Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

EOS M6 Bộ Sưu Tập + Đánh Giá: Chụp Ảnh Chân Dung Phụ Nữ

2017-10-12
2
6.05 k
Trong bài viết này:

Nhiếp ảnh gia Đài Loan Chen Yung Hua, nổi tiếng về thể hiện vẻ đẹp của phụ nữ, sử dụng máy ảnh mirrorless Canon EOS M6 lần đầu trong loạt tác phẩm này. Cô không chỉ tìm cách thể hiện phong cách hình ảnh độc đáo của mình, mà còn tận dụng trọng lượng nhẹ và khả năng linh hoạt của EOS M6 để giúp đối tượng được thoải mái và chụp ảnh trông tự nhiên với họ. Những chi tiết phong phú nhấn mạnh chất lượng chuyên nghiệp của ảnh của cô, chúng dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem. (Ảnh của: Chen Yung Hua)

 

Bộ Sưu Tập Ảnh - Warmth

Chủ đề của loạt tác phẩm này là "warmth" (sự ấm áp) thể hiện ở phụ nữ. Loạt tác phẩm này có một chút bí ẩn, để lại cho người xem nhiều thứ để tưởng tượng. Các tác phẩm lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa sáng và tối vào một buổi chiều hè, được bổ sung bằng những mức màu lạnh và ấm khác nhau cũng như cân bằng trắng, đồng thời cho phép người mẫu thể hiện nhiều tình cảm khác nhau để làm chủ đề trung tâm của loạt tác phẩm này.

Chen Yung Hua:

EOS M6/ EF50mm f/4 USM/ f/6/ 1/1600 giây/ ISO 200

 

Chen Yung Hua, chân dung phụ nữ (cận cảnh)

EOS M6/ EF50mm f/1.4 USM/ f/2.5/ 1/250 giây/ ISO 200

 

Chen Yung Hwa, chân dung phụ nữ 3 (bãi biển)

EOS M6/ EF50mm f/1.4 USM/ f/1.6/ 1/1600 giây/ ISO 1000

 

Chen Yung Hua, chân dung phụ nữ (tối)

EOS M6/ EF-M18-150mm f/3.5-6.3 IS STM/ f/6.3/ 1/160 giây/ ISO 125

 

Chen Yung Hua, chân dung phụ nữ (sáng)

EOS M6/ EF-M18-150mm f/3.5-6.3 IS STM/ f/5/ 1/1600 giây/ ISO 125

 

Trải nghiệm đầu tiên của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với một máy ảnh mirrorless: Chiếc EOS M6

Máy ảnh mirrorless trọng lượng nhẹ Canon EOS M6, với các ống kính hoán đổi, khả năng dễ vận hành, tính năng tự động lấy nét, Creative filter, màn hình có thể thay đổi góc và khả năng gửi ảnh không dây, mang lại cho nhiếp ảnh gia Chen Yung Hua nhiều khả năng linh hoạt để sáng tạo các tác phẩm trong quá trình chụp. Cô trình bày thêm cho chúng ta về các tính năng này ở bên dưới. (Trình bày: Chen Yung Hua)

 

Tính năng 1: Ống kính hoán đổi được

Dòng ống kính EF-M mà EOS M6 hiện nay hỗ trợ cung cấp nhiều ống kính tương thích đa dạng. Với loạt ảnh này, các ống kính tôi sử dụng là EF-M22mm f/2.0 STM và EF-M18-150mm f/3.5-6.3 IS STM. Ống kính Canon EF-M22mm f/2.0 STM có khẩu độ lớn, giúp dễ chụp ở các điều kiện thiếu sáng và tạo ra hiệu ứng bokeh, nhưng có hiện tượng méo ảnh phần nào bạn cần lưu ý khi chụp cận cảnh. Trong khi đó, EF-M18-150mm f/3.5-6.3 IS STM là một ống kính zoom độ phóng đại cao thích hợp cho cả chụp gần lẫn chụp xa, giúp dễ chụp ảnh cận cảnh người mẫu.

