Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

Đánh Giá Ảnh - EF35mm f/1.4L II USM

2016-05-12
1
12.51 k
Trong bài viết này:

EF35mm f/1.4L II USM – mẫu ống kính một tiêu cự đường kính lớn đầu bảng của Canon. Có chất lượng hình ảnh cao, không có sắc sai và vòng tròn bokeh đẹp ở khẩu độ tối đa, ống kính này giúp mở rộng phạm vi ảnh bạn sáng tạo. Sau đây là một bài đánh giá ảnh của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp về các khả năng thực sự của ống kính này. (Người trình bày: Ikuko Tsurumaki)

 

Thấu Kính BR Mới Loại Bỏ Hiệu Quả Hiện Tượng Nhòe Màu

EF35mm f/1.4L II USM, mẫu ống kính một tiêu cự đường kính lớn quan trọng của Canon, ra mắt vào năm 2015. Đây là lần làm mới đầu tiên trong 17 năm kể từ lần ra mắt ống kính EF35mm f/1.4L USM vào năm 1998, ống kính này nổi tiếng với chất lượng hình ảnh cao và hiệu ứng bokeh đẹp.

Đối với ống kính EF35mm f/1.4L II USM này, Canon đã giới thiệu một thấu kính BR mới, thấu kính này sử dụng công nghệ thấu kính Blue Spectrum Refractive Optics (BR). Thấu kính này là một vật liệu quang học hữu cơ có khả năng khúc xạ bước sóng ngắn của ánh sáng xanh một cách hiệu quả—từng là hiệu ứng có đạt được trong quá khứ. Nó được sử dụng kết hợp với một thấu kính lồi và một thấu kính lõm để giảm sắc sai đáng kể, đồng thời loại bỏ kỹ hiện tượng nhòe màu có khả năng xuất hiện ở một thấu kính đường kính lớn.

Như minh họa trong ảnh chụp Hawaii bên dưới, ống kính này mang lại hiệu năng khắc họa cao ngay cả ở khẩu độ tối đa f/1.4. Toàn bộ ảnh xuất hiện rõ nét, và bao gồm cả các vùng ngoại biên, là các vùng có xu hướng không sắc nét. Đồng thời, hiện tượng halo đối xứng dọc đã được giảm đáng kể, nhờ đó cho phép tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp ở khẩu độ tối đa. Trước đây, một số người có thể chọn khép khẩu một hoặc hai stop để duy trì chất lượng hình ảnh, nhưng không còn phải lo tình trạng này với ống kính mới này, và bạn có thể thoải mái chụp với toàn bộ dải khẩu độ. Tôi rất thích cách nó giúp tôi thể hiện mình bằng hiệu ứng bokeh rất đặc trưng của ống kính đường kính lớn. Ngoài ra, Lớp Phủ Cấu Trúc Bước Sóng Phụ (SubWavelength Structure Coating, SWC) đã được sử dụng, giúp mang lại hình ảnh tốt với hiện tượng lóa và bóng ma tối thiểu. Đặc điểm này rất tiện lợi nhất là đối với các cảnh trong đó bạn muốn sử dụng ngược sáng hoặc khi chụp ảnh phong cảnh lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Những cải tiến khác so với EF35mm f/1.4L USM gồm có khoảng cách lấy nét gần nhất, đã được giảm từ 0,3m xuống 0,28m trên EF35mm f/1.4L II USM, và tăng độ phóng đại tối đa từ 0,18x lên 0,21x. Với tổng số lá khẩu tăng từ 8 lên 9, giờ đây có thể tạo ra những vòng tròn bokeh tròn hơn từ các nguồn sáng dạng điểm ở hậu cảnh. Cấu trúc chống bụi, chống nước cũng như lớp phủ flo cho phép bạn chụp dễ dàng ngay cả ở điều kiện khắc nghiệt. Một số tính năng khác hấp dẫn đối với cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người yêu thích nhiếp ảnh gồm có khả năng dễ vận hành hoàn hảo của ống kính và lớp phủ màu da, làm tăng thêm cảm giác cao cấp cho nó.

EOS 5D Mark III/ EF35mm f/1.4L II USM/ Aperture-priority AE (f/1.4. 1/2,500 giây, EV+0,3)/ ISO 100/ WB: Daylight
Được bố trí thú vị thẳng hàng, những chiếc hộp thư này làm người ta nhớ đến nước Mỹ. Hiệu ứng bokeh mịn màng và hấp dẫn ở hậu cảnh giúp làm nổi bật đối tượng.

 

CHỦ ĐỀ 01: Thấu Kính BR

Công nghệ Quang Học BR
Công nghệ quang học BR có đặc điểm là khả năng khúc xạ ánh sáng xanh (bước sóng ngắn) đáng kể. Kết hợp với việc sử dụng một thấu kính lồi và một thấu kính lõm, nó có thể tập hợp ánh sáng ở một điểm duy nhất, nhờ đó giảm sắc sai (nhòe màu). Thấu kính BR nằm ở trung tâm kết cấu ống kính EF35mm f/1.4L II USM.

 

Thủy Tinh Thường
Một sự kết hợp chỉ có một thấu kính lồi và một thấu kính lõm sẽ không thể chỉnh bước sóng ngắn của màu xanh. Do đó ánh sáng rơi vào các vị trí khác nhau, làm xuất hiện nhòe màu trong ảnh.

 

Thấu Kính BR
Thấu kính BR (yếu tố quang học BR) khúc xạ ánh sáng màu xanh một cách đáng kể, cho phép các bước sóng khác nhau của ánh sáng khả kiến rơi vào một điểm duy nhất.

 

EOS 5D Mark III/ EF35mm f/1.4L II USM/ Aperture-priority AE (f/2.8, 1/100 giây, EV ±0)/ ISO 100/ WB: Daylight
Có nhiều cửa hàng nổi tiếng dọc theo Đại Lộ Kalakaua, con đường chính của khu Waikiki ở Hawaii. Hình ảnh phản chiếu trong cửa sổ của cửa hàng làm toát ra không khí đẹp kỳ lạ của hòn đảo nhiệt đới này.

 

CHỦ ĐỀ 02: Chất lượng hình ảnh vượt trội ngay từ khẩu độ tối đa

Mặc dù ảnh này được chụp ở điều kiện ngược sáng, hiện tượng lóa và bóng ma được giảm thiểu hiệu quả nhờ vào công nghệ SWC. Hiệu ứng bokeh ở khẩu độ tối đa f/1.4 cũng rất mượt và đẹp. Như có thể thấy từ các ví dụ khác được chụp ở f/1.4, ống kính này mang lại chất lượng hình ảnh cao ngay từ khẩu độ tối đa.

 

EOS 5D Mark III/ EF35mm f/1.4L II USM/ Aperture-priority AE (f/4, 1/50 giây, EV-1,3)/ ISO 100/ WB: Daylight
Một nhà hàng có không khí tự nhiên, rất điển hình ở Hawaii. Một cặp tình nhân ngồi bên cửa sổ chờ được phục vụ. Ở đây, góc xem 35mm chuyển tải trung thực không khí thư giãn của nơi này.

 

CHỦ ĐỀ 03: So sánh kích thước

Mặc dù đường kính tối đa hầu như không đổi, ống kính mới EF35mm f/1.4L II USM có chiều dài và trọng lượng tăng lần lượt 20mm và 180g so với EF35mm f/1.4L USM. Với việc áp dụng một thấu kính BR, kết cấu ống kính đã thay đổi từ 11 thấu kính chia thành 9 nhóm sang 14 thấu kính chia thành 11 nhóm. Ngoài ra, số lá khẩu hiện nay là 9 (màn khẩu tròn) thay vì 8. Đồng thời, đã có nhiều cải tiến đối với thông số của ống kính mới, bao gồm việc giới thiệu công nghệ SWC để phòng tránh hiện tượng lóa và bóng ma, cấu trúc chống bụi và chống nước và áp dụng một lớp phủ flo.

EF35mm f/1.4L II USM (Mới) / EF35mm f/1.4L USM ()

φ80,4mm (Đường kính kính lọc: 72mm) / φ79mm (Đường kính kính lọc: 72mm)

 

Chiều dài: 105,5mm, Trọng lượng: Xấp xỉ 760g / Chiều dài: 86mm, Trọng lượng: Xấp xỉ 580g

 

EOS 5D Mark III/ EF35mm f/1.4L II USM/ Aperture-priority AE (f/1.4, 1/500 giây, EV+0,3)/ ISO 400/ WB: Daylight
Eggs Benedict, một món điểm tâm phổ biến ở Hawaii. Món này được trình bày khéo léo và hấp dẫn. Ở đây, tôi chụp từ một khoảng cách rất gần ở khẩu độ tối đa.

 

EOS 5D Mark III/ EF35mm f/1.4L II USM/ Aperture-priority AE (f/1.4, 1/2,500 giây, EV-0,3)/ ISO 400/ WB: Daylight
Một con tem có họa tiết hình ngựa. Với khoảng cách lấy nét gần nhất rút ngắn đến 28cm, giờ đây tôi có thể di chuyển cực gần đến đối tượng. Điều này tạo ra ấn tượng mạnh hơn trong ảnh có được, ngay cả đối với các đối tượng có kích thước nhỏ.

 

EOS 5D Mark III/ EF35mm f/1.4L II USM/ Aperture-priority AE (f/2.8, 1/2.500 giây, EV+0,7)/ ISO 100/ WB: Daylight
Một con đường dài và hẹp dẫn đến một căn nhà nhỏ màu trắng. Khung cửa sổ được sơn bằng những màu bắt mắt. Tôi khép hai khẩu xuống f/2.8 để làm nhòe con đường ở tiền cảnh.

 

EOS 5D Mark III/ EF35mm f/1.4L II USM/ Aperture-priority AE (f/1.4, 1/5,000 giây, EV±0)/ ISO 100/  WB: Daylight
Để kiểm tra lượng ánh sáng và chất lượng hình ảnh ở rìa ảnh, tôi cố tình chụp một tấm bầu trời xanh ở khẩu độ tối đa f/1.4. Mặc dù có thấy hiện tượng tối góc nhẹ, nhưng độ phân giải rõ nét là đủ tốt.

 

Sơ Đồ Kết Cấu Ống Kính

Thấu Kính Phi Cầu Bằng Thủy Tinh Mài và Đánh Bóng
Thấu Kính UD
Thấu Kính Phi Cầu Bằng Thủy Tinh Đúc

A: SWC / B: Thấu Kính BR

 

EF35mm f/1.4L II USM
Nhấp Vào Đây Để Biết Thêm Chi Tiết

 

 

 

Ikuko Tsurumaki

Sinh năm 1972 tại Tokyo, Tsurumaki bắt đầu học nhiếp ảnh trong khi làm việc với một cơ quan quảng cáo, và trở thành một nhiếp ảnh gia sau thời gian làm trợ lý. Cô hiện nay tham gia các hoạt động bao gồm chụp ảnh cho các tạp chí, viết bài, và tổ chức các bài giảng và hội thảo về nhiếp ảnh.

http://www.ikukotsurumaki.com/

 

Digital Camera Magazine

Một nguyệt san tin rằng thú vui nhiếp ảnh sẽ tăng cao khi người ta tìm hiểu càng nhiều về các chức năng của máy ảnh. Tạp chí này cung cấp thông tin về các máy ảnh và tính năng mới nhất và thường xuyên giới thiệu các kỹ thuật nhiếp ảnh khác nhau.

Xuất bản bởi Impress Corporation

 

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi