Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm Đánh giá và so sánh máy ảnh EOS R và ống kính RF- Part6

[Đánh Giá Thực Tế] EOS R5 Trong Chụp Ảnh Người Đẹp

2020-12-31
2
1.18 k
Trong bài viết này:

Nhiếp ảnh gia thời trang và người đẹp Zantz Han (@zantz (Phiên bản tiếng Anh)) đã mang máy ảnh EOS R5 vào studio để chụp ảnh người đẹp, và rất ấn tượng với nó. Anh chia sẻ điều gì gây ấn tượng nhất với mình. (Ảnh của Zantz Han, do đội ngũ SNAPSHOT chịu trách nhiệm)

 

Khi nghệ thuật giao thoa với thương mại, thì chi tiết, tính sáng thạo, và tính linh hoạt được chú ý 

Giới nhiếp ảnh người đẹp, thời trang và thương mại phát triển nhanh, với những thời hạn cần đáp ứng và tính sáng tạo được đẩy đến giới hạn. Mỗi dự án mang đến rất nhiều khả năng, và những thứ nhỏ nhặt—kết cấu, biểu đạt, những chi tiết tinh tế—thường có một vai trò quan trọng.

Cảm biến hình ảnh, số megapixel của máy ảnh, và hệ thống quang học của ống kính kết hợp với nhau để đảm bảo rằng những chi tiết này được rõ ràng, sắc nét, và được xử lý đẹp, ngay cả khi chúng được in trên băng rôn.  Vì lý do này, tôi đã rất hào hứng dùng thử máy ảnh mới EOS R5 cùng với ống kính RF28-70mm f/2L USMRF85mm f/1.2L USM. Với 45 megapixel, máy ảnh này hứa hẹn nắm bắt được tiềm năng của ngàm RF ngoài giới hạn có thể trên máy ảnh hiện hữu của tôi, chiếc EOS R 30,3 megapixel.

 

AF: Phát hiện khuôn mặt nhanh, đóng tin cậy, dễ dàng, ngay cả ở điều kiện ánh sáng khó

EOS R5/ RF85mm f/1.2L USM/ FL: 85mm @ f/2, 1/250 giây, ISO 400

Buổi chụp này được thực hiện trong một studio rất tối trừ 2 chiếc đèn LED mà tôi dùng để thu hút sự chú ý vào vùng mắt của người mẫu. Mọi thứ khác đều bị bóng tối bao phủ.

Trên các máy ảnh khác, ngay cả EOS R, có thể khó lấy nét ở những cảnh như thế vì AF của máy ảnh dễ bị ảnh hưởng bởi các điểm sáng của ánh đèn như điểm trên chiếc áo màu trắng của người mẫu. Tuy nhiên, với EOS R5, Face Detection và Eye Detection AF lấy nét gần như ngay lập tức và duy trì trạng thái khóa trong toàn bộ buổi chụp, ngay cả khi người mẫu di chuyển, và ngay cả khi khuôn mặt của cô ấy bị che một phần. Lấy nét đáng tin cậy đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo rằng toàn bộ buổi chụp diễn ra suôn sẻ.


EOS R5/ RF28-70mm f/2L USM/ FL:47mm @ f/2.8, 1/250 giây, ISO 800

 

IS Trong Thân Máy: Phát huy tiềm năng sáng tạo

EOS R5/ RF28-70mm f/2L USM/ FL:36mm @ f/2, 1/125 giây, ISO 400

Đối với chụp ảnh người đẹp, tôi luôn di chuyển để tìm góc tôn vẻ đẹp hiệu quả nhất, và điều này yêu cầu phải chụp cầm tay. Hệ thống In-Body Image Stabilizer (IS Trong Thân Máy) trên EOS R5 giúp tăng khả năng chụp cầm tay với các ống kính không được trang bị hệ thống Optical (in-lens) Image Stabilizer (IS Quang), chẳng hạn như cả hai ống kính tôi sử dụng cho buổi chụp này cũng như ống kính RF50mm f/1.2L USM của chính tôi.

Với ống kính EOS R5, the RF28-70mm f/2L USM và RF85mm f/1.2L USM đều có khả năng ổn định hình ảnh lên đến tương đương 8 stop tốc độ cửa trập, trong khi RF50mm f/1.2L USM có đến tương đương 7 stop tốc độ cửa trập. Mức đó là cao hơn mức có thể khi sử dụng bất kỳ ống kính IS tương thích hiện hữu nào trên máy ảnh EOS R.

Xem thêm: Số Stop Ổn Định Hình Ảnh Được Xác Định Bằng Cách Nào?

 

Khung ngắm rõ, độ trung thực cao

Tôi thích chụp qua khung ngắm vì nó cho phép tôi tập trung vào cảnh. Khung ngắm điện tử (EVF) là rất hữu ích khi làm việc với đèn chớp và đèn flash vì tính năng tăng sáng của khung ngắm cho phép bạn quan sát ở điều kiện thiếu sáng, thậm chí là trong một studio hoàn toàn tối.

Với 5,76 triệu điểm, khung ngắm EVF của EOS R5 có độ phân giải cao hơn so với khung ngắm 3,69 triệu điểm trên EOS R, mang lại độ rõ cao hơn nữa. Hoàn toàn hiệu quả hơn để kiểm tra các chi tiết và đảm bảo điều đó trước khi tôi chụp.

 

Được tạo điều kiện thử những điều kiện cực đoan trong thiết kế ánh sáng

EOS R5/ RF85mm f/1.2L USM/ FL: 85mm @ f/4, 1/160 giây, ISO 400

Ánh sáng làm tôi thích thú. Trước khi trở thành nhiếp ảnh gia, tôi học cách thiết kế ánh sáng và dựng hoạt hình 3D, và thậm chí hiện nay tôi vẫn thích thiết kế và dàn dựng ánh sáng cho các buổi chụp. Với khả năng lấy nét AF và theo dõi xuất sắc ở điều kiện thiếu sáng, IS Trong Thân Máy, và hình ảnh quan sát tốt hơn trong bóng tối nhờ vào EVF, tôi cảm thấy được khích lệ mạnh dạn hơn với thiết kế ánh sáng, như trong ảnh bên trên cho một cuộc thi tạo kiểu tóc.

EOS R5 cũng hữu ích cho những tình huống trong đó bạn cần điều chỉnh hướng và/hoặc cường độ ánh sáng chân dung sau khi chụp. Hãy tham khảo: 
Portrait Relighting: Chức Năng Điều Chỉnh Ánh Sáng Trong Máy

 

Chi tiết được xử lý xuất sắc, đến từng sợi lông mi

EOS R5/ RF28-70mm f/2L USM/ FL:58mm @ f/2, 1/125 giây, ISO 400

Khi xử lý hậu kỳ đối với ảnh tôi chụp trên EOS R5, điểm nổi bật là khả năng xử lý nhiễu xuất sắc và độ rõ của chi tiết.

Sau đây là ảnh crop 400 x 400 điểm ảnh, 100%, từ những ảnh được chụp trên từng ống kính mà tôi sử dụng.

 

RF28-70mm f/2L USM ở f/2

RF85mm f/1.2L USM ở f/2


RF28-70mm f/2L USM ở f/2


RF85mm f/1.2L USM ở f/2

Trong cả hai ảnh, từng sợi lông mi được xử lý một cách xuất sắc. Ống kính RF85mm f/1.2L USM và RF28-70mm f/2L USM nổi tiếng về độ sắc nét và độ rõ xuất sắc, và tôi thấy rằng 45 megapixel của EOS R5 thực sự thể hiện khả năng của chúng.

 

Không chỉ liên quan đến chất lượng hình ảnh

Khả năng dựng chi tiết xuất sắc không chỉ tạo ra một sự khác biệt đối với ảnh người đẹp và ảnh chân dung cận cảnh, nó còn có nghĩa là khả năng linh hoạt cao hơn để đáp ứng nhu cầu của giới tiếp thị và quảng cáo.

Khách hàng thường muốn có các bản crop khác nhau của cùng một ảnh dành cho các nền tảng và phương tiện tiếp thị khác nhau. Những nền tảng và phương tiện này là từ băng rôn in và hình tập hợp đến phương tiện kỹ thuật số cho các cửa hàng trực tuyến, đồ họa mạng xã hội, v.v. Sẽ có ích khi có thể crop nhiều như thế để có được ảnh cận cảnh ví dụ như tên thương hiệu khắc trên gọng kính mà người mẫu đang đeo mà vẫn đảm bảo được độ phân giải xuất sắc, mà không phải chụp lại bằng ống kính macro.

2560 x 1440: Ảnh bìa kênh YouTube
1980 x 1080: Banner hoặc ảnh bìa Facebook/Website masthead
1200 x 630: Bài đăng trên Facebook
1080 x 1980: Câu Chuyện trên Instagram/Facebook
1080 x 1080: Bài đăng trên Instagram (vuông)
400 x 400: Hình hồ sơ mạng xã hội
(Đơn vị: điểm ảnh)

Các kích thước thông dụng trong phương tiện in và mạng xã hội, được minh họa bên cạnh các độ phân giải hình ảnh lớn nhất trên EOS R5 và EOS R. Độ phân giải hình ảnh lớn hơn kết hợp với khả năng dựng chi tiết nhỏ xuất sắc giúp tăng khả năng sáng tạo khi sử dụng ảnh cho cả phương tiện in lẫn phương tiện kỹ thuật số.


Video 8K: Cùng một khả năng linh hoạt trong một phương tiện khác

Với công nghệ không ngừng thay đổi và phát triển và sự trỗi dậy của mạng xã hội, các thương hiệu có nhu cầu ngày càng tăng để tạo ra nội dung video bên cạnh ảnh tĩnh. Các nhiếp ảnh gia thời trang phải trở thành những tay máy chụp ảnh tĩnh kết hợp quay video để đảm bảo cạnh tranh. Giống như độ phân giải 45 megapixel dành cho ảnh tĩnh, khả năng quay video 8K của EOS R5 hứa hẹn mang lại nhiều khả năng hơn cho video, điều này biến nó thành vô giá đối với sản xuất nội dung kết hợp video và ảnh tĩnh.

 

Những ấn tượng chung: "Giống như bàn tay nối dài của tôi"

Những tấm ảnh trong bài viết này không thể hiện đầy đủ EOS R5 tuyệt vời đến mức nào. Có nhiều thứ nằm sau hậu trường—như mức thoải mái của nó khi cầm trong tay, mức trực quan của nó khi vận hành, và nó giúp tôi hiện thực hóa tầm nhìn sáng tạo của mình một cách dễ dàng như thế nào. Có cảm giác nó giống như bàn tay nối dài của tôi.

Đúng như kỳ vọng của tôi, EOS R5 rất đáng kinh ngạc khi kết hợp với ống kính RF85mm f/1.2L USM và RF28-70mm f/2L USM, phát huy hết sức mạnh phân giải xuất sắc của các ống kính này. Nếu đây là những gì EOS R5 có thể đạt được, nó làm cho tôi thích thú với những gì mà một chiếc máy ảnh tương lai trong hệ thống EOS R với số megapixel cao hơn nữa có khả năng đạt được.

Những điều đó là trong tương lai. Hiện nay, EOS R5 chính là chiếc máy tôi mơ ước hầu như mỗi ngày, cùng với vô số khả năng mới mà nó mang lại.


Tìm hiểu thêm về EOS R5 trong:
EOS R5 so với EOS R6: 5 Điểm Khác Biệt Cần Lưu Ý
Tại Sao EOS R5 Lại Là Chiếc Máy Ảnh Lý Tưởng Của Tôi để Chụp Ảnh Phong Cảnh

Bạn đang thắc mắc về EOS R6? Hãy tham khảo:
[Đánh Giá Thực Tế] EOS R6 trong Chụp Ảnh Dance Concert

 


Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức, thủ thuật và mẹo nhiếp ảnh.

Tham gia Cộng Đồng SNAPSHOT.

Đăng Ký Ngay!

Giới thiệu về tác giả

Zantz Han

Hoạt động tại Singapore, nhiếp ảnh gia chụp người đẹp và thời trang kiêm nhà làm phim thời trang Zantz Han xem nhiếp ảnh là phương thức liên lạc của mình với thế giới. Anh muốn đóng băng sự sống và cái đẹp trong những tấm ảnh bất hủ, kích thích các giác quan của người xem. Bằng việc kết hợp nghệ thuật với thương mại, anh hy vọng là ảnh của mình góp phần vào sự thành công của các khách hàng thương mại và biên tập, bao gồm các thương hiệu thời trang trong khu vực như ZALORA cũng như các tạp chí thời trang chẳng hạn như ELLE Croatia. Vào năm 2018, anh được vinh danh là Nhiếp Ảnh Gia Thời Trang của Năm tại giải thưởng ZALORA Style Awards.

Trang web: https://www.zantzhan.com/ (Phiên bản tiếng Anh)
Instagram: @zantz (Phiên bản tiếng Anh)

các bài viết liên quan

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi