Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm

Đánh Giá Ban Đầu: Tính năng Frame Grab và Quay Phim 4K trên EOS-1D X Mark II

2016-04-21
0
3.52 k
Trong bài viết này:

Sau khi ra mắt mẫu máy ảnh đầu bảng của Canon, EOS-1D X Mark II vào tháng 2, 2016, tôi chia sẻ những ấn tượng ban đầu của mình về các chức năng quay phim của máy ảnh này. Ngạc nhiên với ảnh chất lượng cao chụp chim trời di chuyển nhanh trích ra từ Phim 4K quay trên máy ảnh này! (Biên tập: Video Salon)

Quay phim ở chất lượng 4K ở 50p/60p, và Full HD ở 100p/120p

Với sự ra mắt mẫu máy ảnh DSLR đầu bảng của Canon, EOS-1D X Mark II, giờ đây bạn có thể quay phim ở chất lượng 4K ở 50p/60p, và Full HD ở 100p/120p. Về các chức năng của nó, đây cũng là lần đầu tiên công nghệ Dual Pixel CMOS AF được áp dụng trên máy ảnh DSLR full-frame 35mm. Mặc dù người ta cho rằng khó lấy nét khi Quay Phim 4K, Movie Servo AF đã hiện thực hóa khả năng này, và thao tác theo dõi AF được thực hiện trên khắp khung hình ngay cả khi quay ở tốc độ khung hình 100p/120p với chất lượng Full HD.

Phim 4K được ghi ở định dạng Motion JPEG, cho phép mã hóa video mà không cần nén giữa các khung hình. Điều này giúp có thể sử dụng tính năng Frame Grabs, trong đó một khung hình duy nhất được trích ra từ phim 4K và được lưu (ở định dạng JPEG) tất cả đều được thực hiện trên bản thân máy ảnh.

Hai khe cắm thẻ dành cho thẻ CF và CFast 2.0. Video 4K và Full HD 100p/120p được ghi trên thẻ CFast 2.0.
 

Đầu bảo vệ cáp được bán kèm trong số các phụ kiện theo gói để đảm bảo cáp HDMI và các cáp khác được giữ cố định. Tuy nhiên, đầu xuất HDMI bị giới hạn ở Full HD.
 

Ấn Tượng Ban Đầu:

Một "chiếc máy ảnh tĩnh tốc độ cực cao"—không chỉ là một "thiết bị quay phim"

Chức năng quay phim 4K trên EOS-1D X Mark II, về mặt nào đó, là hơi khác với chức năng quay phim trên các máy ảnh tĩnh khác cho đến nay.

Ảnh chụp liên tục ở tốc độ 14 fps (16 fps ở chế độ Live View) trên EOS-1D X Mark II có khả năng liên tục đủ để tạo thành một đoạn clip dạng hoạt hình nếu bạn ghép chúng lại với nhau. Tuy nhiên, bất kể chất lượng hình ảnh cao đến đâu, chúng vẫn là "hình ảnh giống phim" hơn là phim thực sự.

Mặt khác, khi nói đến phim 4K, các phim được quay bằng EOS-1D X Mark II là những bộ phim thực sự, có giá trị. Trên thực tế, phim 50 fps/60 fps, lần đầu tiên xuất hiện trên máy ảnh full-frame của Canon, rất mượt! Nếu bạn phân tích các bộ phim và xem xét từng khung hình, chất lượng của từng khung hình cao đến mức mà, với tư cách một nhà sản xuất phim, tôi có thể nói rằng chúng tốt bằng ảnh tĩnh được chụp riêng lẻ. Và chính điều này làm cho tôi cho rằng nên mô tả EOS-1D X Mark II là một "chiếc máy ảnh tĩnh tốc độ cực cao" hơn là "máy quay phim".

Hiệu năng đáng kinh ngạc được thấy ngay cả khi quay phim Full HD 100 fps/120 fps, máy ảnh EOS-1D X Mark II cũng hỗ trợ tính năng này. Thậm chí bạn có thể quay chim trời chuyển động nhanh một cách đúng lúc—nhắm vào nơi bạn sẽ có thể trích chính xác khung hình trong quá trình hậu kỳ. Bạn chỉ có thể có cơ hội 50% làm như thế nếu bạn quay phim 4K ở tốc độ 50 fps/60fps. Về mặt này, có thể nói rằng đây là một chiếc máy ảnh trong mơ, cho phép bạn ghi lại khoảnh khắc hoàn hảo, thay vì phải dựa vào ngẫu nhiên.

Điều này có thể là những gì góp phần tạo nên EOS-1D X Mark II. Và với tính năng này, cùng với sự cải thiện lớn về khả năng AF, không ngạc nhiên khi chiếc máy ảnh này được ra mắt vào năm có Thế Vận Hội. (nội dung: Yasushi Sugawara)

Khung hình được trích từ một đoạn phim 4K 60 fps. Chiếc máy ảnh này được trang bị một chức năng AF trực quan hơn và thực tế hơn mà ngay cả các ống kính đời cũ hơn cũng có thể tận dụng lợi ích.

Tính năng 4K Frame Grab có chất lượng cao đáng kinh ngạc

Khung hình trích từ phim 4K (4096×2160)
 

Ảnh tĩnh (5472×3648)
 

Tôi đặt hai ảnh chụp bởi EOS-1D X Mark II kế bên nhau. Một là ảnh tĩnh và ảnh kia là ảnh trích từ phim 4K. Khi so sánh chúng, rõ ràng là nhờ vào độ phân giải cao của chức năng Frame Grab, tập tin ảnh trích xuất (khoảng 8,8 megapixel, ở định dạng JPEG) có chất lượng cao, vượt mức yêu cầu cho mục đích sử dụng bình thường trong thực tế. Do đó, đối với các nhà quay phim chuyên nghiệp, EOS-1D X Mark II rất giống một chiếc máy ảnh tĩnh chụp được ảnh khoảng 8,8 megapixel (=khung hình) ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây. Điều này là nhờ vào việc sử dụng một định dạng nén được gọi là Motion JPEG ở chức năng quay phim 4K của nó.

*Lưu ý rằng với chức năng 4K Frame Grab, lưu ảnh tĩnh từ một khung hình phim duy nhất không dẫn đến cùng chất lượng hình ảnh như ảnh tĩnh bình thường.

Các định dạng khác nhau dẫn đến góc ngắm khác nhau, như ảnh bên trên cho thấy.
(Toàn bộ khu vực ảnh: Ảnh tĩnh (5472 x 3648); xanh lá: Góc xem HD; màu đỏ: 4K (4096 x 2160).)
Trong video 4K, góc ngắm hẹp hơn vì các điểm ảnh phải được nén dày đặc hơn.

 

Có thể thực hiện các thao tác liên quan đến AF bằng màn hình cảm ứng LCD

Từ trên xuống: 1. Quay phim ở chế độ Movie Servo AF; 2. Chạm vào biểu tượng trên màn hình sẽ tạm dừng chế độ Movie Servo AF; 3. Chạm lại vào biểu tượng Servo AF sẽ khởi động lại chế độ Movie Servo AF.

Máy ảnh EOS-1D X Mark II cho phép thực hiện Dual Pixel CMOS AF trên màn hình cảm ứng. Các chức năng cảm ứng khả dụng đối với mức thao tác tối thiểu cần thiết để lấy nét, chẳng hạn như cho biết tiêu điểm và BẬT/TẮT chế độ Movie Servo AF.

*Máy ảnh được dùng trong bài viết này là máy ảnh nguyên mẫu được sản xuất tại Nhật Bản. Do đó, vui lòng lưu ý rằng kết quả có thể khác với sản phẩm thực tế về hình thức bên ngoài, chất lượng hình ảnh, v.v.

THÔNG SỐ

Ngàm:
Ngàm Canon EF

Phương tiện ghi: 
CF (UDMA7), CFast 2.0. 
Chụp ảnh tĩnh ở 16 fps, quay phim 4K/60p và ảnh FHD/120p được hỗ trợ trên thẻ CFast 2.0. 

Cảm biến hình ảnh:
Full-frame 35mm, khoảng 20,2 MP (được trang bị Dual Pixel CMOS AF)

Độ Nhạy Sáng ISO Khi Quay Video:
Bình thường ISO 25600 (ISO 12800 đối với 4K)

Tốc độ chụp liên tục:
Khoảng 14 fps (chụp qua khung ngắm), và khoảng 16 fps (chụp ở chế độ Live View)

Định dạng quay phim:
4K: Motion JPEG, Full HD MOV/MP4: MPEG4 AVC/H.264

Số điểm ảnh/tốc độ khung hình quay video tối đa:
4K (4096×2160) 50p/60p, Full HD MOV (1920×1080) 100p/120p (quay phim Tốc Độ Khung Hình Cao không có âm thanh), 50p/60p, Full HD MP4 (1920×1080) 50p/60p

Giới hạn thời gian quay:
Khoảng 29 phút 59 giây (trong thẻ CFast 2.0 tương thích exFAT, không có giới hạn kích thước tập tin 4GB)

HDMI pass through:
Chỉ đối với Full HD

Mã thời gian:
Cho phép (có thể chọn rec run / free run, có thể chọn Enable/Disable drop frame)

Màn Hình LCD:
Màn hình rộng 3,2 inch với khoảng 1,62 triệu điểm, thao tác cảm ứng giới hạn ở chuyển động khung hình AF và phóng đại hiển thị

GPS:
Tích hợp

Kích thước bên ngoài:
Rộng 158,0 × Cao 167,6 × Sâu 82,6mm

Trọng lượng (chỉ tính thân máy):
Xấp xỉ 1340g

 

Để biết chi tiết về EOS-1D X Mark II, hãy nhấp vào đây.

 

 

Yasushi Sugawara

Chụp ảnh mọi thể loại sinh vật, bao gồm chim muông, côn trùng và thực vật, dùng các kỹ thuật đặc biệt chẳng hạn như time lapse, tốc độ cao và chụp ảnh ba chiều. Cung cấp các thước phim cho TV, quay phim cho các triển lãm, viết bài cho các tạp chí và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác. Thành viên của Society of Scientific Photography. Đoạt giải EARTH VISION Global Environmental Film Festival (2000). Đoạt giải Japan Wildlife Film Festival (2001).

 

Video Salon

Video Salon bắt đầu xuất bản vào năm 1980, và là tạp chí thích hợp nhất của Nhật Bản về thiết bị quay phim chụp hình. Phục vụ các độc giả từ các nhiếp ảnh gia nghiệp dư nghiêm túc đến các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nó có danh tiếng vững chắc không chỉ nhờ vào thông tin nó cung cấp về máy quay phim và phần mềm biên tập, mà còn về các bài đánh giá trong lĩnh vực quay phim chụp hình bằng các máy ảnh DSLR mới nhất và những thủ thuật và hướng dẫn chuyên nghiệp của nó.

http://www.genkosha.co.jp/vs/
Xuất bản bởi GENKOSHA Co., Ltd

 

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi