ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ

หรือค้นหาโดย

หัวข้อ

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
กล้องคอมแพค

กล้องคอมแพค

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
การถ่ายวีดิโอ

การถ่ายวีดิโอ

Architecture
ภาพดาราศาสตร์

ภาพดาราศาสตร์

Architecture
กล้องมิลเลอร์เลส

กล้องมิลเลอร์เลส

Architecture
ภาพสถาปัตยกรรม

ภาพสถาปัตยกรรม

Architecture
เทคโนโลยีของแคนนอน

เทคโนโลยีของแคนนอน

Architecture
การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

การถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย

Architecture
การสัมภาษณ์ช่างภาพ

การสัมภาษณ์ช่างภาพ

Architecture
ภาพวิวทิวทัศน์

ภาพวิวทิวทัศน์

Architecture
การถ่ายภาพมาโคร

การถ่ายภาพมาโคร

Architecture
การถ่ายภาพกีฬา

การถ่ายภาพกีฬา

Architecture
การถ่ายภาพท่องเที่ยว

การถ่ายภาพท่องเที่ยว

Architecture
การถ่ายภาพใต้น้ำ

การถ่ายภาพใต้น้ำ

Architecture
แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

แนวคิดการถ่ายภาพและการประยุกต์ใช้

Architecture
การถ่ายภาพสตรีท

การถ่ายภาพสตรีท

Architecture
กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

กล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรม

Architecture
เลนส์และอุปกรณ์เสริม

เลนส์และอุปกรณ์เสริม

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

การถ่ายภาพพอร์ตเทรต

Architecture
การถ่ายภาพกลางคืน

การถ่ายภาพกลางคืน

Architecture
การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง

Architecture
โซลูชั่นการพิมพ์

โซลูชั่นการพิมพ์

Architecture
รีวิวผลิตภัณฑ์

รีวิวผลิตภัณฑ์

Architecture
การถ่ายภาพงานแต่งงาน

การถ่ายภาพงานแต่งงาน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น >> All Happenings

C3AFA จาร์กาตา 2017: งานแสดงวัฒนธรรมร่วมสมัยที่ชาวคอสเพลย์และช่างภาพมารวมตัวกัน

2017-09-21
0
2.2 k
ในบทความนี้:

งานแสดงวัฒนธรรมร่วมสมัยของญี่ปุ่น "C3 Anime Festival Asia (C3AFA)” ประจำปี 2017 จัดขึ้นที่กรุงจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นระยะ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ในรายงานชิ้นนี้ เราจะนำภาพความสนุกสนานตื่นเต้นของเหล่าช่างภาพที่เพลิดเพลินกับการถ่ายภาพชาวคอสเพลย์ รวมทั้งบูธของ Canon ที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างต่อเนื่องมาฝากกัน (เรื่องโดย Yuichi Yokoyama)

C3AFA จาร์กาตา 2017

 

สัมผัสความสุขของการถ่ายภาพและสนุกสนานกับการพิมพ์ภาพที่บูธของ Canon

งานครั้งนี้มีบูธจัดแสดงมากกว่า 70 บูธ ซึ่งนำสินค้าประเภทอะนิเมะและเกมญี่ปุ่นมาจัดแสดงและวางจำหน่าย รวมถึงชาวคอสเพลย์ชื่อดังมากมายทั้งจากอินโดนีเซียและประเทศอื่นๆ ในเอเชีย อาทิ มาเลเซีย ฮ่องกง และจีนตบเท้าเข้าร่วมงาน ตลอดจนศิลปินเพลงการ์ตูนรับเชิญจากญี่ปุ่นมาสร้างความบันเทิงภายในงานด้วยเช่นกัน งานนี้จึงเรียกความสนใจจากเหล่าแฟนๆ ชาวอินโดนีเซียที่มีใจรักในอะนิเมะและคอสเพลย์มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนบูธของ Canon ได้จัดโซน Experience ไว้คอยต้อนรับเหล่าช่างภาพและชาวคอสเพลย์ บูธนี้ประกอบด้วยฉากสตูดิโอ 5 แบบ รวมถึงฉากที่ตกแต่งด้วยกำแพงและโซฟาสีขาวบริสุทธิ์ ประดับประดาไปด้วยกุหลาบสีแดงสด ในฉากต่างๆ เราจะเห็นบรรดาช่างภาพยืนห้อมล้อมชาวคอสเพลย์พร้อมกดชัตเตอร์อย่างกระตือรือร้น เพื่อไม่ให้พลาดทุกจังหวะและท่วงท่าการเคลื่อนไหว

นอกจากนี้ Canon ยังมีบริการมอบภาพถ่ายให้แก่ผู้เข้าร่วมงานที่ถ่ายภาพกับชาวคอสเพลย์ที่ฉากอีกด้วย หลังจากถ่ายภาพ บูธมีบริการพิมพ์ภาพถ่ายด้วยเครื่องพิมพ์ SELPHY CP1200 หรือ PIXMA MG7770 ของ Canon ทันที และเมื่อมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน เราจะได้เห็นใบหน้าเปี่ยมสุขพร้อมกับรอยยิ้มของทุกๆ คน ซึ่งได้รับภาพที่ถ่ายร่วมกับชาวคอสเพลย์ใส่กรอบอย่างสวยงาม

 

มีความตื่นเต้นไม่รู้จบที่งานถ่ายภาพชาวคอสเพลย์เสมอ

C3AFA จาร์กาตา 2017: บูธของ Canon

บูธของ Canon กลายเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ช่างภาพและบรรดาชาวคอสเพลย์ได้สื่อสารกัน และตลอดทั้งงาน บูธเต็มไปด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มของผู้เข้าร่วมงานมากมายซึ่งอดใจไม่ได้ที่จะกดชัตเตอร์ถ่ายภาพ ไม่ว่าด้วยกล้อง DSLR กล้องมิเรอร์เลส หรือกล้องสมาร์ทโฟนก็ตาม

 

EOS M10 ซึ่งใช้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้รับความนิยมในอินโดนีเซีย

บูธ EOS M10 1
EOS M10 - ตุ๊กตารัดสายคล้องกล้อง Pikachu
 
ถ่ายภาพเซลฟี่ด้วย EOS M10
เครื่องพิมพ์ PIXMA ที่บูธของ Canon
 

มุมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Canon ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ กล้องมิเรอร์เลสรุ่น EOS M10 โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอธิบายรายละเอียดและสาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจอภาพ LCD ชนิดปรับเอียงได้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพตัวเองได้อย่างง่ายดาย

 

บริการพิมพ์ภาพถ่ายฟรีด้วย SELPHY ได้รับความนิยมจากผู้เข้าร่วมงานเช่นกัน

SELPHY CP1200 ขณะใช้งานจริง
บูธของ Canon: พิมพ์ภาพด้วย SELPHY
 

Canon ยังให้บริการพิมพ์ภาพถ่ายฟรีโดยใช้เครื่องพิมพ์ SELPHY ขนาดเล็กกะทัดรัดอีกด้วย

 

ช่างภาพคอสเพลย์ 6 คนที่มาร่วมงาน

ภาพชาวคอสเพลย์ ถ่ายโดย JOHANES ที่ C3AFA จาการ์ตา

EOS 6D/ EF24-70mm f/2.8L II USM/ FL: 42 มม./ Manual exposure (f/4, 1/125 วินาที)/ ISO 100/ WB: Manual

 

สร้างสรรค์โลกแห่งการ์ตูนด้วยภาพถ่าย!
Johanes Baptista Permadi ใช้กล้องฟูลเฟรม EOS 6D และ EF24-70mm f/2.8L II USM ซึ่งเป็นเลนส์ซูมมาตรฐานสำหรับช่างภาพมืออาชีพ เขานิยมปรับแต่งภาพถ่ายโดยผสาน CG เข้าไปในแบ็คกราวด์ และบอกว่าเขาพบว่า "การสร้างสรรค์โลกการ์ตูนโดยใช้ภาพของชาวคอสเพลย์เป็นเรื่องที่สนุกมากๆ"

 

ช่างภาพ Johanes Baptista Permadi
Johanes Baptista Permadi

 

Johanes Baptista Permadi เป็นผู้ที่รักอะนิเมะและการถ่ายภาพ เขาเพิ่งลาออกจากการเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเมื่อสองเดือนก่อนเพื่อมาเป็นช่างภาพอิสระอย่างเต็มตัว ภายในงานเขาถ่ายภาพชาวคอสเพลย์ที่รู้จักคุ้นเคยกันดีอย่างกระตือรือร้น

กล้องในฝันขณะนี้
- EOS 6D Mark II

 

ถ่ายโดย Aditya Kusnadi

EOS 550D/ EF28-135mm f/3.5-5.6 IS USM/ FL: 41 มม. (เทียบเท่า 66 มม.)/ Manual exposure (f/5, 1/30 วินาที)/ ISO 1600/ WB: แสงหลอดฟลูออเรสเซนต์ขาว

 

ดึงความสนใจไปที่เครื่องแต่งกายสีสันสดใส!
Aditya Kusnadi ซึ่งทำงานเกี่ยวกับเว็บไซต์ เดินทางมาจากเมืองบันดุงในชวาตะวันตกเพื่อมาร่วมงานครั้งนี้ เขาชื่นชอบอะนิเมะญี่ปุ่นมาก และซื้อ EOS 550D และเลนส์ EF28-135mm f/3.5-5.6 IS USM เมื่อสองปีก่อนเพื่อใช้ถ่ายภาพคุณภาพสูง Aditya ให้ความเห็นว่า "ผมชอบถ่ายภาพลำตัวช่วงบนเพื่อให้มองเห็นเครื่องแต่งกายหลากสีสันได้อย่างชัดเจน"

 

Aditya Kusnadi
Aditya Kusnadi

 

เขาเดินไปรอบงานเพื่อถ่ายภาพอย่างกระตือรือร้น และยิ้มพลางเอ่ยกับเราว่าเขากำลังคิดที่จะขยับไปใช้กล้อง EOS 700D หรือกล้องรุ่นทายาทอย่าง EOS 800D เพื่อให้ถ่ายภาพได้สวยงามยิ่งขึ้น

กล้องในฝันขณะนี้
- EOS 700D
- EOS 800D

 

ถ่ายโดย Aron Gan

EOS 400D/ EF17-40mm f/4L USM/ FL: 40 มม. (เทียบเท่า 64 มม.)/ Program AE (f/5.6, 1/80 วินาที)/ ISO 800/ WB: อัตโนมัติ

 

แฟนพันธุ์แท้คอสเพลย์
Aron Gan เป็นแฟนคอสเพลย์ตัวยงที่บินมาร่วมงานจากประเทศสิงค์โปร์ โดยก่อนหน้านี้ เขากับเพื่อนเคยเข้าชมงานเดียวกันนี้ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยมาแล้ว ในทุกประเทศที่ไปเยือน เขามักพกกล้อง EOS 400D และ EF17-40mm f/4L USM ติดตัวไปด้วย "ผมชอบที่ชาวคอสเพลย์อินโดนีเซียมีอัธยาศัยดีและพูดคุยด้วยง่าย" เขากล่าวพร้อมรอยยิ้ม

 

ช่างภาพคอสเพลย์ Aron Gan
Aron Gan (ขวา)

 

ขณะนี้กล้องที่ Aron Gan ต้องการซื้อหามาไว้ในครอบครองคือ EOS 5D Mark IV อย่างไรก็ดี เขากล่าวเสริมอย่างอารมณ์ดีว่า "เนื่องจากผมเดินทางไปต่างประเทศเพื่อร่วมงานแบบนี้อยู่เสมอ ผมจึงจำเป็นต้องเก็บเงินไปเรื่อยๆ ก่อน"

กล้องในฝันขณะนี้
- EOS 5D Mark IV

 

การถ่ายภาพคอสเพลย์โดย Irfan Dhafirwan

EOS 5D Mark II/ EF50mm f/1.8 STM/ FL: 50mm/ Manual exposure (f/1.8, 1/100 วินาที)/ ISO 800/ WB: อัตโนมัติ

 

แบ็คกราวด์คือสิ่งสำคัญสำหรับการถ่ายภาพคอสเพลย์!
Irfan Dhafirwan ซึ่งดูสนุกสนานกับการถ่ายภาพขณะพูดคุยกับชาวคอสเพลย์ ใช้กล้อง EOS 5D Mark II และ EF50mm f/1.8 STM เขาถ่ายภาพด้วยกล้อง EOS 450D และ EOS 650D มาตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว สำหรับการถ่ายภาพคอสเพลย์นั้น เขาให้ความเห็นว่า "บริบท เช่น แบ็คกราวด์ เป็นสิ่งสำคัญมาก" เขายังบอกอีกด้วยว่าเขารู้สึกดีใจมากที่มีการจัดเตรียมบูธให้เหมาะกับงานนี้

 

ช่างภาพ Irfan Dhafirwan
Irfan Dhafirwan

 

Irfan Dhafirwan ซึ่งเป็นแฟนผลิตภัณฑ์ Canon มาอย่างยาวนานกล่าวว่าเขาสนใจ Canon ตรงที่ "เลนส์ Canon มีหลายประเภทและราคาให้เลือก และกล้องให้โทนสีอ่อน"

กล้องและเลนส์ในฝันขณะนี้
- EOS 6D Mark II
- EF24-70mm f/2.8L II USM

 

การถ่ายภาพคอสเพลย์โดย Evi Agustina

EOS 60D/ EF-S18-55mm f/3.5-5.6 IS II/ FL:21mm (เทียบเท่า 34 มม.)/ Manual exposure (f/9, 1/50 วินาที)/ ISO 640/ WB: แสงแดด

 

ดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดของใบหน้าที่แต่งแต้มสีสันออกมา!
Evi Agustina เดินทางจากเมืองปาเล็มบังในเกาะสุมาตราเพื่อมาร่วมงานนี้ เธอใช้ EOS 60D และ EF-S18-55mm f/3.5-5.6 IS II ซึ่งซื้อมาเมื่อสองปีก่อน และเผยเคล็ดลับเกี่ยวกับการถ่ายภาพคอสเพลย์ให้เราฟังว่า "สีหน้าจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเมื่อแต่งหน้า ดังนั้น ฉันจึงต้องให้ความสำคัญกับแสงที่ส่องลงมาบนตัวแบบในระหว่างการถ่ายภาพ"

 

ช่างภาพคอสเพลย์ Evi Agustina
Evi Agustina

 

Evi Agustina เองก็เป็นชาวคอสเพลย์เช่นกัน เธอหัวเราะพลางกล่าวว่า "ฉันชอบเปลี่ยนตัวเองเป็นตัวละคร" เธอยังบอกกับเราว่าตัวละครอะนิเมะญี่ปุ่นที่เธอชื่นชอบคือ ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์

เลนส์ในฝันขณะนี้
- EF-S10-18mm f/4.5-5.6 IS STM

 

ชาวคอสเพลย์และช่างภาพคอสเพลย์ Lucetta Joselyn และ Rachel Winardi กับชาวคอสเพลย์คนอื่นๆ

EOS 600D/ EF-S18-55mm f/3.5-5.6 IS II/ FL: 25 มม. (เทียบเท่า 40 มม.)/ Creative Auto (f/4, 1/60 วินาที)/ ISO 400/ WB: อัตโนมัติ

 

เครื่องแต่งกายสีสดใสน่าดึงดูดใจ!
Lucetta Joselyn และ Rachel Winardi ซึ่งเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายปีที่ 3 และเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เรียนมัธยมชั้นปีที่หนึ่ง ถ่ายภาพโดยใช้กล้องของ Rachel ทั้งคู่ต่างมีใจรักในคอสเพลย์และเดินทางมาร่วมงานในชุดนักเรียนแบบ "กะลาสีเรือ" ที่ Rachel ซื้อมาตอนที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น พวกเธอกล่าวพร้อมกับรอยยิ้มว่า พวกเธอคิดว่าการถ่ายภาพคอสเพลย์นั้น "น่าดึงดูดใจ เพราะชุดที่สวมใส่และการใช้สีสัน"

 

ชาวคอสเพลย์และช่างภาพคอสเพลย์ Lucetta Joselyn และ Rachel Winardi
Lucetta Joselyn (ซ้าย), Rachel Winardi (ขวา)

 

Lucetta และ Rachel กำลังวางแผนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงปิดเทอมปลายปี พวกเธอกล่าวอย่างร่าเริงว่า "ชุดนักเรียนญี่ปุ่นน่ารักและในญี่ปุ่นก็มีราคาถูกกว่า พวกเราจึงตั้งตารอคอยที่จะได้เดินทางในครั้งนี้"

เลนส์ในฝันขณะนี้
- EF-S10-18mm f/4.5-5.6 IS STM

 

บทสรุป

C3AFA จาร์กาตา 2017
C3AFA จาร์กาตา 2017
 

ในงานนี้ เหล่าแฟนๆ อะนิเมะมารวมตัวกันและเข้าแถวยาวตั้งแต่สองชั่วโมงก่อนงานจะเริ่มต้นขึ้นในวันแรก และทุกบูธและทุกมุมในงานเต็มไปด้วยบรรยากาศคึกคักตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน อินโดนีเซียคือประเทศที่มีแฟนๆ ติดตามคอสเพลย์อย่างเหนียวแน่น และยังเป็นประเทศที่มีแชมป์โลกการแต่งกายคอสเพลย์อีกด้วย ในขณะเดียวกัน ประเทศนี้ยังมีใจรักในการถ่ายภาพมาก เช่น การถ่ายภาพตัวเอง ดังนั้น บูธของ Canon พร้อมกับสตูดิโอถ่ายภาพจึงทำหน้าที่เสมือนสถานที่อันมีค่าที่ดึงดูดทั้งชาวคอสเพลย์และช่างภาพมาพบกัน และเป็นการช่วยเพิ่มจำนวนผู้มาร่วมงานเหมือนเช่นเคย ผมสังเกตเห็นช่างภาพพูดคุยกับชาวคอสเพลย์ด้วยรอยยิ้ม และชาวคอสเพลย์ก็ตอบกลับด้วยรอยยิ้มเช่นกัน ผมสนุกมากที่ได้ใช้เวลาเฝ้ามองแฟนๆ ชาวอินโดนีเซียแบ่งปันความรักที่พวกเขามีต่ออะนิเมะ คอสเพลย์ การถ่ายภาพ และงานอดิเรกที่ตนเองชื่นชอบกับเพื่อนๆ

 


รับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการถ่ายภาพ รวมถึงเคล็ดลับและกลเม็ดต่างๆ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาว SNAPSHOT

ลงทะเบียนตอนนี้!

 

แบ่งปันภาพถ่ายของคุณใน My Canon Story แล้วร่วมลุ้นโอกาสเผยแพร่ผลงานบนโซเชียลมีเดียของเรา