Ngoài các ống kính EF-M, với sự hỗ trợ của ngàm chuyển Canon, cũng có thể gắn các ống kính EF và EF-S hiện hữu của Canon vào máy ảnh EOS M6. Ví dụ, có thể kết hợp ống kính EF50mm f/1.4 USM với máy ảnh EOS M6 như một ống kính tele để chụp chân dung.

Việc sử dụng nhiều ống kính khác nhau làm cho ảnh trông có vẻ chuyên nghiệp hơn

Sử dụng EOS M6 với ống kính EF-M, EF-S và EF (với ngàm chuyển)

Ngoài dòng ống kính EF-M, với sự hỗ trợ của ngàm chuyển chẳng hạn như Canon Mount Adapter EF-EOS M, cũng có thể sử dụng các ống kính EF và EF-S dành cho máy ảnh Canon DSLR.

 

Tính năng 2: Thao tác và điều khiển

Trước đây, nếu tôi muốn sử dụng một ống kính hoán đổi được, tôi chỉ có thể sử dụng một chiếc máy ảnh DSLR truyền thống. Tuy nhiên, tôi thấy rằng những chiếc máy ảnh DSLR này hơi cồng kềnh so với những gì mà nhiều người dùng nữ muốn có. Ngược lại, máy ảnh mirrorless EOS M6, không chỉ nhỏ gọn mà còn cho phép tôi thoải mái thay ống kính. Điều này giảm rất nhiều trọng lượng thiết bị khi tôi đi chụp ảnh ở ngoài trong thời gian dài. Kích thước và độ dày của thân máy EOS M6 cũng có khả năng là phù hợp với người dùng nào đang tìm một chiếc máy ảnh tiện hơn một chút. 

Về các chức năng điều khiển, có nhiều nhóm bánh xe độc lập để điều chỉnh nhanh chóng và tiện lợi các thiết lập như khẩu độ, cửa trập và độ nhạy sáng ISO. Điều này giúp cho việc chụp trở nên được trực quan đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Màn hình cảm ứng của EOS M6 rất nhanh và có khả năng đáp ứng cao. Giống như một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể kẹp ngón tay hoặc bung ngón tay để thu nhỏ hoặc phóng to ảnh, để kiểm tra xem ảnh có bao gồm những chi tiết bạn muốn hay chưa.

Ngay cả những người có đôi tay nhỏ cũng có thể dễ dàng cầm máy ảnh này

EOS M6 - nhỏ gọn và tiện lợi

EOS M6 có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, giảm trọng lượng thiết bị khi chụp ảnh.

 

Tính năng 3: Chức năng AF

Khi chụp chân dung, để bắt kịp tốc độ của nhiếp ảnh gia, tốc độ AF thích hợp là rất quan trọng. EOS M6 được trang bị hệ thống Dual Pixel CMOS AF mới nhất, giúp cho nó có thể lấy nét nhanh chóng và chính xác ở cả môi trường trong nhà lẫn ngoài trời, và ngay cả ở các cảnh ngược sáng. Khi chụp ảnh người mẫu, hãy bật chức năng theo dõi khuôn mặt để loại bỏ nhu cầu thường xuyên phải điều chỉnh vị trí của vùng lấy nét. Ngoài ra, miễn là bạn vẫn bật chế độ Continuous AF, EOS M6 sẽ hỗ trợ nhiếp ảnh gia chọn trước tiêu điểm phù hợp với cảnh trước khi nhấn một nửa nút chụp, nhờ đó giảm thời gian cần thiết để chọn tiêu điểm phù hợp.

Chân dung phụ nữ, chụp bằng EOS M6 dùng ngàm chuyển.

Ngoài dòng ống kính EF-M, với sự hỗ trợ của ngàm chuyển Canon, cũng có thể sử dụng các ống kính EF và EF-S của Canon.

 

Trình đơn Continuous AF trên EOS M6

Bật tùy chọn Continuous AF trên EOS M6 giúp cải thiện hiệu quả tự động lấy nét.

 

Tính năng 4: Creative filter

Vì tôi thường sử dụng Instagram, tôi rất thích những màu sắc khác nhau và các hiệu ứng đặc biệt của các bộ lọc ảnh sáng tạo. Tôi đã không mong EOS M6 có các bộ lọc tích hợp như các bộ lọc cho ‘Toy camera effect’ và ‘Miniature effect, là các hiệu ứng mà tôi thường áp dụng khi chụp ảnh. Những Creative filter này cho phép tôi thoải mái chụp ảnh dựa trên trí tưởng tượng của mình. Ngoài các màu tiêu chuẩn, bộ lọc "Toy Camera effect" cũng cho phép bạn thay đổi màu sắc của ảnh giữa lạnh và ấm, và điều chỉnh độ màu và hiệu ứng màu của ảnh, nhờ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian xử lý hậu kỳ. Bộ lọc Miniature effect có thể cải thiện thêm cả độ sâu trường ảnh nông và sâu, nhất là khi chụp cận cảnh người mẫu, để tạo ra những hiệu ứng hình ảnh thường có được từ ảnh macro.

Sử dụng Creative filter trên EOS M6

EOS M6 có nhiều Creative filter tích hợp khác nhau. Chúng có thể được áp dụng trực tiếp khi bạn chụp ảnh, hoặc được điều chỉnh thông qua trình đơn sau khi chụp.

 

Sử dụng Creative filter (Miniature effect) trên EOS M6

Creative filter 'Miniature effect' được áp dụng để cải thiện hiệu ứng bokeh trong chân dung và làm cho ảnh có vẻ nổi khối hơn.

 

Tính năng 5: Màn hình có thể thay đổi góc

Trước đây, nếu bạn muốn thay đổi góc bố cục, bạn phải leo lên leo xuống, việc này có thể rất mệt. Giờ đây EOS M6 được trang bị một màn hình có thể thay đổi góc và hiển thị hình ảnh trên màn hình, bạn có thể kiểm tra bố cục trên màn hình ngay cả khi chụp từ các góc cao hoặc thấp. Đây là một chức năng rất quan trọng, nhất là khi bạn không có khung ngắm. Nếu bạn cho rằng thỉnh thoảng mình có thể sử dụng dụng loại khung ngắm truyền thống, bạn có thể mua khung ngắm điện tử gắn ngoài, chẳng hạn như EVF-DC1 hoặc EVF-DC2, để có thể chụp trên EOS M6 theo cách giống như trên máy ảnh DSLR.

Chụp ở góc cao với màn hình có thể thay đổi góc của EOS M6

EOS M6 được trang bị một màn hình có thể thay đổi góc có tầm chuyển động lớn, giúp cho bạn dễ dàng chụp ảnh cả ở góc thấp lẫn góc cao.

 

Tính năng 6: Gửi tập tin không dây

Đôi khi, bạn muốn kiểm tra ảnh kỹ hơn một chút, nhưng chúng có thể xuất hiện không đủ lớn trên màn hình máy ảnh vì bị hạn chế về kích thước màn hình. Bạn có thể sử dụng chức năng gửi tập tin qua Wi-Fi của EOS M6 để gửi những tấm ảnh chọn lọc sang điện thoại thông minh, có thể là trong khi giải lao trong buổi chụp, để bạn có thể phát lại ảnh trên một màn hình lớn hơn và rõ hơn. Nếu bạn chụp ảnh phục vụ công việc, bạn cũng có thể sử dụng chức năng Wi-Fi để trực tiếp gửi ảnh cho khách hàng xem trước hoặc nộp sản phẩm, hoặc thậm chí có thể là cho chuyên gia trang điểm để họ kiểm tra xem có cần dặm lại hay không. Điều này giúp bạn tránh việc trước tiên gửi tập tin từ máy ảnh sang máy tính.

Ngoài khả năng trực tiếp kết nối qua Wi-Fi, bạn cũng có thể ghép nối các thiết bị của mình qua Bluetooth hoặc NFC. Quy trình ghép nối và gửi tập tin có thể được thực hiện bằng ứng dụng chuyên dụng Canon Camera Connect, có cả cho iPhone và Android và sử dụng rất tiện.

Khả năng gửi tức thời ảnh chất lượng cao trong tầm tay bạn!

Gửi ảnh qua Wi-Fi dùng Camera Connect

Với ứng dụng chuyên dụng Canon Camera Connect, hiện nay bạn có thể xem và gửi ảnh chụp bằng EOS M6 ngay trên điện thoại thông minh. (Lưu ý: Chỉ có thể gửi các tập tin JPEG.)

 

Chức năng điều chỉnh kích thước trên Camera Connect

Trước khi gửi tập tin không dây, bạn có thể chọn độ phân giải/kích thước của ảnh cần gửi. Việc này giúp bạn tiết kiệm dung lượng bộ nhớ trên điện thoại thông minh.

 

Để biết thêm thông tin về bạn có thể làm gì với Wi-Fi và Camera Connect, hãy tham khảo các bài viết sau đây:
Những Cách Thú Vị Để Sử Dụng Wi-Fi của Máy Ảnh (Phần 1): Giới thiệu về Tính Năng Wi-Fi
6 Thủ Thuật Hữu Ích để Chụp Từ Xa Qua Wi-Fi với Ứng Dụng Camera Connect

 

Các Đặc Điểm Chính của EOS M6

- Cảm biến CMOS APS-C 24,2 megapixel với độ nhạy sáng ISO cơ bản lên đến ISO 25600
- Tốc độ chụp liên tục 7 fps (hoặc 9 fps với AF Lock)
- Màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc 3,0", 1.040.000 điểm (có thể nghiêng lên 180°, nghiêng xuống 45°)
- Khả năng kết nối Wi-Fi tích hợp, chụp từ xa, và gắn thông tin định vị GPS bằng một điện thoại thông minh/thiết bị di động
- Cũng có thể sử dụng với bất kỳ ống kính EF hay EF-S nào của Canon bằng cách gắn ngàm chuyển Canon Mount Adapter EF–EOS M, bán riêng.

 

Để biết thêm các bài viết về EOS M6, hãy tham khảo:
Tâm Điểm: EOS M6

 


Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức, thủ thuật và mẹo nhiếp ảnh.

Tham gia Cộng Đồng SNAPSHOT.

Đăng Ký Ngay!

 

Giới thiệu về tác giả

Chen Yung Hua (Doris)

Các tác phẩm của Chen Yung Hua luôn xoay quanh 'phụ nữ'. Yếu tố kích thích cô là vẻ dịu dàng và mong manh bên trong của họ, và vẻ quyến rũ được thể hiện ra bên ngoài. Trong ảnh của mình, cô muốn tìm thấy sự cân bằng giữa các màu ấm và lạnh ở các điều kiện bão hòa thấp, thông qua việc xếp lớp ánh sáng và bóng tối và làm nổi bật tình cảm của đối tượng. Những gì cô mong thể hiện thông qua dự án này là cảm giác thanh bình, rất giống cách cảm nhận của người ta vào một buổi chiều hè trong kỳ nghỉ—cảm giác buồn ngủ có màu ấm chuyển sang những màu lạnh, sâu của ký ức trong những giấc mơ, còn vương vấn và mở rộng khả năng tưởng tượng của người ta.

Tạp chí Gacha!

Tạp chí nhiếp ảnh Đài Loan “Gacha!” tập trung nội dung vào cách người ta có thể giải trí thế nào với nhiếp ảnh, và cuộc sống trở nên thú vị hơn như thế nào với một chiếc máy ảnh. Tạp chí hy vọng rằng mỗi độc giả của mình có thể học cách sử dụng máy ảnh để cảm nhận cuộc sống, thay vì chỉ chạy theo thiết bị và chức năng của máy ảnh. Cái tên “Gacha” là từ âm thanh nhả cửa trập của máy ảnh. Nhấn nút chụp vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu, ghi lại những khoảnh khắc vui thú và cảm động mà bạn gặp trong đời, và tận hưởng 'đời sống ảnh' của bạn với mỗi tiếng “Gacha!”. “Gacha!” của máy ảnh!

các bài viết liên quan

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi