Tìm những nội dung bạn muốn

hoặc tìm kiếm bằng

các chủ đề

Article
Article

Article

e-Book
e-Book

e-Book

Video
Video

Video

Campaigns
Campaigns

Campaigns

Architecture
Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Máy Ảnh Nhỏ Gọn

Architecture
DSLRs

DSLRs

Architecture
Quay phim

Quay phim

Architecture
Nhiếp ảnh thiên văn

Nhiếp ảnh thiên văn

Architecture
Không gương

Không gương

Architecture
Nhiếp ảnh kiến trúc

Nhiếp ảnh kiến trúc

Architecture
Công nghệ Canon

Công nghệ Canon

Architecture
Nhiếp ảnh ít sáng

Nhiếp ảnh ít sáng

Architecture
Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Các bài phỏng vấn nhiếp ảnh gia

Architecture
Nhiếp ảnh phong cảnh

Nhiếp ảnh phong cảnh

Architecture
Nhiếp ảnh vĩ mô

Nhiếp ảnh vĩ mô

Architecture
Nhiếp ảnh thể thao

Nhiếp ảnh thể thao

Architecture
Nhiếp ảnh du lịch

Nhiếp ảnh du lịch

Architecture
Nhiếp ảnh dưới nước

Nhiếp ảnh dưới nước

Architecture
Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Khái niệm về nhiếp ảnh và ứng dụng

Architecture
Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố

Architecture
Máy ảnh không gương lật full-frame

Máy ảnh không gương lật full-frame

Architecture
Ống kính và phụ kiện

Ống kính và phụ kiện

Architecture
Nature & Wildlife Photography

Nature & Wildlife Photography

Architecture
Nhiếp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh chân dung

Architecture
Chụp ảnh ban đêm

Chụp ảnh ban đêm

Architecture
Chụp ảnh thú cưng

Chụp ảnh thú cưng

Architecture
Giải pháp in ảnh

Giải pháp in ảnh

Architecture
Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Architecture
Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Các Sản Phẩm >> Tất cả sản phẩm Khám phá những vùng đất mới cùng EOS R10- Part

EOS R10: Một Thành Viên Nhỏ Gọn, Mạnh Mẽ Mới Gia Nhập Hệ Thống EOS R

2022-05-31
62
197.34 k

Vào ngày 24 tháng 5, 2022, Canon công bố các máy ảnh hệ thống EOS R đầu tiên của hãng có cảm biến hình ảnh định dạng APS-C. Nhỏ hơn EOS R7, người anh em cao cấp hơn của nó, EOS R10 là một máy ảnh mạnh mẽ thực sự, được trang bị các tính năng như chụp liên tục tốc độ cao lên đến 23 fps, khả năng nhận dạng và theo dõi đối tượng dựa trên công nghệ học sâu, và các thông số ấn tượng khác trong khi có thân máy nhẹ nhất trong dòng EOS R. Được trang bị đầy đủ các tính năng chụp ảnh và quay phim mạnh mẽ, là các tính năng đã trở thành tiêu chuẩn trong kỷ nguyên mới này, nó mở rộng khả năng cho những người đam mê nhiếp ảnh trung cấp và nâng cao mong muốn cảm nhận được hương vị đầu tiên thân thiện hơn với ví tiền của hệ thống EOS R.

Trong bài viết này:

Một thân máy nhỏ bé, tốc độ, sức mạnh và khả năng vô cùng lớn

Một thân máy nhỏ bé, tốc độ, sức mạnh và khả năng vô cùng lớn

Trong kỷ nguyên này trong đó ảnh và video có thể dễ dàng được ghi lại trên điện thoại thông minh, người ta có thể mong đợi điều gì ở một chiếc máy ảnh? Sau đây là một ý tưởng về một số trong số đó:
- Độ phân giải hình ảnh cao và chất lượng hình ảnh hỗ trợ in khổ lớn
- Tự động lấy nét (AF) khóa và theo dõi chính xác ngay cả các đối tượng chuyển động không thể đoán trước
- Chụp liên tục tốc độ cao cho phép ghi lại những khoảnh khắc nhanh hơn nhiều lần so với những gì mắt người có thể nhìn thấy
- Các tùy chọn phong phú để tạo video như một hình thức biểu đạt, chẳng hạn như video 4K, HDR và Tốc Độ Khung Hình Cao

Từng chỉ xuất hiện trên các mẫu máy ảnh cao cấp hơn, giờ đây đây là những tiêu chuẩn mới được mong đợi ở máy ảnh ngày nay. Và EOS R10, với tư cách là máy ảnh APS-C mới của Canon được thiết kế để sử dụng tiêu chuẩn hàng ngày, đóng gói chúng vào một thân máy nhỏ, nhẹ, dễ mang theo bên mình mọi lúc—ngay bên cạnh chìa khóa, ví tiền, và điện thoại thông minh của bạn.

Kích thước và trọng lượng

Khoảng 429g: Thân máy nhẹ nhất trong dòng EOS R

Được thiết kế như một mẫu máy ảnh sơ-trung cấp, EOS R10 có vị trí tương tự như EOS 850D. Tuy nhiên, nó có chung một số thông số mạnh mẽ thường được liên hệ với các máy ảnh cao cấp hơn như EOS 7D Mark II (Phiên bản tiếng Anh), chẳng hạn như tốc độ chụp liên tục cao của nó. Nó cũng tận dụng những lợi ích của hệ thống máy ảnh mirrorless, thể hiện ở một thân máy nhỏ hơn và nhẹ hơn EOS 850D.

*Bao gồm pin và thẻ nhớ


So sánh với các máy ảnh dòng EOS R khác

*trọng lượng xấp xỉ; bao gồm pin và thẻ nhớ.


Một trong những điểm nổi bật của dòng EOS R là việc áp dụng hệ thống máy ảnh mirrorless, cho phép có thân máy ảnh nhỏ hơn, nhẹ hơn. EOS R10 còn tiến xa hơn nữa, tận dụng cảm biến APS-C nhỏ hơn và tối ưu hóa vật liệu và thiết kế để giảm kích thước và trọng lượng hơn nữa. Nhờ đó, EOS R10 hiện là máy ảnh nhẹ nhất trong dòng EOS R, nặng xấp xỉ 429g**—chưa bằng một chai nước khoáng 500ml.

Nó đủ nhẹ để giảm bớt sức nặng của chiếc máy ảnh đeo trên cổ khi bạn dành cả ngày để khám phá một địa điểm mới, và đủ nhỏ để nhét vào túi bạn mang đi học, đi làm, hoặc tham gia các hoạt động giải trí. Hoàn hảo để sẵn sàng có mặt ghi lại những khoảnh khắc đáng chụp (hoặc đáng quay video) có thể xuất hiện vào bất kỳ ngày nào, bất kỳ lúc nào.

**Tiêu chuẩn CIPAm, bao gồm pin và thẻ nhớ

Thủ thuật: Sử dụng ống kính RF-S để tận dụng tối đa kích thước và trọng lượng nhỏ gọn của EOS R10. Chúng được thiết kế dành riêng cho máy ảnh hệ thống APS-C EOS R! Xem: Hai Ống Kính RF-S Đầu Tiên Của Canon Ra Mắt

Chụp liên tục lên đến 15 fps/23 fps, chế độ RAW Burst

Chụp liên tục tốc độ cao để chụp những khoảnh khắc chớp nhoáng mà bạn có thể bỏ lỡ

EOS R10 có một trong những tốc độ chụp liên tục cao nhất trong hệ thống EOS R – lên đến 15 fps với màn trập cơ học, giống như EOS R7 và lên đến 23 fps với màn trập điện tử, cả hai tốc độ bao gồm theo dõi AF và AE. Mức đó là ngang bằng với những máy ảnh chuyên nghiệp, và sẽ cho phép bạn ghi lại và đóng băng những hành động nhanh và những khoảnh khắc thay đổi nhanh chóng hiệu quả hơn bao giờ hết, trong các cảnh chẳng hạn như thể thao, trẻ em chơi đùa, và thậm chí cả vật nuôi hiếu động của bạn.

Ngoài ra, EOS R10 cũng được trang bị chế độ RAW burst, chế độ này sử dụng màn trập điện tử để chụp ảnh crop định dạng RAW, 13,57 megapixel (4512×3008) ở tốc độ lên đến 30 fps, với mỗi chuỗi liên tiếp được ghi lại dưới dạng một tập tin RAW 14 bit. Chế độ này hỗ trợ tính năng pre-shooting, mà khi được bật, nó này sẽ ghi lại hình ảnh từ tối đa 0,5 giây trước khi nhấn nút chụp, tăng cơ hội ghi lại khoảnh khắc bạn định chụp.

*Tốc độ chụp liên tục thực tế phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau chẳng hạn như loại pin/dung lượng pin còn lại, nhiệt độ, Wi-Fi tích hợp (‘Bật’ hay ‘Tắt’), tính năng khử nhấp nháy, tốc độ cửa trập, giá trị khẩu độ, loại ống kính, v.v. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Khả năng phát hiện đối tượng dựa trên công nghệ học sâu nâng cao

Phạm vi bao phủ AF 100%; phát hiện đối tượng nâng cao dựa trên công nghệ học sâu

Hệ thống nhận dạng và theo dõi đối tượng EOS iTR AF X dựa trên công nghệ học sâu trên EOS R10 tương đương với hệ thống trên EOS R3. Chúng hỗ trợ hệ thống AF với khả năng phát hiện và theo dõi đối tượng nâng cao, chính xác, và bền bỉ trong khi chụp ảnh tĩnh và quay video.

Máy ảnh EOS R10 sử dụng hệ thống Dual Pixel CMOS AF II, trong đó mỗi pixel cảm biến hình ảnh có hai điốt quang cho phép nó thực hiện cả chụp ảnh và phát hiện lệch pha. Phạm vi bao phủ AF có thể lên đến hơn 100% diện tích hình ảnh (All area AF/khi phát hiện đối tượng). Khu vực AF được chia nhỏ thành 651 vùng để lấy nét chính xác hơn, và những vùng này, cùng với khả năng phát hiện và theo dõi đối tượng của máy ảnh, đảm bảo lấy nét chính xác đến tận các cạnh của ảnh.


EOS R10/ RF-S18-45mm f/4.5-6.3 IS STM/ FL: 18mm / Manual exposure (f/4,5, 1/3,200 giây)/ ISO 400/ WB: Auto


Khi hệ thống phát hiện đối tượng được cài đặt thành ưu tiên con người, nó có thể phát hiện và nhận dạng mắt, khuôn mặt, đầu, và thân người. Việc này giúp nó giữ cho các đối tượng là con người được đúng nét, ngay cả đối với những cảnh có chuyển động mạnh, không thể đoán trước được như cảnh nhảy breakdance ở bên trên, trong đó tiêu điểm rơi vào mắt và khuôn mặt của vũ công chính nếu chúng được nhìn thấy, và phát hiện đầu và cơ thể của anh ta để giữ cho anh ta đúng nét nếu khuôn mặt của anh ta bị che khuất.

Ở chế độ Animal Detection Priority, mắt, mặt, và toàn bộ cơ thể của chó, mèo, và chim có thể được phát hiện, và hệ thống được tối ưu hóa để theo dõi các chuyển động mạnh, không thể đoán trước của động vật. Ở chế độ Vehicle Detection Priority, máy ảnh phát hiện các phương tiện đua xe thể thao (xe hai bánh và bốn bánh), và cũng có thể nhận dạng và duy trì tiêu điểm ở chúng bằng cách “nắm lấy” các bộ phận của tổng thể, chẳng hạn như một phần mũ bảo hiểm của người điều khiển xe dạng mở và người đi môtô. Đối với cả hai chế độ Animal và Vehicle Dection Priority, con người sẽ được phát hiện nếu không có động vật/xe nào trong khung hình.

Khả năng phát hiện đối tượng của EOS iTR AF X trên EOS R10 là tương tự như trên EOS R3. Để biết thêm thông tin, hãy xem:
Phát hiện đối tượng qua học sâu; theo dõi qua EOS iTR AF X

Cảm biến hình ảnh mới 24,2 megapixel Chất lượng không chỉ dựa trên số pixel

Cảm biến hình ảnh APS-C 24,2 megapixel mới được phát triển

EOS R10 có cảm biến Dual Pixel CMOS mới được phát triển với 24,2 megapixel hiệu dụng. Số pixel đủ để tạo ra các bản in khổ A3 thương mại và sẽ đáp ứng hầu hết các mục đích sử dụng hình ảnh từ đăng lên mạng xã hội đến in ấn. 


Độ phân giải xuất sắc vượt ra ngoài các con số

Mặc dù độ phân giải số pixel của EOS R10 là tương tự như của nhiều máy ảnh EOS APS-C hiện hữu, nhưng độ phân giải hình ảnh của nó vượt xa những gì các con số cho biết. Điều này là do hiệu suất quang học và tạo ảnh cao nhờ vào ngàm RF, kết hợp với khả năng xử lý tiên tiến của bộ xử lý hình ảnh DIGIC X. Cùng nhau, chúng nâng cao độ phân giải hình ảnh, đảm bảo rằng các chi tiết và đường nét tinh vi được hiển thị một cách tự nhiên với sự tinh tế.

EOS R10/ RF85mm f/2 Macro IS STM/ FL: 85mm / Manual exposure (f/2, 1/200 giây)/ ISO 100/ WB: Auto


Hiệu năng chụp thiếu sáng hoàn hảo

Khả năng xử lý giảm nhiễu tiên tiến của bộ xử lý hình ảnh DIGIC X hỗ trợ độ nhạy sáng ISO gôc lên đến 32.000 khi chụp ảnh tĩnh (có thể mở rộng lên ISO 51.200) và lên đến ISO 12.800 trong khi quay video (có thể mở rộng lên ISO 25.600). Điều này hứa hẹn hình ảnh và cảnh quay sạch sẽ mà hầu như không có nhiễu có thể nhìn thấy được, cho dù bạn đang chụp cảnh đêm, ở một địa điểm trong nhà thiếu sáng, hay một số cảnh thiếu sáng khác.

EOS R10/ RF-S18-45mm f/4.5-6.3 IS STM/ FL: 22mm / Aperture-priority AE (f/8, 1/30 giây, EV +0.3)/ ISO 25600/ WB: Auto

Phạm vi tiếp cận lớn hơn khi chụp tele

Phạm vi tiếp cận lớn hơn khi chụp tele

Nhỏ hơn một chút so với cảm biến full-frame 35mm, cảm biến APS-C cung cấp thêm lợi thế tuyệt vời cho những ai thích có nhiều phạm vi tiếp cận hơn. Hiệu ứng tele 1,6x, vốn có ở tất cả các cảm biến APS-C, mang lại cho bạn hiệu ứng “phóng to” giống như khi sử dụng chế độ crop 1,6x trên máy ảnh EOS R full-frame—nhưng với toàn bộ độ phân giải của cảm biến hình ảnh. Chụp ở chế độ crop 1,6x trên EOS R5 45 megapixel cho hình ảnh xấp xỉ 17,3 megapixel, trong khi EOS R10 cho hình ảnh 24,2 megapixel. Với EOS R10, bạn không chỉ có được nhiều phạm vi tiếp cận hơn với cùng một ống kính, mà bạn còn có thể có được những hình ảnh lớn hơn, có độ phân giải cao hơn.

Tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa máy ảnh full-frame và APS-C trong:
Máy Ảnh Full-Frame so với APS-C: Tôi Nên Chọn Máy Nào?

Các tính năng mới: Panorama Shot và Depth Compositing Trong Máy

Các tính năng mới: Panorama Shot và Depth Compositing Trong Máy

Khi chụp các đối tượng như phong cảnh rộng lớn, bao la và các tòa nhà cao tầng, ngay cả một ống kính góc cực rộng cũng có thể không đủ để chụp toàn bộ chúng. Chế độ SCN Panorama Shot mới tự động chụp tối đa 200 ảnh ở tốc độ 5 fps khi bạn lia máy và ghép chúng trong máy ảnh để tạo ảnh toàn cảnh có độ phân giải cực cao. Ảnh có được có thể lên đến 2.800×25.600 pixel (ngang × dọc) khi máy ảnh được giữ ở vị trí nằm ngang và lên đến 25.600×4.208 pixel khi máy ảnh được giữ ở vị trí nằm dọc.


Chế độ SCN: Panorama Shot
Chụp trong khi lia ngang với máy ảnh được cầm ở vị trí nằm dọc. Kích thước hình ảnh gốc: 24.512× 4.208 pixel

EOS R10/ RF24-70mm f/2.8L IS USM/ FL: 45mm/ Panorama Shot (f/3.2, 1/30 giây/ ISO 4000)

Xem ảnh lớn hơn (đã thay đổi kích thước thành 4000 x 688 px)


Focus bracketing và Depth Compositing trong máy

Có thể rất khó lấy nét sâu và có được hình ảnh sắc nét từ tiền cảnh đến hậu cảnh mà không bị nhòe tiền cảnh hoặc hậu cảnh. Ở một mức độ nào đó, điều này có thể đạt được bằng cách khép khẩu, nhưng tại một điểm nhất định, nhiễu xạ sẽ xuất hiện và làm cho độ sắc nét giảm đi. Trong khi chụp ảnh cận cảnh các đối tượng nhỏ như hoa, côn trùng, hoặc các phụ kiện nhỏ, có thể còn khó hơn nữa để đảm bảo rằng toàn bộ đối tượng được sắc nét do độ sâu trường ảnh nông hơn.

Trong những trường hợp như vậy, nhiều nhiếp ảnh gia sẽ sử dụng tính năng focus bracketing và sau đó kết hợp (focus stack) các hình ảnh để đạt được hiệu quả mong muốn. EOS R10 được trang bị một chức năng Depth Compositing mới, nó kết hợp các hình ảnh được chụp ở chế độ focus bracketing trong máy ảnh để bạn có thể kiểm tra kết quả ngay tại chỗ.

EOS R10/ RF100mm f/2.8L Macro IS USM/ FL: 100mm/ Aperture-priority AE (f/11, 1/5 giây, EV -2)/ ISO 100/ WB: 4800K/ Focus Bracketing + Depth Compositing Trong Máy

Các tính năng quay video: 4K tăng tần số lấy mẫu, HDR PQ, Livestream

Các tính năng quay video: 4K tăng tần số lấy mẫu, HDR PQ, Livestream

EOS R10 cung cấp các tính năng quay video phong phú cho người sáng tạo video. Tận dụng số megapixel, vượt quá yêu cầu đối với video 4K, nó cung cấp video 4K UHD 29.97P/25.00P chất lượng cao thông qua tăng tần số lấy mẫu 6K. Những ai muốn có tốc độ khung hình cao hơn hoặc hiệu ứng tele lớn hơn có thể chọn sử dụng chế độ crop 4K UHD, hỗ trợ quay 59.94P/50.00P.

Khi quay ở chế độ Full HD, bên cạnh 59.94P/50.00P không crop, người dùng còn có nhiều lựa chọn sáng tạo hơn, chẳng hạn như:
- Quay ở tốc độ khung hình cao ở 119.88P/100.00P đối với video slow-motion
- Thu phóng kỹ thuật số lên đến 10x
- 5 Creative filter như 'Old Movies' và 'Miniature Movie' để mang đến cho cảnh quay một vẻ độc đáo.

Ngoài codec 8 bit YCbCr 4:2:0 tiêu chuẩn, EOS R10 còn hỗ trợ ghi HDR PQ ở 10 bit YCbCr 4:2:2. (Xem thêm: Câu Hỏi Thường Gặp Về Quay Phim: 4:2:2 và 4:2:0 có nghĩa là gì?)

EOS R10 có khả năng ghi liên tục bình thường trong lên đến 2 giờ (khoảng 30 phút ở chế độ Tốc Độ Khung Hình Cao), trừ trường hợp máy tự động dừng do các yếu tố như nhiệt độ bên trong máy ảnh tăng lên hoặc không đủ dung lượng thẻ SD.


Hỗ trợ Livestream trên YouTube

Bạn có thể sử dụng EOS R10 để livestream chất lượng cao lên YouTube. Tất cả những gì bạn cần là liên kết máy ảnh của bạn với Internet và thiết lập URL livestream*.

*Trước khi sử dụng dịch vụ livestream, cần đăng ký image.canon. Tham khảo YouTube để biết các yêu cầu mới nhất. Livestream trên YouTube có thể bị thay đổi, dừng hoặc chấm dứt mà không có thông báo. Canon không chịu trách nhiệm về bất kỳ dịch vụ nào do bên thứ ba cung cấp, bao gồm việc phân phối trực tiếp của họ trên YouTube.


Movie Digital IS: Ổn định hình ảnh 5 trục trong khi quay video

Mặc dù EOS R10 không được trang bị chức năng Ổn Định Hình Ảnh Trong Máy (IS Trong Máy), nhưng nó có cảm biến con quay hồi chuyển trong máy để phát hiện rung máy, và chức năng Movie Digital IS thực hiện chỉnh rung máy kỹ thuật số 5 trục trong khi quay video. Khi gắn một ống kính được trang bị chức năng Ổn Định Hình Ảnh Quang Học (IS Quang), IS Quang và Movie Digital IS hoạt động cùng nhau để thực hiện Coordinated Control IS để ổn định hình ảnh hiệu quả hơn. Điều này mang lại video ổn định, liền lạc ngay cả khi bạn đang quay ở chế độ cầm tay trong khi đi bộ.

Những điểm đáng lưu ý khác: Đèn flash tích hợp, Hốc Gắn Đèn Đa Năng Mới, Nút Điều Khiển Đa Năng, v.v.

Những điểm đáng lưu ý khác: Đèn flash tích hợp, Hốc Gắn Đèn Đa Năng Mới, Nút Điều Khiển Đa Năng, v.v.

Nhiều tính năng khác bổ sung vào chức năng của EOS R10, hỗ trợ quy trình làm việc và mở rộng khả năng sáng tạo. Điều này bao gồm:
- Nút Điều Khiển Đa Năng mới giúp cải thiện tính dễ dàng của thao tác AF
- Đèn flash tích hợp
- Micrô stereo tích hợp có khả năng ghi âm thanh rõ ràng hơn
- Hốc Gắn Đè Đa Năng mới với các tính năng giao tiếp nâng cao

Giống như hầu hết các máy ảnh EOS gần đây, EOS R10 được trang bị kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Điều này cho phép dễ dàng truyền hình ảnh và video sang máy tính hoặc máy chủ đám mây như image.canon*, hoặc đến điện thoại thông minh được ghép nối để chia sẻ lên mạng xã hội ngay tại chỗ thông qua ứng dụng Camera Connect. Bạn thậm chí có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để chụp điều khiển từ xa!


Hốc Gắn Đèn Đa Năng mới; 3 micrô bên trong

Giống như EOS R3 và EOS R7, EOS R10 có Hốc Gắn Đèn Đa Năng mới. Tương thích chéo với hốc gắn đèn trước đó, Hốc Gắn Đèn Đa Năng mới có giao tiếp kỹ thuật số mới hỗ trợ liên lạc tốc độ cao và cấp nguồn cho các thiết bị tương thích được gắn vào. Điều này cho phép sử dụng các thiết bị như micrô không dây tương thích, trong đó bạn có thể yên tâm về âm thanh kỹ thuật số rõ ràng với mức nhiễu tối thiểu mà không cần lo lắng về mức pin còn lại của micrô.

 

EOS R10 được trang bị 3 micrô nằm ở phía trước của Hốc Gắn Đèn Đa Năng. 2 cái là micrô stereo, trong khi micrô thứ ba phát hiện tiếng ồn trong máy ảnh cho mục đích khử ồn. Cùng nhau, chúng đảm bảo các bản ghi âm rõ ràng hơn.

 

Bánh Xe Điều Chỉnh Nhanh và Nút Điều Khiển Đa Năng

Một nút điều khiển đa năng hoạt động giống như một cái cần điều khiển, cho phép điều khiển vị trí của điểm AF một cách trực quan. Nằm gần đó, Bánh Xe Điều Chỉnh Nhanh thường được sử dụng để điều khiển phơi sáng, nhưng nó có thể được gán để hỗ trợ các thao tác AF.

Công tắc chế độ lấy nét

Một công tắc chế độ lấy nét nằm ở mặt trước của thân máy. Điều này cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ AF và MF ngay cả khi sử dụng các ống kính không có công tắc như vậy. Nút ở giữa là nút xem trước độ sâu trường ảnh.

 

Đèn flash tích hợp

Đèn flash cóc có số dẫn hướng khoảng 6 (ISO100, theo mét). Khả năng chụp ảnh thiếu sáng hiệu quả của EOS R10 có nghĩa là bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp ngay cả khi không có đèn flash ở các tình huống có ánh sáng yếu. Tuy nhiên, đèn flash tích hợp mang đến cho bạn nhiều khả năng sáng tạo hơn!

Hỗ trợ sạc và cấp điện USB-C

Khi lắp Bộ Pin LP-E17, bạn có thể sạc hoặc cấp nguồn cho máy ảnh từ nguồn bên ngoài bằng Adapter Nguồn USB PD-E1. Nếu máy ảnh được bật, máy ảnh sẽ chạy bằng nguồn từ nguồn bên ngoài. Tắt máy ảnh sẽ sạc pin máy ảnh.

Kết luận

Một chiếc máy ảnh đặt ra tiêu chuẩn mới cho những người đam mê nhiếp ảnh và quay phim

Các thông số kỹ thuật của EOS R10 đặt nó ngang bằng với các máy ảnh DSLR EOS cao cấp. Tuy nhiên, giờ đây việc sử dụng hết các thông số mạnh mẽ này đã trở nên dễ dàng hơn trước đây nhờ vào các tính năng mới như hệ thống AF tiên tiến và hệ thống phát hiện và theo dõi đối tượng dựa trên công nghệ học sâu, giúp đơn giản hóa quá trình chụp và loại bỏ sự cần thiết của các thao tác phức tạp.

Các tính năng được xem là cần thiết đối với các tiêu chuẩn mới của ngày nay và hơn thế nữa, tất cả trong một thân máy nhỏ gọn, nhẹ. Đó là EOS R10—người bạn đồng hành liên tục, mới, đầy sưc mạnh của bạn.

Ảnh mẫu

Ảnh mẫu


EOS R10/ RF50mm f/1.8 STM/ FL: 50mm / Aperture-priority AE (f/1,8, 1/1250 giây, EV +0.3)/ ISO 100/ WB: Auto


EOS R10/ RF100-500mm f/4.5-7.1 L IS USM / FL: 500mm / Shutter-priority AE (f/8, 1/1000 giây)/ ISO 400/ WB: Auto


EOS R10/ RF-S18-150mm f/3.5-6.3 IS STM/ FL: 18mm / Manual exposure (f/3,5, 1/2,500 giây)/ ISO 100/ WB: Auto

Bạn đang chọn chiếc máy ảnh đầu tiên và tự hỏi liệu EOS R10 có phù hợp với bạn không? Sau đây là7 Điều Cần Cân Nhắc Khi Chọn Chiếc Máy Ảnh Canon Đầu Tiên Của Bạn, nó sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn!

 


Nhận thông tin cập nhật mới nhất về tin tức, thủ thuật và mẹo nhiếp ảnh.

Tham gia Cộng Đồng SNAPSHOT.

Đăng Ký Ngay!

Chia sẻ ảnh của bạn trên My Canon Story và nắm bắt cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi