ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ

หรือค้นหาโดย

หัวข้อ

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
กล้องคอมแพค

กล้องคอมแพค

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
การถ่ายวีดิโอ

การถ่ายวีดิโอ

Architecture
ภาพดาราศาสตร์

ภาพดาราศาสตร์

Architecture
กล้องมิลเลอร์เลส

กล้องมิลเลอร์เลส

Architecture
ภาพสถาปัตยกรรม

ภาพสถาปัตยกรรม

Architecture
เทคโนโลยีของแคนนอน

เทคโนโลยีของแคนนอน

Architecture
การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

Architecture
การสัมภาษณ์ช่างภาพ

การสัมภาษณ์ช่างภาพ

Architecture
ภาพวิวทิวทัศน์

ภาพวิวทิวทัศน์

Architecture
การถ่ายภาพมาโคร

การถ่ายภาพมาโคร

Architecture
การถ่ายภาพกีฬา

การถ่ายภาพกีฬา

Architecture
การถ่ายภาพท่องเที่ยว

การถ่ายภาพท่องเที่ยว

Architecture
การถ่ายภาพใต้น้ำ

การถ่ายภาพใต้น้ำ

Architecture
แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

Architecture
การถ่ายภาพสตรีท

การถ่ายภาพสตรีท

Architecture
กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

Architecture
เลนส์และอุปกรณ์เสริม

เลนส์และอุปกรณ์เสริม

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

Architecture
การถ่ายภาพกลางคืน

การถ่ายภาพกลางคืน

Architecture
การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

Architecture
โซลูชั่นการพิมพ์

โซลูชั่นการพิมพ์

Architecture
รีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิวผลิตภัณฑ์

Architecture
การถ่ายภาพงานแต่งงาน

การถ่ายภาพงานแต่งงาน

Inspirations >> พื้นที่แสดงผลงานของช่างภาพ

คุณลักษณะพิเศษของการถ่ายภาพงานแต่งงานด้วยกล้อง Canon: Stories.my

2020-02-13
0
493
ในบทความนี้:

Grace Tan เป็นช่างภาพมานานกว่าทศวรรษและตั้งแต่เริ่มก่อตั้งธุรกิจให้บริการถ่ายภาพ Stories.my ของเธอ การถ่ายภาพงานแต่งงานมีบทบาทสำคัญอย่างมากในอาชีพการงานที่กำลังเบ่งบานของเธอ ฉันได้รับความรู้มากมายเพื่อแบ่งปันกับบุคคลที่ปรารถนาอยากเป็นช่างภาพงานแต่งงาน จากการถ่ายภาพงานแต่งงานตั้งแต่ฮอลแลนด์ ไปบังคลาเทศ จนถึงนิวซีแลนด์

Couple exchanging wedding vows with rainbow overhead

EOS 5D Mark IIl, EF24mm f/1.4L II USM lens, f/2.8, 24mm, 1/640 sec, ISO 320

ช่วยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Stories.My ซักเล็กน้อยได้ไหม

Grace: ฉันเริ่มผจญภัยเข้าสู่โลกแห่งการถ่ายภาพในปี 2006 และเริ่มธุรกิจถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอของฉันในปี 2008 ในปี 2010 แบรนด์ Stories.my เกิดขึ้น เราเน้นการถ่ายภาพงานแต่งงาน เด็ก และครอบครัว จุดแข็งของเราอยู่ที่การเล่าเรื่องและกระตุ้นอารมณ์ผ่านภาพของเรา นั่นคือเหตุผลที่เราตั้งชื่อแบรนด์ของเราว่า Stories เราเชื่อในการสัมผัสชีวิตโดยการสร้างเรื่องราวผ่านภาพสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต เราทำสิ่งนี้โดยการจับภาพช่วงเวลาของชีวิต สร้างความทรงจำ และทำให้ความสัมพันธ์ลึกซึ้งยิ่งขึ้นผ่านเลนส์ของเรา

สไตล์การถ่ายภาพงานแต่งงานของคุณเป็นแบบไหน? คุณแตกต่างจากช่างภาพคนอื่น ๆ อย่างไร

Grace: เราเชื่อในภาพคลาสสิกที่มุ่งเน้นไปยังอารมณ์ ปล่อยให้เรื่องราวของวันนั้นเป็นไปตามธรรมชาติ และจากนั้นอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสมและในเวลาที่เหมาะสม คาดการณ์ช่วงเวลาสำคัญก่อนที่มันจะเกิดขึ้น เพื่อที่จะให้รู้สึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด เราจะไตร่ตรองชุดของภาพที่บอกเล่าเรื่องราวที่ดีที่สุดอย่างพิถีพิถัน เราจะให้สีตามธรรมชาติดังนั้นไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีคุณก็จะจดจำช่วงเวลาสำคัญนั้นได้ และไม่ต้องวิตกกังวลไปกับฟิลเตอร์สี ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือสีดำและสีขาวที่มีความคลาสสิคมาก นอกเหนือจากวิธีการที่เราถ่ายภาพและแก้ไขภาพแล้ว เรายังมีเป้าหมายที่จะทำความรู้จักกับลูกค้าของเราเป็นอย่างดี ด้วยการทำความเข้าใจพวกเขาโดยการส่งแบบสอบถามไปให้พวกเขาก่อนงานแต่งงาน นัดพบเพื่อพูดคุย และแม้แต่ให้คำแนะนำแก่พวกเขาเท่าที่จะทำได้ในเรื่องการจัดตารางเวลาใหม่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ นอกจากนี้เรายังสัญญาว่าจะส่งรูปภาพให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใน 1 เดือนถ้าเป็นไปได้ เรามีประวัติผลงานที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากขณะนี้เราดำเนินธุรกิจมาเป็นปีที่ 11 แล้ว และเรามีบทวิจารณ์เชิงบวกมากกว่า 100 รายการใน Facebook และ Google

Chinese wedding tea ceremony EOS 5D Mark IIl, EF35mm f/1.4L USM lens, f/1.8, 35mm, 1/640 sec, ISO 250

เราจะเริ่มธุรกิจถ่ายภาพงานแต่งงานได้อย่างไร

Grace: โปรดจำไว้ว่าคุณกำลังทำธุรกิจ ช่างภาพจำนวนมากให้ความสำคัญในฐานะที่เป็นศิลปินมาเป็นอันดับแรก จากนั้นค่อยเป็นเจ้าของธุรกิจ คุณต้องมองไปที่กระบวนการ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีหลักการพื้นฐานที่ถูกต้อง หากคุณไม่ตอบคำถามหลังจากผ่านไป 2-3 วัน หรือบอกลูกค้าว่าคุณจะโทรกลับแต่คุณไม่เคยโทรเลย ลูกค้าคนนั้นจะเชื่อใจคุณได้อย่างไรในวันสำคัญของพวกเขา หากคุณทำให้คู่รักงานแต่งงานของคุณรอถึง 4-5 เดือนสำหรับภาพถ่ายของพวกเขา พวกเขาจะเริ่มอารมณ์เสีย ดังนั้นการดำเนินธุรกิจถ่ายภาพงานแต่งงานไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำให้งานศิลปะนั้นถูกต้อง แต่ยังเกี่ยวกับการจัดกระบวนการทางธุรกิจของคุณเพื่อให้คุณสามารถส่งมอบบริการให้ลูกค้าได้อย่างดี

มีเคล็ดลับอะไรบ้างสำหรับการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

Grace: สื่อสารถึงความคาดหวังของลูกค้า และถามพวกเขาว่ารูปภาพแบบใดที่พวกเขาต้องการ ในตอนท้ายของวัน มันคือทั้งหมดสำหรับพวกเขา พวกเขาชอบอะไรและรูปภาพเหล่านี้จะย้ำเตือนให้พวกเขานึกถึงความรักที่พวกเขามีต่อกันอย่างไร ระยะเวลาการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่ยาวนานไม่จำเป็นต้องหมายถึงช่วงที่ดีกว่า โปรดจำไว้ว่าพวกเขาไม่ใช่หุ่นจำลอง พวกเขาเป็นคนจริงที่จะรู้สึกเหนื่อยล้าจากการโพสต์ท่าทาง ดังนั้นคุณต้องตระหนักถึงระดับพลังงานที่พวกเขามีด้วย

ช่างภาพ 'จับภาพช่วงเวลาสำคัญ' ไว้ได้อย่างไร

Grace: คาดการณ์ คาดการณ์ และก็คาดการณ์! หากเจ้าสาวกำลังพูดถึงพ่อของเธอ ดวงตาของฉันจะไม่จดจ่ออยู่แค่เพียงกับเธอ แต่ฉันจะเฝ้าดูปฏิกิริยาของพ่อเธอด้วย หากเธอกำลังเดินไปทางอ้อมกอด ฉันได้เลือกมุมไว้ล่วงหน้าแล้วและวางตำแหน่งตัวเองเพื่อให้ได้ภาพที่ต้องการ ตื่นตัว ฟัง และสังเกต แล้วตอบสนองอย่างรวดเร็ว

Bride getting emotional with mother

EOS 5D Mark II, EF85mm f/1.2L II USM lens, f/1.2, 50mm, 1/640 sec, ISO 800

แนวโน้มหรือทิศทางการถ่ายภาพงานแต่งงานในมาเลเซียเป็นอย่างไรบ้าง

Grace: ทุกคนชอบงานแต่งงานกลางแจ้งที่มีขนาดเล็กกว่าและสนิทสนมใก้ลชิดกว่า แต่จริงๆ แล้วมันค่อนข้างท้าทายเนื่องจากมาเลเซียมีอากาศร้อนและชื้น! สไตล์เป็นแบบธรรมชาติมาก สีออกไปทางภาพยนตร์ และความเรียบง่ายเป็นกุญแจสำคัญ

สำหรับคนที่เริ่มถ่ายภาพ ค่าบริการของพวกเขาควรเป็นเท่าไร

Grace: สิ่งนี้เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เสมอ คุณทำงานนี้เป็นแบบเต็มเวลาหรือนอกเวลา? หากคุณทำงานนี้เป็นแค่งานฟรีแลนซ์ ฉันขอแนะนำให้คุณเริ่มถ่ายภาพกับช่างภาพที่มีประสบการณ์ก่อนพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าจะต้องทำอะไรในการถ่ายภาพงานแต่งงานจริง หากคุณเป็นมือสมัครเล่นและต้องการถ่ายภาพงานแต่งงานด้วยตัวเอง และมีช่างภาพอย่างน้อย 2 คนที่ถ่ายภาพงานแต่งงานแบบเต็มวัน คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการเรียกเก็บเงิน RM2,000 หรือมากกว่า แต่โปรดแจ้งระดับประสบการณ์ให้คู่รักของคุณทราบด้วยเพื่อกำหนดความคาดหวังของพวกเขา ช่างภาพมืออาชีพคิดค่าบริการตั้งแต่ RM4,000 ถึง RM10,000 และสูงกว่าสำหรับการถ่ายภาพงานแต่งงาน รวมถึงการแก้ไขและจัดทำอัลบั้มภาพ เป็นต้น

การถ่ายภาพแต่งงานที่น่าตื่นเต้นที่สุดเท่าที่คุณเคยพบเจอเป็นแบบไหน

Grace: ในปี 2008 ฉันไปบังคลาเทศเป็นครั้งแรกเพื่อถ่ายภาพงานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่ของบังคลาเทศมากกว่า 10 วัน! พวกเราไม่เคยทราบถึงวัฒนธรรม สิ่งที่คาดหวัง (แน่นอนว่าไม่ใช่แขก 6,000 คนในงานพิธี) และภาษา แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดเราได้ ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นตาตื่นใจ งานแต่งงานที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมายได้แก่ การถ่ายภาพในสถานที่อย่างซานโตรินี ออสเตรเลีย ฮอลแลนด์ อินโดนีเซีย ไทย นิวซีแลนด์ และอื่น ๆ และก็มีพวกเขาที่อยู่ในสวนหลังบ้านของเรา เช่น เวลาที่เราถ่ายภาพคู่รักชาวจีนที่เกาะเรดังโดยไม่มีแขกมาซักคน มีเพียงพวกเขา 2 คน! แต่สิ่งที่น่าสนใจคือว่า พิธีแต่งงานทั้งหมดถูกจัดขึ้นโดยมีเก้าอี้สำหรับแขกของโรงแรมที่จะนั่งเป็นสักขีพยานสำหรับการแต่งงานของพวกเขา ... คนแปลกหน้ากลายเป็นคู่รัก!

Bangladesh weddingEOS 5D Mark II, EF135mm f/2L USM lens, f/2, 135mm, 1/250 sec, ISO 2000

หากมีสิ่งหนึ่งที่คุณได้เรียนรู้จากอาชีพของคุณ สิ่งนั้นคืออะไร

Grace: การถ่ายภาพงานแต่งงานทำให้ฉันเหน็ดเหนื่อย มีความสุข สนุกสนานและยังสามารถทำให้คุณหมดแรงด้วย รักษาจังหวะของตัวเอง มองหาทีมงานที่ยอดเยี่ยม และทำมันในขณะที่คุณยังมีพลังอยู่! ดูแลร่างกายของคุณเพราะคุณมีเพียงร่างเดียว และถ้าคุณเจ็บป่วยขึ้นมา อาชีพของคุณก็จบลง คิดให้ไกลกว่าแค่การถ่ายภาพถัดไปหรือแค่ปีหน้า ฝันถึงจุดที่คุณอยากยืนอยู่ในอีก 10 ปีนับจากนี้และมุ่งสู่เป้าหมายของคุณ

สำหรับบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับการถ่ายภาพงานแต่งงาน ลองดู คุณลักษณะพิเศษเหล่านี้:

คุณลักษณะพิเศษของการถ่ายภาพงานแต่งงานด้วยกล้อง Canon: Brandon Ho แห่ง Pixioo

คุณลักษณะพิเศษของการถ่ายภาพงานแต่งงานด้วยกล้อง Canon: Trung Dinh


รับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการถ่ายภาพ รวมถึงเคล็ดลับและกลเม็ดต่างๆ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาว SNAPSHOT

ลงทะเบียนตอนนี้!

เกี่ยวกับผู้เขียน

Grace Tan
Grace Tan is a photographer specialising in weddings and families. Her creative journey started when she was a teenager. She was interested in the art of filmmaking and had pursued it as a degree. After working in the local television and film industry as an editor and director for a few years, photography began to capture her heart. She took baby steps into the world of photography which led her to photographing weddings and families.
แบ่งปันภาพถ่ายของคุณใน My Canon Story แล้วร่วมลุ้นโอกาสเผยแพร่ผลงานบนโซเชียลมีเดียของเรา