Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

[Phần 1] Đạt được "Tốc Độ", "Sự Thoải Mái" và "Chất Lượng"

2015-03-26
0
1.36 k
Trong bài viết này:

Với sự ra mắt máy ảnh EOS 5DS và EOS 5DS R, tôi đã tiến hành một nội dung phỏng vấn với đội ngũ phát triển để hiểu thêm về các công nghệ mới được giới thiệu trên chiếc máy ảnh có độ phân giải cực cao 50 megapixel này cũng như những khó khăn trong quá trình phát triển nó. (Trình bày Ryosuke Takahashi / Ảnh chụp những người được phỏng vấn Takehiro Kato)

Trang: 1 2 3 4

(Hàng sau, trái sang phải)
Kunihiro Shirai: Trung Tâm Phát Triển ICP 2 / Hiroyasu Morita: Trung Tâm Phát Triển ICP 2
(Hàng trước, trái sang phải)
Mineo Uchida: Nghiên Cứu Viên Chính, Trung Tâm Phát Triển ICP 2 / Toshifumi Urakami: Nghiên Cứu Viên Chính, Trung Tâm Phát Triển ICP 2 / Jun Tachibana: Chuyên Viên Cấp Cao, Ban ICP 2

Độ phân giải cực cao được chờ đợi từ lâu

- Trước tiên, các ông có thể cho chúng tôi biết về khái niệm phát triển của EOS 5DS và EOS 5DS R hay không?

Tachibana Cả hai mẫu máy này đều được phát triển dựa trên EOS 5D Mark III dành cho những người dùng nào đang tìm kiếm những tấm ảnh có độ phân giải cao. EOS 5D Mark III là một chiếc máy ảnh rất phổ biến và có sự cân bằng tốt, nhưng chúng tôi đã nhận được ý kiến phản hồi cho biết số điểm ảnh là không đủ tốt. Về mặt số điểm ảnh, chúng tôi không thể phủ định rằng chúng tôi tụt hậu so với các đối thủ của mình. Trọng tâm của Canon đối với các mẫu máy ảnh EOS trong quá khứ là cải thiện hiệu suất chung đồng thời đảm bảo tính dễ sử dụng bao gồm các đặc điểm độ nhạy cao, thay vì chỉ theo đuổi số điểm ảnh cao. Tuy nhiên, đáp lại số lượng lớn yêu cầu về số điểm ảnh cao của cả người dùng địa phương lẫn người dùng nước ngoài, chúng tôi đã quyết định đưa hai mẫu máy ảnh này ra thị trường.

- Các ông có thể mô tả thêm về mục tiêu và ý định về việc đặt tên cho các mẫu máy này hay không?

Tachibana Thay vì xem các máy ảnh này là được phát triển và biến đổi từ chiếc EOS 5D Mark III, chúng ta nên xem chúng là bắt nguồn từ dòng máy ảnh EOS 5D, chú trọng vào số điểm ảnh và độ phân giải rõ nét. Đây là lý do tại sao chúng tôi không đặt tên cho chúng là "Mark *", tên này được sử dụng cho các mẫu máy ảnh đã trải qua quá trình phát triển và thay đổi kinh điển. Nguồn gốc của chữ "S" là giống như của máy ảnh EOS-1Ds, được ra mắt vào năm 2012 như một mẫu máy ảnh có chất lượng hình ảnh cao hơn so với chiếc EOS-1D có tốc độ cao hơn. Ngoài ra, cũng có một mẫu máy có hiệu ứng khử bộ lọc low-pass, và những điểm khác biệt giữa hai mẫu máy này được nhấn mạnh bằng chữ "R", là viết tắt của "Resolution" (Độ phân giải), được thêm vào cuối tên máy.

- Vậy hiện nay có năm mẫu máy trong dòng máy ảnh EOS full-frame. Vui lòng cho chúng tôi biết vị trí của các mẫu máy mới này và sự phân chia vai trò giữa chúng.

Tachibana Mỗi mẫu có những đặc điểm riêng, nhưng mẫu máy có sự cân bằng tốt nhất sẽ là EOS 5D Mark III. EOS-1D X chú trọng đến tốc độ cao, độ bền, và độ nhạy cao, trong khi điểm hấp dẫn nhất của EOS 6D là ở trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ gọn của nó. Khi so sánh, các mẫu máy EOS 5DS mở ra một chiến tuyến mới về mặt số điểm ảnh và độ phân giải. Trước đây, "việc mở rộng phạm vi biểu đạt nhiếp ảnh" đã luôn là mục tiêu bất kỳ khi nào Canon giới thiệu một sản phẩm mới. Bằng cách lấp đầy một mảng còn thiếu duy nhất, đó là số điểm ảnh và độ phân giải, hiện nay chúng tôi có thể cung cấp một dòng sản phẩm hoàn chỉnh hơn đối với các máy ảnh EOS full-frame của mình.

- Các đối tượng nhắm đến tương ứng cho EOS 5DS và EOS 5 DS R là gì?

Tachibana Cả EOS 5DS và EOS 5DS R đều cung cấp một mức phân giải đủ cao, do đó điểm khác biệt giữa chúng về mặt này là không đáng kể. Dựa trên sự cân nhắc này, các đối tượng chính cho cả hai mẫu máy này là phong cảnh và thiên nhiên. Tuy nhiên, EOS 5DS và EOS 5DS R khác nhau về sự có mặt của hiệu ứng bộ lọc low-pass, và tôi cũng có thể thấy sự khác biệt trong kết quả chúng tạo ra. Mục đích của bộ lọc low-pass là giảm sai màu và hiện tượng moiré, và chúng tôi tin rằng đó là một điểm thiết yếu. Người ta thường biết rằng hiện tượng sai màu và moiré có khả năng xuất hiện ở những khu vực chẳng hạn như bề mặt tường của tòa nhà và kết cấu của vải. Trên thực tế, nếu chúng ta xem kỹ hơn dữ liệu ảnh được công bố trên trang web tiếng Nhật chính thức của Canon (có một ví dụ ở bên dưới), chúng ta sẽ thấy hiện tượng moiré xuất hiện ở một phần của đối tượng được chụp bằng EOS 5DS R. Chúng tôi đã nhận được báo cáo của đội ngũ phát triển về sự xuất hiện moiré, nhưng chúng tôi đã quyết định hiển thị ảnh trên trang web để minh họa tầm quan trọng của bộ lọc low-pass cho người dùng thấy. Tuy nhiên, mức sai màu hoặc moiré quan sát thấy là cực thấp, và chúng tôi hy vọng thông tin này có thể có ích khi người dùng không biết chắc nên chọn mẫu máy nào.

EF16-35mm F4L IS USM / Aperture-priority AE ( 1/500 giây, f/11 ) / ISO 200 / WB: Auto / Picture Style : Fine Detail

Hiệu suất hoàn hảo trong chụp ảnh cầm tay

- Lúc này tôi đã hiểu hơn về khả năng phân giải của chúng. Tôi cũng có thể sử dụng hai mẫu máy này để chụp ảnh cầm tay và chụp ảnh nhanh hay không?

Tachibana Có, về cơ bản, bạn có thể chụp ảnh cầm tay bằng các máy ảnh này. Tuy nhiên, vì chúng có số điểm ảnh cao hơn các mẫu máy khác, hiện tượng rung máy có thể dễ xuất hiện hơn. Mặc dù mức nhòe chấp nhận được cũng cũng khác nhau tùy người dùng, bạn nên chọn một tốc độ cửa trập cao hơn trước đây nếu bạn chụp ảnh cầm tay, và để an tâm hơn, hãy sử dụng chân máy. Khi chúng tôi lần đầu bắt tay vào phát triển các mẫu máy ảnh 5DS, yêu cầu đầu tiên đối với đội ngũ phát triển là "áp dụng một thiết kế có thể chống rung trong máy ảnh". Đối với rung máy, người dùng có thể áp dụng biện pháp thận trọng, chẳng hạn như sử dụng một tốc độ cửa trập cao hơn, hoặc một ống kính có trang bị tính năng IS. Tuy nhiên, hiện tượng rung xuất hiện từ bên trong máy ảnh chỉ có thể được giải quyết bởi hãng sản xuất. Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp kỹ lưỡng để khắc phục vấn đề này, nhưng chúng tôi để người dùng quyết định xem chất lượng hình ảnh của những tấm ảnh chụp cầm tay có đủ tốt đối với họ hay không. Ví dụ như, tấm không ảnh được công bố trong ca-ta-lô của chúng tôi tại Nhật Bản là được chụp từ trực thăng. Dĩ nhiên, trình độ tay nghề của nhiếp ảnh gia cũng là một yếu tố, nhưng nó cho chúng ta thấy rằng những mẫu máy ảnh này có thể tạo ra những tấm ảnh cầm tay chất lượng cao.

- Nói cách khác, chúng ta không cần phải hoàn toàn phụ thuộc vào chân máy.

Tachibana Đúng vậy. Một chiếc máy ảnh chỉ có thể được sử dụng với chân máy thì không thể được gọi là máy ảnh EOS. Chúng tôi không sản xuất các máy ảnh medium format.

- Còn cấu trúc bên trong của EOS 5DS và EOS 5DS R thì sao? Có phải chúng giống nhau trừ sự có mặt của tính năng khử bộ lọc low-pass hay không?

Tachibana Vâng, ngoài tính năng khử bộ lọc low-pass, chúng là giống nhau hoàn toàn. Những điểm khác biệt khác có lẽ là tên máy trên biểu tượng và dây đeo (cười).

- Giá của EOS 5DS R cao hơn một chút. Tại sao lại thế?

Urakami Về mặt khái niệm, EOS 5DS R giống như một mẫu máy ảnh sản xuất theo yêu cầu. Vì các bộ phận đặc biệt được giới thiệu để khử hiệu ứng bộ lọc low-pass, những bộ phận này được phản ánh trong giá của chiếc máy ảnh này.

Tachibana Chúng tôi đã luôn áp dụng một bộ lọc low-pass trên các máy ảnh EOS SLR trong quá khứ. EOS 5DS R là mẫu máy ảnh đầu tiên được trang bị tính năng khử bộ lọc low-pass, nhưng chúng tôi không có ý định phát triển một mẫu máy không có bộ lọc low-pass, do đó chúng tôi quyết định đề nghị một loại truyền thống và một loại có tính năng khử.

- Khi chọn một ống kính, người dùng cần phải cân nhắc những điểm gì.

Tachibana Có thể có được một mức phân giải rõ nét đủ cao bằng các ống kính EF mà người dùng của chúng tôi đã sở hữu. Tuy nhiên, trên quan điểm máy ảnh, có một sự thật là việc gắn một ống kính có khả năng phân giải cao hơn sẽ giúp tạo ra kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, đây là một điểm không chỉ áp dụng cho EOS 5DS và EOS 5DS R, mà còn áp dụng cho tất cả các máy ảnh khác.

Trang: 1 2 3 4

Hiệu suất xử lý được cải thiện rất nhiều

- Các tính năng và hiệu suất đã được cải thiện bằng việc sử dụng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 theo những cách gì?

Uchida Hiệu suất cơ bản được cải thiện với sự nâng cấp lên bộ xử lý DIGIC 6. Tốc độ chụp liên tục tối đa là khoảng 5 fps, nhưng kích thước dữ liệu trong quá trình chụp liên tục sẽ là rất lớn khi tính đến độ phân giải khoảng 50 megapixel. Thông số này sẽ là không thể đạt được nếu không có DIGIC 6. Ngoài bộ xử lý hình ảnh, hiệu suất xử lý của thiết kế chung của hệ thống, bao gồm mạch xử lý front-end, cũng đã được cải thiện.

- Có bất kỳ lý do nào đằng sau con số "5" chung cho độ phân giải 50 megapixel và tốc độ chụp liên tục 5 fps? Có phải là có chủ đích hay không?

Tachibana Có, và đừng quên đây là một mẫu máy "5"D (cười). Thôi không đùa, ban quản lý cao nhất của phân ban này rất quan tâm đến tốc độ chụp liên tục. Ban đầu, giới hạn tối đa được đội ngũ phát triển cho biết là khoảng 4 fps, nhưng ban quản lý cho rằng con số này là quá thấp và đã tiến hành rất nhiều thương lượng trước khi đạt được thông số hiện tại.

Uchida Đó là một quy trình khó khăn. Có những lúc tôi đã gần như từ bỏ (cười). Sẽ không thể đạt được thông số này trừ phi chúng tôi thực hiện những thay đổi cơ bản đối với những khía cạnh gây ra hiện tượng nghẽn cổ chai ở tốc độ xử lý. Mặc dù không cần phải tái thiết kế phần mềm từ đầu, chúng tôi đã thực hiện những chỉnh sửa đáng kể. Ngoài ra, với độ phân giải khoảng 50 megapixel, độ cao điểm ảnh cũng hẹp hơn so với của EOS 5D Mark III. Khả năng duy trì độ nhạy sáng ISO ở một mức nhất định ở những điều kiện như thế cũng có thể là nhờ vào hiệu suất hoàn hảo của bộ xử lý hình ảnh.

- Các ông có thể cho tôi biết những cải tiến đã được thực hiện trên cảm biến hình ảnh mới, bao gồm việc các ông có thể đạt được độ phân giải khoảng 50 megapixel bằng cách nào?

Uchida Đó là lần đầu tiên chúng tôi cố chế tạo một cảm biến hình ảnh full-frame với khoảng 50 megapixel. Dĩ nhiên, độ cao điểm ảnh sẽ hẹp hơn, do đó chúng tôi bắt đầu bằng một quy trình tiểu hóa mới để nhận được nhiều ánh sáng hơn, nhờ đó mở rộng đường đi của ánh sáng. Ngoài các thấu kính micro không khe hở, các điốt quang hiệu suất cao cũng đã được sử dụng để chuyển ánh sáng thành tín hiệu điện một cách hiệu quả. Các công nghệ mới nhất cũng đã được giới thiệu trên các transistor bên trong các điểm ảnh. Đây là những công nghệ để bắt ánh sáng và đảm bảo tín hiệu. Quy trình đọc 16 kênh sau đó được sử dụng để truyền lượng dữ liệu khổng lồ cho độ phân giải 50 megapixel ở tốc độ khoảng 5 fps. Ngược lại, dữ liệu nhận bởi bốn mạch xử lý front-end chuyển đổi A/D, và được gửi từ mạch xử lý front-end kỹ thuật số sang bộ xử lý DIGIC 6 kép.

- Số điểm ảnh cao hơn hai lần so với EOS 5D Mark III. Những đột phá công nghệ để có thể đạt được mức này là gì?

Uchida Một trong những đột phá đó là số kênh đọc. Chúng tôi đã tăng số kênh đọc dữ liệu lên 16 kênh, sau đó là tổng hợp dữ liệu ở một mạch xử lý front-end kỹ thuật số duy nhất trước khi chuyển nó đến hai bộ xử lý DIGIC. Chúng tôi đã thu thập mọi kiến thức của mình về cách thức có thể truyền lượng dữ liệu khổng lồ ở tốc độ cao.

- Vậy chỉ có một mạch xử lý front-end kỹ thuật số. Có phải là không thể tăng tốc độ nếu quy trình xử lý song song được thực hiện bởi nhiều mạch xử lý front-end kỹ thuật số?

Uchida Dĩ nhiên đó cũng là một lựa chọn. Tuy nhiên, việc tăng số con chip sẽ làm tăng chi phí và trọng lượng cho máy ảnh. Không chỉ có thế, khó khăn lớn nhất là nguồn điện, vì, ví dụ như, quay phim sẽ tiêu thụ lượng lớn điện và gây nóng. Do đó quan điểm của chúng tôi là đạt được một tốc độ cao hơn mà không tăng mức tiêu thụ điện.

- Khả năng đọc 16 kênh có khác nhiều so với 8 kênh hay không?

Uchida Việc đó giống như nước từ những dòng suối nhỏ hội tụ vào một con sông lớn. Điểm chính của công nghệ này nằm ở cách phân bổ dữ liệu. Trong khi công nghệ đọc 16 kênh không khó đạt được về mặt phần cứng, điều quan trọng là phải cân nhắc mức tiêu thụ điện có thể được giảm thiểu như thế nào đồng thời phân bổ tín hiệu một cách hiệu quả. Các công nghệ riêng của Canon cũng được sử dụng để cho phép đọc tốc độ cao đồng thời giảm nhiễu.

- Khả năng khắc họa so với hạng máy ảnh có khoảng 20 megapixel là khác biệt ở mức nào?

Shirai Chúng tôi đã chụp thử trong giai đoạn phát triển trong khi so sánh với EOS 5D Mark III, và nhận thấy rằng EOS 5DS series có khả năng tạo ra ảnh có chiều hướng. Sự khác biệt giữa các mẫu máy ảnh 20 megapixel và 50 megapixel có thể được quan sát thấy trong mọi cảnh. Ví dụ như, những khu vực bị mất chi tiết trong ảnh chụp bằng EOS 5D Mark III được tái tạo rõ nét trong ảnh chụp bởi EOS 5D series. Cá nhân tôi thấy rằng điều đó là nhờ vào sự tích lũy những chi tiết nhỏ như thế, góp phần tạo nên tính chiều hướng trong biểu đạt.

Trang: 1 2 3 4

Tính năng khử bộ lọc low-pass được bàn nhiều

- Các ông có thể giải thích tính năng khử bộ lọc low-pass khử hiệu ứng bộ lọc low-pass như thế nào hay không?

Urakami Chức năng của bộ lọc low-pass là giảm thiểu sự xuất hiện sai màu và hiện tượng moiré bằng cách giảm khả năng phân giải của các sóng có tần số cao. Như với các mẫu máy khác, máy ảnh EOS 5DS được trang bị một bộ lọc low-pass. Tuy nhiên, hiệu ứng của bộ lọc này là yếu so với các máy ảnh khác để có được khả năng phân giải cao thích hợp cho số điểm ảnh đó. Mặc dù EOS 5DS R áp dụng cùng nguyên tắc như các mẫu máy khác để chia tia sáng thành hai thành phần, hai thành phần này được kết hợp lại thành một để đạt được cùng hiệu ứng khi không sử dụng bộ lọc low-pass. Quy trình kết hợp hai thành phần ánh sáng thành một được thực hiện bằng cách sử dụng kỹ thuật khúc xạ kép dựa trên các tính chất bất đẳng hướng của các tinh thể và cắt qua tinh thể theo hướng tinh thể ở đó hai ảnh điểm kết hợp trở lại thành một. Mặc dù có lượng sai số rất nhỏ, tỉ lệ phục hồi là gần 100%.

Sơ Đồ Cắt Ngang của Bộ Lọc Low-Pass


EOS 5DS

  1. Kính Hấp Thu Hồng Ngoại
  2. Gương Lưỡng Chiết (Phản xạ ánh sáng hồng ngoại và cực tím)
  3. Bộ Lọc Low-pass 1 (Chia đối tượng theo hướng nằm ngang)
  4. Tấm Dời Pha (Chuyển ánh sáng phân cực tuyến tính thành ánh sáng phân cực tròn)
  5. Bộ Lọc Low-pass 2 (Chia đối tượng theo hướng thẳng đứng)
  6. Cảm Biến CMOS

EOS 5DS R

  1. Kính Hấp Thu Hồng Ngoại
  2. Gương Lưỡng Chiết (Phản xạ ánh sáng hồng ngoại và cực tím)
  3. Bộ Lọc Low-pass 1 (Chia đối tượng theo hướng thẳng đứng)
  4. Bộ Lọc Low-pass 1 (Khôi phục các thành phần đã tách của đối tượng trở lại thành một)
  5. Cảm Biến CMOS

Sự khác biệt cấu trúc giữa bộ lọc low-pass của EOS 5DS và của EOS 5DS R là sự hiện diện của một tấm dời pha ở mặt sau của kính hấp thu hồng ngoại. Đồng thời, vai trò của bộ lọc low-pass 1 và bộ lọc low-pass 2 cũng khác nhau. Ánh sáng không được chia thêm trong trường hợp EOS 5DS R. Thay vào đó ánh sáng đã chia được kết hợp lại.

- Bên cạnh quy trình khôi phục được thực hiện bởi bộ lọc low-pass 2, cấu trúc của EOS 5DS R có giống với các mẫu máy khác nhau không?

Urakami Nghiêm túc mà nói, chúng hơi khác nhau. Trong khi bộ lọc low-pass truyền thống 1 chia đối tượng theo hướng nằm ngang, nó được sử dụng để chia đối tượng theo hướng thẳng đứng trên EOS 5DS R. Ánh sáng đã chia bằng quy trình khúc xạ kép của tinh thể có thể được chia thành tia bình thường và tia đặc biệt. Nếu ánh sáng đi vào tinh thể theo đường tuyến tính được xem là tia bình thường, thì tia đặc biệt sẽ là ánh sáng được chia ở cả hướng thẳng đứng hoặc nằm ngang tùy vào hướng tinh thể. Trên EOS 5DS R, quy trình khôi phục có thể được xem như tia đặc biệt được phủ chồng bởi tia bình thường dùng quy trình khúc xạ kép của các tinh thể được cắt theo hướng tinh thể thích hợp.

- Bây giờ tôi đã có ý niệm chung về nguyên tắc này, nhưng tại sao lại không thể khôi phục tia đặc biệt?

Urakami Tinh thể được sử dụng cho bộ lọc low-pass và khúc xạ kép được sử dụng để tái kết hợp các tia sáng. Như tôi đã giải thích ở phần trước, các tia bình thường và đặc biệt được chia theo hướng tinh thể. Bằng cách điều chỉnh hướng này, có thể chia một ảnh điểm thành hai hoặc kết hợp hai thành một.

Sơ Đồ Khái Niệm của Bộ Lọc Low-Pass


EOS 5DS

  1. Tấm dời pha
  2. Kính hấp thu hồng ngoại
  3. Nguồn sáng
  4. Bộ lọc low pass 1 (tách ảnh đối tượng theo hướng nằm ngang)
  5. Bộ lọc low pass 2 (tách ảnh đối tượng theo hướng thẳng đứng)

EOS 5DS R

  1. Kính hấp thu hồng ngoại
  2. Nguồn sáng
  3. Bộ lọc low pass 1 (tách ảnh đối tượng theo hướng thẳng đứng)
  4. Bộ lọc low pass 2 (Ảnh đối tượng đã tách thành hai sẽ được tái kết hợp thành một)

Bộ lọc low-pass trên EOS 5DS tách một ảnh điểm theo hướng nằm ngang và thẳng đứng, đồng thời dịch chuyển pha bằng cách phân cực ánh sáng theo đường tròn bằng một tấm dời pha. Ảnh điểm cuối cùng được tách thành bốn điểm trên cảm biến và mức tần số cao được loại bỏ, nhờ đó cho phép các mẫu máy ảnh độ phân giải cao có thể phòng tránh sai màu và hiện tượng moiré.

Ryosuke Takahashi

Sinh tại Aichi vào năm 1960, Takahashi bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh tự do vào năm 1987 sau khi làm việc với một studio ảnh quảng cáo và một nhà xuất bản. Chụp ảnh cho các tạp chí lớn, anh đã đến nhiều nơi trên thế giới từ các cơ sở của anh tại Nhật Bản và Trung Quốc. Takahashi là thành viên của Japan Professional Photographers Society (JPS).

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi