Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm In Focus: EOS 200D- Part3

EOS 200D: Đánh Giá Với Ảnh Mẫu

2018-07-25
2
6.73 k
Trong bài viết này:

EOS 200D là một chiếc máy ảnh DSLR cấp thấp có một số công nghệ mới nhất trong dòng EOS series, chẳng hạn như màn hình LCD Có Thể Thay Đổi Góc và hệ thống Dual Pixel CMOS AF. Ở đây, một nhiếp ảnh gia chia sẻ ấn tượng đầu tiên của ông về EOS 200D cùng với những tấm ảnh ông chụp bằng máy này. (Người trình bày: Kazuo Nakahara)

EOS 200D

 

Chiếc máy ảnh này hứa hẹn điều gì: Tính lưu động, khả năng chụp ở chế độ Live View cải thiện và những lợi ích của Dual Pixel CMOS AF

Một chiếc máy ảnh mirrorless có khung ngắm quang - đó là cảm nhận của tôi về EOS 200D khi sử dụng nó lần đầu.

Dĩ nhiên, nó là một chiếc DSLR hợp cách hoàn toàn, không phải là máy ảnh mirrorless. Tuy nhiên, nó không chỉ là chiếc máy ảnh DSLR cấp thấp nhỏ nhất và nhẹ nhất của Canon, nó là có khả năng chụp ở chế độ Live View cao cấp. Điều này bao gồm Live View AF mượt mà, tốc độ cao qua hệ thống Dual Pixel CMOS AF, hệ thống này thực hiện AF lệch pha với tầm bao phủ 100% để đảm bảo lấy nét mượt mà và dễ dàng.

Kết hợp với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 và bộ xử lý hình ảnh 24,2 megapixel, việc giới thiệu hệ thống Dual Pixel CMOS AF hứa hẹn mang lại hiệu năng chụp ở chế độ Live View mà cho đến lúc này, thường được liên tưởng đến máy ảnh mirrorless hơn là máy ảnh DSLR.

Để biết thêm thông tin về chụp ở chế độ Live View, hãy tham khảo:
Những Điểm Cơ Bản về Máy Ảnh #13: Live View

 

Chụp bằng EOS 200D: Trải nghiệm của tôi

Màn hình LCD có thể thay đổi góc giúp dễ chụp từ các góc khó

Các khả năng chụp ở chế độ Live View cải tiến rất phù hợp với màn hình LCD có thể thay đổi góc. Màn hình cảm ứng LCD giúp dễ lấy nét ở chế độ Live View: Bạn có thể chỉ cần chạm vào điểm bạn muốn lấy nét. Với chức năng Touch Shutter được bật, bạn cũng có thể chụp bằng cách chỉ cần chạm vào màn hình.

Ảnh góc thấp chụp đứa bé leo lên cầu trượt

EOS 200D/ EF-S18-55mm f/4-5.6 IS STM/ FL: 40mm (tương đương 64mm)/ Aperture-priority AE (f/5,6, 1/160 giây, EV +0,7)/ ISO 100/ WB: Auto

Tôi chụp ảnh này khi đứa bé lên đến đỉnh bậc thang trên một chiếc cầu trượt. Một góc như thế này là khó có được khi dùng khung ngắm quang, do đó tôi chọn sử dụng màn hình LCD có thể thay đổi góc. Tính năng AF phát hiện khuôn mặt cũng chính xác thỏa đáng.

Đọc về vị trí và góc chụp trong bài viết này:
Những Điểm Cơ Bản về Máy Ảnh #14: Vị Trí và Góc

 

Face + Tracking AF: Hoàn hảo để chụp trẻ em hiếu động, khó đoán trước

Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 rõ ràng là đã mang lại những cải thiện rất lớn cho các chức năng nhận dạng và theo dõi khuôn mặt. Chức năng tôi thích là thiết lập “Face + Tracking AF”, nó tự động phát hiện và theo dõi khuôn mặt của đứa bé. Vì AF bao phủ khoảng 80% khung hình (ngang và dọc), rất dễ lấy nét. Tôi chỉ cần đảm bảo rằng khuôn mặt của đứa bé nằm trong khung hình trước khi nhấn nút chụp.

Ảnh chụp đứa bé đứng ở góc thấp

EOS 200D/ EF-S18-55mm f/4-5.6 IS STM/ FL: 18mm (tương đương 29mm)/ Aperture-priority AE (f/4, 1/500 giây, EV ±0)/ ISO 100/ WB: Auto

Tôi thử chụp từ một góc cực thấp với màn hình LCD có thể thay đổi góc để khắc họa đứa bé như người khổng lồ. Chức năng Face + Tracking AF đảm bảo lấy nét tự động, nhanh chóng nếu bạn chụp từ những vị trí bất thường.

Nhấp vào đây để biết một số thủ thuật về cách Sử dụng ống kính tele để chụp ảnh trẻ em vui chơi

 

Các chi tiết khác: Bên ngoài, thời lượng pin lâu hơn, khả năng kết nối tích hợp

Ở bên ngoài, báng cầm và các bánh xe đã được tái thiết kế để trông thanh lịch hơn trước đây. Pin của nó là pin LP-E17 (1,040mA), mạnh hơn pin trên mẫu máy ảnh tiền thân của nó, EOS 100D. Ngoài ra, khả năng kết nối không dây tích hợp, chẳng hạn như Wi-Fi và Bluetooth, hầu như chắc chắn là những điểm cộng rất lớn đối với người dùng nào sành sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng.

 

Bộ sưu tập

Niềm vui của việc xem ảnh trực tiếp qua khung ngắm

Ví dụ chụp ảnh đường phố với người qua đường và hoa văn hình học

EOS 200D/ EF-S18-55mm f/4-5.6 IS STM/ FL: 24mm (tương đương 38mm)/ Aperture-priority AE (f/6,3, 1/250 giây, EV +0,7)/ ISO 100/ WB: Auto

Tôi chụp ảnh này qua khung ngắm, cố thu hút sự chú ý đối với những hoa văn thú vị trên sàn nhà và bóng của người đang đi. Chụp qua khung ngắm quang là một thú vui: Tôi có thể cảm nhận ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt mình và quan sát sự vật trong thời gian thực.

 

Chụp qua khung ngắm một cách trực quan

Ảnh chụp khung ngắm một người đang chạy trong công viên

EOS 200D/ EF-S55-250mm f/4-5.6 IS STM/ FL: 135mm (tương đương 216mm)/ Aperture-priority AE (f/5,6, 1/1.250 giây, EV ±0)/ ISO 125/ WB: Auto

Tôi chờ người đó chạy đến góc phải bên dưới của khung hình trước khi chụp. Khi bạn cần để ý đến các yếu tố chuyển động, chụp qua khung ngắm quang có thể mang tính trực quan hơn. 

 

Nhỏ, nhẹ và lưu động—rất phù hợp để chụp ảnh đường phố

Hoa tú cầu với hiệu ứng bokeh

EOS 200D/ EF-S18-55mm f/4-5.6 IS STM / FL: 55mm (tương đương 88mm)/ Aperture-priority AE (f/5,6, 1/125 giây, EV +1,0)/ ISO 100/ WB: Auto

Sự trùng hợp hoàn hảo để chụp ảnh: Sự tương phản giữa hoa tú cầu màu xanh và chiếc áo khoác màu đỏ của người qua đường ở hậu cảnh. EOS 200D là máy ảnh lý tưởng để chụp ảnh đường phố: Thân máy nhỏ gọn rất tiện để mang theo, và nó đủ kín đáo để chụp ảnh ngay cả khi ở giữa đường.

 

Chụp khoảnh khắc thoáng qua bằng khả năng chụp liên tục 5fps

con mòng biển bay trên sông và cây cầu (chụp liên tục)

EOS 200D/ EF-S18-55mm f/4-5.6 IS STM/ FL: 55mm (tương đương 88mm)/ Aperture-priority AE (f/5,6, 1/800 giây, EV ±0)/ ISO 100/ WB: Auto

Tôi chụp khi con mòng biển bay về phía tôi. Khi nói đến các cảnh trong đó thời gian là quan trọng, sử dụng khung ngắm quang sẽ dễ hơn. Khi sử dụng khung ngắm, tốc độ chụp liên tục 5 khung hình mỗi giây (fps) cũng là một lợi thế bổ sung.

 

Khả năng phát hiện đối tượng được cải thiện.

Những chiếc lá xanh (ví dụ về phát hiện đối tượng)

EOS 200D/ EF-S18-55mm f/4-5.6 IS STM/ FL: 55mm (tương đương 88mm)/ Aperture-priority AE (f/5,6, 1/160 giây, EV +1,0)/ ISO 100/ WB: Auto

Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 cải thiện khả năng lấy nét ở các đối tượng trong những cảnh hầu như có cùng màu, chẳng hạn như cảnh này trong đó đối tượng chủ yếu có màu xanh lá. Hãy để ý máy ảnh đã cố lấy nét ở đầu chiếc lá mà không gặp hiện tượng tìm tiêu điểm (focus hunting) như thế nào.

 

Tóm lại: Khả năng chụp ở chế độ Live View được cải tiến rất nhiều

Tôi cho rằng người dùng cuối của máy ảnh này sẽ gồm có nhiều người thích chụp ảnh gia đình. Khả năng AF với độ chính xác cao chắc chắn là có ích để chụp được những tấm ảnh sắc nét, chính xác với trẻ em hiếu động, khó đoán trước—ngay cả khi bạn chạy để đuổi kịp các em! 

Có một quan niệm phổ biến ở nhiều nhiếp ảnh gia lâu năm là nên chụp các đối tượng chuyển động qua khung ngắm, và chụp các đối tượng đứng yên bằng Live View. Quan niệm này là phù hợp khi Live View AF sử dụng tính năng tự động lấy nét phát hiện độ tương phản, chậm hơn so với tự động lấy nét phát hiện pha dùng trong khung ngắm.

Công nghệ đã cải tiến, và hiệu năng chụp ở chế độ Live View cải thiện trên EOS 200D là đủ để tôi đề nghị ngược lại: Chụp các đối tượng chuyển động bằng Live View, và các đối tượng đứng yên bằng khung ngắm quang. 

 

Tìm hiểu thêm EOS 200D trong các bài viết sau đây:
Đánh Giá EOS 200D: Chụp Ảnh Du Lịch và Đường Phố
Chụp Ảnh Phong Cảnh bằng EOS 200D: Đánh Giá Bằng Ảnh Mẫu
EOS 200D Dành Cho Người Mới Sử Dụng: Cách Sử Dụng Chế Độ Creative Auto Để Biểu Đạt Sáng Tạo Hơn

 


Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức, thủ thuật và mẹo nhiếp ảnh.

Tham gia Cộng Đồng SNAPSHOT.

Đăng Ký Ngay!

 

Giới thiệu về tác giả

Digital Camera Magazine

Một nguyệt san tin rằng thú vui nhiếp ảnh sẽ tăng cao khi người ta tìm hiểu càng nhiều về các chức năng của máy ảnh. Tạp chí này cung cấp thông tin về các máy ảnh và tính năng mới nhất và thường xuyên giới thiệu các kỹ thuật nhiếp ảnh khác nhau.
Xuất bản bởi Impress Corporation

Kazuo Nakahara

Sinh năm 1982 tại Hokkaido, Nakahara chuyển sang nhiếp ảnh sau khi làm việc tại một công ty sản xuất hóa chất. Anh học nhiếp ảnh tại Viện Thiết Kế Vantan và là giảng viên trong các hội thảo nhiếp ảnh, ngoài việc hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh thương mại. Anh cũng là đại diện của trang web thông tin nhiếp ảnh studio9.

http://photo-studio9.com/

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi