Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm In Focus: PowerShot SX740 HS- Part5

Máy Ảnh PowerShot SX740 HS Mới của Canon: Không Bao Giờ Bỏ Lỡ Một Khoảnh Khắc Nào

2018-08-07
4
6.91 k
Trong bài viết này:
Công bố vào ngày 31 tháng 7, 2018, chiếc máy ảnh compact siêu zoom mới của Canon, PowerShot SX740 HS, là một chiếc máy ảnh thanh lịch, nhỏ gọn, và được trang bị khả năng zoom quang đáng kinh ngạc 40x. Sử dụng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8, bộ xử lý hình ảnh mới nhất của Canon, nó không chỉ có chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc, và khả năng quay video 4K và nhiều khả năng sáng tạo, mà còn hứa hẹn mang lại khả năng khởi động và chụp liên tục nhanh hơn, rất phù hợp để ghi lại những khoảnh khắc bất ngờ và những kỷ niệm trên đường. (Người trình bày: Makoto Suzuki (Digital Camera Watch))

 

PowerShot SX740 HS hero

 

Từ cận cảnh đến góc rộng với khả năng zoom quang 40x

Là mẫu máy ảnh kế thừa của PowerShot SX730 HS, PowerShot SX740 HS được trang bị một ống kính zoom với dải độ dài tiêu cự 24 – 960mm (tương đương phim 35mm) và dải khẩu độ tối đa f/3.3-6.9.

 

Chụp ở 24mm (đầu góc rộng)

Chụp ở 24mm (đầu góc rộng)

 

Chụp ở 960mm (đầu tele)

Chụp ở 960mm (đầu tele)

Sự nâng cấp bộ xử lý hình ảnh cũng cho phép thực hiện những cải tiến đối với các tính năng chụp khác nhau. Điều này gồm có tăng tốc độ chụp liên tục lên đến 7,4 khung hình mỗi giây (fps) với theo dõi AF, và 10 fps với khóa AF (đối với lên đến 59 tấm liên tục).

Nhấp vào đây để biết 3 Cách Sáng Tạo Với Chế Độ Chụp Ảnh Liên Tục

Máy ảnh này cũng nhanh hơn, với thời gian trễ nhả cửa trập và khoảng thời gian giữa các tấm được cho là bằng khoảng một nửa so với mẫu máy trước đó.

 

3 tính năng đầu tiên trên PowerShot SX740 HS

DIGIC 8

1. Máy ảnh compact đầu tiên của Canon được trang bị bộ xử lý DIGIC 8

Điều này cũng biến nó là máy ảnh thứ hai của Canon từng được trang bị bộ xử lý hình ảnh mới nhất của Canon. Với bộ xử lý này, xuất hiện những cải tiến đáng kinh ngạc đối với các tính năng chụp quan trọng, bao gồm chụp liên tục, chất lượng hình ảnh, sức mạnh phân giải và hỗ trợ quay phim 4K.

 

2. Máy ảnh compact đầu tiên của Canon có khả năng quay phim 4K

PowerShot SX740 HS không chỉ quay phim 4K, nó còn được trang bị một số tính năng hỗ trợ chẳng hạn như 4K Frame Grab, cho phép người dùng trích các khung hình riêng lẻ từ một đoạn phim 4K thành ảnh tĩnh JPEG. Cũng có một tính năng mới Video Snapshot, người dùng có thể dùng để kết hợp và sửa các đoạn phim ngắn trong máy ảnh.

 

3. Máy ảnh PowerShot SX đầu tiên được trang bị tính năng Auto Lighting Optimizer

Với Auto Lighting Optimizer, một chức năng giúp giảm dư sáng (nhất là các điểm cháy sáng) và giữ lại độ tương phản tông màu ngay cả ở các vùng sáng, bạn có thể kỳ vọng chất lượng ảnh ban ngày, ngoài trời tăng một cấp.

 

ALO: Tắt

Chân dung khi tắt ALO

Không giảm cháy sáng; không điều chỉnh tông màu ở các vùng sáng

 

ALO: Cao

Chân dung được chụp với ALO (thấp)

Giảm cháy sáng; điều chỉnh tông màu ở các vùng sáng

 

Các tính năng quan trọng cần lưu ý

Cảm biến hình ảnh

Máy ảnh này sử dụng một cảm biến hình ảnh CMOS 1/2,3 chiếu ngược với 20,3 megapixel hiệu dụng, và hỗ trợ dải độ nhạy sáng ISO từ 100 đến 3200.

Tìm hiểu: Độ Nhạy Sáng ISO là gì?

 

Khoảng cách chụp tối thiểu

“Khoảng cách lấy nét gần nhất” là gì? (khoảng cách lấy nét gần nhất) đo được từ đầu ống kính là 1cm ở đầu góc rộng và 2m ở đầu tele.

Ảnh chụp đồ ăn định dạng vuông.

Với PowerShot SX740 HS, bạn có thể chụp với đối tượng cách đầu ống kính không quá 1cm, rất phù hợp để chụp cận cảnh với chi tiết đầy đủ, chính xác.

 

Mặt sau PowerShot SX740 HS
Mặt trên PowerShot SX740 HS (ống kính đẩy ra)
 
Mặt trên PowerShot SX740 HS (ống kính thu vào)
Mặt dưới PowerShot SX740 HS
 
Mặt trước PowerShot SX740 HS
Mặt trước PowerShot SX740 HS (nghiêng)
 

 

Ổn định hình ảnh

Có thể ổn định hình ảnh ở lên đến 3,5 stop (chuẩn CIPA) khi đo ở độ dài tiêu cự tương đương 350mm, một sự cải tiến khoảng 0,5 stop so với mẫu máy tiền thân của nó. Điều này một phần là nhờ vào hệ thống Dual Sensing IS, nó sử dụng thông tin từ cả cảm biến hình ảnh CMOS và cảm biến hồi chuyển để phát hiện mức rung, dẫn đến khả năng ổn định hình ảnh chính xác hơn.

Bạn có thể quan tâm đến:
Số Stop Ổn Định Hình Ảnh Được Xác Định Bằng Cách Nào?

 

IS Cảm Biến Kép

A: Phát hiện rung dùng dữ liệu hình ảnh từ cảm biến hình ảnh CMOS
B: Phát hiện rung dùng cảm biến hồi chuyển

Hệ thống IS truyền thống phát hiện trung máy dùng thông tin từ cảm biến hồi chuyển. Hệ thống Dual Sensing IS sử dụng thông tin từ cảm biến hình ảnh bên cạnh thông tin này, dẫn đến khả năng ổn định hình ảnh chính xác hơn.

 

Giao diện người dùng

Khác với giao diện máy ảnh compact thông thường, PowerShot SX740 HS sử dụng một giao diện người dùng kiểu EOS. Điều này không chỉ giúp cho người dùng EOS sử dụng máy ảnh này một cách quen thuộc và dễ dàng hơn nếu họ muốn sử dụng nó như máy ảnh phụ, mà còn đảm bảo sự chuyển tiếp dễ dàng đối với người dùng nào muốn cuối cùng nâng cấp lên máy ảnh EOS DSLR hoặc máy ảnh mirrorless.

Người mới sử dụng cũng được tính đến. Máy ảnh này cũng gồm có tùy chọn hiển thị trình đơn [Guided] (có hướng dẫn). Được giới thiệu lần đầu đối với người dùng máy ảnh EOS sơ cấp trên EOS 800D, tính năng này cung cấp một giao diện đồ họa dễ hiểu, giúp người mới sử dụng điều hướng hiệu quả hơn và sử dụng các trình đơn và chức năng dễ hơn.

Hình chụp màn hình trình đơn từ PowerShot SX740 HS

 

Các chế độ và chức năng sáng tạo

Nỗ lực điều chỉnh giao diện người dùng giống với máy ảnh EOS đã dẫn đến một sự đại tu đối với một số chức năng. Ví dụ, một chức năng ‘Style Setting’ mới thay thế cho chức năng ‘My Colors’, cung cấp nhiều tùy chọn hơn để điều chỉnh thiết lập màu ảnh.

Cũng có một chế độ cảnh mới, chế độ Food mode, chế độ này cũng khả dụng trên một số máy ảnh DSLR mới hơn của Canon, chẳng hạn như EOS 200D. Chế độ cài đặt sẵn này được tối ưu để làm cho đồ ăn trông ngon hơn, và cho phép người dùng chọn trong số 3 tông màu: ‘Standard’, ‘Warm’, và ‘Cool’.

 

Food mode - Standard

Food mode (Standard)

 

Food mode: Warm

Food mode (Warm)

 

Food mode: Cool

Food mode (Cool)

 

Khả năng kết nối

Hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth, loại bỏ NFC. Ngoài tính năng tự động gửi ảnh sang điện thoại thông minh đã ghép nối qua Wi-Fi, máy ảnh này còn hỗ trợ phần mềm Image Transfer Utility 2. Khi kết nối Wi-Fi được xác lập và máy ảnh được bật lên, ứng dụng mới này được cho là cho phép tự động gửi những tập tin ảnh và phim chưa gửi sang máy tính.

Ghép nối điện thoại thông minh cũng cho phép sử dụng nhiều chức năng khác, bao gồm chụp từ xa, phát lại từ xa, và gắn thông tin định vị vào ảnh bằng thông tin từ hệ thống GPS của điện thoại.

 

Màn hình LCD sau

Màn hình cảm ứng LCD phía sau là loại 3,0 inch với xấp xỉ 922.000 điểm. Có thể nghiêng lên khoảng 180 độ, nó là máy ảnh lý tưởng để tự chụp chân dung, và được hỗ trợ bởi một chế độ tự chụp chân dung cho phép làm nhòe hậu cảnh và áp dụng hiệu ứng làm mượt da.

PowerShot SX740 HS

 

Kích thước và trọng lượng

Máy ảnh PowerShot SX740 HS có kích thước ngoài xấp xỉ 110,1 × 63,8 × 39,9mm, và nặng xấp xỉ 299g (bao gồm bộ pin và thẻ nhớ).

 


Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức, thủ thuật và mẹo nhiếp ảnh.

Tham gia Cộng Đồng SNAPSHOT.

Đăng Ký Ngay!

 

Giới thiệu về tác giả

Digital Camera Watch

Cung cấp tin tức hàng ngày liên quan đến các chủ đề chẳng hạn như máy ảnh số và thiết bị ngoại vi, và phần mềm xử lý ảnh. Cũng công bố các bài viết chẳng hạn như các bài đánh giá sử dụng các mẫu máy ảnh số trên thực tế và ảnh mẫu được chụp bằng các mẫu máy mới.

http://dc.watch.impress.co.jp/

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi