Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các thông tin hữu ích và hướng dẫn >> Tất cả thông tin hữu ích và hướng dẫn

Phong cảnh trong mơ: Một cuộc phỏng vấn với Shirley Wung

2021-09-01
0
452
Trong bài viết này:


EOS R, RF28-70mm f/2L USM, f/2, ISO 2000, 151s, 28mm

Shirley Wung, nhiếp ảnh gia đến từ Đài Loan, liên tục được xếp vào danh sách 5 nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới về chụp ảnh phong cảnh và đứng ở vị trí số một trong ba năm liên tiếp từ 2018 đến 2020. Với bộ thiết bị EOS R, Shirley luôn tìm kiếm những phong cảnh thú vị và chụp chúng bằng tầm quan sát độc đáo của mình. Chúng tôi phỏng vấn Shirley để tìm hiểu thêm về công việc của cô và cô đã được hưởng lợi như thế nào từ việc sử dụng bộ thiết bị R.

 


EOS R, EF15mm f/2.8 Fisheye, f/16, ISO 100, 10s, 15mm

Xin chào Shirley! Chúng tôi biết rằng bạn đã tham gia công tác giảng dạy nhiếp ảnh hơn sáu năm nay. Từ một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đến bây giờ trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp/giáo viên, bạn có thể chia sẻ hành trình của mình với chúng tôi không?

Tôi thích đi du lịch, và ngay cả trước khi trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tôi đã luôn mang theo chiếc máy ảnh ngắm chụp của mình trong tất cả các chuyến đi. Tôi xin chia sẻ về một chuyến đi đến Hy Lạp, đó là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với một chiếc máy ảnh DSLR. Sau đó, tôi được một nhiếp ảnh gia người Nhật Bản hướng dẫn để chụp ảnh đám cưới. Từ khi đó, tôi đã chụp ảnh cho hơn 100 đám cưới, trong đó có hơn 10 buổi lễ chung được tổ chức tại Tòa thị chính Đài Bắc.

Ngoài đám cưới ra, tôi cũng thích chụp ảnh pháo hoa. Vào một năm, khi tôi chụp pháo hoa, tôi đã tình cờ gặp một đạo diễn và ông đã giới thiệu tôi đến Cục Du lịch Đài Loan. Tôi được giao nhiệm vụ chụp ảnh phong cảnh cho các chiến dịch du lịch của họ trong ba năm.

Sáu năm trước, công ty Canon ở Đài Loan đến gặp tôi và hỏi tôi có hứng thú với việc trở thành giảng viên cho họ không. Vì tôi thích chia sẻ và giảng dạy kiến thức nên tôi đã đồng ý! Kể từ đó, tôi là người đại diện cho nhiều mẫu máy ảnh khác nhau, chẳng hạn như M50, EOS R và tất nhiên bao gồm R5 mới. Trong thời gian giảng dạy, tôi đã tham gia nhiều cuộc thi trong nước và thế giới và đã giành được vị trí hàng đầu trong hơn 80 cuộc thi.

EOS R, RF50mm f/1.2L USM, f/1.2, ISO 1600, 25s, 50mm

 

Chúng tôi biết rằng bạn đã giành được nhiều giải thưởng và chứng nhận. Đâu là những bức ảnh mà bạn yêu thích đã giúp bạn giành được những giải thưởng đó?

Tôi thích chụp ảnh thiếu sáng vì nó rất thử thách.

EOS R, EF16-35mm f/2.8L II USM, f/22, ISO 100, 30s, 16mm

Đối với những ảnh chụp hoa và cánh hoa mơ mộng này, tôi thích tìm kiếm vẻ đẹp trong cuộc sống hàng ngày.

 


EOS R, RF28-70mm f/2L USM, f/4, ISO 6400, 1/160s, 28mm

Đối với những bức ảnh chân dung tôi đã chụp, tôi thích tưởng tượng ra những câu chuyện đằng sau những người này và những câu chuyện đó chạm đến người xem như thế nào. Sẽ tốt hơn khi tôi có thể kết hợp một loạt những bức ảnh chân dung này để kể một câu chuyện khác về những đối tượng chụp này.

 

EOS R, EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM, f/7.1, ISO 1600, 1/1000s, 234mm

 


EOS R, EF11-24mm f/4L USM, f/4, ISO 3200, 1/60s, 11mm

 

Chúng tôi nhận thấy rằng EOS R là một trong những máy ảnh thường được bạn sử dụng hơn cả. Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi bức ảnh bạn chụp bằng EOS R được không?


EOS R, EF70-200mm f/2.8L IS III USM, f/16, ISO 400, 30s, 100mm

 


EOS R, RF28-70mm f/2L USM, f/5.6, ISO 400, 8s, 28mm

 

Từ những bức ảnh trên Instagram của bạn, chúng tôi thấy rằng bạn đã bắt đầu chụp nhiều hơn với EOS R5. Bạn đã sử dụng dòng máy ảnh đó bao lâu rồi và trải nghiệm của bạn tính đến nay như thế nào?

Tôi mua EOS R5 ngay sau khi nó được công bố vào năm ngoái và tôi đã sử dụng nó trong năm tháng qua. Đối với tôi, tính năng hấp dẫn nhất của dòng máy này là Bộ ổn định hình ảnh trong máy năm trục cung cấp đến tám điểm ổn định với các ống kính RF tương thích. Điều này cho phép tôi chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng với tốc độ cửa trập thấp hơn so với ISO thấp. Tính năng này đặc biệt quan trọng nếu tôi không sử dụng chân máy.

Ngoài ra, công cụ xử lý hình ảnh DIGIC X mang đến cho EOS R5 một chế độ chụp liên tục đáng kinh ngạc lên đến 20 khung hình/giây. Đồng thời, Dual-Pixel CMOS AF II giúp tự động lấy nét nhanh và chính xác, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

 

Bạn thích ống kính nào của Canon? Bạn có kết hợp bất kỳ máy ảnh và ống kính ưu tiên nào để sử dụng khi chụp ảnh phong cảnh, du lịch và chụp ảnh thiên văn không?

Hệ thống quang học của tôi có ba ống kính thu phóng RF. Chúng là RF15-35mm f2,8 L IS USM, RF28-70mm f2 L USMRF70-200 f2L IS USM.

Nếu tôi chụp ảnh chân dung trong những chuyến đi của mình, tôi sẽ sử dụng R5 kết hợp với RF28-70mm f2,8L USM. Nhưng khi chụp ảnh phong cảnh, mặt trời mọc hoặc hoàng hôn, R5 thường sẽ được ghép nối với RF15-35mm f2,8 L IS USM. Nếu tôi chụp ảnh thiên văn chẳng hạn như vệt sao, tôi sẽ kết hợp R5 với RF15-35mm f2,8 L IS USM hoặc EF8-15mm f4 L Fisheye USM.

Bạn yêu thích những chức năng nào của EOS R/EOS R5?

Đối với tôi, tính năng tự động lấy nét chạm và kéo của EOS R và R5 cho phép tôi chụp nhanh hơn khi sử dụng khung ngắm điện tử. Nhưng khi máy ảnh được gắn trên chân máy và tôi chụp ở điều kiện thiếu sáng, tôi thích chạm vào màn hình LCD có thể thay đổi góc chạm để lấy nét vào cảnh. Khi tôi chụp ảnh con người, R5 có đặc điểm ưu tiên lấy nét khuôn mặt và mắt, hoặc khi tôi chụp động vật hoang dã, nó có thể phát hiện khuôn mặt của con vật và lấy nét vào con vật một cách nhanh chóng.

 

Bạn cho rằng một trong những ưu điểm lớn nhất của bộ thiết bị R so với thiết lập DSLR truyền thống là gì?

Bộ thiết bị EOS R có kích thước nhỏ hơn và nhẹ hơn nhiều so với máy ảnh DSLR truyền thống. Đối với các nhiếp ảnh gia có đôi tay nhỏ như tôi, việc cầm máy ảnh sẽ giảm cảm giác mỏi hơn, đặc biệt là trong thời gian dài. Khi tôi cần thay ống kính tại chỗ (có thể có bụi), rèm cửa trập của R5 sẽ hạ xuống khi máy ảnh tắt nguồn, giúp đảm bảo bụi không đi vào thân máy và dính vào cảm biến.

Trải nghiệm tổng thể của tôi khi sử dụng R và R5 là vô cùng hài lòng. Tôi có thể chụp bằng kính ngắm điện tử và sử dụng tính năng chạm và kéo để điều chỉnh các điểm lấy nét. Tiếp theo, ngay sau khi chụp ảnh, tôi có thể xem phát lại hình ảnh trong EVF độ phân giải cao và điều chỉnh cài đặt máy ảnh ngay lập tức cho ảnh tiếp theo. Tôi có thể thực hiện tất cả những điều này mà không cần rời mắt khỏi khung ngắm. Điều này cho phép tôi tập trung nhiều hơn vào đối tượng chụp của mình và không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc thú vị nào.


EOS R, EF15mm f/2.8 Fisheye, f/16, ISO 800, 136s, 15mm

Từ những bức ảnh của bạn, tôi nhận thấy bạn có vẻ thiên về chụp ảnh phơi sáng lâu. Bạn yêu thích điều gì ở kiểu chụp ảnh phơi sáng lâu? Bạn có lời khuyên nào dành cho người mới bắt đầu làm quen với kiểu chụp ảnh này không?

Tôi thích sự tĩnh lặng mà kỹ thuật chụp phơi sáng lâu có thể mang lại cho một cảnh trông bận rộn.

Khi chụp ảnh một vùng nước chẳng hạn như biển hoặc hồ, sử dụng tốc độ cửa trập thấp hơn có thể làm cho mặt nước trông tĩnh lặng và yên bình. Tương tự, khi chụp ảnh đám mây, tốc độ cửa trập thấp có thể tạo ra hiệu ứng mơ màng.

Ngoài ra, khi bạn chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng, sử dụng tốc độ cửa trập thấp hơn sẽ cho phép bạn chụp ở các cài đặt ISO thấp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng khẩu độ nhỏ hơn như f8, làm tăng độ sâu trường ảnh.

 

Các bài viết tương tự:
2 Thủ Thuật Chụp Ảnh Phong Cảnh Làm Thay Đổi Ảnh Của Bạn Ngay Tại Chỗ
Chụp Ảnh Phong Cảnh Tối Giản với Bầu Trời
3 Tính Năng Máy Ảnh Để Tinh Chỉnh Ảnh Chụp Phong Cảnh Của Bạn

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi