Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các thông tin hữu ích và hướng dẫn >> Tất cả thông tin hữu ích và hướng dẫn

Eric Choon: Chân Dung Cuộc Sống Với Ảnh Lego

2020-06-11
1
661
Trong bài viết này:


Canon EOS 550D, EF50MM f/1.4 USM, f/1.8, ISO 1250, 1/250s, 50mm

Cách ly tại nhà chưa bao giờ là một thách thức với nhiếp ảnh gia Eric Choon. Trong thời gian này, anh ấy đã khám phá cơ hội làm việc với những dự án nhỏ hơn của mình (thực sự là vậy!) và thể hiện sự sáng tạo theo cách riêng của mình. Hãy coi Lego và đồ gia dụng hàng ngày là đạo cụ, ngôi nhà là một tấm canvas trống, nhiếp ảnh là phương tiện và bản thân là điểm truyền cảm hứng, bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của sê-ri này: Một ngày vui chơi ngoài trời thỏa thích trong cuộc sống của Eric Choon được thể hiện thông qua nhiếp ảnh Lego. Hãy tìm hiểu xem anh ấy sắp xếp bối cảnh như thế nào bằng cách khám phá hành trình của anh ấy!

 

Cảnh 1: Làm Vườn Buổi Sáng


Canon EOS 550D, EF50MM f/1.4 USM, f/3.5, ISO 3200, 1/125, 50mm

Khi bình minh gõ cửa, Lego Eric chuẩn bị công cụ làm vườn để chăm sóc một vài cây cối. Những tia nắng dịu dàng, sương sớm thanh mát và tiếng hót của những chú chim con đang đói bụng tạo cảm giác về một khởi đầu thanh bình (và đầy hứa hẹn) cho ngày mới. Ồ, và anh ấy cũng không thể quên được “đồng phạm” giúp anh ấy loại bỏ những cây cỏ dại khó chịu đang vươn lên mạnh mẽ! Ôi, ít nhất là hoa lan đang lớn rất nhanh.

 

Hậu Trường: Làm Vườn Buổi Sáng


Canon EOS M50, EF-M15-45MM f/3.5-6.3 IS STM, f/4.5, ISO 125, 0.4s, 28mm

Công cụ được sử dụng: Đồ chơi lego, hộp dụng cụ, nụ hoa khô, hộp trong suốt, cây origami và thảm xanh da trời.

Eric Choon: Đây là cảnh ngoài trời, do đó, ánh sáng tự nhiên là vô cùng quan trọng để tăng thêm thêm tính chân thật cho bức ảnh. Tôi đã chụp bức ảnh này gần cửa sổ trong ngày để bóng đổ xuống trên tấm thảm xanh lá cây sẽ tái hiện hình ảnh những chiếc bóng được tạo ra nhờ ánh sáng tự nhiên ngoài trời. Cây cối được làm bằng origami (kỹ thuật gấp giấy), và tôi đã đặt những nụ hoa khô vào tiền cảnh để tạo ra chiều sâu và kết cấu.

Đánh giá: Chúng tôi rất yêu thích cách sử dụng sáng tạo những hộp dụng cụ có kích thước thật và nó giống như một ngôi nhà trong ảnh chụp hoàn chỉnh. Chúng tôi cũng thích câu chuyện màu sắc của hộp với những mảnh Lego và cách phông cảnh sử dụng ba màu để giúp tổng thể hình ảnh gọn gàng. Với khẩu độ f/3.5 (khẩu độ lớn = độ sâu trường ảnh nông), hiệu ứng mờ tiền cảnh và hậu cảnh giúp tiêu điểm được đặt vào đối tượng chính trong hình ảnh. 

 

Cảnh 2: Mua Đồ Tạp Hóa Vào Buổi Trưa


Canon EOS 550D, EF50MM f/1.4 USM, f/2.5, ISO 3200, 1/200s, 50mm

Một chuyến đi ngắn để mua vài đồ tạp hóa giúp bạn nghỉ xả hơi sau khi hoàn thành công việc căng thẳng, bổ sung thêm cho tủ đồ ăn đã hết và cho phép bạn có những món ăn tươi ngon cho bữa tối. Thực hành giãn cách an toàn khi ở ngoài luôn được khuyến khích, và không nên tích trữ đồ dùng cũng như thực phẩm. Có thể hiện tại chính là lúc để thử hương vị khoai tây chiên mới đó hoặc mua thêm sô cô la (hãy xem tôi có thể hoàn thành mua sắm trong vòng chưa đầy một giờ như thế nào?)


Hậu Trường: Mua Đồ Tạp Hóa Vào Buổi Trưa


Canon EOS M50, EF-M15-45MM f/3.5-6.3 IS STM, f/3.5, ISO 125, 1/5s, 15mm

Công cụ được sử dụng: Thực phẩm đóng hộp, biển chỉ dẫn, gói thức ăn, giấy gói

Eric Choon: Điều đầu tiên hiện ra trong trí óc tôi khi nghĩ về cửa hàng tạp hóa đó là những quảng cáo và đồ vật khổng lồ ở đó. Để tạo ra trải nghiệm như thật, tôi đã sử dụng các gói thức ăn, thực phẩm đóng hộp ngay tại nhà làm đạo cụ. Những đạo cụ này giúp tăng thêm tầng lớp và chiều sâu trong khi biển chỉ dẫn viết tay và một vài ánh sáng đậm giúp tăng thêm tính chân thực cho bối cảnh.

