Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

Phỏng Vấn Các Nhà Phát Triển: PowerShot G7 X Mark II (Phần 3) -Thiết Kế & Vận Hành-

2016-03-31
2
2.03 k
Trong bài viết này:

PowerShot G7 X Mark II có nhiều chức năng khác nhau giúp mở rộng cơ hội chụp ảnh của bạn. Thân máy nhỏ gọn của nó cũng được thiết kế để nắm bắt tinh túy của một chiếc máy ảnh. Trong phần này của nội dung phỏng vấn của chúng tôi với các nhà phát triển, chúng tôi tìm hiểu một số "bí mật" hậu trường của thiết kế này, mang lại một chiếc máy ảnh mà bạn muốn cầm lấy và bắt đầu chụp.

 

 

Từ trái sang: 

Trưởng nhóm thiết kế Hideaki Yamaki: Quản Lý Trung Tâm Phát Triển ICP 3, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh
Giao Diện Người Dùng Seiji Ogawa: Trung Tâm Nghiên Cứu & Phát Triển ICP 2, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh
Cơ Chế Akihiko Masuki: Trung Tâm Phát Triển ICP 3, Các Hoạt Động Sản Phẩm Truyền Thông Hình Ảnh
Thiết Kế Keita Takatani: Ban Thiết Kế Sản Phẩm 1, Trung Tâm Thiết Kế

Báng cầm mới hợp nhất mong muốn của bạn với máy ảnh

- Tại sao máy ảnh này được trang bị báng cầm

Takaya: Mặc dù mẫu máy ảnh trước đây, PowerShot G7 X, có thiết kế không báng cầm, lần này chúng tôi bắt đầu từ đầu. Chúng tôi tự hỏi mình những câu như 'Vai trò của dòng G7 X là gì trong G series mở rộng?', 'Tinh túy của chiếc máy ảnh là gì?' và 'Phong cách máy ảnh phù hợp là gì?'. Phòng kế hoạch và phòng phát triển đã thảo luận vấn đề này nhiều lần, và cuối cùng quyết định là báng cầm là cần thiết.

Tuy nhiên, vì PowerShot G7 X là dòng máy compact, chúng tôi không muốn làm cho báng cầm quá lớn. Ngay cả khi đó, báng cầm ở mức bề mặt là vô nghĩa. Lưu ý đến trọng lượng của máy ảnh, chúng tôi đã chế tạo nhiều nguyên mẫu và thực hiện nhiều cải tiến, điều chỉnh kích thước của các phần nhô ra ở các cạnh và báng cầm đến mức rất nhỏ để đảm bảo sự cân bằng phù hợp nhất giữa phần để ngón tay và tâm trọng trường.

Kết quả là một báng cầm không quá lớn nhờ vào những nỗ lực chưa từng có. Điều này không chỉ giúp có được một chiếc máy ảnh có báng cầm và khả năng linh động hoàn hảo, mà còn đảm bảo có được báng cầm độc đáo duy trì cảm giác cao cấp phù hợp với một mẫu máy cao cấp.

Masuki: Nhiều người tham gia thiết kế đã tập hợp rất nhiều lần để cố chế tạo báng cầm nguyên mẫu và cho biết ấn tượng của mình. Ngoài phần nhô ra của báng cầm, tôi cũng cho rằng phần bọc cao su từ phía vành ống kính đến các đoạn phẳng là quan trọng.

Takaya: Đúng vậy. Bằng việc thêm lớp bọc cao su vào các phần để ngón tay của bạn, cảm giác cầm máy hoàn toàn khác hẳn. Nó có cảm giác vừa vặn thoải mái đối với một báng cầm mà tôi cho là mang lại cảm giác cân bằng.

Các nút điều khiển để nhanh chóng truyền đạt ý định của bạn.

- Một số chi tiết khác về các nút điều khiển là gì?

Takaya: Hình dạng của chỗ đặt ngón cái được tối ưu hóa để tránh thao tác sai khi sử dụng bánh xe bù phơi sáng. Mặt khác, chiều rộng của bánh xe bù phơi sáng được làm rộng hơn và được đặt thẳng đứng để có thể thao tác dễ hơn bằng ngón cái. Chỉ cần trượt ngón cái lên từ chỗ đặt ngón cái sẽ giúp bạn điều chỉnh bù phơi sáng dễ dàng, nhanh chóng.

Bố cục nút xung quanh các phím chéo được tối ưu hóa để tránh thao tác sai. Nút quay phim và nút MENU, mà ngón cái và lòng bàn tay dễ tiếp xúc với chúng nhất, cũng đã được làm phẳng để tránh thao tác sai. Phần này được thiết kế dựa trên ý kiến phản hồi về PowerShot G7 X.

Ogawa: Một điểm quan trọng khác là PowerShot G7 X sử dụng một giao diện người dùng rất giống giao diện trên máy ảnh EOS. Mặc dù hình ảnh giống như trên PowerShot G3 X, G5 X, và G9 X, màn hình trình đơn sẽ quen thuộc đối với người dùng EOS vì nó có cùng giao diện người dùng dễ sử dụng.

Màn hình trình đơn của PowerShot G7 X Mark II

Màn hình trình đơn của PowerShot G7 X

Vòng điều chỉnh có cảm giác điều chỉnh dễ chọn

- Có vẻ như có thể thay đổi cảm giác điều chỉnh của Vòng Điều Chỉnh.

Yamaki: Vâng, đúng vậy. Cái cần ở một bên vành ống kính có thể được sử dụng để thoải mái chuyển đổi giữa vòng điều chỉnh bước, mang lại cảm giác chắc chắn khi thay đổi các giá trị số, và những điều chỉnh mượt mà, chi tiết của vòng điều chỉnh liên tục. Vì có thể vận hành nó bằng tay trái, có thể chuyển đổi một cách trực quan trong khi cầm máy ảnh.

Masuki: Điều này là dựa trên ưu tiên của người dùng. Việc thêm cần thay đổi là một lợi thế đáng kể về khả năng tự do sử dụng, vì người dùng có thể chuyển đổi giữa các dạng điều chỉnh tùy vào cảnh.

Ogawa: Thực vậy. Ví dụ, vòng điều chỉnh bước có thể được dùng để thay đổi các tham số có stop, chẳng hạn như tốc độ cửa trập và độ nhạy sáng ISO. Sau đó bạn có thể chuyển sang vòng điều chỉnh liên tục để thay đổi các tham số không có stop, chẳng hạn như lấy nét thủ công. Những tùy chọn này cho phép bạn điều khiển máy ảnh theo cách trực quan hơn.

Chức năng zoom mượt mà, thiết kế mới, cũng được gán cho vòng điều chỉnh. Dĩ nhiên, cũng có thể sử dụng các thao tác zoom bước và cần zoom, tuy nhiên, khả năng zoom muọt mà đảm bảo sự điều chỉnh góc xem chi tiết hơn. Vì có thể gán chức năng zoom mượt mà ngay cả ở chế độ Auto, v.v.*, tôi cho rằng người dùng có thể trải nghiệm sự thú vị của việc gán các chức năng chụp khác nhau cho Vòng Điều Chỉnh.

* Các phần của chế độ Auto, Plus Movie, và SCN ngoài các chế độ C, M, Av, Tv, và P

Ogawa: Mặc dù trên PowerShot G7 X, chỉ có thể thay đổi các thiết lập bằng các thao tác cảm ứng trong khi quay phim, trên PowerShot G7 X Mark II, giờ đây bạn có thể thay đổi các tham số bằng vòng điều chỉnh liên tục.

Yamaki: Việc gán các chức năng không chỉ để chạm, mà còn để điều chỉnh thủ công chẳng hạn như xoay trong khi chụp mang lại sự thú vị của việc điều khiển một thiết bị và chụp bằng máy ảnh. Hãy đảm bảo học cách sử dụng vòng điều chỉnh và các bánh xe một cách hiệu quả để chụp được ảnh đẹp và trải nghiệm tinh túy của máy ảnh.

Một "Thiết Kế Bất Hủ" nắm bắt tinh túy của máy ảnh

 

(từ trái sang) PowerShot G7 XPowerShot G7 X Mark II

- Có vẻ như thiết kế đã thay đổi rất nhiều so với PoweShot G7 X.

Takaya: Từ khi ra mắt PowerShot G3 X, G5 X, và G9 X vào năm ngoái, chúng tôi đã nhắm đến một thiết kế máy ảnh tinh tế hơn trong G series với ý tưởng Bất Hủ. Vì chúng tôi đã tiếp tục với ý tưởng này trên PowerShot G7 X Mark II, tôi cho rằng chúng tôi đã có được một thiết kế đường thẳng, mạnh mẽ, giống máy ảnh hơn.

Canon theo đuổi một thiết kế chính thống kết hợp tinh túy của máy ảnh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi chỉ bám vào các phong cách kiểu cũ của quá khứ. Chúng tôi tích cực nỗ lực tích hợp những yếu tố mới. Chúng tôi cố gắng hết sức để có được một thiết kế kết hợp các yếu tố cổ điển và hiện đại.

Mặc dù nhìn sơ qua nó có vẻ đơn giản và bảo thủ, chúng tôi đã tập trung tích hợp những chi tiết tinh tế nhất, từ đường màu đỏ đặc trưng của G-series, đến các đường cắt ở nắp trên, hoàn thiện cắt xoay, và chữ khắc laser.

Khả năng sản xuất với sự cân bằng hoàn hảo giữa kích thước và hiệu năng

- Đã có những nỗ lực gì để đảm bảo kích thước nhỏ gọn của máy ảnh?

Masuki: Ngoài trục hướng lên 180° đối với màn hình LCD, chúng tôi đã thêm một cơ chế trục nghiêng 45°, điều này làm cho chúng tôi phải giảm độ dày của các bộ phận đã bổ sung. Chúng tôi có được kích thước này bằng cách làm đi làm lại và tối ưu hóa từng bộ phận, và dần dần lấp đầy khoảng chết.

Tuy nhiên, thiết kế táo bạo này gây ra khó khăn thêm cho quy trình sản xuất. Chúng tôi đã nghiên cứu các khả năng sản xuất hàng loạt ở nhà máy tại Nagasaki trong quá trình điều chỉnh trong giai đoạn thiết kế. 

Các mẫu máy ảnh cao cấp gần đây, bao gồm các máy ảnh số compact, yêu cầu mức chính xác cực kỳ cao trong sản xuất. Để giải quyết vấn đề này, Canon đã áp dụng hiệu quả các hệ thống tự động hóa để tránh những điểm không nhất quán và sơ sót trong quá trình sản xuất.

Dĩ nhiên, những nhiệm vụ phức tạp vẫn nhanh hơn và chính xác hơn khi có công nhân tay nghề cao. Chúng tôi có thể sản xuất hàng loạt thành công nhờ vào sự kết hợp giữa quy trình tự động hóa và công sức của các kỹ thuật viên có chuyên môn cao.

Takaya: Cá nhân tôi đã đưa ra rất nhiều yêu cầu bất khả thi. (cười)

Masuki: Ban đầu, chúng tôi để cần chọn Bước/Liên Tục cách xa vành ống kính ở mặt trước thân máy, tuy nhiên, chúng tôi được báo là điều này sẽ khó coi (cười) do đó chúng tôi cố gắng hết sức để di chuyển nó đến bên ống kính. Cuối cùng, việc có cần chuyển đổi và vòng điều chỉnh gần nhau có nghĩa là ngón tay bạn không cần phải di chuyển quá nhiều, giúp dễ điều chỉnh hơn.

Takaya: Tôi cho rằng toàn bộ thiết kế này là thích hợp với bộ mặt của G series mới, biến nó thành một sản phẩm được đánh giá cao trong thời gian dài.

 

 

 

Để biết chi tiết về PowerShot G7 X Mark II

 

 

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi