Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Diễn biến >> All Happenings

Hành Trình Nhiếp Ảnh Liên Tục Của Tôi: Phỏng Vấn 2 CPMC Cựu Thí Sinh

2018-12-07
5
916
Trong bài viết này:

Sự kiện Canon PhotoMarathon Asia Championship (CPMC) là một cột mốc trong hành trình nhiếp ảnh của những người tham gia. Chúng tôi liên hệ với Luong Ngoc Thanh Thao (Tracy Thao Luong) và Saiwuttinon (Kops) Jirawat, họ tham gia phiên bản năm 2018, và tìm hiểu thêm việc nó đã tạo ra sự khác biệt như thế nào trong hành trình của họ.

 

"Tôi chỉ biết rằng khi tôi chìm đắm trong chụp ảnh, tôi quên mọi thứ và nó mang lại cho tôi nhiều niềm vui"

Tracy Thao Luong

Luong Ngoc Thanh Thao (Tracy Thao Luong)
Trong năm từ khi cô giành được giải thưởng Best of Show – Student Category trong cuộc thi Canon PhotoMarathon Singapore XV 2017, Tracy đã tốt nghiệp trường LaSalle College of the Arts với bằng Truyền Thông, và mở một công ty chụp ảnh và quay phim với một người bạn.

 

Cô bắt đầu với nhiếp ảnh như thế nào?

Tôi bắt đầu chụp ảnh cách đây 10 năm. Chiếc máy ảnh đầu tiên của tôi là một chiếc máy ảnh compact kỹ thuật số của Canon. Chính người bạn thân nhất của tôi đã giúp tôi nhận ra rằng tôi có tiềm năng với chụp ảnh. Cô ấy cũng là người đầu tiên tôi chụp nhiều ảnh chân dung.

Điều gì thôi thúc cô tiếp tục chụp ảnh và cải thiện?

Tôi không biết điều gì giúp tôi tiếp tục chụp. Tôi chỉ biết rằng khi tôi chìm đắm trong chụp ảnh, tôi quên mọi thứ và nó mang lại cho tôi nhiều niềm vui. Tôi càng thử nghiệm với các thể loại khác nhau, tôi càng yêu nhiếp ảnh. Tôi sẽ nói rằng chụp ảnh và làm phim là những đam mê lớn nhất của tôi. Tìm hiểu về nhiếp ảnh rất có ích đối với làm phim.

Vòng Quay ở Huis Ten Bosch

EOS 80D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 135mm/ Manual exposure (f/22, 2,5 giây, EV±0)/ ISO 500/ WB: Auto/ Địa điểm: Huis Ten Bosch, Quận Nagasaki

Cô gần đây mở công ty chụp ảnh và quay video. Việc tham gia CPMC có giúp ích trong việc đó hay không?

Bạn tôi và tôi đã thảo luận về việc mở công ty trong một thời gian. Tôi nghĩ rằng sẽ rất tuyệt nếu tôi có thể tiếp tục làm việc với đam mê của mình và kiếm tiền từ đó! CPMC đã mang lại cho tôi một cơ hội rất tốt để tìm hiểu về những thứ không chỉ giúp tôi phát triển kỹ năng nhiếp ảnh, mà còn có thể điều hành công ty nhiếp ảnh.

Ví dụ, tôi phải thử nghiệm với nhiều thể loại khác nhau ngoài thể loại chụp ảnh chân dung và đường phố thường làm, và cũng ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Việc đó rất có ích vì khi bạn điều hành một công ty nhiếp ảnh bạn sẽ phải xử lý các cảnh khác nhau, chẳng hạn như chụp ảnh đám cưới-và bạn không thể kiểm soát những thứ như thời tiết! Tôi cũng nhận được nhiều lời khuyên thực tế có giá trị về những thứ như cách giao tiếp với khách hàng từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chẳng hạn như GOTO AKI-san.

Trên thực tế, một số khách hàng tiếp cận tôi vì tôi có kinh nghiệm với CPMC và Canon PhotoMarathon. Nó đảm bảo rằng họ thuê một người đáng tin cậy.

 

Tấm ảnh CPMC tôi tự hào nhất

Người đàn ông cho chim ăn tại Công Viên Hòa Bình Hiroshima

EOS 80D/ EF-S18-135mm f/3.5-5.6 IS STM/ FL: 135mm/ Manual exposure(f/5.6, 1/400 giây, EV+1 )/ ISO 200/ WB: Auto/ Địa điểm: Công Viên Hòa Bình Hiroshima, Quận Hiroshima

"Tôi thích cách bạn có thể cảm nhận mối liên hệ giữa con người và động vật. Người đàn ông cho chim ăn theo cách cho thấy rằng ông cho chúng ăn hàng ngày. Tình bạn này giữa người và chim cũng là hình ảnh về hòa bình, mang tính biểu tượng cao khi biết rằng ảnh này được chụp tại Công Viên Hòa Bình Hiroshima."

 

Ảnh phản ánh cách tôi phát triển như một nhiếp ảnh gia

Ảnh phơi sáng lâu chụp Hang Akiyoshi

EOS 80D/ EF50mm f/1.8 STM/ FL: 50mm/ Manual exposure (f/10, 10 giây, EV+1)/ ISO 100/ WB: Auto/ Địa điểm: Hang Akiyoshido, Quận Yamaguchi

"Tôi thường không chụp phong cảnh. Cho đến khi có ảnh này, tôi luôn tập trung vào chụp những tấm được chụp đúng lúc. Nhưng ở đây tôi thử kỹ thuật phơi sáng lâu lần đầu tiên, và tập trung vào kỹ thuật. Rất thú vị khi chụp theo một phong cách khác."

Lời khuyên của Tracy để tham gia CPMC:
- Hãy sáng tạo với bất kỳ thứ gì bạn có. (Bất kỳ ống kính nào, bất kỳ kính lọc và đạo cụ nào)
- Đừng ngại thử nghiệm! Hãy thử các thể loại nhiếp ảnh khác, Hồ Sơ Ảnh, v.v.
- Chụp ảnh một mình. Điều này giúp bạn tập trung và khuyến khích tính sáng tạo.

 

"Với tôi, tất cả những ai tôi gặp đều là thầy tôi. Tôi biết ơn vì đã gặp được rất nhiều người thầy trong hành trình nhiếp ảnh cho đến nay."

Kops Jirawat

Saiwuttinon (Kops) Jirawat
Người tham gia trẻ nhất trong CPMC 2018 lúc 17 tuổi, Kops thấy rằng Canon PhotoMarathon Asia Championship không chỉ là một cuộc thi-nó tập hợp một cộng đồng các nhiếp ảnh gia từ khắp Châu Á, tạo ra cơ hội kết bạn mới và chia sẻ kiến thức.

 

Anh bắt đầu với nhiếp ảnh như thế nào?

Tôi bắt đầu chụp ảnh khi tôi được 10 tuổi. Tôi mượn máy ảnh của cha tôi vì tôi muốn đeo một chiếc giống ông. Sau đó, chiếc máy ảnh trở nên gần như một phần cơ thể tôi-tôi chụp rất nhiều ảnh.

Điều gì thôi thúc anh tiếp tục chụp ảnh và cải thiện?

Tôi thích cách tôi có thể thể hiện hàng ngàn thứ với một tấm ảnh. Nó giống như là trong một vùng tự do. Không có quy tắc, do đó bạn có thể làm bất kỳ điều gì dùng các kỹ thuật nhiếp ảnh và sự sáng tạo của bản thân. Tôi cho rằng điều này cũng giúp bạn sáng tạo hơn và dễ thích nghi hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Anh cho rằng CPMC đã giúp anh trong hành trình nhiếp ảnh như thế nào?

Với tôi, tất cả những ai tôi gặp đều là thầy tôi. CPMC đã mang lại cho tôi cơ hội gặp gỡ nhiều người thầy. Vì chúng tôi nói một ngôn ngữ chung-ngôn ngữ của nhiếp ảnh-chúng tôi thường xuyên chia sẻ kiến thức với nhau, chẳng hạn như cách sử dụng ánh sáng để làm cho đối tượng nổi bật hơn, cách tạo ra chuyển động trong ảnh, v.v. Thông qua họ, tôi học được một số điều quan trọng sẽ có ích hầu như mọi lúc.

Đền Itsukushima với những đám mây lững lờ trôi

EOS 5D Mark IV/ EF16-35mm f/2.8L II USM/ FL: 16mm/ Bulb mode (f/16, 1 phút 30 giây, EV±0)/ ISO 100/ WB: 4200K/ Địa điểm: Đền Itsukushima, Quận Hiroshima

CPMC cũng dạy tôi cách suy nghĩ nhanh và chụp nhanh. Tại sự kiện Canon PhotoMarathon Singapore 2017, tôi dành ra nhiều thời gian lập kế hoạch và chỉ chụp 1 tấm mỗi chủ đề. Nhưng tại CPMC, có nhiều việc chúng tôi phải làm, do đó tôi phải làm trong nhiều giới hạn thời gian hơn.

Anh vẫn là sinh viên. Anh hy vọng đạt được điều gì với nhiếp ảnh?

Tôi muốn làm đạo diễn hình ảnh trong ngành điện ảnh. Nhưng trước khi đạt được điều đó, tôi có nhiều mục tiêu phải hoàn thành. Một trong số đó là trở thành một nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới, và để đạt được mục tiêu đó, tôi phải tiếp tục không ngừng cải thiện!

 

Tấm ảnh CPMC tôi tự hào nhất

Người phụ nữ cầm dù

EOS 5D Mark IV/ EF24-70mm f/4L IS USM/ FL: 70mm/ Aperture-priority AE (f/7.1, 1/640 giây, EV-1)/ ISO 800/ WB: Auto/ Địa điểm: Quận Fukuoka

"Tôi đang ngồi trên xe buýt khi tôi thấy ảnh này và rất thích ánh sáng đó. Tôi tự hào với ảnh này vì chiếc xe buýt đang di chuyển và tôi có chứa đến 1 giây để chụp, nhưng tôi đã chụp được. Tôi thấy rằng tính đơn giản phản ánh phong cách sống đơn giản ở Nhật Bản."

 

Ảnh phản ánh cách tôi phát triển như một nhiếp ảnh gia

Người đàn ông đi ngang qua ngân hàng ở Núi Aso

EOS 5D Mark IV/ EF70-300mm f/4-5.6L IS USM/ FL: 61mm/ Aperture-priority AE (f/16, 3,2 giây, EV±0)/ ISO 100/ WB: Auto/ Địa điểm: Núi Mount, Quận Kumamoto

“Từ Goto-san, tôi học được cách tạo ra ảnh phong cảnh thú vị hơn vì chúng kể chuyện. Với ảnh này, tôi muốn thể hiện hai mặt của con người: Mặt tốt và mặt xấu. Tôi tưởng tượng rằng người đàn ông ở phía bên kia hồ là mặt kia của tôi."

Lời khuyên của Kop để có trải nghiệm tốt nhất tại CPMC:
- Trước CPMC, hãy thực hành chụp ảnh.
- Xem ảnh của các nhiếp ảnh gia khác và học hỏi từ họ. Nhưng đừng sao chép chúng! Sử dụng chúng để lấy ý tưởng để hình thành phong cách riêng của bạn.
- Một khi bạn tìm được phong cách riêng, bạn có thể tập trung cải thiện các yếu tố khác.

 

Tìm hiểu thêm về trải nghiệm CPMC trong các bài viết này: 
Thông Qua Những Ống Kính Khác Nhau: Phỏng Vấn Với Những Người Đoạt Giải CPMC 2018
Tường Thuật Sự Kiện Canon PhotoMarathon Asia Championship: Cuộc Thi Giành Vị Trí Hàng Đầu Vào Chung Kết tại Nhật Bản!
3 Đợt Cựu Thí Sinh CPMC Tập Hợp tại Singapore @ Canon(Phiên bản tiếng Anh)

 


Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức, thủ thuật và mẹo nhiếp ảnh.

Tham gia Cộng Đồng SNAPSHOT.

Đăng Ký Ngay!

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi