Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm Part3

[Phần 2] Mẫu Máy Ảnh Nhỏ Gọn với Các Tính Năng Phù Hợp Với Một Chiếc Máy Ảnh ’Cao Cấp’

2015-02-05
0
2.75 k
Trong bài viết này:

Máy ảnh 'PowerShot series' của Canon có hai dòng cao cấp, 'G' và 'S'. Mẫu máy ảnh mới được thêm vào dòng này là 'PowerShot G7 X', nó có một thiết kế sang trọng thậm chí hơn cả các máy ảnh SLR, mang lại sự định nghĩa mới cho khái niệm 'cao cấp' của series này. Bài viết này là tóm tắt nội dung phỏng vấn của chúng tôi với các nhà phát triển về hiệu suất 'cao cấp' của máy ảnh. (Biên tập: Camera Biyori, Người chụp: Toru Matsushima)

Trang: 1 2

5 Thấu Kính trong một Nhóm cho một Ống Kính Nhỏ Gọn những Sáng

― Kích thước thân máy nhỏ gọn mặc dù có cảm biến lớn 1 inch. Các ông đã quyết định thế nào về kích thước?

Ichino Sẽ rất khó vận hành một màn hình LCD cảm ứng nếu nó quá nhỏ, do đó cần có một kích thước tương đối lớn. Chúng tôi cũng duy trì vòng lấy nét ở mặt sau ở một kích thước không làm ảnh hưởng khả năng dễ vận hành của nó đồng thời xác định kích thước của máy ảnh.

― Do đó các ông đã chọn kích thước nhỏ nhất có thể có tính đến khả năng dễ vận hành. Kích thước lớn của cảm biến cũng có ảnh hưởng đến ống kính hay không?

Ichino Có, việc cố gắng giảm kích thước của ống kính là một nhiệm vụ khó khăn. Trước tiên chúng tôi đi đến quyết định về cảm biến, sau đó đội ngũ lập kế hoạch xác định độ dài tiêu cự và số f nhắm đến trước khi bước vào giai đoạn thiết kế. Trước đây, một nhà thiết kế sẽ phụ trách thiết kế trong khi tham khảo các mẫu máy trong quá khứ. Tuy nhiên, lần này, chúng tôi có hai nhà thiết kế để tạo ra hai thiết kế khách nhau cùng lúc, và đưa ra lựa chọn dựa trên câu hỏi ‘thiết kế nào sẽ trở thành một ống kính tốt hơn sau khi tinh chỉnh thêm’.

Yamada Trước tiên, có những quan ngại rằng ’việc theo đuổi một kích thước nhỏ gọn sẽ dẫn đến một giá trị khẩu độ tối đa tối hơn’. Nhưng, quyết định là tiếp tục với các thông số có cân nhắc khái niệm ’cao cấp’. Tôi vẫn có thể nhớ mình đã lo lắng thế nào khi không chắc liệu có thể đạt được mục tiêu này hay không.

Các thành viên của đội ngũ phát triển, Kenji Takahashi (trái) và Kazushige Ichino (phải)

Kenichi Nishimura (trái), thành viên của đội ngũ thiết kế, và Tatsuya Yamada (phải), thành viên của đội ngũ lập kế hoạch

― Vậy các ông phải lo lắng về thiết bị nhà máy ngoài việc lo lắng về ống kính? Những phẩm chất để chọn một cảm biến CMOS chiếu sáng nền sau (BSI) 1 inch là gì?

Takahashi Hiệu suất khử nhiễu được nâng cao nhờ vào độ nhạy cao hơn. Khi được phép, chúng tôi bắt đầu sửa đổi chính sách hiện tại về quy trình tái tạo hình ảnh đối với ’PowerShot G7 X’. Mặc dù trọng tâm của các mẫu máy truyền thống là ấn tượng đầu tiên của ảnh chúng tạo ra, chúng tôi đã thực hiện những điều chỉnh trên ’PowerShot G7 X’ để tạo ra một không khí tự nhiên hơn cũng như khả năng tăng màu mượt hơn của các điểm sáng thậm chí gần với những gì chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường hơn. Làm như thế sẽ giúp giảm vùng trong đó hiện tượng lóa sáng xuất hiện ở nền sau khi chụp trời xanh với mặt trời được đưa vào bố cục, hoặc khi chụp một đối tượng chân dung ngược sáng. Thực hiện một sự thay đổi như thế đối với tái tạo hình ảnh sẽ ảnh hưởng đến các quy trình bên trong khác nhau của máy ảnh theo nhiều cách. Thực ra nó là một thử thách lớn. Tôi nghĩ khó có bất kỳ mẫu máy nào khác đã trải qua quá nhiều đợt chụp thử như thế.

Ichino Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong mùa hoa đào nở. Hoa bạn chụp sẽ có màu trắng. Với ‘PowerShot G7 X’, ngay cả màu hồng nhạt cũng có thể được biểu đạt một cách trung thực.

Takahashi Đối tượng chính của tôi là trẻ em. Sử dụng ’PowerShot G7 X’ tạo ra hiệu ứng nhòe nền lớn, giúp làm nổi bật đối tượng.

― Đối với người đọc, ’hiệu ứng bokeh’ cũng là một điểm quan trọng. Nhiều người dùng mua một chiếc máy ảnh SLR với hy vọng có được các hiệu ứng bokeh mong muốn. Trên thực tế, thật đáng kinh ngạc khi ‘PowerShot G7 X’ có thể đạt được điều này mặc dù nó là một chiếc máy ảnh số compact.

Takahashi Bạn cũng nên lưu ý hình dạng của lá khẩu.

Ichino Nó được trang bị 9 lá khẩu tạo thành một vòng tròn đều. Trong nhiều trường hợp, loại sáu lá khẩu trông giống hình lục giác hơn hình tròn khi khép khẩu. Để so sánh, một hình tròn đẹp được duy trì khi bạn khép khẩu có 9 lá, do đó bạn sẽ có thể có được một ’hiệu ứng bokeh tròn’ hoàn hảo.

’PowerShot G7 X’ (trên) và ’PowerShot S120’ (dưới). Mặc dù ’PowerShot G7 X’ hơi dày hơn, nó có chiều rộng gần bằng ’PowerShot S120’. Cảm biến 1 inch và ống kính sáng lên tới đầu tele được gói gọn trong thân máy nhỏ gọn đáng ngạc nhiên này.

Các bộ phận ngoại vi của ống kính máy ảnh gồm một số thấu kính. Chúng tôi đã thực hiện điều chỉnh nhiều lần để giải quyết vấn đề căn chỉnh kém trong khi zoom, hiện tượng này có khả năng xuất hiện nhiều hơn ở một ống kính nhỏ hơn.

Chất lượng của bokeh được quyết định bởi số lá khẩu. 9 lá khẩu được sử dụng trên máy ảnh này so với thiết kế 6 lá truyền thống. Số lá khẩu lớn hơn tạo thành hình tròn tròn hơn, cho phép tạo ra ghiệu ứng bokeh tròn đẹp hơn.

Có thể xoay màn hình LCD lật lên 180° hiện nay mỏng hơn với thân máy nhỏ gọn hơn. Bánh xe ở bên phải sử dụng thiết kế hai cấp để có được cả khả năng dễ vận hành cao hơn và sự nhỏ gọn.

Ví dụ chụp bằng tính năng ‘Star Trails’ ở chế độ ’Starry Skies’. Tính năng này đã được đưa vào với hy vọng hỗ trợ biểu đạt nhiếp ảnh.

Vỏ chống nước đặc biệt giúp duy trì khả năng dễ vận hành của các bánh xe và các bộ phận khác. ‘PowerShot’ series được nhiều thợ lặn yêu thích vì nó có khả năng chụp ảnh dưới nước với màu sắc tuyệt đẹp.

Áp Dụng Các Tính Năng để Hỗ Trợ Biểu Đạt Nhiếp Ảnh

― Khi tôi đưa tin về ’S’ series, tôi có nghe đến mẫu ’máy ảnh concept không gây ra rung máy ngay cả khi chụp ảnh trong nhà’. ’PowerShot G7 X’ có kế thừa concept này hay không?

Takahashi Có. ‘PowerShot G7 X’ mở rộng hơn nữa phạm vi biểu đạt nhiếp ảnh. Giờ đây bạn có thể sử dụng nó để chụp bầu trời đầy sao một cách rõ nét.

Yamada Trời sao có sức mạnh làm lay động người xem, nhưng chụp nó trong ảnh là một việc khó. Chúng tôi bắt đầu giới thiệu chế độ ’Starry Skies’ từ ’PowerShot G16’, vì chúng tôi muốn giới thiệu những tùy chọn dễ dàng để tạo ra ảnh mong muốn trên những máy ảnh có khả năng làm như thế. Chúng tôi nghĩ rằng máy ảnh có khả năng hỗ trợ biểu đạt nhiếp ảnh là một cách hữu ích.

Phân tích máy ảnh PowerShot G7 X

Thiết kế không bị ảnh hưởng, làm tăng thêm niềm vui khi sở hữu máy ảnh

Kim loại được sử dụng cho phần lớn các bộ phận bên ngoài. Thiết kế đơn giản và bằng kim loại với các nút và một bánh xe hai cấp được làm nổi bật bằng một đường màu đỏ. Một chiếc máy ảnh ’cao cấp’ mọi mặt bao gồm thiết kế, hiệu suất, và khả năng dễ vận hành.

Điểm nhấn bằng vật liệu da với vẻ thanh lịch

Nhiều loại hoa văn hoàn thiệt dạng hạt, bao gồm kết cấu, sự tinh tế và màu của lớp phủ, đã được cân nhắc. Quyết định cuối cùng là áp dụng một trong những thiết kế hoàn thiện hơi bóng trên các bộ phận in chìm của bề mặt, điều này có tác dụng chống trơn ngoài tác dụng tạo ra hoa văn cao cấp.

Các bộ phận được chế tác tinh xảo

Với sự chú trọng kỹ lưỡng vào việc làm nổi bật cảm giác ’cao cấp’, một đường rãnh xoắn ốc được khắc lên các nút, ốc vít, và bánh xe ở mặt sau. Chúng tôi đã gặp khó khăn khi in các biểu tượng và ký tự một cách rõ nét trên đường rãnh.

Nhỏ gọn nhưng có chất lượng hình ảnh ấn tượng

Với một cảm biến lớn 1 inch và ống kính sáng có khẩu độ f/1.8 ở đầu góc rộng và f/2.8 ở đầu tele, bạn có thể có được chất lượng hình ảnh cao khó tin và hiệu ứng bokeh tuyệt đẹp với chiếc máy ảnh số nhỏ gọn này. Mức nhiễu cực thấp ở độ nhạy sáng ISO cao cũng rất ấn tượng.

― Các tính năng đáng lưu ý khác bao gồm AF tốc độ cao, tăng số điểm AF lên 32 điểm, giới thiệu chức năng Wi-Fi để đồng bộ với điện thoại thông minh.

Yamada Máy ảnh có những chức năng không có trên điện thoại thông minh và ngược lại, do đó chúng tôi cho rằng điều quan trọng là các hãng sản xuất máy ảnh phải đảm bảo sự điều phối giữa các thiết bị.

― Tôi hiểu rằng một chiếc vỏ chống nước cũng được đưa vào danh mục các phụ kiện máy ảnh.

Yamada Cá nhân tôi, tôi thích có một cái để đi lặn. Với ống kính sáng và cảm biến 1 inch, hiện nay có thể chụp được những tấm ảnh mà trước đây không chụp được, do đó tôi định mua nó. Những gì tôi cảm nhận qua sự tham gia của tôi trong giai đoạn lập kế hoạch là Canon có lịch sử lâu đời và kinh nghiệm phát triển ‘G’ và ’S’ series, cũng bao gồm sự giao tiếp với lượng lớn khách hàng qua thời gian. Nền tảng đó cho phép chúng tôi đi đến một sự đồng thuận nhanh chóng về ’sản phẩm gì chúng tôi cần tạo ra’, và tích hợp mức hiệu suất cao vào ’PowerShot G7 X’. Tôi mong rằng người dùng máy ảnh ’PowerShot G7 X’ sẽ sử dụng nó như một chiếc máy ảnh gắn kết chặt chẽ với cuộc sống hàng ngày của mình.

Camera Biyori

Camera Biyori là một tạp chí nhiếp ảnh của Nhật, giới thiệu những tấm ảnh đẹp và niềm vui hàng ngày với máy ảnh. Đề nghị những hoạt động vui nhộn liên quan đến máy ảnh và nhiếp ảnh, ban biên tập Camera Biyori cũng mở ‘Trường Nhiếp Ảnh Camera Biyori’ để giới thiệu độc giả tham gia nhiếp ảnh và giải trí.

http://www.camerabiyori.com

Xuất bản bởi Daiichi Progress Inc.

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi