

 

 

Ryosuke Takahashi

เกิดที่จังหวัดไอชิเมื่อปี 1960 Takahashi เริ่มทำงานอิสระในปี 1987 หลังจากทำงานในสตูดิโอถ่ายภาพโฆษณาและสำนักพิมพ์ และเนื่องจากรับถ่ายภาพให้กับนิตยสารชื่อดัง เขาจึงได้เดินทางจากที่อยู่ประจำ คือ ญี่ปุ่นและจีน ไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก และเขาก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งของ Japan Professional Photographers Society (JPS) ด้วย

 

Digital Camera Magazine

นิตยสารรายเดือนที่เชื่อว่าความสุขของการถ่ายภาพจะยิ่งเพิ่มขึ้น เมื่อผู้ถ่ายภาพได้เรียนรู้เกี่ยวกับฟังก์ชั่นต่างๆ ของกล้องมากยิ่งขึ้น นิตยสารเล่มนี้เผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับกล้องรุ่นใหม่ๆ รวมถึงคุณสมบัติของกล้องและนำเสนอเทคนิคการถ่ายภาพอย่างหลากหลาย

จัดพิมพ์โดย Impress Corporation

 

แบ่งปันภาพถ่ายของคุณใน My Canon Story แล้วร่วมลุ้นโอกาสเผยแพร่ผลงานบนโซเชียลมีเดียของเรา