Đánh giá: chúng tôi rất thích cách sắp xếp các đạo cụ để tạo ra cốt truyện! Mẹo: Khi nghĩ về việc dựng cảnh cuộc sống thực tế bằng Lego, hãy bắt đầu bằng cách liệt kê các chi tiết cần thiết độc đáo. Việc này sẽ giúp điều khiển suy nghĩ của người xem về hình ảnh theo mong muốn của bạn. Ví dụ: sử dụng cát để dựng cảnh bãi biển hoặc rắc đường bột để thể hiện cảnh mưa hoặc tuyết.

 

Cảnh 3: Xem Phim Vào Ban Đêm Tại Một Rạp Chiếu Phim Ngoài Trời


Canon EOS 550D, EF50MM f/1.4 USM, f/3.2, ISO 2000, 1/80s, 50mm

Kết thúc một ngày bằng một hoạt động thú vị luôn thật tuyệt vời, và hôm nay, đó sẽ là rạp chiếu phim ngoài trời! Hôm nay đã là một ngày rất thú vị và Lego Eric cuối cùng đã có thời gian ngồi xuống và tận hưởng buổi tối thư giãn của mình. Dĩ nhiên, sẽ chẳng bao giờ là hoàn hảo nếu thiếu một chiếc chăn màu trắng và ly cocktail tự làm để dõi them bộ phim yêu thích. Giờ không phải là lúc để nói chuyện, bộ phim sắp bắt đầu rồi!

 

Hậu Trường: Xem Phim Vào Ban Đêm Tại Một Rạp Chiếu Phim Ngoài Trời


Canon EOS M50, EF-M15-45MM f/3.5-6.3 IS STM, f/4.0, ISO 125, 1/5s, 21mm


Canon EOS M50, EF-M15-45MM f/3.5-6.3 IS STM, f/9.0, ISO 125, 1/5s, 15mm

Công cụ: Một chiếc hộp trong suốt, nguồn ánh sáng

Eric Choon: Để tạo ra màn hình chiếu phim cổ điển như thế này, bức ảnh đã được chụp trong môi trường tối. Tôi đã vẽ phác họa tựa đề phim lên một tấm giấy trong suốt và chiếu nó lên một tấm giấy can bằng đèn flash của điện thoại. Sử dụng ánh sáng mờ ảo và một vài biển chỉ dẫn viết tay sẽ tăng thêm độ ấm và sự lãng mạn cho hình ảnh.

Đánh giá: Đổ bóng cho những con rối là một cách tái hiện màn hình chiếu phim vô cùng sáng tạo và dễ dàng. Tất cả những điều bạn cần là nguồn sáng mạnh (Eric đã sử dụng đèn flash điện thoại) để đổ bóng lên phía bên kia của hộp trong suốt. Lời khuyên: hãy thử ẩn và hiện một vài chi tiết với độ sâu trường ảnh nông để tạo ra sự thú vị và khiến người xem phải tò mò giải thích ngữ cảnh nhờ những gợi ý.

Các Mẹo Chụp Ảnh Macro Đồ Chơi Khác Từ Eric Choon:

  • Một ống kính macro xịn sò luôn là khởi đầu tuyệt vời! Với thiết bị tốt, những vấn đề mà bạn gặp phải sẽ ngay lập tức bị giảm đi một nửa.
  • Giá đỡ ba chân! Vì bạn sẽ điều chỉnh và thử nghiệm phông cảnh rất rất nhiều lần, việc sử dụng giá đỡ ba chân để giữ máy ảnh sẽ thuận tiện hơn.
  • Hãy kiên nhẫn và không ngừng thử nghiệm! Làm việc với những đồ vật nhỏ có thể khá khó khăn và đòi hỏi sự tinh tế, và bạn sẽ cần phải hình dung và lên kế hoạch cho mỗi phông cảnh một cách kỹ lưỡng trước khi chụp.
  • Nắm rõ những đạo cụ cần thiết và chuẩn bị sẵn sàng. Thường tôi sẽ có một vài công cụ hữu ích như nhíp, đinh xanh, dây câu, dây kim loại và que trong buổi chụp hình.
  • Nếu đồ chơi của bạn có ánh sáng chói phản chiếu và ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng, bạn có thể tạm thời giảm độ sáng của nó bằng ‘Bình xịt mờ’ của Krylon.

Luôn có giới hạn trong bất kỳ môi trường nào và bạn nên tận dụng hết lợi thế của môi trường đó. Hãy dành cơ hội này để phá vỡ ranh giới sáng tạo và đổi mới của mình bằng cách sử dụng những đồ vật trong nhà bình thường và khiến chúng trở nên phi thường!

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi