Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm Đánh giá và so sánh máy ảnh EOS R và ống kính RF- Part10

Hai Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Máy Ảnh EOS RP - Ống Kính RF Để Kể Chuyện

2020-09-02
2
1.32 k
Trong bài viết này:

Bạn không bao giờ biết được những cơ hội chụp ảnh gì đang chờ phía trước khi bạn ra ngoài đi dạo hoặc đơn giản là làm việc lặt vặt gì đó. Nhỏ, nhẹ và linh hoạt, EOS RP là một người bạn đồng hành tuyệt vời bạn luôn nên mang theo, sẵn sàng ghi lại những khoảnh khắc chụp ảnh hoàn thảo. Nhiếp ảnh gia đời thường Sayaka Suzuki đi dạo với 2 ống kính RF yêu thích, và ở đây, cô chia sẻ về việc chúng đã giúp cô ghi lại những cảnh cô muốn chụp như thế nào. (Người trình bày: Sayaka Suzuki, Digital Camera Magazine)

 

RF24-105mm f/4L IS USM: Khả năng linh hoạt để thay đổi góc xem

Ống kính RF24-105mm f/4L IS USM nhẹ hơn 95g so với EF24-105mm f/4L IS II USM, và kết hợp với máy ảnh nhỏ gọn EOS RP cho phép bạn tận dụng hết trọng lượng nhẹ của nó.

Dải độ dài tiêu cự vừa đủ để lập khung hình và chụp ảnh theo cách cảm nhận về cảnh. Nếu bạn nhạy cảm với những sự chuyển tiếp tinh tế, không chỉ ở đối tượng mà còn ở hậu cảnh và các chi tiết khác, những sự khác biệt như thế trong khung hình cũng có thể gợi ý về thời điểm chụp ảnh.

Komorebi (ánh nắng lốm đốm) trên tường

EOS RP/ RF24-105mm f/4L IS USM/ FL: 47mm/ Manual exposure (f/4, 1/125 giây)/ ISO 320/ WB: Tungsten (WB Correction: A6, G5)

Komorebi (Phiên bản tiếng Anh)ánh nắng lốm đốm chiếu qua lá cây—tạo ra bóng của những chiếc lá mới lên tường. Tôi không có chỗ để lùi lại, nhưng khả năng linh hoạt cả ống kính zoom cho phép tôi lập khung hình theo cách tôi muốn mà không cần phải di chuyển chút nào.

Giữ lại ánh sáng theo cách bạn thấy

Những ảnh như trên với bóng được tạo ra bởi ánh nắng chiếu qua lá cây, hay ảnh bên dưới chụp một cửa hàng có màu sắc phần nào trông sống động hơn khi thời tiết ấm hơn—không nghiêng nhiều về đối tượng như về thời gian và không gian chụp. Tôi sẽ nghĩ đến mùa xuân bất kỳ khi nào tôi nhìn chúng. Tôi muốn chụp chúng sao cho ánh sáng mùa xuân được giữ lại một cách cẩn thận. Ống kính RF24-105mm f/4L IS USM, cùng với máy ảnh EOS RP, giúp tôi thực hiện việc đó.

Mannequin tươi sáng trưng bày trong cửa hàng

EOS RP/ RF24-105mm f/4L IS USM/ FL: 67mm/ Manual exposure (f/4, 1/125 giây)/ ISO 320/ WB: Daylight (A8, G7)

Một con mannequin mặc áo khoác trưng bày trong một cửa hàng. Màu sắc tươi sáng của đối tượng lấp đầy ảnh với không khí mới mẻ, vui tươi của mùa xuân. Tôi lấy nét ở giữa cửa sổ để biến hình ảnh phản chiếu thành bokeh.

 

Thủ thuật: Bật Highlight Tone Priority để tránh những điểm sáng bị cháy sáng

Trình đơn Canon Highlight Tone Priority

Rất dễ gặp những điểm sáng bị cháy sáng và mất chi tiết khi chụp các đối tượng sáng phản chiếu trong kính tối màu.  Chụp với Highlight Tone Priority được cài đặt thành “Enhanced” giúp tôi giữ lại các chi tiết sáng trong hai ảnh bên trên.

RF24-105mm f/4L IS STM là một ống kính chuyên nghiệp, có khẩu độ không đổi. Nếu giá cả và trọng lượng là một ưu tiên cao hơn, bạn cũng có thể cân nhắc mua ống kính RF24-105mm f/4-7.1 IS STM.

 

RF35mm f/1.8 Macro IS STM: Cho phép bạn kể chuyện bằng cách đến gần hơn

Bên cạnh góc xem rộng hơn một chút so với góc tiêu chuẩn, ống kính RF35mm f/1.8 Macro IS STM cũng có khả năng chụp ảnh semi-macro cho phép bạn chụp ở khoảng cách lấy nét gần nhất là 17cm. Hầu như không có hiện tượng méo nào ngay cả khi bạn chụp gần—hình dạng của đối tượng thường được giữ lại. Độ rõ toàn bộ ảnh mà ống kính này mang lại có nghĩa là bạn có thể tự tin lập bố cục ảnh đến tận rìa ảnh.

 

Chụp cận cảnh có nghĩa là chú ý hơn vào tiêu điểm!

Việc có thể chụp thật gần đối tượng có nghĩa là bạn phải đảm bảo rằng đối tượng được đúng nét. Trên thực tế, khi sử dụng một ống kính như thế này, khoảng cách chụp và vị trí tiêu điểm đóng vai trò quan trọng đối với biểu đạt.

Đậu Phụ Shima trên dĩa sứ Hasami

EOS RP/ RF35mm f/1.8 Macro IS STM/ FL: 35mm/ Manual exposure (f/1.8, 1/125 giây)/ ISO 2500/ WB: Daylight (A6, G7)

Tôi có cơ hội thưởng thức món đậu phụ shima mới làm (“island tofu”), một món đặc sản của Okinawa.  Khả năng chụp ảnh macro của RF35mm f/1.8 Macro IS STM cho phép tôi chụp chỉ cách 17cm và ghi lại kết cấu đặc và chắc độc đáo của đậu phụ cùng với chiếc dĩa sứ Hasami. Việc lấy nét phía trước miếng đậu phụ đảm bảo rằng những hạt muối lớn cũng đúng nét.


Khi tôi chụp những đối tượng như hơi nước, có thể khó lấy nét chính xác chỉ với AF, tôi sử dụng One Shot AF để lấy nét tổng thể, và sau đó xoay vòng chỉnh tiêu để tinh chỉnh. Hoặc, bạn có thể cố ý làm mất nét đối tượng để nó trông dịu hơn và mơ màng hơn.

Những chiếc móc áo trong gió biển

EOS RP/ RF35mm f/1.8 Macro IS STM/ FL: 35mm/ Manual exposure (f/2.8, 1/1600 giây)/ ISO 200/ WB: Shade (A6, G6)

Ở đây, tôi lấy nét ở những cái móc áo, có mục đích là để phơi mực, và đu đưa nhẹ trong gió biển. Góc xem 35mm rộng hơn những gì bạn nhìn thấy bằng mắt thường, và nó cho phép tôi kết hợp đủ hậu cảnh để chia sẻ không khí dễ chịu, có gió nhẹ của nơi đó.

 

Thủ thuật: Gán vòng điều chỉnh để thay đổi khẩu độ

Trình đơn tùy chỉnh vòng điều chỉnh của EOS RP

Tiêu điểm không chỉ là về vị trí của tiêu điểm, mà còn liên quan đến độ sâu trường ảnh. Hệ thống EOS R cung cấp một cách nhanh hơn để điều chỉnh giá trị này ngay cả khi chụp qua EVF: chỉ cần gán vòng điều chỉnh để thay đổi số f, và tất cả những gì bạn cần làm là xoay vòng để thay đổi khẩu độ.

 

Tìm hiểu thêm về dòng ống kính RF trong:
Ống kính RF: Kỷ nguyên mới cho ngành ảnh


Tìm hiểu thêm tại sao Sayaka Suzuki thích sử dụng EOS RP để chụp ảnh đời thường trong Tại Sao Tôi Lại Hài Lòng Vì Đã Mua Máy Ảnh EOS RP, và tìm hiểu thêm về Chỉnh Cân Bằng Trắng mà cô thường sử dụng để có được màu sắc độc đáo trong Chỉnh Cân Bằng Trắng ([WB Shift/Bkt.]) là gì? Tôi Có Thể Sử Dụng Nó Bằng Cách Nào?

 

 


Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức, thủ thuật và mẹo nhiếp ảnh.

Tham gia Cộng Đồng SNAPSHOT.

Đăng Ký Ngay!

Giới thiệu về tác giả

Digital Camera Magazine

Một nguyệt san tin rằng thú vui nhiếp ảnh sẽ tăng cao khi người ta tìm hiểu càng nhiều về các chức năng của máy ảnh. Tạp chí này cung cấp thông tin về các máy ảnh và tính năng mới nhất và thường xuyên giới thiệu các kỹ thuật nhiếp ảnh khác nhau.
Xuất bản bởi Impress Corporation

Sayaka Suzuki

Sau khi tốt nghiệp Khoa Thiết Kế tại Đại Học Nghệ Thuật và Thiết Kế Tokyo, Suzuki làm việc trong ngành sản xuất video trước khi trở thành một nhiếp ảnh gia độc lập vào tháng 2, 2012. Một nhiếp ảnh gia năng động, chụp nhiều thể loại khác nhau từ đời thường đến quảng cáo, niềm đam mê của cô xoay quanh “phong cách sống”. Cô muốn trân quý những thứ cách bản thân trong vòng bán kính 5 mét trong các dự án của mình. Suzuki cũng điều hành AtelierPiccolo, một cửa hàng kết hợp 2 thứ cô yêu thích nhất: phong cách sống và nhiếp ảnh. 

Trang web: http://suzukisayaka.pupu.jp/about.html
Instagram: @sayakasuzuki_photo

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi